[Funland] Nền kinh tế Việt nam chúng ta đang đứng ở đâu trong khu vực?

Nhật Nguyệt

Xe tăng
Biển số
OF-308366
Ngày cấp bằng
18/2/14
Số km
1,057
Động cơ
241,857 Mã lực
do Thiên thời (dịch Covid); Địa lợi và Nhân hòa (cụ Tổng Trọng và bác Phúc TTg) nên VIỆT NAM đang tăng tốc mạnh để vươn lên. Hi vọng 10 năm tới VIỆT NAM sẽ lên Top 10 thế giới về chỉ số Hạnh phúc
Cụ chả cập nhật gì cả. Chỉ số HP của VN hiện đang xếp thứ 5 thế giới rồi còn hy vọng cái gì?
 

Aliabu

Xe container
Biển số
OF-523455
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
6,282
Động cơ
325,317 Mã lực
Nơi ở
Www.Schlagevietnam.com
Website
www.schlagevietnam.com
Hiệu suất năng lượng cực kém như cụ nói....thế thì điện năng tiêu hao phải nhiều hơn chứ, sao tiêu thụ điện năng Phil lại thấp hơn VN quá nhiều vậy, trong khi Phil nóng quanh năm như Sài Gòn ????
Cụ nhìn cái tiêu thụ điều hoà của Phil bằng 1/2 Việt Nam thì nhân lên là biết mà cụ :D chưa kể ở Phil máy công suất cũng nhỏ hơn, sản phẩm bán chính là máy 7000 (2kw) trong khi ở Việt Nam mình nhỏ nhất và sản lượng lớn nhất là 9000 (2.5kw)
 

Vô-va

Xe tải
Biển số
OF-118025
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
300
Động cơ
388,145 Mã lực
Cảm ơn bác.
Các chỉ số chắc là chuẩn.
Tôi thì lăn tăn nhiều chỗ, ví dụ chỗ này: "Các bác không thể xin vào trường của khu khá giả bên cạnh. Ở VN thì giàu hay nghèo đều được học trong trường công với chất lượng khá tốt. ".
Đúng là "Ở VN thì giàu hay nghèo đều được học trong trường công ....", ơn Đoẳng, ơn Chú phỉnh.
Còn chất lượng thì nó khó so sánh với cái "trường của khu khá giả bên cạnh", bác ạ.
Tôi không dám đòi hỏi giáo viên English phải nói English như người Lào, nhưng cái khoản chất lượng trường ở các vùng hơi xa xa 1 chút, thực sự tệ hại.
Đội ơn thằng Ngọng.
Vâng bác đúng, tất nhiên bác so chất lượng trường học công VN so với chất lượng trường học công ở các khu khá giả ở Mỹ thì khập khễnh, nhưng so với rất nhiều nước có GDP cao hơn mình nhiều thì họ phải ngước nhìn đấy.
Tôi thấy nhiều bác cứ quẳng một câu chửi bới, nên có số liệu hay sở cứ gì đó cho có chút sức nặng, chứ cứ chửi suông thì ko ai quan tâm. Tôi chia sẻ suy nghĩ của mình vì cần có định hướng để hành động, từ công việc cho đến đầu tư. Bác nào nghĩ VN ko bao giờ thành nước phát triển thì tốt nhất tìm cách ra nước ngoài mà sống, giờ cũng dễ mà. Sang Mỹ có hơi khó chút ở khâu xin visa chứ sang Thái thì quá dễ.
 

CuongOST

Xe hơi
Biển số
OF-536189
Ngày cấp bằng
9/10/17
Số km
109
Động cơ
168,503 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long
Thấy bảo 2020 VN thành nc công nghiệp vượt Thái (trên báo) rồi mà ;))
Cái gì VN chả Nhất

Tỷ lệ sở hữu ô tô của người Việt cuối bảng Đông Nam Á
Thứ Bảy, 5/10/2019 07:10 GMT+7
(PLVN) - Theo thống kê mới đây của một số trang tin quốc tế về tỷ lệ sở hữu ô tô của người dân tại khu vực Đông Nam Á, Việt Nam đứng vị trí gần bét bảng

