[Funland] Nền kinh tế Việt nam chúng ta đang đứng ở đâu trong khu vực?

ngvu

Xe buýt
Biển số
OF-145630
Ngày cấp bằng
13/6/12
Số km
668
Động cơ
368,547 Mã lực
Cái đấy, các cụ có xem Khát vọng non sông lúc 10h tối trên VTV 1 có thể thấy rất rõ, vào những thời điểm mang tính quyết định, trước bao nhiêu đề xuất mở cửa, canh tân, cải tiến, đến tận 188x, nhà Nguyễn đã làm gì?
Trong khi đó, từ 1600 (hình như cả trước đó), sau khi bị thất bại lần đầu tiên, Nhật đã cử bao nhiêu đoàn mấy trăm người đi du học ở châu Âu, 1680 - 1720 còn sang tận Mỹ, học rồi về làm cải cách cả đất nước.
cần gì đổ cho nhà Nguyễn, cụ cứ nhìn vào cái nhà đang tồn tại đi.
rõ ràng thì thế giới có 2 đại cường quốc là Xoviet và US. Ta chọn 1 trong 2 là chuẩn. Tàu họ cũng chọn Xoviet và giờ họ là cường quốc top 2 thế giới. Vậy thì chắc chắn không phải do việc chọn lựa, và càng không phải do việc cử người đi du học này nọ kia, nó nằm ở chính con người - chính bản tính của dân tộc.

Em đọc lại lịch sử thì thật ra ngày xưa quốc tế CS không coi trọng chúng ta, Stalin không để ý chúng ta, chính anh Tàu là người đã cưu mang và dìu dắt chúng ta, và giờ thì chúng ta với Tàu. Đợt rồi cụ Mẽo sang đề xuất nâng cấp quan hệ, nhưng ta lại không dám. Tức là một lần nữa nó thể hiện rằng nó nằm ở chính con người chúng ta, ở em và cả ở cụ.

Để giải quyết vấn đề thì theo em nó giống như việc đi học: học để ấm vào thân hay học để lấy điểm cao: cứ nghe thằng này mách đề thì lao vào học gạo học tủ, đi quay cóp, đi sang lớp bạn nghe ngóng mánh lới, hay là ngồi cần mẫn học bài - sai đâu sửa đấy, tự mình làm việc. Hay nó giống như trong cuộc chạy đua: người đứng đâu thì cắm cúi vào chạy, người đi sau thì hết núp gió, chèn ép, bị thằng đi trước uống hết nước, hít hết oxy ...?

Trước mắt thì cần phải thẳng thắn thừa nhận tất cả mọi thứ, bao gồm cả cái đúng cái sai. Làm việc trên tinh thần xây dựng, ông nào thích phê bình thoải mái nhưng phê bình thì phải có giải pháp. Ngồi bới lỗi của nhau thì thằng nào cũng bới được, nhưng khen nhau mới là khó. Tiếp nữa là phải tạo được luật chung nhất và công bằng với tất cả mọi người: không thể để có luật nhưng có người chịu luật người thì không, rất khó chịu. Có ông kinh doanh bị xin đểu, có ông lại không ? Phải có 1 quy tắc vạch ra duy nhất và mọi người cứ thế tuân theo. Không thể đăng tin tuyển dụng nhưng hóa ra là tuyển dụng rồi...

Cái khu vực này nó là vùng trũng, không nên quan tâm đến nó làm gì.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
5,579
Động cơ
238,190 Mã lực
Nhật ko hề kém tài nguyên đâu ạ. Em cũng ko hiểu sao trên OF này lúc nào cũng nói như kiểu Nhật những năm 45 - 50 là đang ngang tầm với VN thời đó, để vin vào đó để chê VN vì h VN ko bằng Nhật :D
Từ xưa nó đã mạnh rồi, vơ vét khắp nơi, và Nhật có một lợi thế cực lớn là dân số đông, ngya từ đầu thế kỉ đã gần trăm triệu dân rồi, và có khả năng đáp ứng lương thực cho từng ý người.
Cụ Bomva nên đọc thêm về Nhật ạ, nó có nền từ những năm 1640 - 1668 rồi cụ ơi. Có quyển tiếng Việt, Biến động của Jared Diamond đó khá hay phân tích tình hình 1 số nước. Cụ tham khảo thêm để có thêm kiến thức đặng tranh luận cho nó bon ạ.
Nếu đọc về lịch sử của các tập đoàn công nghiệp lớn của Nhật thì sẽ thấy đa số được thành lập vào cuối thế kỷ 18, đầu thế kỷ 19. Đến cuối thế kỷ 19 thì nền khoa học kỹ thuật của họ đã kinh khủng lắm rồi.

