- Biển số
- OF-482678
- Ngày cấp bằng
- 7/1/17
- Số km
- 1,345
- Động cơ
- 640,410 Mã lực
E đã đi Mer E, CRV mới, Avalon. Cụ chỉ cho e xe nào cụ đi vượt dc LIM để e thử.Cụ đã thử trên xe nào chưa vây?
E đã đi Mer E, CRV mới, Avalon. Cụ chỉ cho e xe nào cụ đi vượt dc LIM để e thử.Cụ đã thử trên xe nào chưa vây?
Xe cụ xe gì ạ, tất nhiên ga mạnh vừa phải thì không vượt, cụ thử nhấn mạnh xem sao nhé (cái này có trong HDSD và em thử thực tế với Willtrack 3.2 rồi).
Kick down nó bỏ LIM để tăng tốc chứ không thì nguy hiểm chết người. Còn cụ đạp ga bình thường nó chỉ đến mức cụ set thôi. LIM thực tế là một phần của CC. Cụ về thử xe cụ đi, kiểm đoạn đường đẹp, set 5-60 sau đạp thốc gas kiểu muốn vượt xem nó có bỏ LIM tăng tốc qua 60 không.Cụ nhầm à. Đặt Lim là giới hạn tốc độ mà cụ đạp ga vẫn lên thì khác gì CC?
Xe em Everest. Để mai em thử.Xe cụ xe gì ạ, tất nhiên ga mạnh vừa phải thì không vượt, cụ thử nhấn mạnh xem sao nhé (cái này có trong HDSD và em thử thực tế với Willtrack 3.2 rồi).
Xe em có món đó. Cũng nhàn.Kick down nó bỏ LIM để tăng tốc chứ không thì nguy hiểm chết người. Còn cụ đạp ga bình thường nó chỉ đến mức cụ set thôi. LIM thực tế là một phần của CC. Cụ về thử xe cụ đi, kiểm đoạn đường đẹp, set 5-60 sau đạp thốc gas kiểu muốn vượt xem nó có bỏ LIM tăng tốc qua 60 không.
Em được biết có CC bình thường, CC + LIM và Adaptive CC. Adaptive CC là xe trước chạy thế nào xe cụ chạy y thế, xe trên phanh nó phanh, xe trên tăng gas nó cũng tự tăng gas. Trên cao tốc đi sau một cụ lái hay đường đẹp thì quá ngon, chả phải làm gì xe có Adaptive CC giữ đúng khoảng cánh với xe trước.
Em thấy lý do có thêm một đường thoát hiểm là thuyết phục. Còn lại các lý do khác chỉ là cho vui.Bớt suy diễn và chịu khó tìm hiểu sẽ thấy tác dụng của nó.
- Xe để nắng muốn hạ nhiệt nhanh thì mở cửa nóc là nhanh nhất do tính chất đối lưu khí nóng bốc lên trên. Và thông thường cửa số trời cũng rộng hơn cửa kính hai bên.
- Khi muốn lấy gió tự nhiên nhiều hơn mà không muốn nghe tiếng ồn thì hé cửa nóc 15 độ, kể cả trời mưa cũng không ảnh hưởng gì.
- Xe dán kính riêng tư nên những lúc trời mù mở phần trượt bên dưới cửa nóc sẽ cảm thấy đủ sáng.
- Tác dụng cứu hộ cũng có ích vì nó mang lại một khả năng để thoát khỏi xe, kể cả xuống nước hay bị kẹp giữa các xe khác. Nhiều khi một khả năng giá trị hơn tiền rất nhiều.
- Đừng vì mình không biết sử dụng mà quy kết người khác mua vì oai, em mua xe luôn được chọn từng option và cửa nóc là thứ không bao giờ thiếu, dù những thứ khác vẫn phải nâng lên đặt xuống.
Kéo tấm nỉ che ra lấy sáng người ngồi hàng sau thấy dễ chịu hơn hẳn, đặc biệt ai hay say xe.Bớt suy diễn và chịu khó tìm hiểu sẽ thấy tác dụng của nó.
