Nên độ những gì cho Vit?

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
Còn liên quan đến cánh tay đòn nữa chứ, đĩa phanh bé tý thì cánh tay đòn nhỏ, mômen hãm của đĩa phanh chả ăn thua mấy. Côn cũng thế thôi.
Bác vẫn có thể làm cái đĩa phanh mảnh như sợi chỉ nhưng có đường kính to như cái bánh xe mà. Lúc đấy, tay đòn của bác tha hồ dài, mà vẫn tiết kiệm được vật liệu, :)).



P/S: Các cụ nên xét bài toàn một cách tổng thể, ko thì lại thành xem voi mất thôi.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Ô thế xe đằng ấy không có à? Xe tớ ... sắp có đúng vị trí ấy.
trước em có lắp cái trước cái cửa gió, được vài bữa thì tháo ra vì hơi vướng. Như trong hình trên em thấy rất hợp lý. Xe bác đang có cái hộp tỳ tay rồi thì còn để cốc vào đâu
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
trước em có lắp cái trước cái cửa gió, được vài bữa thì tháo ra vì hơi vướng. Như trong hình trên em thấy rất hợp lý. Xe bác đang có cái hộp tỳ tay rồi thì còn để cốc vào đâu
Không để được cốc thì để can rượu bằng inox, loại bỏ túi.
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Chịu rồi Viper ơi. Lâu ngày để cái bịch khăn ướt đè lên cứ tưởng dưới sẽ khoét được chỗ để cốc, chiều nay bỏ ra hóa ra có 2 cái công tắc cửa kính sau. Lâu lắm không dùng đến 2 cái công tắc này.
 

dienvuquang

Xe tải
Biển số
OF-68586
Ngày cấp bằng
18/7/10
Số km
226
Động cơ
433,260 Mã lực
Công thức vẫn là
Fms=k*N ạ
chỉ có điều khi nhiệt độ vận thay đổi ( trong trường hợp phanh côn thì khá lớn nếu trượt thời gian dài, phanh có thể nóng đỏ, cháy ...) thì vật liệu nó sẽ biến sang dạng khác trức là k nó sẽ thay dổi chứ ạ.
Cháu thì lại nghĩ hệ thống phanh ng ta phải TK để thoát nhiệt tốt, nhanh, k có nó nóng quá hỏng hết, còn ma sát thì chắc cũng có tăng giảm, nhưng chắc k nhìu
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Cháu thì lại nghĩ hệ thống phanh ng ta phải TK để thoát nhiệt tốt, nhanh, k có nó nóng quá hỏng hết, còn ma sát thì chắc cũng có tăng giảm, nhưng chắc k nhìu
Đúng cụ à
Nhưng người ta thiết kế cũng chỉ trong khuôn khổ.
Đã có trưởng hợp chạy xe AT, lái mới không biết đổ dốc trên núi xuống cứ tà tà đệm phanh, kết quả giữa đường phanh bốc khói, may còn dừng lại được, sợ quá điện thoại nhờ anh em lên đi xe về hộ.
 

chuchuoi9807

Xe buýt
Biển số
OF-80694
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
631
Động cơ
434,598 Mã lực
Nơi ở
HN- VN
Website
www.otofun.net
E cũng đang tìm hiểu và mong cưới được 1 em Vit.JLX. Bác nào am hiểu chỉ giáo cho em phát!
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Đúng cụ à
Nhưng người ta thiết kế cũng chỉ trong khuôn khổ.
Đã có trưởng hợp chạy xe AT, lái mới không biết đổ dốc trên núi xuống cứ tà tà đệm phanh, kết quả giữa đường phanh bốc khói, may còn dừng lại được, sợ quá điện thoại nhờ anh em lên đi xe về hộ.
AT phanh bốc khói rồi còn đổ dc nốt dốc hả bác, bý kíp như thế lào. Em chưa gặp tình huống này bao giờ :-??
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
AT phanh bốc khói rồi còn đổ dc nốt dốc hả bác, bý kíp như thế lào. Em chưa gặp tình huống này bao giờ :-??
Nếu tốc độ xe chưa quá nhanh thì vẫn tìm cách lùa được về số thấp và dừng xe được. Phanh bốc khói thì nó chỉ kém ăn đi thôi, dù gì, nó cũng vẫn hãm được tý chút. Nếu AT mà ko có số 1, 2 hoặc +/- thì em cũng chả biết cách nào.
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
He he, mẫy ngày nay không có cụ nào chọc ngoáy cái đề tài Ma Sát nữa à? Nhà cháu lại cầm que khuấy lên vậy.
Forum tây nó giải thích về lốp trên đường nè: http://www.physlink.com/Education/AskExperts/ae200.cfm?CFID=36720719&CFTOKEN=84f47b7f1794c9ca-97DBCB8B-15C5-EE01-B97B64A6BBD9262A
Mặc dù dốt Tây văn nhà cháu lược dịch bừa (nhưng không ẩu):

Câu hỏi: Là 1 ks, tôi biết rằng lực ma sát không phụ thuộc vào d.tích bề mặt. Như một người yêu thích xe hơi tôi biết rằng lốp xe rộng hơn có độ bàm đường tốt hơn. Làm ntn để giải thích điều mâu thuẫn này?