Ví dụ: Ảnh là tòa nhà Văn phòng công nghiệp Hiroshima, được xây vào năm 1890, cùng năm chàng thanh niên Nguyễn Tất Thành được sinh ra ở Nghệ An. Quả bom nguyên tử nổ cách tòa nhà này 100m, chỉ làm vỡ cửa sổ và ngói lợp. Kết cấu còn nguyên. (Em may mắn được đến chổ này :D )

1200px-Atomic_Bomb_Dome_Hiroshima_2015.jpg
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,213
Động cơ
284,555 Mã lực
cần gì đổ cho nhà Nguyễn, cụ cứ nhìn vào cái nhà đang tồn tại đi.
rõ ràng thì thế giới có 2 đại cường quốc là Xoviet và US. Ta chọn 1 trong 2 là chuẩn. Tàu họ cũng chọn Xoviet và giờ họ là cường quốc top 2 thế giới. Vậy thì chắc chắn không phải do việc chọn lựa, và càng không phải do việc cử người đi du học này nọ kia, nó nằm ở chính con người - chính bản tính của dân tộc.

Em đọc lại lịch sử thì thật ra ngày xưa quốc tế CS không coi trọng chúng ta, Stalin không để ý chúng ta, chính anh Tàu là người đã cưu mang và dìu dắt chúng ta, và giờ thì chúng ta với Tàu. Đợt rồi cụ Mẽo sang đề xuất nâng cấp quan hệ, nhưng ta lại không dám. Tức là một lần nữa nó thể hiện rằng nó nằm ở chính con người chúng ta, ở em và cả ở cụ.

Để giải quyết vấn đề thì theo em nó giống như việc đi học: học để ấm vào thân hay học để lấy điểm cao: cứ nghe thằng này mách đề thì lao vào học gạo học tủ, đi quay cóp, đi sang lớp bạn nghe ngóng mánh lới, hay là ngồi cần mẫn học bài - sai đâu sửa đấy, tự mình làm việc. Hay nó giống như trong cuộc chạy đua: người đứng đâu thì cắm cúi vào chạy, người đi sau thì hết núp gió, chèn ép, bị thằng đi trước uống hết nước, hít hết oxy ...?

Cái khu vực này nó là vùng trũng, không nên quan tâm đến nó làm gì.
Em xin phép cụ đừng quote bài em a.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
cần gì đổ cho nhà Nguyễn, cụ cứ nhìn vào cái nhà đang tồn tại đi.
rõ ràng thì thế giới có 2 đại cường quốc là Xoviet và US. Ta chọn 1 trong 2 là chuẩn. Tàu họ cũng chọn Xoviet và giờ họ là cường quốc top 2 thế giới. Vậy thì chắc chắn không phải do việc chọn lựa, và càng không phải do việc cử người đi du học này nọ kia, nó nằm ở chính con người - chính bản tính của dân tộc.

Em đọc lại lịch sử thì thật ra ngày xưa quốc tế CS không coi trọng chúng ta, Stalin không để ý chúng ta, chính anh Tàu là người đã cưu mang và dìu dắt chúng ta, và giờ thì chúng ta với Tàu. Đợt rồi cụ Mẽo sang đề xuất nâng cấp quan hệ, nhưng ta lại không dám. Tức là một lần nữa nó thể hiện rằng nó nằm ở chính con người chúng ta, ở em và cả ở cụ.