GTCC, Metro, tàu trên cao thành phố cũng nhất (đằng đuôi) luôn :D
View attachment 5972388
Dốt 1: Chưa bao giờ có bài báo nào nói 2020 VN thành nước công nghiệp vượt Thái.
Dốt 2: Tỷ lệ sở hữu ô tô của VN so với các nước Đông Nam Á thấp là do 2 nguyên nhân:
Thứ 1: VN đánh thuế rất cao đối với ô tô.
Thứ 2: VN không cho nhập khẩu ô tô cũ.
Vì vậy doanh số ô tô mới ở VN tuy vượt Philippine, gần với Indo nhưng do VN không được nhập khẩu ô tô cũ nên doanh số xe của VN thực tế sẽ thấp hơn 2 QG này khi cộng cả số lượng nhập khẩu xe cũ.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,371
Động cơ
80,607 Mã lực
Gần đây tôi thấy các bác tranh luận rất nhiều về nền KT so với một số nước. Việc tranh luận mà không có sở cứ rõ ràng thì chẳng đi đến đâu. Hôm nay là ngày cuối tuần rảnh rỗi, tôi xin có chút ý kiến hầu các bác.
1. GDP đầu người
Theo số liệu mới nhất của IMF, GDP đầu người của VN khoảng $3500, Philippines thấp hơn một chút, Indonesia hơn chúng ta khoảng 20% và Thái lan khoảng gấp đôi. Tính toán GDP là việc khó nhất trong thống kê, vì vậy chúng ta sẽ xem xét thêm một số con số thống kê có độ tin cậy cao hơn.
2. Lượng điện tiêu thụ (tháng)
Thailand (GWh) 16,350. Dân số: 69.6tr
Vietnam (GWh) 19,561 Dân số: 96.5tr
Indonesia (GWh) 23,245 Dân số: 270.6tr
Philippines (GWh) 8836. Dân số:108.1tr
Malaysia (GWh) 13,292 Dân số:32tr
Có thể thấy tiêu thụ điện năng trên đầu người của Indo và Phi thấp hơn chúng ta rất nhiều. Nhiều bác nói tại vì luyện thép, xin thưa là chỉ có 2% điện được dùng để luyện thép. Có bác lại nói công nghệ cũ tốn điện, xin thưa là phần lớn nhà cửa, công xưởng đều xây gần đây và không có chuyện dùng đồ ơ kìa tốn năng lượng. Đèn thì bây giờ toàn dùng LED chứ đèn neon tuyệt chủng lâu rồi. Sau khi xem xét số liệu thống kê này tôi rất nghi ngờ về việc GDP của Phi bằng chúng ta và của Indo hơn chúng ta 20%.
3. Thị trường điều hoà nhiệt độ
Hiện nay mỗi năm VN, Thái và Indo tiêu thụ ngang ngửa nhau, khoảng hơn 2 triệu máy điều hoà nhiệt độ hàng năm, Phi chỉ có vẻn vẹn 1 triệu máy. Có thể thấy tiêu thụ trên đầu người của chúng ta cao hơn Indo và Phi rất nhiều. Các bác đừng nói họ ai cũng có điều hoà nên ko cần mua nữa nhé, chả nhẽ Thái chưa có điều hoà? và sao ai cũng có điều hoà mà tiêu thụ điện thấp thế?
4. Thị trường xe
Thailand 771.141
Indonesia 582.298
Philippines 283.983
Vietnam 407.487
Thật kinh ngạc, tiêu thụ xe trên đầu người của Phi và Indo cũng thấp hơn rất nhiều. Có gì đó rất sai với số liệu GDP.
5. Net worth
Đây là số tiền cần phải có để lọt vào 1% và 0.1% giàu nhất của từng nước
c522fa31-11f6-4fb9-a29c-a22f9889ed4a.jpeg




