::: Nên hay không? em thực sự cần ý kiến các cụ!

TÉP

Xe tăng
Biển số
OF-25556
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
1,031
Động cơ
498,690 Mã lực
Em thực sự suy nghĩ về việc này gần hai tháng nay. Thực sự bối rối nên cần các cụ tư vấn cho em.

Em có hai ông bạn chơi với nhau cũng được hơn chục năm rồi. Em mở công ty được 7 năm, 2 ông ý mơ chung cũng được 6 năm. Cùng ngành nghề nhưng mỗi người một thế mạnh và đều làm ăn tốt, tăng trưởng đều (ít nhất từ phía em). Hai ông bạn có ý định thực sự muốn sát nhập hai công ty lại để làm ăn chung. Vì mỗi côg ty mạnh một mảng nên cũng không chồng chéo lắm. Phân tích cũng có nhiều cái lợi. Tuy nhiên em vẫn cứ lăn tăn tới mất ngủ, nào là không biết có phát sinh gì trong làm ăn chung khôg, dĩ nhiên là tin nhau và có luật lệ nhưng công ty em nó như đứa con em, lỡ dở chuyện gì khôg biết sao. Tiền là một chuyện, còn tình cảm của mình cho nó nữa. Và rất nhiều phải nghĩ nưa.

Em có thiếu quyết đoán quá không các cụ? Mong các cụ tính toán hộ và dậy bảo thằng em nhé.
Bác Tám à, thực sự cái này phân tích thì dài dòng lắm nhưng tôi khuyên bác là không nên, tôi có kinh nghiệm về chuyện này rồi, kể cả là anh em ruột nhều khi cũng khó xử lắm. Kinh tế là một chuyện nhưng nhận thức của mỗi người trong điều hành công việc khác nhau nên rất khó hòa hợp. Trừ trường hợp phải hợp đồng rõ vị trí ai là chủ, ai là nhân viên thì mới được.

Theo tôi thì bạn bè kể cả là không sát nhập vẫn có thể hỗ trợ tốt cho nhau, nếu có quả nào cần hợp sức thì có thể làm cái thỏa thuận liên doanh hoặc liên danh là OK.
 

Rickyman

Xe container
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
5,068
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khi động đến tài chính không minh bạch ắt sẽ tan vỡ, kể cả họ hàng nhà mình sát nhập với nhau...lời khuyên chân thành từ kinh nghiệm bản thân!
 

wavechien

Xe container
Biển số
OF-87953
Ngày cấp bằng
10/3/11
Số km
7,559
Động cơ
481,359 Mã lực
Em can cụ chủ ơi, em trước kia làm cho 1 cty truyền thông, giám đốc bên em với 1 giám đốc cty khác cùng hợp nhất lại làm ăn, ngoài đời cũng là anh em cắt máu ăn thề với nhau chứ chả chơi, cơ mà các cụ dạy rồi "xa thơm, gần thối", Về làm ăn với nhau được chưa đầy 1 năm là đường ai nấy đi, mà tình cảm cũng chả được như trước nữa :(
 

Container

Xe buýt
Biển số
OF-35609
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
942
Động cơ
481,914 Mã lực
Tất cạ ý kiến đều can Cụ!Cụ có câu trả lời chưa?
 

hành_khất_đêm

Xe điện
Biển số
OF-43878
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
3,766
Động cơ
496,926 Mã lực
Nơi ở
Mảnh đất lắm người nhiều ma
Chỉ có làm ăn đói kém, chuẩn bị phá sản thì mới sát nhập vào mới nhau và nói chung là lệ thuộc lắm cụ ạ. Tốt nhất mỗi thằng 1 mảng thì mạnh ai người ấy làm, có gì thì gọi là hỗ trợ nhau, có chung chia sòng phẳng. Mất lòng trước được lòng sau.
 