Để giải quyết vấn đề thì theo em nó giống như việc đi học: học để ấm vào thân hay học để lấy điểm cao: cứ nghe thằng này mách đề thì lao vào học gạo học tủ, đi quay cóp, đi sang lớp bạn nghe ngóng mánh lới, hay là ngồi cần mẫn học bài - sai đâu sửa đấy, tự mình làm việc. Hay nó giống như trong cuộc chạy đua: người đứng đâu thì cắm cúi vào chạy, người đi sau thì hết núp gió, chèn ép, bị thằng đi trước uống hết nước, hít hết oxy ...?

Cái khu vực này nó là vùng trũng, không nên quan tâm đến nó làm gì.
Nâng tầm quan hệ để làm chó cho Mỹ đi cắn Tàu à? Cụ cứ thần tượng Mỹ quá, Mỹ không còn gì nhiều để trao đổi với VN đâu.
 

ngvu

Xe buýt
Biển số
OF-145630
Ngày cấp bằng
13/6/12
Số km
668
Động cơ
368,547 Mã lực
Nâng tầm quan hệ để làm chó cho Mỹ đi cắn Tàu à? Cụ cứ thần tượng Mỹ quá, Mỹ không còn gì nhiều để trao đổi với VN đâu.
đấy, cụ cứ nghĩ rằng là nâng tầm thì phải làm chó đi cắn.
ta nâng tầm là việc của ta còn đi cắn hay không cũng là việc của ta.
nếu ta tự đứng trên đôi chân của ta thì việc gì phải hỏi phải ngó hết thằng này đến thằng kia. Mỹ nó là siêu đại cường quốc cân toàn thế giới, nâng cấp quan hệ với nó thì là tốt chứ có gì đâu mà xấu.

Ở đây em lấy ví dụ của việc nâng tầm bị từ chối để mà nói: khi mà anh bị phụ thuộc, thì anh chẳng dám quyết cái gì cả. Còn việc tại sao không nâng hay như thế nào thì nó rất là sâu, tạm thời em ko dám bàn.
 

Phán Thông

Xe buýt
Biển số
OF-761144
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
852
Động cơ
51,567 Mã lực
Tuổi
50
Nâng tầm quan hệ để làm chó cho Mỹ đi cắn Tàu à? Cụ cứ thần tượng Mỹ quá, Mỹ không còn gì nhiều để trao đổi với VN đâu.
Cụ nhầm thế nào.
Thương mại hai chiều Việt - Mỹ năm nay đạt mốc 100 tỷ đô.
Việt Nam xuất siêu.
Trong khi nhập siêu (mua hàng) của tàu mấy chục tỉ đô.
Mua ít hàng nông sản thì gây ra tắc biên, rồi be ầm lên.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,465
Động cơ
209,275 Mã lực
đấy, cụ cứ nghĩ rằng là nâng tầm thì phải làm chó đi cắn.
ta nâng tầm là việc của ta còn đi cắn hay không cũng là việc của ta.
nếu ta tự đứng trên đôi chân của ta thì việc gì phải hỏi phải ngó hết thằng này đến thằng kia. Mỹ nó là siêu đại cường quốc cân toàn thế giới, nâng cấp quan hệ với nó thì là tốt chứ có gì đâu mà xấu.

Ở đây em lấy ví dụ của việc nâng tầm bị từ chối để mà nói: khi mà anh bị phụ thuộc, thì anh chẳng dám quyết cái gì cả. Còn việc tại sao không nâng hay như thế nào thì nó rất là sâu, tạm thời em ko dám bàn.
Nâng tầm phải đi kèm với Điều kiện.
Bạn bè sơ sơ thì gặp nhau say hello. Thân thiết thì mách nhau mối làm ăn, giỗ chạp qua nhà nhau. Còn tâm giao thì nó rủ đi đánh ghen thì phải theo.
Quốc gia cũng thế thôi.
 