a508e726-392a-4c9b-b0c5-50d26ad8bfdf.jpeg


Rất tiếc Thái lan không có trong chart này nên chúng ta dùng số liệu khác của Thái:
91.7% người dân có tài sản (net worth) từ 0-10.000 USD
7.5% 10.000-100.000
0.7% 100.000-1m
0.1% > 1m
Như vây có thể thấy chỉ cần có 100.000 USD để lọt vào top 0.8% người giàu nhất Thái lan.
Những con số này thật đáng kinh ngạc, nó cho thấy ở Việt nam người giàu và khá giả ở phổ rộng hơn rất nhiều các nước khác.
6. Tăng trưởng kinh tế
Trong 30 năm qua GDP đầu người của chúng ta tăng trưởng đúng 30 lần và bây giờ tôi có cảm giác chúng ta không chỉ tiếp tục tăng trưởng như 30 năm qua, mà có dấu hiệu tăng tốc. Có lẽ tích luỹ kỹ năng, công nghệ và vốn liếng đạt đến một ngưỡng nhất định dẫn đến sự tăng tốc. Chúng ta cần tăng trưởng thêm 10 lần nữa để đạt mức một nước phát triển.
Liệu chúng ta có thể trở thành một nước phát triển? Có nhiều yếu tố cần xem xét:
- tiếp cập giáo dục và việc làm: ở mục này chúng ta làm rất tốt, ai cũng được học hành, ai cũng có cơ hội vươn lên đi làm cho những công ty danh tiếng nhất. Nếu sinh ra trong gia đình khá giả trở lên cơ hội tiếp cận giáo dục của chúng ta không thua kém một nước nào. Nếu sinh ra trong gia đình khó khăn thì cơ hội được tiếp cận giáo dục ở VN thậm chí còn tốt hơn! Ngay cả những nơi vô cùng xa xôi hiểm trở hầu hết đều có điện, có Internet, có trường học, có thầy cô giáo và chiến sỹ biên phòng lặn lội đi dạy học. Nếu chẳng may sinh ra trong gia đình nghèo ở Mỹ thì các bác chỉ được sống ở khu hạ lưu, đi học trường bãi rác cùng với các bạn đồng lứa từ khu bãi rác mà ra. Các bác không thể xin vào trường của khu khá giả bên cạnh. Ở VN thì giàu hay nghèo đều được học trong trường công với chất lượng khá tốt.
- tự do kinh doanh và cơ hội kinh doanh: tôi không thấy có có vấn đề gì, tất cả chỉ phụ thuộc vào năng lực của các bác. Cơ hội rất nhiều. Kiếm được tiền không phải đóng thuế bao nhiêu cả, rất nhiều người kiếm rất tốt và họ chưa bị thuế sờ đến, tôi nghĩ một phần cũng là vì ngành thuế còn chưa đủ năng lực, một phần Chính phủ muốn khoan sức dân, ko tìm cách thu bằng hết.
- phát triển cơ sở hạ tầng: đây là mục kém nhất và là nguy cơ cao nhất. Tất cả công trình giao thông đều có trộm cắp, nếu bây giờ yêu cầu lãnh đạo các PMU giải trình về tài sản chìm nổi thì căng đấy, ko biết giải trình thế nào. Nếu cứ tiếp tục thế này, đồng tiền xương máu của nhân dân cứ nướng theo kiểu 1 tỷ USD cho hơn chục km đường sắt trên cao thì sẽ thất bại trong con đường trở thành nước phát triển.
- phẩm chất con người: đây là mấu chốt, nếu như con người VN có thể làm việc tốt như người dân ở các nước phát triển thì chúng ta cũng có thể trở thành nước phát triển. Ngành tech là nơi so kè đáng nói nhất, chứ bác sĩ hay giáo viên VN tôi nghĩ họ đang làm ở mức các nước phát triển rồi. Tôi có may mắn được làm việc với đủ các tộc người, rất nhiều quốc gia, chỉ còn Châu Phi là tôi chưa đặt chân đến. Lần đầu tiên đến Mỹ làm việc tôi rất sốc. Không phải sốc vì trong ngành tech ở Cali rất nhiều người châu Á, điều này tôi tìm hiểu và biết từ trước rồi. Sốc lần 1 là dân lập trình viên châu Á ở bển chủ yếu là Ấn độ, TQ và VN, ko thấy các nước Đông Nam Á khác. Sốc lần 2 khi cũng ko thấy Hàn và Nhật làm ở đây. Sau này làm cho các công ty Nhật và Hàn hàng đầu tôi mới nhận ra