Boing767

Xe điện
Biển số
OF-59541
Ngày cấp bằng
20/3/10
Số km
2,944
Động cơ
470,790 Mã lực
Nơi ở
Trên đệm - dưới chăn
Xu hướng chia tách là chính cụ chủ ơi...nếu như cụ là hơi ngược với lịch sử đó ...thằng Nga ngố to thế còn tách cơ mà ...
 

cap8

Xe điện
Biển số
OF-19785
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
2,335
Động cơ
522,845 Mã lực
Nơi ở
Chi Hội Rổ Rá Cạp Lại
Website
www.vietvaluetravel.com
Sorry các cụ, vodka của em hôm nay không đủ mời hết các cụ. Em sẽ mời dần hết các cụ nhé.

Thực ra em cũng hiểu độc lập tự do là nhất. Cái em muốn và cả hai đều muốn là có một sự phát triển mạnh hơn. Hiện tại sức khỏe cả hai đều ngon. Họ lớn về doanh thu hơn em nhưng lợi nhuận là tương đối như nhau(họ đầu tư về cơ sở vật chất lớn, còn em đầu tư về online nhiều hơn)

Dự kiến sẽ thành lập một công ty mới, định giá 2 công ty hiện tại lên và cho 2 công ty hiện tại này dưới sự quản lý của công ty chuẩn bị thành lập. Chia đều cho 3, không thằng nào làm thuê thằng nào cả.

Cái em lo là em chưa có kinh nghiệm trong chuyện này nên chưa biết có những phát sinh gì. Haizz.

Về lý trí thì đây là một vụ sát nhập nhìn thấy tiền.

Các cụ phân tích tiếp giúp em điểm yếu đi :(
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,323
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Các cụ bảo CÓ đi, chính là em đang dụ dỗ Cắp Tám liên doanh đấy
 

nhadatuytin

Xe container
Biển số
OF-86292
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
7,491
Động cơ
464,847 Mã lực
theo em ko nên sát nhập.
Anh em ruột mà làm ăn chung còn có xích mích huồng hồ là bạn bè.
Nói chung là chỉ nên dừng lại ở hỗ trợ + kết hợp với nhau trong công vệc thôi
 

ThangPV.HR

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-93355
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
4,098
Động cơ
436,732 Mã lực
Website
vanphongsach.com
Trung Quốc họ thích đàm phán song phương, còn các nước be bé thích đàm phán đa phương.
Nói cho cùng, không ai trên này có thể tư vấn cho cụ được, chỉ có cụ là người quyết mà thôi ~:>
Nhưng em thấy mô hình Group hạch toán độc lập cũng rất hay, ít nhất về mặt thương hiệu.
Em thì nghĩ cụ không lên sát nhập, như thế này cụ vẫn đang làm rất tốt đấy thôi. Chung đụng rất phiền hà, nhất là khi động đến quyền lợi của nhau
Chúc cụ sáng suốt :)
 
Chỉnh sửa cuối:

vink's cafe

Xe tải
Biển số
OF-103496
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
326
Động cơ
399,720 Mã lực
Nơi ở
Hội Quán
Website
www.thuctruong.com.vn
Em có 1 phương án thế này cụ 8 xem đc ko, 3 cụ vẫn để 2 công ty khác nhau, hạch toán độc lập, sau đó các cụ chuyển nhượng cp cho nhau, như vậy 3 cụ điều hành công việc chung của 2 cty. Hoạt động thử thấy ổn thì mới nhập vào như kiểu Vincom + Vinpearl = Vingroup ấy :))
 

lambogi79

Xe điện
Biển số
OF-92844
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
4,434
Động cơ
-63,450 Mã lực
Nơi ở
Lữ đoàn xe cút kít
cụ có nhầm ko, Tây nó ko có khái niệm "cty cổ phần" vì toàn bộ cty ở nước nó là cty cổ phần cả, tức là ở tây lông, cứ nói công ty thì đương nhiên cty đó là cty cổ phần. có điều tây với ta cái tính ko giống nhau, tây tính cộgn đồng và làm việc chung tốt hơn ta, ta thì lại có tính ích kỷ hơn, cá nhân hơn.
chắc là cụ nhầm. tây nó toàn thấy Ltd. bọn nó sang Việt mình cũng toàn Ltd, cocacola, pepsi, honda...đều là TNHH một thành viên. Ông bạn hàng của em là người Sing, ông ấy bảo. Chúng tao không thích cổ phần, làm việc với cổ phần đôi khi muốn quyết vấn đề gì cứ phải họp lên hoppj xuống, mất thời gian
 