ngvu

Xe buýt
Biển số
OF-145630
Ngày cấp bằng
13/6/12
Số km
668
Động cơ
368,547 Mã lực
Nâng tầm phải đi kèm với Điều kiện.
Bạn bè sơ sơ thì gặp nhau say hello. Thân thiết thì mách nhau mối làm ăn, giỗ chạp qua nhà nhau. Còn tâm giao thì nó rủ đi đánh ghen thì phải theo.
Quốc gia cũng thế thôi.
thì muốn gia nhập thế giới, muốn quyền lợi thì phải chia sẻ trách nhiệm thôi.
sẽ phải cứu trợ, gửi lính ... làm mấy việc tù và hàng tổng, nhưng mà sau đó chắc sẽ kèm nhiều cái hay ho.

cơ hội đến, nắm bắt được hay không lại là việc khác. Đôi khi nó cũng lại là cái tai họa.

thế mới nói là do mình, chỉ do bản thân mình mà thôi/
 

Carkap

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-796987
Ngày cấp bằng
17/11/21
Số km
178
Động cơ
18,700 Mã lực
Tuổi
29
Gần đây tôi thấy các bác tranh luận rất nhiều về nền KT so với một số nước. Việc tranh luận mà không có sở cứ rõ ràng thì chẳng đi đến đâu. Hôm nay là ngày cuối tuần rảnh rỗi, tôi xin có chút ý kiến hầu các bác.
1. GDP đầu người
Theo số liệu mới nhất của IMF, GDP đầu người của VN khoảng $3500, Philippines thấp hơn một chút, Indonesia hơn chúng ta khoảng 20% và Thái lan khoảng gấp đôi. Tính toán GDP là việc khó nhất trong thống kê, vì vậy chúng ta sẽ xem xét thêm một số con số thống kê có độ tin cậy cao hơn.
2. Lượng điện tiêu thụ (tháng)
Thailand (GWh) 16,350. Dân số: 69.6tr
Vietnam (GWh) 19,561 Dân số: 96.5tr
Indonesia (GWh) 23,245 Dân số: 270.6tr
Philippines (GWh) 8836. Dân số:108.1tr
Malaysia (GWh) 13,292 Dân số:32tr
Có thể thấy tiêu thụ điện năng trên đầu người của Indo và Phi thấp hơn chúng ta rất nhiều. Nhiều bác nói tại vì luyện thép, xin thưa là chỉ có 2% điện được dùng để luyện thép. Có bác lại nói công nghệ cũ tốn điện, xin thưa là phần lớn nhà cửa, công xưởng đều xây gần đây và không có chuyện dùng đồ ơ kìa tốn năng lượng. Đèn thì bây giờ toàn dùng LED chứ đèn neon tuyệt chủng lâu rồi. Sau khi xem xét số liệu thống kê này tôi rất nghi ngờ về việc GDP của Phi bằng chúng ta và của Indo hơn chúng ta 20%.
3. Thị trường điều hoà nhiệt độ
Hiện nay mỗi năm VN, Thái và Indo tiêu thụ ngang ngửa nhau, khoảng hơn 2 triệu máy điều hoà nhiệt độ hàng năm, Phi chỉ có vẻn vẹn 1 triệu máy. Có thể thấy tiêu thụ trên đầu người của chúng ta cao hơn Indo và Phi rất nhiều. Các bác đừng nói họ ai cũng có điều hoà nên ko cần mua nữa nhé, chả nhẽ Thái chưa có điều hoà? và sao ai cũng có điều hoà mà tiêu thụ điện thấp thế?
4. Thị trường xe
Thailand 771.141
Indonesia 582.298
Philippines 283.983
Vietnam 407.487
Thật kinh ngạc, tiêu thụ xe trên đầu người của Phi và Indo cũng thấp hơn rất nhiều. Có gì đó rất sai với số liệu GDP.
5. Net worth
Đây là số tiền cần phải có để lọt vào 1% và 0.1% giàu nhất của từng nước
c522fa31-11f6-4fb9-a29c-a22f9889ed4a.jpeg