một điều sốc thứ 3: trình độ làm phần mềm của người VN ko hề thua kém gì Hàn hay Nhật. Thực tế tôi thường xuyên phải re-architect cho các bạn ấy (dịch nôm na ra tiếng Việt là giải ngố cho họ). Tất nhiên họ cực kỳ nhạy cảm và không phải khi nào họ cũng đồng ý dùng cái mới, nhưng tôi cứ phải làm hết sức với trách nhiệm và lương tâm nghề nghiệp của mình, lựa chọn là của họ. Thực tế người VN tư duy phần mềm tốt hơn các bạn ấy! Ở Đông Nam Á thì không có công ty nào là đối thủ của FPT và Viettel (và chắc cả Vingoup nữa). Những nghề như thiết kế điện tử, thiết kế chip hay cơ khí chế tạo thì chúng ta đang kém rất xa, tất cả là do rào cản gia nhập nghề nghiệp lớn, chưa có nhiều cơ hội để hành nghề, còn ngành phầm mềm chỉ cần có mỗi chiếc máy tính nối mạng nên 20 năm qua nhiều thế hệ người VN đã có cơ hội xông pha.
Hạnh phúc thực ra không phải là thành quả, mà là hành trình để đạt được thành quả đấy. Tôi nghĩ chúng ta đang ở trong một hành trình huy hoàng, chỉ có một lần trong đời. Hãy tận dụng các cơ hội mà các bác có, đừng để 20-30 năm nữa nhìn lại và hối tiếc về những gì mình đã không làm và cả về những gì mình đã làm.
Phản bác chủ thớt tý:
1. Về cơ sở hạ tầng và thất thoát: các nước chi phí để QLDA, lợi nhuận của nhà thầu cao ngất ngưởng. Thường chiếm từ 20-30% dự án. Và vẫn bị tham nhũng như thường. Cái này các tổ chức cho vay có đánh giá. Cụ chủ có thể google.
2. Về giáo dục. Hiện tại giáo dục phổ thông ở ta đang cực tốt (xếp top 20-30 thế giới) nhưng giáo dục đại học thì chưa sánh đc với ai. Do các trường đại học chậm thay đổi, việc để các viện nghiên cứu thuộc bộ KHCN hay các bộ # mà ko nhập nó với các trường đại học làm tính nghiên cứu của các trg đạt quá thấp trong bảng xếp hạng. Chưa kể nghiên cứu ở các viện (thường đi trc thời cuộc) lại ko đc mang ra giảng dạy và khơi nguồn cho các sinh viên hay các nghiên cứu sinh thạc sỹ, tiến sỹ nghiên cứu tiếp. Chưa có nền giáo dục đại học nào mà trong trường dạy còn đi sau cả công nghệ và ứng dụng ở DN. Việc phấn đấu có 20 vạn tiến sỹ thì bị mang ra nhạo báng nhưng việc giữa thời bình mà có hàng chục vạn tướng, tá thì bình thường.
3. Môi trường kinh doanh, việc quản lý thị trường BĐS quá lỏng lẻo, việc chậm oánh thuế ngôi nhà thứ 2 làm giá BĐS tăng liên tục hàng năm, chạnh lòng các chủ DN làm ăn chân chất, nhìn bảng các DN có vốn hoá 100-1000 tỷ năm trên thị trường thì thấy, năm lác đác lãi vào tỷ, đến vài chục tỷ, chưa bằng bỏ số vốn đấy vào đất có khi ăn ra bằng lần. Điều này khiến các chủ DN ko muốn dùng tiền lợi nhuận cho nghiên cứu sáng tạo, đổi mới mà lại ném vào vòng quay đất cát. Thực tế là các tập đoàn lớn Thaco, hoà phát, tân hiệp phát.... cũng bỏ số vốn khá lớn vào các công ty BĐS.
4. Bộ máy công quyền. Với việc lựa chọn theo con đường CNXH, chúng ta chỉ có 1 đảng phái, việc này quá thuận tiện cho việc thu hút người tài vào các cơ quan công quyền cũng như các quyết sách đc thông qua hoặc thay đổi nhanh chóng, nhưng rất tiếc nó chỉ phình to mà chưa thấy dấu ấn. Việc phấn đấu có 20 vạn tiến sỹ thì bị mang ra nhạo báng nhưng việc giữa thời bình mà có hàng chục vạn tướng tá thì xem là bình thường.
Còn rất lâu nữa chúng ta mới theo đc giới tinh hoa, nên bỏ tay khỏi quần và chịu khó đi làm thuê cho FDI để thành trung lưu đã, rồi phát triển sau chưa muộn
 