nqt

Xe tải
Biển số
OF-14194
Ngày cấp bằng
22/3/08
Số km
334
Động cơ
518,870 Mã lực
Em thực sự suy nghĩ về việc này gần hai tháng nay. Thực sự bối rối nên cần các cụ tư vấn cho em.

Em có hai ông bạn chơi với nhau cũng được hơn chục năm rồi. Em mở công ty được 7 năm, 2 ông ý mơ chung cũng được 6 năm. Cùng ngành nghề nhưng mỗi người một thế mạnh và đều làm ăn tốt, tăng trưởng đều (ít nhất từ phía em). Hai ông bạn có ý định thực sự muốn sát nhập hai công ty lại để làm ăn chung. Vì mỗi côg ty mạnh một mảng nên cũng không chồng chéo lắm. Phân tích cũng có nhiều cái lợi. Tuy nhiên em vẫn cứ lăn tăn tới mất ngủ, nào là không biết có phát sinh gì trong làm ăn chung khôg, dĩ nhiên là tin nhau và có luật lệ nhưng công ty em nó như đứa con em, lỡ dở chuyện gì khôg biết sao. Tiền là một chuyện, còn tình cảm của mình cho nó nữa. Và rất nhiều phải nghĩ nưa.

Em có thiếu quyết đoán quá không các cụ? Mong các cụ tính toán hộ và dậy bảo thằng em nhé.
Nếu các Cụ biết phân biệt rõ ràng công việc và tình cảm,biết trung thực và hạch toán sòng phẳng ,biết tôn trọng và thực hiện nghiêm túc quy chế của công ty đề ra,và 1 điều rất quan trọng mà các công ty hay mắc phải là tính gia đình,là đôi khi cho người ta cái chức nhưng lại không cho người ta cái quyền . Làm được những việc trên thì em nghĩ là các Cụ nên sát nhập và sẽ rất thành công . Em cũng thành lập DN và đã từng có kinh nghiệm quản lý hơn 11 năm nên mạo muội có đôi lời với Cụ . Chúc các Cụ thành công .
 
Biển số
OF-98407
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
101
Động cơ
399,880 Mã lực
Em thực sự suy nghĩ về việc này gần hai tháng nay. Thực sự bối rối nên cần các cụ tư vấn cho em.

Em có hai ông bạn chơi với nhau cũng được hơn chục năm rồi. Em mở công ty được 7 năm, 2 ông ý mơ chung cũng được 6 năm. Cùng ngành nghề nhưng mỗi người một thế mạnh và đều làm ăn tốt, tăng trưởng đều (ít nhất từ phía em). Hai ông bạn có ý định thực sự muốn sát nhập hai công ty lại để làm ăn chung. Vì mỗi côg ty mạnh một mảng nên cũng không chồng chéo lắm. Phân tích cũng có nhiều cái lợi. Tuy nhiên em vẫn cứ lăn tăn tới mất ngủ, nào là không biết có phát sinh gì trong làm ăn chung khôg, dĩ nhiên là tin nhau và có luật lệ nhưng công ty em nó như đứa con em, lỡ dở chuyện gì khôg biết sao. Tiền là một chuyện, còn tình cảm của mình cho nó nữa. Và rất nhiều phải nghĩ nưa.