a508e726-392a-4c9b-b0c5-50d26ad8bfdf.jpeg


Rất tiếc Thái lan không có trong chart này nên chúng ta dùng số liệu khác của Thái:
91.7% người dân có tài sản (net worth) từ 0-10.000 USD
7.5% 10.000-100.000
0.7% 100.000-1m
0.1% > 1m
Như vậy có thể thấy chỉ cần có 100.000 USD để lọt vào top 0.8% người giàu nhất Thái lan.
Những con số này thật đáng kinh ngạc, nó cho thấy ở Việt nam người giàu và khá giả ở phổ rộng hơn rất nhiều các nước khác.
6. Tăng trưởng kinh tế
Trong 30 năm qua GDP đầu người của chúng ta tăng trưởng đúng 30 lần và bây giờ tôi có cảm giác chúng ta không chỉ tiếp tục tăng trưởng như 30 năm qua, mà có dấu hiệu tăng tốc. Có lẽ tích luỹ kỹ năng, công nghệ và vốn liếng đạt đến một ngưỡng nhất định dẫn đến sự tăng tốc. Chúng ta cần tăng trưởng thêm 10 lần nữa để đạt mức một nước phát triển.
Liệu chúng ta có thể trở thành một nước phát triển? Có nhiều yếu tố cần xem xét:
- tiếp cập giáo dục và việc làm: ở mục này chúng ta làm rất tốt, ai cũng được học hành, ai cũng có cơ hội vươn lên đi làm cho những công ty danh tiếng nhất. Nếu sinh ra trong gia đình khá giả trở lên cơ hội tiếp cận giáo dục của chúng ta không thua kém một nước nào. Nếu sinh ra trong gia đình khó khăn thì cơ hội được tiếp cận giáo dục ở VN thậm chí còn tốt hơn! Ngay cả những nơi vô cùng xa xôi hiểm trở hầu hết đều có điện, có Internet, có trường học, có thầy cô giáo và chiến sỹ biên phòng lặn lội đi dạy học. Nếu chẳng may sinh ra trong gia đình nghèo ở Mỹ thì các bác chỉ được sống ở khu hạ lưu, đi học trường bãi rác cùng với các bạn đồng lứa từ khu bãi rác mà ra. Các bác không thể xin vào trường của khu khá giả bên cạnh. Ở VN thì giàu hay nghèo đều được học trong trường công với chất lượng khá tốt.
- tự do kinh doanh và cơ hội kinh doanh: tôi không thấy có có vấn đề gì, tất cả chỉ phụ thuộc vào năng lực của các bác. Cơ hội rất nhiều. Kiếm được tiền không phải đóng thuế bao nhiêu cả, rất nhiều người kiếm rất tốt và họ chưa bị thuế sờ đến, tôi nghĩ một phần cũng là vì ngành thuế còn chưa đủ năng lực, một phần Chính phủ muốn khoan sức dân, ko tìm cách thu bằng hết.
- phát triển cơ sở hạ tầng: đây là mục kém nhất và là nguy cơ cao nhất. Tất cả công trình giao thông đều có trộm cắp, nếu bây giờ yêu cầu lãnh đạo các PMU giải trình về tài sản chìm nổi thì căng đấy, ko biết giải trình thế nào. Nếu cứ tiếp tục thế này, đồng tiền xương máu của nhân dân cứ nướng theo kiểu 1 tỷ USD cho hơn chục km đường sắt trên cao thì sẽ thất bại trong con đường trở thành nước phát triển.
- phẩm chất con người: đây là mấu chốt, nếu như con người VN có thể làm việc tốt như người dân ở các nước phát triển thì chúng ta cũng có thể trở thành nước phát triển. Ngành tech là nơi so kè đáng nói nhất, chứ bác sĩ hay giáo viên VN tôi nghĩ họ đang làm ở mức các nước phát triển rồi. Tôi có may mắn được làm việc với đủ các tộc người, rất nhiều quốc gia, chỉ còn Châu Phi là tôi chưa đặt chân đến. Lần đầu tiên đến Mỹ làm việc tôi rất sốc. Không phải sốc vì trong ngành tech ở Cali rất nhiều người châu Á, điều này tôi tìm hiểu và biết từ trước rồi. Sốc lần 1 là dân lập trình viên châu Á ở bển chủ yếu là Ấn độ, TQ và VN, ko thấy các nước Đông Nam Á khác. Sốc lần 2 khi cũng ko thấy Hàn và Nhật làm ở đây. Sau này làm cho các công ty Nhật và Hàn hàng đầu tôi mới nhận ra một điều sốc thứ 3: trình độ làm phần mềm của người VN ko hề thua kém gì Hàn hay Nhật. Thực tế tôi thường xuyên phải re-architect cho các bạn ấy (dịch nôm na ra tiếng Việt là giải ngố cho họ). Tất nhiên họ cực kỳ nhạy cảm và không phải khi nào họ cũng đồng ý dùng cái mới, nhưng tôi cứ phải làm hết sức với trách nhiệm và lương tâm nghề nghiệp của mình, lựa chọn là của họ. Thực tế người VN tư duy phần mềm tốt hơn các bạn ấy! Ở Đông Nam Á thì không có công ty nào là đối thủ của FPT và Viettel (và chắc cả Vingoup nữa). Những nghề như thiết kế điện tử, thiết kế chip hay cơ khí chế tạo thì chúng ta đang kém rất xa, tất cả là do rào cản gia nhập nghề nghiệp lớn, chưa có nhiều cơ hội để hành nghề, còn ngành phầm mềm chỉ cần có mỗi chiếc máy tính nối mạng nên 20 năm qua nhiều thế hệ người VN đã có cơ hội xông pha.
Thành quả thực ra không phải là hạnh phúc, mà hành trình để đạt được thành quả đấy là hạnh phúc. Tôi nghĩ chúng ta đang ở trong một hành trình huy hoàng, chỉ có một lần trong đời. Hãy tận dụng các cơ hội mà các bác có, đừng để 20-30 năm nữa nhìn lại và hối tiếc về những gì mình đã không làm và cả về những gì mình đã làm.
Bọn nó cập nhật sai
1 lô đất mặt tiền 5mm Quốc lộ là đủ 160k rồi
Cái này thì Việt Nam rất nhiều
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,465
Động cơ
209,275 Mã lực
thì muốn gia nhập thế giới, muốn quyền lợi thì phải chia sẻ trách nhiệm thôi.
sẽ phải cứu trợ, gửi lính ... làm mấy việc tù và hàng tổng, nhưng mà sau đó chắc sẽ kèm nhiều cái hay ho.

