- Biển số
- OF-9779
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 5,371
- Động cơ
- 285,401 Mã lực
Tôi mỗi lần nghe thấy VN có gì tốt nhất thế giới là tôi lại mỉm cười.
Có lẽ tốt hơn cả là sự Ảo tưởng.
Có lẽ tốt hơn cả là sự Ảo tưởng.
Bằng của bọn em mang sang nước ngoài thì nó chỉ công nhận là bằng Cao đẳng, chẳng phải bằng ĐH như lời đồn.Căn cứ vào thành tích học tập thì rõ ràng là nền giáo dục Việt Nam vào loại tốt nhất thế giới là đúng rồi. Còn bậc học đại học bên ta vẫn còn nặng về lý thuyết và ít phòng thí nghiệm nên giảm chút chứ cấp đại học ta làm ngon nốt thì có khi lọt TOP 3 ấy chứ.
Thế theo cụ bằng đại học nước khác mang sang ta có công nhận là đại học không cụ hay vẫn phải bổ túc vì Trừ những trường mà nhà nước cử cán bộ, học sinh đi học thì đương nhiên được công nhận nhưng những trường khác thì em không rõ. Thậm chí ở Tây có những trường Tiến sỹ đào tạo có vài tháng đến 1 năm và cấp bằng về mình bị phản đối đấy cụBằng của bọn em mang sang nước ngoài thì nó chỉ công nhận là bằng Cao đẳng, chẳng phải bằng ĐH như lời đồn.
Cái này có khi cụ nắm rõ hơn em, em biết gì về vụ bằng cấp này đâu, vì em không có bạn cầm bằng về vn để làm việc.Thế theo cụ bằng đại học nước khác mang sang ta có công nhận là đại học không cụ hay vẫn phải bổ túc vì Trừ những trường mà nhà nước cử cán bộ, học sinh đi học thì đương nhiên được công nhận nhưng những trường khác thì em không rõ. Thậm chí ở Tây có những trường Tiến sỹ đào tạo có vài tháng đến 1 năm và cấp bằng về mình bị phản đối đấy cụ
câu thắc mắc dư cụ sao con các "cán bộ" tuyền đi học ở ngoài nhỉNếu tốt nhất thế giới thì các gia đình ở mình còn cho con đi du học làm gì nữa.
Chuyện, đông tây kim cổ gì cũng biết. Đào tạo ra một đống chém gió như em. Thành thần luôn. À mà "chém gió" các ngoại ngữ khác dịch ra là gì các cụ giúp em phát...Xếp hạng thì nhiều cách xếp hạng, vì có nhiều chỉ tiêu để làm căn cứ xếp hạng khác nhau sẽ cho ra ....các thứ hạng khác nhau. Dĩ nhiên rồi.
Ví dụ: xếp hạng loài cá bay giỏi nhất....dĩ nhiên là cá chim, nó có thể bay như chim, nhưng lại không phải chim. Trong xếp hạng này loài chim bị bỏ qua, vì không phải cá.
Nền GD VN nếu chỉ xét tiêu chí trình độ đào tạo về mặt lý thuyết....thì đúng là số 2 TG và không ai số 1.
P/S : Nhưng nền GD VN lại thường ít quan tâm đến GD thể chất cho HS-SV, dẫn đến HS-SV thường có thể chất rất kém: thể chất yếu, thấp còi...Ngoài ra thì GD VN cũng ít GD về thực hành cho HS-SV, nên HS-SV VN thường kém thực hành thực tế, chỉ có lý thuyết suông.
Hihi, câu đầu của cụ làm em giật mình, em đã chả ra nước ngoài mấy mà chửi. Nhưng từ câu 3 thì em thấy nhiều người nói như cụ mà, chắc ko phải "chửi". Thế như nào là "chửi" hở cụ? Giáo dục con người cốt lõi để khi ra đời giải quyết được vấn đề mà như cụ nói thì đâu được như thế, còn thành công là nhờ tự ngộ ra. Vậy là thất bại rồi.Nói chung những ai chửi nền giáo dục của mình chắc cũng không có cơ hội ra nước ngoài mấy. Giáo dục của mình nếu xét về khía cạnh tạo cơ hội cho bất kỳ ai cũng có thể tiếp cận là cực tốt. Chương trình học đúng là nặng nhưng giáo viên đều được đào tạo bài bản và có niềm tự hào với nghề. Học sinh của mình ra nước ngoài học không hề kém, khả năng hoà nhập nhanh. Đúng là khả năng giải quyết tình huống thì giáo dục của mình chưa mạnh. Các cháu ra đời đều nhiều cháu khi có tình huống phát sinh không cho thấy có khả năng chủ động mà bị động nhiều. Các đào tạo của mình cũng đặt quá nặng vai trò của thầy cô, nhiều lúc tôn lên như thánh. Cái đó theo em là sai, thầy cô không thể biết hết và cũng không nên là thánh. Hãy để trẻ học từ thầy cô, bạn bè, gia đình và đặc biệt là cả xã hội. Giờ có mạng xã hội đứa trẻ nào khá một chút nó tiếp cận rất nhanh. Các trào lưu nhảy nhót, quay cái nọ cái kia thể hiện mình cũng giúp trẻ bớt thụ động mà dám đứng ra thể hiện mình.
Lão lên chức phó ban tuyên giáo phụ trách giáo dục rồi, về tuyến 2 chỉ đạo ngầmmmmmĐược thành tích như vậy là may có con ngoọng nàm tư nệnh nghành đấy... à mà dạo nài con mặt nhạ nó đi đâu làm gì rồi các Cụ nhể.
Cái chỗ bôi đen, em khẳng định không đúng Ta chỉ giải công đoạn cuối thôi, thứ mà máy tính có thể giải tốt rồi. Cái phần đặt vấn đề, đưa ra giải pháp thì ta ko tốt.Giáo dục phổ thông ở nước mình làm tốt việc dạy kiến thức hàn lâm, khoa học. Thầy cô nhìn chung giảng dạy nhiệt tình, hết mình vì học trò, kiểm tra đánh giá liên tục. Nhưng trường học chưa làm tốt phần phát triển kỹ năng mềm. việc rèn rũa khả năng giao tiếp, kỹ năng làm việc độc lập, theo nhóm, kỹ năng phản biện có trong mục tiêu giảng dạy nhưng không được đánh giá cụ thể trên bảng điểm nên không được coi trọng, mạnh ai người ấy dạy. Kết quả là các cháu giải toán lý hoá tốt nhưng xử lý các tình huống phải giao tiếp, phối hợp với người khác thì chưa, và hầu hết gặp khó khăn khi phải nêu chính kiến của mình và bảo vệ lý lẽ của mình.
Em lấy VD thế này: cái đích ở xa xa, rõ là phải tập đi, chạy, bơi...còn ta thì học leo cây. Ai mà than leo cây khó thì cụ bảo muốn thành công lại muốn nhẹ nhàng.Muốn học hành nhẹ nhưng lại thích hóa rồng hóa hổ. Khôn như các cụ quê em hấp luộc hết rồi
Chuẩn đấy chưa quốc gia nào tỷ lệ grap, taxi, ship hàng, bán hàng online có bằng đại học nhiều như VN mìnhTốt nhất thật đấy
Tạp chí nước Anh xếp hạng giáo dục Việt Nam vào nhóm tốt nhất thế giới
(Dân trí) - The Economist - một tạp chí nổi tiếng của Anh - đã đưa Việt Nam vào nhóm những nền giáo dục tốt nhất thế giới. Trẻ em học nhiều hơn ở trường, đặc biệt là trong những năm đầu đời.dantri.com.vn