- Xe để nắng muốn hạ nhiệt nhanh thì mở cửa nóc là nhanh nhất do tính chất đối lưu khí nóng bốc lên trên. Và thông thường cửa số trời cũng rộng hơn cửa kính hai bên.
- Khi muốn lấy gió tự nhiên nhiều hơn mà không muốn nghe tiếng ồn thì hé cửa nóc 15 độ, kể cả trời mưa cũng không ảnh hưởng gì.
- Xe dán kính riêng tư nên những lúc trời mù mở phần trượt bên dưới cửa nóc sẽ cảm thấy đủ sáng.
- Tác dụng cứu hộ cũng có ích vì nó mang lại một khả năng để thoát khỏi xe, kể cả xuống nước hay bị kẹp giữa các xe khác. Nhiều khi một khả năng giá trị hơn tiền rất nhiều.
- Đừng vì mình không biết sử dụng mà quy kết người khác mua vì oai, em mua xe luôn được chọn từng option và cửa nóc là thứ không bao giờ thiếu, dù những thứ khác vẫn phải nâng lên đặt xuống.
Túi khí chắc đắt hơn nhiều cụ, hình như quanh 1k biden 1 cái phía trước ạKhác nhau đá cốp, cửa sổ trời, đèn led sương mù, cảm biến sau và thêm 2 túi khí. Cửa số trời 50 triệu, 2 túi khí khoảng 10 triệu, cặp đèn sương mù led 10 triệu, cảm biến sau và đá cốp tầm mươi triệu.
Em thấy xài LIM sướng hơn, ga, phanh thật chân ko lo quá tốc độ. Cruise control bỏ chân ga thì nhàn thật nhưng vẫn ngay ngáy không thoải mái.Hôm rồi đi Pháp Vân Cầu Giẽ lần đầu tiên em dùng Cruise Control. Cũng được 1 đoạn dài là đi với tốc độ 120km.
Nhưng có cái trở ngại làm em thấy ko quen
1. Cái CC thì chân mình ko đặt ở ga nữa, bỏ xuống sàn, nên khi gặp sự cố hoặc chướng ngại vật thì chân ko nằm vị trí quen, có khi lại đặt đạp nhập lên chân ga. Mà nếu cứ đặt hờ lên chân phanh thì nó lại gây mỏi chân
2. Đi qua chỗ gập ghềnh của đường em ko phanh làm xe chồm cả lên
Giá từ vài triệu đến vài chục đều có, em tính rợ thế thôi nhưng 2 cái túi khí thêm lên ở phía sau trên xe cỏ CRV chỉ tầm chục triệu thôi.Túi khí chắc đắt hơn nhiều cụ, hình như quanh 1k biden 1 cái phía trước ạ
Adaptive cruiser control hơn vạn lần cái LIM cụ nháEm thấy xài LIM sướng hơn, ga, phanh thật chân ko lo quá tốc độ. Cruise control bỏ chân ga thì nhàn thật nhưng vẫn ngay ngáy không thoải mái.
Xe em cũng có mà cụ, nhưng cá nhân em dùng vài lần ko thích bằngAdaptive cruiser control hơn vạn lần cái LIM cụ nhá
Không bàn đến cái ảnh.Theo các cụ thì xe có trang bị cửa sổ trời có phải là dòng xe sang hay không? Em chẳng hiểu ông ất ơ nào lại gắn cái từ xe sang lên quả xe đc gắn thêm cái cửa sổ trời. Gắn thêm tính năng này lên mấy con xe hạng C thực ra chỉ để móc tiền của mấy ông khách thích make color thôi chứ tác dụng gì đâu.
Các cụ nhận thấy đúng bản chất thì quả cửa sổ trời này có những tác dụng gì, mở ra cho thoáng khi đi qua những vùng phong cảnh đẹp -> em nghĩ chả cần, đẹp thì kéo hết kính cửa xuống là đủ tận hưởng rồi. Để tăng sáng cho xe? -> có khi nào đi ban ngày mà thiếu ánh sáng trong xe ko các cụ nhỉ? Rồi thi thoảng thấy mấy ông mở cửa này ra cho trẻ con thò đầu ra ngoài -> ko hiểu đấy có phải là bố mẹ của bọn trẻ hay ko nữa, nếu là bố mẹ tại sao cho con mình chơi mấy trò nguy hiểm mất an toàn như vậy đc.