cơ hội đến, nắm bắt được hay không lại là việc khác. Đôi khi nó cũng lại là cái tai họa.

thế mới nói là do mình, chỉ do bản thân mình mà thôi/
Thì cái gì chả do mình, và VN cũng đã xác nhận là Nội lực là chính, "Không chọn bên, mà chọn lẽ phải"
Các quan trên họ có tầm chiến lược, thông tin đầy đủ. Ofer ở đây chỉ comment vui là chính, chứ làm gì đủ tầm.
Bác nhìn đó là cơ hội, nhưng họ thì không thấy vậy. Thế thôi
 

Dở người

Xe điện
Biển số
OF-492539
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
2,215
Động cơ
221,065 Mã lực
Cụ nhầm thế nào.
Thương mại hai chiều Việt - Mỹ năm nay đạt mốc 100 tỷ đô.
Việt Nam xuất siêu.
Trong khi nhập siêu (mua hàng) của tàu mấy chục tỉ đô.
Mua ít hàng nông sản thì gây ra tắc biên, rồi be ầm lên.
Không mua hàng của Tàu lấy cái gì để xuất khẩu cụ?
Các cụ vẫn không hiểu được rằng mình mua hàng của tàu chủ yếu là nguyên vật liệu phục vụ sản xuất, sau đó xuất sang thị trường khác.
Em thí dụ vô cùng cụ thể. Năm 2021 Lâm Đồng xk 9 triệu USD tơ se. Kén tằm của Việt Nam và Srilanka. Nhưng 100% trứng giống tằm là nhập từ Tàu. Hồi dịch mới bùng, cấm biên, nông dân Lâm Đồng treo né 2 tháng vì không nhập được trứng giống.
Chưa nó hầu hết các nguyên vật liệu ngành may mặc, giày da..., những ngành xuất nhiều của Việt Nam nguyên vật liệu toàn nhập từ Trung Quốc.
Hỏi cụ nào làm trong ngành Xk là biết.
 