Chỉnh sửa cuối:

kengluxurymobile

Xe đạp
Biển số
OF-757001
Ngày cấp bằng
11/1/21
Số km
20
Động cơ
48,120 Mã lực
Tuổi
51
Thảo nèo khách qua em mua điện thoại Luxury nhiều thế.
Nhìn vào lượng tiêu thụ hàng hóa xa xỉ cũng đoán được ra 1 phần rồi :)))
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,486
Động cơ
727,956 Mã lực
Vâng bác đúng, tất nhiên bác so chất lượng trường học công VN so với chất lượng trường học công ở các khu khá giả ở Mỹ thì khập khễnh, nhưng so với rất nhiều nước có GDP cao hơn mình nhiều thì họ phải ngước nhìn đấy.
Tôi thấy nhiều bác cứ quẳng một câu chửi bới, nên có số liệu hay sở cứ gì đó cho có chút sức nặng, chứ cứ chửi suông thì ko ai quan tâm. Tôi chia sẻ suy nghĩ của mình vì cần có định hướng để hành động, từ công việc cho đến đầu tư. Bác nào nghĩ VN ko bao giờ thành nước phát triển thì tốt nhất tìm cách ra nước ngoài mà sống, giờ cũng dễ mà. Sang Mỹ có hơi khó chút ở khâu xin visa chứ sang Thái thì quá dễ.
Nào tôi dám so trường công ở ta với ở bển.
So nội tỉnh thôi.
Ví dụ đơn giản nhất: Tôi ở Vinh, thấy cái trường nó còn khá tử tế, về hình thức.
Đến Diễn Châu, cách có vài chục km, đã thấy khác, nhưng còn chấp nhận được.
Rẽ trái lên núi, mới vài km, đã thấy cái trường (và cái đường) nó tệ hại rồi.

Và đấy hoàn toàn là Đồng bằng, cùng huyện Diễn Châu. Lên cao chút nữa, thì các bác ốp phờ còn biết rõ các thể loại Bản Cao hơn tôi.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,517
Động cơ
408,789 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vâng bác đúng, tất nhiên bác so chất lượng trường học công VN so với chất lượng trường học công ở các khu khá giả ở Mỹ thì khập khễnh, nhưng so với rất nhiều nước có GDP cao hơn mình nhiều thì họ phải ngước nhìn đấy.
Tôi thấy nhiều bác cứ quẳng một câu chửi bới, nên có số liệu hay sở cứ gì đó cho có chút sức nặng, chứ cứ chửi suông thì ko ai quan tâm. Tôi chia sẻ suy nghĩ của mình vì cần có định hướng để hành động, từ công việc cho đến đầu tư. Bác nào nghĩ VN ko bao giờ thành nước phát triển thì tốt nhất tìm cách ra nước ngoài mà sống, giờ cũng dễ mà. Sang Mỹ có hơi khó chút ở khâu xin visa chứ sang Thái thì quá dễ.
Tôi là người đã nói nhiều lần trên OF này là tôi không tin VN sẽ thành nước phát triển. Nhưng tôi cũng nói rằng chỉ cần GDP đầu người 8-9 ngàn đô/năm là cuộc sống đã rất khá rồi, không nhất thiết phải thành nước phát triển.
 

bubu08

Xe tăng
Biển số
OF-88401
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
1,621
Động cơ
405,080 Mã lực
Đọc bài hay, ko ngờ mình nằm trong số 0,1% ng giàu nhất VN. 550 k usd hơi thấp thì phải.
Mấy thằng khối C chắc viết linh tinh. Tài sản 500k đô là số tiền công nhận là lớn. Nhưng bảo có từng đó là lọt vào top 1/ngàn thì e hơi ít. Để mua dc 1 cái chung cư tầm tầm cũng phải có 150k rồi. Mà dân HN và SG thì hàng triệu người có nhà và chung cư.
So sánh tiêu thụ điện là cái vớ vẩn nhất, mình có mùa đông, trong khi indo,Thái nắng quanh năm
Mùa đông tốn điện hơn hả cụ?
 

Chưa Có Dép

Xe điện
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
2,864
Động cơ
306,085 Mã lực
Mấy thằng khối C chắc viết linh tinh. Tài sản 500k đô là số tiền công nhận là lớn. Nhưng bảo có từng đó là lọt vào top 1/ngàn thì e hơi ít. Để mua dc 1 cái chung cư

Mùa đông tốn điện hơn hả cụ?
Bọn trẻ ranh hình như nó cũng nghĩ giống cụ,
Lớn rồi sao không đặt dấu hỏi tại sao mình có mùa đông nhưng sản lượng điện tiêu thụ lại cao hơn, vậy có phải công nghiệp phát triển hơn hay còn lý do nào khác ?
 