Trả lời: đây là câu hỏi hay và thường được sv đề cập khi thảo luận về ma sát. Thực tế lốp xe rộng có độ bám đường tốt hơn. Lý do chính không liên quan đến phần tiếp xúc mà do thành phần cấu tạo. Lốp mềm thì cần rộng hơn để phù hợp với trọng lượng xe. Lốp mềm có hệ số ma sát lớn hơn do vậy bám đường hơn...
............................
Tuy nhiên nhựa đường không phải là bề mặt đồng nhất ngay cả với "streamroller" làm phẳng bề mặt nhựa đường thì bề mặt vẫn vẫn không đều theo chiều rộng lốp........
Túm lại là ông Niu Văn Tơn không sai.:))
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
He he, mẫy ngày nay không có cụ nào chọc ngoáy cái đề tài Ma Sát nữa à? Nhà cháu lại cầm que khuấy lên vậy.
Forum tây nó giải thích về lốp trên đường nè: http://www.physlink.com/Education/AskExperts/ae200.cfm?CFID=36720719&CFTOKEN=84f47b7f1794c9ca-97DBCB8B-15C5-EE01-B97B64A6BBD9262A
Mặc dù dốt Tây văn nhà cháu lược dịch bừa (nhưng không ẩu):

Câu hỏi: Là 1 ks, tôi biết rằng lực ma sát không phụ thuộc vào d.tích bề mặt. Như một người yêu thích xe hơi tôi biết rằng lốp xe rộng hơn có độ bàm đường tốt hơn. Làm ntn để giải thích điều mâu thuẫn này?

Trả lời: đây là câu hỏi hay và thường được sv đề cập khi thảo luận về ma sát. Thực tế lốp xe rộng có độ bám đường tốt hơn. Lý do chính không liên quan đến phần tiếp xúc mà do thành phần cấu tạo. Lốp mềm thì cần rộng hơn để phù hợp với trọng lượng xe. Lốp mềm có hệ số ma sát lớn hơn do vậy bám đường hơn...
............................
Tuy nhiên nhựa đường không phải là bề mặt đồng nhất ngay cả với "streamroller" làm phẳng bề mặt nhựa đường thì bề mặt vẫn vẫn không đều theo chiều rộng lốp........
Túm lại là ông Niu Văn Tơn không sai.:))
Tây mà giải thích thế này, cũng nên về đi học thêm Vật lý. Em không muốn tranh luận nữa vì có giải thích cũng đến vậy. Tây hay ta thì cũng sẽ cần phải hiểu thế nào là cơ học vật rắn, thế nào là cơ học chất điểm thì mới tranh luận được. Tây cũng nhiều thằng ngu lắm, không phải cứ Tây là khôn đâu ạ.
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,388
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Tây mà giải thích thế này, cũng nên về đi học thêm Vật lý. Em không muốn tranh luận nữa vì có giải thích cũng đến vậy. Tây hay ta thì cũng sẽ cần phải hiểu thế nào là cơ học vật rắn, thế nào là cơ học chất điểm thì mới tranh luận được. Tây cũng nhiều thằng ngu lắm, không phải cứ Tây là khôn đâu ạ.
Thế mới có từ "khoai Tây".....
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Hôm nay lẩn thẩn ngồi thống kê những gì đã đầu tư cho Vịt từ trước tới nay: (Không kể lọc dầu lọc xăng)