ngocanh_811

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-24709
Ngày cấp bằng
24/11/08
Số km
4,648
Động cơ
547,673 Mã lực
Nơi ở
Em bán cửa nhôm xingfa,Zongkai, cửa nhựa, cửa cuốn
Tàu nó là công xưởng của thế giới. Nên việc phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu của nó là tất yếu. Nên các cụ hô hào bài tàu thì nên xem lại.
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,083
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
Phải có 1 người lãnh đạo đủ tầm thì may ra. Trước có cụ Lê Duẩn nói ko với tàu. Cụ ấy làm quyết liệt lên xương sống nền kinh tế việt nam bớt phụ thuộc vào tàu kiều. Cái gì cũng khiếp thì chỉ đi làm culi. Làm thuê thôi, ko có đột phá gì. Tư tưởng là hết nhiệm kỳ thì hạ cánh ăn sâu vào các cụ bên trên. Nước họ phát triển từ những thập kỷ trước. Nước mình thì chả có vẹo gì. Ngay như cái đường sắt cũng pháp xây dựng từ thửa nào r, vn vẫn còn chạy nữa là. Do con người mà ra cả.nhà mình thì cái gì cũng hơn nước khác nhưng hơn ở chỗ toàn hơn trên tivi, bên trong thì như mít. nội lực bên trong yếu kém nhưng lại thích thể hiện ta luôn hơn người
Em công nhận lãnh đạo là phải có tầm , không thì xuống hố cả nút. Riêng ông cụ nói, vs tầm của cụ ấy , em cho là đã kéo việt nam tụt lại ít nhất 30 năm mọi lĩnh vực.
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
5,579
Động cơ
238,190 Mã lực
Với em ko có cụ Duẩn thì giờ cả nước đang làm culi cho đám Hoa kiều Việt nam rồi. 100 triệu dân nước này đời đời nhớ ơn cụ ấy
Có lẽ cụ 3D hiểu được thằng nào chia đất nước mình làm 2 phần, để vướng phải chiến tranh nên hận nó. Nhưng cái dở lại cụ ấy quá căng với nó, để đất nước lâm vào cảnh binh đao khi đã kiệt quệ đến cùng cực.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,960
Động cơ
219,809 Mã lực
đấy, cụ cứ nghĩ rằng là nâng tầm thì phải làm chó đi cắn.
ta nâng tầm là việc của ta còn đi cắn hay không cũng là việc của ta.
Việt Nam đã đồng ý nâng tầm rồi nhá, với điều kiện Mỹ phải giao nộp Việt T ân và đồng bọn, đồng thời không được yêu cầu chiếu xạ đối với trái cây VN, giống như VN không yêu cầu với trái cây Mỹ. Ở bển có bao nhiêu là da vàng mà sao ăn thanh long chỉ vài ngàn tấn, trong khi TQ ăn gấp 1.000 lần. Nào chờ xem Mỹ trả lời thế nào! :D
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,878
Động cơ
211,193 Mã lực
Việt Nam đã đồng ý nâng tầm rồi nhá, với điều kiện Mỹ phải giao nộp Việt T ân và đồng bọn, đồng thời không được yêu cầu chiếu xạ đối với trái cây VN, giống như VN không yêu cầu với trái cây Mỹ. Ở bển có bao nhiêu là da vàng mà sao ăn thanh long chỉ vài ngàn tấn, trong khi TQ ăn gấp 1.000 lần. Nào chờ xem Mỹ trả lời thế nào! :D
Định cấm 3 que ở Mẽo hở cụ, khoai đấy vì chính Mẽo còn ko dẹp đc cờ của đội ủng hộ miền Nam từ thời nội chiến Mẽo cách đây mấy trăm năm.