Em có thiếu quyết đoán quá không các cụ? Mong các cụ tính toán hộ và dậy bảo thằng em nhé.
em cũng giống cụ. nhưng tiền bạc phân minh, ái tình dứt khoát. Nếu vưỡn tốt thì cứ tốt. Cần thiết thì liên doanh - liên kết từng phi vụ 1. Còn ko thì uống cafe cho vui. Ko cẩn thận mất cả tiền lẫn bạn
 

mr.ken_no1

Xe container
Biển số
OF-53142
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
8,047
Động cơ
526,850 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói, hê hê
Vấn đề này mà em gặp phải em cũng mất ngủ như cụ thoai
Cơ mờ: không có gì quý hơn độc lập, tự do ạ!
 

hatcatden

Xe buýt
Biển số
OF-100039
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
725
Động cơ
404,700 Mã lực
Chào Cụ Cáp 8 và các Cụ, các mợ.

Theo các gọi của đội tư vấn, kiểm toán thì đây gọi là Tái cấu trúc doanh nghiệp, để họ làm thì rất nhiều việc, đặc biệt là với các Công ty có quy mô lớn. Về cơ bản việc tái cấu trúc thường chia làm hai mảng chính là Tài chính và Phi tài chính.
Để xác quyết vấn đề thường sẽ có đánh giá các số liệu tài chính của cả hai bên (số thực, không phải số báo cáo thuế) xác định mạnh, yếu từng bên sau đó lập bảng dự báo tài chính của công ty mới trên cơ sở các công ty trước khi tái cấu trúc.
Theo nhà cháu Cụ nên yêu cầu các Bạn đưa các số liệu báo cáo thực cho Cụ xem, phân tích, bản thân Cụ cũng đưa cho họ xem báo cáo của Cụ sau đó tính toán các chỉ số tài chính, xây dựng biểu đồ tài chính Dupont để xác định phương thức hoạt động hiệu quả.
Nếu các Bạn Cụ đưa số liệu báo cáo tài chính không đúng thì cũng dễ nhận ra thôi, con số không biết nói dối, trường hợp này cũng là cách để kiểm tra sự trung thực của các bên liên quan.
Mảng phi tài chính thường được chia ra hai phần và được quy định, chế tài bằng những quy định cụ thể như Cụ nqt và các Cụ khác đã nói, gồm phần đối ngoại: sản phẩm kinh doanh là gì, phân khúc thị trường cho các sản phẩm, quan hệ với khách hàng, bạn hàng... phần đối nội gồm cách thức hoạt động, chia sẻ rủi ro, lợi nhuận, cơ cấu nhận lực, thưởng phạt nhân viên ......
Cụ có thể nhìn thấy có tiền từ việc sát nhập nhưng theo nhà cháu kiếm được bao nhiêu tiền không quan trọng bằng cách kiếm ra đồng tiền đó, thường đây là mắc mớ chính có thể xảy ra xung đột trong điều hành ví dụ cụ thể: cụ có thể down giá cho các ofer nhưng các cụ kia khônng đồng ý ...
Trong việc sát nhập thường khó nhất là khâu nhân lực và việc đồng nhất văn hóa của các công ty. Nếu rạch ròi được quan hệ cá nhân và công việc, thống nhất cách thức quản lý và điều hành thường việc sát nhập sẽ thành công do tập hợp được nguồn lực tốt hơn.
Quyết được hay không chủ yếu vẫn là quan hệ cá nhân giữa các cụ với nhau cùng vì việc chung thì ok, có tí cá nhân thì dẹp luôn, cái này chỉ có Cụ mới biết và quyết được ợ.
Vài dòng suy nghĩ mong Cụ đừng hỏi What age of you ?? :)):)):)):)):))
Chúc Cụ và các bạn cụ cũng như các cụ mợ khác thành công.
 

Suvi

Xe tải
Biển số
OF-74205
Ngày cấp bằng
30/9/10
Số km
206
Động cơ
425,530 Mã lực
Em thực sự suy nghĩ về việc này gần hai tháng nay. Thực sự bối rối nên cần các cụ tư vấn cho em.