  1. Máy khử mùi: 0,6 tr
  2. Cản sau: 0,4 tr
  3. Cản trước: 0,8 tr
  4. Khóa điều khiển từ xa TQ: 0,45 tr
  5. Bọc giả da ghế + trải sàn: 1,6 tr
  6. Đầu VCD có đọc USB (TQ): 1,1 tr
  7. Màn hình cụp xòe 7” (bắt được TV) (TQ): 1,2 tr
  8. Giá nóc inox kiêm chống nắng: 0,15 tr (không kể người khác giúp vật tư, công)
  9. Giá để đồ cốp sau: 0,25 tr
  10. Che nắng các loại: 0,15
  11. Gương hậu góc rộng Hàn Quốc: 0,14 tr (con mua biếu)
  12. Đèn led cánh cửa: 0,16 tr
  13. Còi Đức: 0,20 tr
  14. Hộp tỳ tay TQ: 0,3 tr
  15. Bugi NGK 5: 0,25 tr
  16. Bugi Denso 16: 1,0 tr
  17. Bộ nối điện châm thuốc có cổng USB (Namvu): 0,5 tr
  18. Bóng đèn pha plus 50 (Namvu): 0,48 tr
  19. Đèn pha chiếu xa (Namvu): 2,6 tr
  20. Côn dầu: 3,5 tr
  21. Chống lắc đuôi (Anti roll bar): 0,85 tr (không kể người khác giúp vật tư)
  22. Gương lùi lắp sau xe: 0,1 tr
  23. Đo nhiệt độ hiển thị cùng lúc trong và ngoài xe + đồng hồ: 0,082 tr
  24. Giá để điện thoại: 0,14 (2 đời rồi)
  25. Vô lăng có còi: 0,45 tr (Các bác bên WG mua giúp)
  26. Dây côn sơ cua: 0,72 tr
  27. Đề can 4x4 + đề can chữ: 0,10 tr
  28. Dán carbon nắp ca-po (vì hoa phượng làm bong sơn): 0,4 tr
  29. Bơm điện 1 chiều (Namvu): 1,0tr
  30. 1 đôi giảm sóc sau: 2,55 tr (Thay thế lớn nhất)
Lẩm cẩm thế mà đến: 22,5 tr có lẻ.
Còn các cụ thì sao?
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
Ôi thôi, tổng kết thế này thì em xấu hổ quá. Suốt 4 năm mua xe, khoản chi lớn nhất của em là mua 4 cái lốp hết 8 tr thôi ạ. Giờ, rửa xe, em cũng toàn tự rửa nữa. Hàng xóm đang chửi là ko để cho ai sống à, :)). À quên, có thêm cái bơm lốp ngon, bổ, rẻ 0.95 tr của Nam Vũ (Tiện ra phết)
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
Cụ tptitioe sắm & độ nhiều thứ nhưng em phục nhất là giá cả ngon - bổ - rẻ nữa!!!!!!!!! Chúc mừng cụ!:-bd:-bd:-bd
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Em độ dư lày:
-Cản trước,sau, bên (đã tháo)
- Vè che mưa mí kính (đã rơi mất 1 cái)
- DVD thay che nắng bên phụ để trẻ con xem (hầu như chẳng dùng đến)
- Radar detector (cực kỳ ép phê nha)
- đèn pile Police có kèm "tạch tạch", đồ do 1 cụ ọp phờ siêu tử tế tặng
Ngoài ra là 1 lô xích xông đồ ve chai, đồng nát khác như xẻng này, 1 đoạn tube nước thép này, áo mưa này, dép lê này (chẳng biết là 1 hay 2 cái nữa), 1 cái can nhựa 5l này...
Ối a là đồ. Chẳng thể nhớ hết được nữa.
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
À quên! Nhà cháu còn 1 cái X-Driven 3,65tr mua của cụ Hardtop. Cái này hay và nhà cháu đã lấy lại được 1/2 vốn rồi. (Nhà cháu bỏ ra chứng minh khi CA bắt láo lỗi chèn vạch 2 lần: 1 ở Thợ Nhuộm ra Bà Triệu, 1 ở Hùng Vương ra Phan Đình Phùng)
@FeRAM: Mỗi người có 1 cái thú, cụ thì thú cái khác còn tốn hơn ấy chứ.=))
@Ezdong: Gớm cụ cứ khen! Nhà cháu chỉ hơn cái là chịu khó đi nhờ vả để lấy tiền đổ xăng thôi.
 

fansi

Xe buýt
Biển số
OF-36285
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
971
Động cơ
482,215 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
@Cụ tptitoe à: cụ bỏ ra có 22,5+3,5=26tr vừa được thú chơi xe vừa được trẻ hoá...cháu xin bái phục! bái phục!:-bd
 
Biển số
OF-33440
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
722
Động cơ
484,410 Mã lực
Khai hội chợ Viềng, em bán đồ không cũ lắm:
(Báo cáo em đã bán)

Trước Tết em có mạnh dạn đầu tư 5 quả lốp Dunlop (AT22 - 235/75/R15) vì thấy các xe offroad đều dùng lốp này (Prado, Land đời trước, Lexus 470...). Lắp vào chạy off thử thấy cả một thiên đường mới. Tuy nhiên em muốn nhượng lại cho bác nào thích off vì tính em thích chạy nhanh, lên tốc độ 80km/h trở lên thì hơi ồn. Em nhượng lại rồi kiếm 5 quả HT chạy onroad cho tít.

Lốp em mua 2,65 triệu một quả ở Thế giới lốp (các bác có thể xác nhận lại với bác Hùng giám đốc kinh doanh của Thế giới Lốp), số km đã chạy của 4 quả đang lắp là gần 1.000km.

Nay em xin nhượng lại với giá 2 triệu một quả (update: Giảm giá xuống 8 triệu 5 quả để đi nhanh). Bác nào thích thì gọi em nhé: 0913564657 (em Tuấn).

Vì hôm nay khai hội chợ Viềng nên em mới giao bán, bác nào mua sẽ may mắn cả năm đấy. Các bác ra giá thoải mái nhưng đừng bớt nhiều quá mà tội em nhé.

Đây là hình ảnh ạ:





 
Chỉnh sửa cuối:

zin 157

Xe tải
Biển số
OF-57337
Ngày cấp bằng
22/2/10
Số km
327
Động cơ
448,870 Mã lực
Các cụ ơi nhà cháu tìm Vit mãi mà chả được.Có cụ nào định đánh tiết canh thì ới cháu 1 tiếng nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top