Về chính chuyện thì em đánh giá 90% VN ko thể thành nước phát triển dc mà chỉ thành đc nước thu nhập trung bình như Thái và Malay rồi dậm chân tại chỗ.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,960
Động cơ
219,809 Mã lực
Định cấm 3 que ở Mẽo hở cụ, khoai đấy vì chính Mẽo còn ko dẹp đc cờ của đội ủng hộ miền Nam từ thời nội chiến Mẽo cách đây mấy trăm năm.
Về chính chuyện thì em đánh giá 90% VN ko thể thành nước phát triển dc mà chỉ thành đc nước thu nhập trung bình như Thái và Malay rồi dậm chân tại chỗ.
đội miền Nam nước Mỹ để cho vui thôi vì có làm gì đâu, làm thì chết ngay. Còn VN thì đang ở thời điểm lịch sử, trời có sao băng Quadrantids, hiền tài xuất hiện, có lẽ 100 năm mới có 1 lần. Kinh tế thì vĩ mô quá nhưng cụ cứ kiểm chứng các sự kiện:
- xử vụ án tham nhũng VÁ to nhất lịch sử.
- 5 năm tới làm cao tốc bằng 20 năm trước cộng lại.
- 5 năm tới đường sắt cao tốc bằng 100 năm trước cộng lại.
Nếu kinh tế đạt tăng trưởng 15% như TQ trước kia thì cứ 5 năm GDP tăng gấp đôi, 10 năm tăng gấp 4, 20 năm tăng gấp 16 lần nhé. Các cụ tính xem 16 lần GDP hiện giờ thì bằng nước nào hiện nay?
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,878
Động cơ
211,193 Mã lực
đội miền Nam nước Mỹ để cho vui thôi vì có làm gì đâu, làm thì chết ngay. Còn VN thì đang ở thời điểm lịch sử, trời có sao băng Quadrantids, hiền tài xuất hiện, có lẽ 100 năm mới có 1 lần. Kinh tế thì vĩ mô quá nhưng cụ cứ kiểm chứng các sự kiện:
- xử vụ án tham nhũng VÁ to nhất lịch sử.
- 5 năm tới làm cao tốc bằng 20 năm trước cộng lại.
- 5 năm tới đường sắt cao tốc bằng 100 năm trước cộng lại.
Nếu kinh tế đạt tăng trưởng 15% như TQ trước kia thì cứ 5 năm GDP tăng gấp đôi, 10 năm tăng gấp 4, 20 năm tăng gấp 16 lần nhé. Các cụ tính xem 16 lần GDP hiện giờ thì bằng nước nào hiện nay?
Em thích cái ý nghĩ của cụ nhưng quá khoai. TQ ko phải tự nhiên phát triển đc như thế. Để phát triển đc như thế TQ năm 78 mặc dù bị tàn phá bởi cách mạng văn hóa nhưng tiềm lực về khoa học kỹ thuật của TQ vẫn rất tốt, hơn hẳn VN.
VN càng phát triển thì càng đi vào mảng dịch vụ và gia công, ko có khoa học nền nên chả sx đc cái gì mà toàn làm giai đoạn giữa nghĩa là mua nvl về gia công sau đó bán.
TQ có quyết sách vĩ mô về kinh tế thực sự tốt. VN thì em chưa nhìn ra, đều nhiệm kỳ này xong là tới nhiệm kỳ tới.
 

khausao

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-800200
Ngày cấp bằng
13/12/21
Số km
934
Động cơ
25,034 Mã lực
rõ ràng thì thế giới có 2 đại cường quốc là Xoviet và US. Ta chọn 1 trong 2 là chuẩn. Tàu họ cũng chọn Xoviet và giờ họ là cường quốc top 2 thế giới. Vậy thì chắc chắn không phải do việc chọn lựa, và càng không phải do việc cử người đi du học này nọ kia, nó nằm ở chính con người - chính bản tính của dân tộc.
Tàu nào chọn Soviet (USSR), Tàu dc như bây giờ là nhờ bỏ Soviet, bắt tay chơi với Mỹ nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top