Em có hai ông bạn chơi với nhau cũng được hơn chục năm rồi. Em mở công ty được 7 năm, 2 ông ý mơ chung cũng được 6 năm. Cùng ngành nghề nhưng mỗi người một thế mạnh và đều làm ăn tốt, tăng trưởng đều (ít nhất từ phía em). Hai ông bạn có ý định thực sự muốn sát nhập hai công ty lại để làm ăn chung. Vì mỗi côg ty mạnh một mảng nên cũng không chồng chéo lắm. Phân tích cũng có nhiều cái lợi. Tuy nhiên em vẫn cứ lăn tăn tới mất ngủ, nào là không biết có phát sinh gì trong làm ăn chung khôg, dĩ nhiên là tin nhau và có luật lệ nhưng công ty em nó như đứa con em, lỡ dở chuyện gì khôg biết sao. Tiền là một chuyện, còn tình cảm của mình cho nó nữa. Và rất nhiều phải nghĩ nưa.

Em có thiếu quyết đoán quá không các cụ? Mong các cụ tính toán hộ và dậy bảo thằng em nhé.
Theo em, việc sáp nhập công ty/doanh nghiệp thường phải có một lý do đặc biệt quyết định ự sống còn/phát triển của các đơn vị này, nếu không sáp nhập có thể/chắc chắn sẽ không thể phát triển/phá sản. Bác cứ suy nghĩ thêm, tuy nhiên nếu rơi vào 1 trong các tình huống như vạy/gần như vậy thì nên quyết đoán. Nếu không sẽ mất cơ hội. Trong trường hợp hai bên vẫn phát triển (như bác nói) thì cũng phải cân nhắc kỹ. Rõ ràng là "Độc lập - Tự do - Hạnh phúc". Chúc bác có quyết định hợp lý. Chúc CTy bác phát triển.
 

ktphong

Xe tăng
Biển số
OF-109486
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
1,225
Động cơ
400,718 Mã lực
chắc là cụ nhầm. tây nó toàn thấy Ltd. bọn nó sang Việt mình cũng toàn Ltd, cocacola, pepsi, honda...đều là TNHH một thành viên. Ông bạn hàng của em là người Sing, ông ấy bảo. Chúng tao không thích cổ phần, làm việc với cổ phần đôi khi muốn quyết vấn đề gì cứ phải họp lên hoppj xuống, mất thời gian
Sing, Đài Loan, Hàn Quốc, HongKong ko gọi là Tây đc đâu cụ ạ. Với cả cái khái niệm "Cty trách nhiệm hữu hạn" đc hiểu khác rất nhiều so với "Cty TNHH 1 thành viên". Cty TNHH từ 2 thành viên trở lên cho đến 50 thành viên thì ở VN đc gọi là cty TNHH nhưng thực chất nó là 1 loại hình cty cổ phần chưa đại chúng ở các nước Âu Mỹ.
Còn TNHH 1 thành viên lại là 1 khái niệm khác, theo đó nó là 1 cty private nhưng chỉ giới hạn trách nhiệm trong số vốn đầu tư, khi phá sản ko phải sử dụng các tài sản khác nằm ngoài BCTC của cty đó để trả nợ. các cty nước ngoài vào VN cũng chỉ giới hạn trong số vốn đầu tư vào VN chứ ko đc quyền đòi cty mẹ ở nước ngoài.
 

Anycar

Xe tăng
Biển số
OF-53581
Ngày cấp bằng
25/12/09
Số km
1,140
Động cơ
461,910 Mã lực
Cụ thấy lăn tăn thì dừng lại ngay. Có những việc nên tin vào cảm giác của mình.
 

November Man

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-51388
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
2,145
Động cơ
474,086 Mã lực
Nơi ở
NƠI NÀO CÓ EM
Website
www.chelseafc.com.vn
Để nguyên thì còn 2, nhập vào thì chẳng còn gì cụ ạ.
Đến ngăn tủ lạnh còn không nên dùng chung (khi ở trọ), thì công ty lớn như vậy chung sao được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top