Cửa thoát hiểm ạ
Xe có Adaptive thì nó cũng có Lim, nó chỉ là 2 chức năng khác nhau trên một bộ CC.Adaptive cruiser control hơn vạn lần cái LIM cụ nhá
Cụ phán kinh quá, cụ hình như chưa đi mua eto ở VN bao giờ, ở VN có tiền thích cũng không được như ý, không có tiền không thích cũng không xong, vẫn phải mua cái mình không thích.Ai có tiền thì add vào dùng lúc nào thích, ai muốn tiết kiệm thì ko chọn. Có gì đâu. Người ta tke ra để phục vụ ai muốn có thôi mà. Túi Hermes, LV thì cũng để đựng như 1 chiếc túi bình thường thôi mà, nhưng giá của nó có khi mua đc trăm cái túi thường
Cụ sau nói chuẩn, e đi đường dài rất thích xe có LIM, mải nói chuyện cũng ko quá tốc độ. E đã thử nhiều lần cả BMW lẫn Mec, khi đặt LIM mà đạp mạnh ga xe nó sẽ vào chế độ Kick down nên vượt tốc độ mình đang hạn chế, sau đó khi đi chậm lại nó lại vẫn giữ chế độ LIM như bình thường.E đã đi Mer E, CRV mới, Avalon. Cụ chỉ cho e xe nào cụ đi vượt dc LIM để e thử.
Kick down nó bỏ LIM để tăng tốc chứ không thì nguy hiểm chết người. Còn cụ đạp ga bình thường nó chỉ đến mức cụ set thôi. LIM thực tế là một phần của CC. Cụ về thử xe cụ đi, kiểm đoạn đường đẹp, set 5-60 sau đạp thốc gas kiểu muốn vượt xem nó có bỏ LIM tăng tốc qua 60 không.
Em được biết có CC bình thường, CC + LIM và Adaptive CC. Adaptive CC là xe trước chạy thế nào xe cụ chạy y thế, xe trên phanh nó phanh, xe trên tăng gas nó cũng tự tăng gas. Trên cao tốc đi sau một cụ lái hay đường đẹp thì quá ngon, chả phải làm gì xe có Adaptive CC giữ đúng khoảng cánh với xe trước.
Bớt suy diễn và chịu khó tìm hiểu sẽ thấy tác dụng của nó.
- Xe để nắng muốn hạ nhiệt nhanh thì mở cửa nóc là nhanh nhất do tính chất đối lưu khí nóng bốc lên trên. Và thông thường cửa số trời cũng rộng hơn cửa kính hai bên.
- Khi muốn lấy gió tự nhiên nhiều hơn mà không muốn nghe tiếng ồn thì hé cửa nóc 15 độ, kể cả trời mưa cũng không ảnh hưởng gì.
- Xe dán kính riêng tư nên những lúc trời mù mở phần trượt bên dưới cửa nóc sẽ cảm thấy đủ sáng.
- Tác dụng cứu hộ cũng có ích vì nó mang lại một khả năng để thoát khỏi xe, kể cả xuống nước hay bị kẹp giữa các xe khác. Nhiều khi một khả năng giá trị hơn tiền rất nhiều.
- Đừng vì mình không biết sử dụng mà quy kết người khác mua vì oai, em mua xe luôn được chọn từng option và cửa nóc là thứ không bao giờ thiếu, dù những thứ khác vẫn phải nâng lên đặt xuống.
Cháu luôn chọn xe có cửa sổ trời.Cụ đã mở điều hòa chế độ quạt gió và kéo 4 kính xuống thì nó có thốc hơi nóng ra nhanh ko, thời gian dùng cách của cụ và cách em vừa nêu cái nào nhanh hơn hay như nhau?
- Trời mù, trời mù thì trong xe có mù đâu cụ.
- Cứu hộ? Vấn đề là phần cửa nóc này khi con lăn bị chệch ray thì cụ có kéo hạ nó xuống đc ko thôi. Khi chưa có vấn đề mọi thứ đều hoạt động hoàn hảo. Nhưng ai cần những lúc như thế làm gì.
- Em đang hỏi, ko suy diễn. Có thể em ko biết nên em mới hỏi, để biết và rõ ràng hơn. Ko ai suy diễn cả trừ người đang thấy vấn đề suy diễn.
Em mua cái cam nhập Mỹ, nếu không có cửa sổ trời cũng bớt được 1 ít, nhưng nó có rồi thì cũng phải mua. Hồi đầu tiên em để sẵn cái roi trong xe, đứa trẻ nào vào xe mà giơ tay lên chỗ nút bấm em vụt luôn. Lâu ngày chẳng đứa nào sờ vào nữa. Cả cái option cruise control em đặt đúng 1 lần lúc chạy lần đầu lên đường Láng - Hòa Lạc.Cụ ở VN hay ở giãy chết?
Đã gọi là options là được chọn, ở VN nó build sẵn và bắt phải chọn. Đầy khách hàng không thích cái cửa sổ trời nhưng vẫn mua cái xe đo vì người ta cần cái khác mà trên bản không cửa sổ giời không có.
...
Thực ra mình ở VN nên cái view của mình về thị trường xe hơi cũng như các tính năng đi kèm sẽ không được đầy đủ đâu cụ.Theo các cụ thì xe có trang bị cửa sổ trời có phải là dòng xe sang hay không? Em chẳng hiểu ông ất ơ nào lại gắn cái từ xe sang lên quả xe đc gắn thêm cái cửa sổ trời. Gắn thêm tính năng này lên mấy con xe hạng C thực ra chỉ để móc tiền của mấy ông khách thích make color thôi chứ tác dụng gì đâu.
Các cụ nhận thấy đúng bản chất thì quả cửa sổ trời này có những tác dụng gì, mở ra cho thoáng khi đi qua những vùng phong cảnh đẹp -> em nghĩ chả cần, đẹp thì kéo hết kính cửa xuống là đủ tận hưởng rồi. Để tăng sáng cho xe? -> có khi nào đi ban ngày mà thiếu ánh sáng trong xe ko các cụ nhỉ? Rồi thi thoảng thấy mấy ông mở cửa này ra cho trẻ con thò đầu ra ngoài -> ko hiểu đấy có phải là bố mẹ của bọn trẻ hay ko nữa, nếu là bố mẹ tại sao cho con mình chơi mấy trò nguy hiểm mất an toàn như vậy đc.
Chi phí cho tính năng cửa sổ trời này ko hề rẻ, nhưng công năng nó mang lại thật sự quá hời hợt. Cụ nào hiểu rõ món này có thể phân tích hay có yếu tố khác không giải thích cho em và các cụ khác hiểu với ạ.
Không hiểu thì cũng không cần phải rống lên. Options là được chọn chứ không nghĩa là phải chọn, thị trường VN nó méo mó mới vậy.
Có những tiêu chuẩn bắt buộc mà tự mình cắt đi thì nó không là cái xe nữa.
Học lỏm được đâu câu dí súng vào đầu chả hợp hoàn cảnh mà vẫn dùng.
À mà thôi, nói có hiểu đâu.