Chi phí cho tính năng cửa sổ trời này ko hề rẻ, nhưng công năng nó mang lại thật sự quá hời hợt. Cụ nào hiểu rõ món này có thể phân tích hay có yếu tố khác không giải thích cho em và các cụ khác hiểu với ạ.
Xin hỏi cụ đã dùng xe có cửa sổ trời chưa ạ?Cụ đã mở điều hòa chế độ quạt gió và kéo 4 kính xuống thì nó có thốc hơi nóng ra nhanh ko, thời gian dùng cách của cụ và cách em vừa nêu cái nào nhanh hơn hay như nhau?
- Trời mù, trời mù thì trong xe có mù đâu cụ.
- Cứu hộ? Vấn đề là phần cửa nóc này khi con lăn bị chệch ray thì cụ có kéo hạ nó xuống đc ko thôi. Khi chưa có vấn đề mọi thứ đều hoạt động hoàn hảo. Nhưng ai cần những lúc như thế làm gì.
- Em đang hỏi, ko suy diễn. Có thể em ko biết nên em mới hỏi, để biết và rõ ràng hơn. Ko ai suy diễn cả trừ người đang thấy vấn đề suy diễn.
Xe có cửa sổ trời nó cũng có 4 kính như xe cụ, cụ bật điều hòa nó cũng bật điều hòa, cụ hạ kính nó cũng hạ kính và mở thêm của sổ giời, tính chất đối lưu của không khí ở vật lý lớp 6. Chưa kể xe có của sổ giời thì option hơn xe không có (cùng loại), nó có thể hạ được kính và cửa sổ giời bằng chìa khóa từ xa khi chưa đề máy.Cụ đã mở điều hòa chế độ quạt gió và kéo 4 kính xuống thì nó có thốc hơi nóng ra nhanh ko, thời gian dùng cách của cụ và cách em vừa nêu cái nào nhanh hơn hay như nhau?
- Trời mù, trời mù thì trong xe có mù đâu cụ.
- Cứu hộ? Vấn đề là phần cửa nóc này khi con lăn bị chệch ray thì cụ có kéo hạ nó xuống đc ko thôi. Khi chưa có vấn đề mọi thứ đều hoạt động hoàn hảo. Nhưng ai cần những lúc như thế làm gì.
- Em đang hỏi, ko suy diễn. Có thể em ko biết nên em mới hỏi, để biết và rõ ràng hơn. Ko ai suy diễn cả trừ người đang thấy vấn đề suy diễn.
Cụ search từ khóa Merc Kick Down (em chưa đi mer bao giờ), và trên OF cũng có thảo luận rồi cụ ơi.E đã đi Mer E, CRV mới, Avalon. Cụ chỉ cho e xe nào cụ đi vượt dc LIM để e thử.
Tầm 3-5% giá trị chiếc xe.Không bàn đến cái ảnh.
Còn lại em nghĩ cụ nhầm khi bảo thêm chênh lệch mấy chục đến hàng trăm triệu cho cái cửa sổ trời.
Ở VN, chênh lệch tiền giữa bản cao và bản thường nằm ở khác nhau nhiều options trong đó có cửa sổ trời. Và chênh lệch chủ yếu là ở các yếu tố như 2 túi khí và 6/8 túi khí, chênh lệch giữa có và không có màn hình dvd, chênh lệch giữa 6 loa và 8/12/16 loa, cruise control, cam lùi.....
Những khác biệt hữu ích và giá trị này nó mới làm nên chênh lệch tiền giữa các bản.
Chỉ tiếc là cách phân bổ của hãng không hợp lý khi mặc định đưa cửa sổ trời vào các bản cao tạo ra tâm lý sính như thế. Thực tế ở VN cửa sổ trời nhược điểm nhiều hơn ưu điểm, nhiều người không thích cửa sổ trời (như em) nhưng vẫn phải mua để nhận được những options khác.