mongcam

Xe hơi
Biển số
OF-344091
Ngày cấp bằng
24/11/14
Số km
181
Động cơ
273,690 Mã lực
Nói thật với các cụ, em ko phải là người lạc quan Tếu hay ảo tưởng. Nhưng quả thật 1,2 năm gần đây em thấy VN ra phát triển khá OK, đâm ra em nảy sinh ra tâm lý Việt Nam thượng đẳng, mẹ mấy thằng ĐNA mọi đen, ngày xa xưa toàn bị dân tộc ta đè ra hiếp cướp đất các kiểu,ko tính tiền. Chẳng qua chúng ta bị gần 200 năm trở lại đây bị Thực dân, đế quốc nó đè kinh quá, đâm ra thụt lùi. Bây giờ bọn bố mày gượng dậy được rồi, sẽ trả lại những ngày bị bọn mày khinh thường
 

bubu08

Xe tăng
Biển số
OF-88401
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
1,621
Động cơ
405,080 Mã lực
Bọn trẻ ranh hình như nó cũng nghĩ giống cụ,
Lớn rồi sao không đặt dấu hỏi tại sao mình có mùa đông nhưng sản lượng điện tiêu thụ lại cao hơn, vậy có phải công nghiệp phát triển hơn hay còn lý do nào khác ?
Chả hiểu ý cụ. 2 cái còm của cụ cứ nói phong long. Mà e cũng không có ý troll cụ, chẳng qua là muốn xem cụ lập luận thế nào.
 

Pathfinder2003

Xe tải
Biển số
OF-733128
Ngày cấp bằng
18/6/20
Số km
331
Động cơ
72,150 Mã lực
Vâng bác đúng, tất nhiên bác so chất lượng trường học công VN so với chất lượng trường học công ở các khu khá giả ở Mỹ thì khập khễnh, nhưng so với rất nhiều nước có GDP cao hơn mình nhiều thì họ phải ngước nhìn đấy.
Tôi thấy nhiều bác cứ quẳng một câu chửi bới, nên có số liệu hay sở cứ gì đó cho có chút sức nặng, chứ cứ chửi suông thì ko ai quan tâm. Tôi chia sẻ suy nghĩ của mình vì cần có định hướng để hành động, từ công việc cho đến đầu tư. Bác nào nghĩ VN ko bao giờ thành nước phát triển thì tốt nhất tìm cách ra nước ngoài mà sống, giờ cũng dễ mà. Sang Mỹ có hơi khó chút ở khâu xin visa chứ sang Thái thì quá dễ.
Đến cái cậu gì cứu cháu bé còn bị khối cụ nhảy vào chê mà.
 

TONGIA

Tầu Hỏa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
40,855
Động cơ
876,332 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Em ko tin bất kỳ số liệu nào.

Vì số liệu của bất kỳ tổ chức cá nhân nào thu thập, công bố đều chịu tác động của động cơ của cá nhân, tổ chức đó đó là hướng đến lợi ích của họ.

Tuy nhiên em thấy thế này:

15 năm trước về quê ăn tết. Cả khu phố em có em và ông bạn có ô tô. Nhà hầu hết mái bằng, hiếm 2 tầng. Trẻ em đầy đứa chân đất đi học

Ngày nay
Tết đến ô tô đỗ kín 2 bên đường. Chỉ còn vài nhà ko có ô tô. Khu ruộng phía sau xưa giờ toàn biệt thự tăm tắp, thậm chí có mấy toà lâu đài.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Vod vì bác nhận xét dựa trên số liệu :D ai thích thì vác số liệu vào mà cãi :D

Riêng về phần điều hoà em bổ sung 1 chút là ở Phil dùng điều hoà loại 1 cục (điều hoà cửa sổ) kiểu cũ cực nhiều nên hiệu suất năng lượng rất kém :D
Máy 1 khối không nhất thiết là hiệu suất kém đâu cụ. Máy như nhau, dùng ga như nhau, thì máy một khối có tiềm năng hiệu suất cao hơn vì không mất công dẫn gas đi qua ống dài.
Tất nhiên máy một khối sẽ bị hạn chế công suất.
 

Menlor

Xe tải
Biển số
OF-752255
Ngày cấp bằng
7/12/20
Số km
267
Động cơ
-269 Mã lực
Tuổi
43
Cơ cấu các ngành trong GDP. Các nước có dịch vụ chiếm cơ cấu càng nhiều trong GDP thì càng bị ảnh hưởng bới covid và GDP càng ko phản ánh được giá trị thật của nền kinh tế

1615090988198.png
 

kfc1981

Xe điện
Biển số
OF-326904
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,074
Động cơ
314,985 Mã lực
Sao VN không phát triển điện gió nhỉ. Làm 1 cái tua-bin rồi để 1 ông OFer ngồi đó thì có gió 24/24 ấy chứ.
Cụ ko ngồi chỗ đó cháu e là ko ai xứng để ngồi! Hoặc ngồi mà quạt ứ quay!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top