Nên chọn Focus AT hay MT

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,775
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Đúng rồi MT và AT khi đi đường trường thì như nhau. MT hơn đi trong phố do trong phố đi chậm nên có thể chạy ép số, điều này vừa lợi vừa hại, lợi xăng thì hại máy và mỏi chân, vì vậy đi trong tp đông chật như hn mới khuyên cụ chủ thớt chơi AT, còn ở những tp rộng thoáng thì có thể chơi MT (ở các nước gt tốt xe MT vẫn bán chạy như AT).
Điều thứ 2 là nếu giả sử chạy ở tốc độ 30km/h thậm chí 25km/h hoàn toàn có thể đi được số 3 (FF 2010) kg nhất thiết phải hộp 6 số, quan trọng là cách chạy nhấp ga để vào số sớm, điều này cũng tk hơn 1 chút nếu đi bt kg để ý hoặc để hộp số tự nhẩy.
Động cơ nhỏ hộp số nhiều cấp cũng sẽ kg tk hơn được nhiều khi đi phố đông, như Fiesta hay laceti cdx là 1 vd, nhà sx nói hộp số nhiều cấp tk nhiên liệu điều này đúng nhưng chỉ thực sự tk khi đi đường trường mà thôi, và ưu điểm lớn nhất mà nó đem lại khi đi trong phố đông là cảm giác mượt mà khi đi số thấp (1-2) và chuyển số êm ái kg giật.
Hehe cụ nói khá chuẩn ợ!;))
Nhưng còn tùy thuộc dòng xe nữa cụ ợ. Các dòng xe thiết kế cho thị trường ĐNA thường có tay lái nhẹ, mô men xoắn khá cao ở vòng tua khá thấp phù hợp với điều kiện đường chật hẹp đi tốc độ thấp (như morning, getz, vios, innova). Do vậy hoàn toàn có thể chuyển số ở vòng tua máy <1200.
Khì khì, cả hai cụ lúc lắc và thangdangkts đều rất hiểu biết.
Dưng mờ em vẫn thích đứng về phía cụ thangdangkts: Riêng em, em thấy sự khác biệt giữa 4 số và 6 số là một trời một vực.

Em cứ lấy một ví dụ lông dân thế này nhé:
Các cụ có nhớ ngày xưa, thời chạy Honda Cub 81 kim vàng giọt lệ không. Gần như 99% thời gian chạy trên đường là dùng số 3. Để số 2 gằn không chịu nổi. Sự tiết kiệm xăng dáng kinh ngạc của Cub 81 không nằm ở bộ hộp số.

Đến thời sử dụng Dream 4 số, sự linh hoạt trong việc sử dụng số 3 và 4 của những người dày dạn vừa giúp xe tiết kiệm xăng, bền bỉ và tiện nghi (không tính các bà cứ lên xe là đạp số ra sau để lên ngay số 4 nhé).

Do vậy, không thể nói rằng lên số ở 1200 rpm là hại máy, vì hại hay không là ở người lái.

Nói một cách bóng bảy, các bác tài già thời "yêu xe như con, quý xăng như máu" ngày xưa luôn coi xe như một phần cơ thể của mình, lên xuống số một cách vô thức do cảm nhận được sức máy và vòng tua của máy.

Túm cái váy lại, em đồng ý với ý kiến của cụ thangdangkts: Việc ép số dẫn đến hại máy chỉ đúng với những người mới lái, hoặc cánh lái xe TAXI hai lúa.
 

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,522
Động cơ
466,621 Mã lực
Nếu côn nó nặng như....mazda6 thì ko nên mua MT.E đã chạy thử con M6,côn nặng như cùm,đạp cứng cả chân.
Nếu côn nhẹ như....Getz 1.1 thì ok.
 

Boeing-787

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-53849
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
1,779
Động cơ
468,811 Mã lực
Focus thì nên chạy MT các cụ ạ, lý do :
- Côn số của Focus cho cảm giác rất thật, ra vào nhẹ nhàng, nhà cháu ở khu tắc đường nhất HN vẫn không thấy chân to ra tý nào
- Chạy MT của Focus ra đường trường vọt rất dễ, lên cao tốc vẫn để số 5, nhấp nhả chân ga một phát là vọt liền, không phải dồn về số 4 như CV hay Altis, vượt conteiner rất thích
- Focus mà muốn kiểu dáng sedan thì chỉ có MT mới có, AT chỉ có đuôi cộc, trông teen vãi !...
- Lái MT cho phong cách chuyên nghiệp hơn, AT chỉ tiện cho các cụ mới lái và tiện cho Gấu lái, chạy một thời gian thấy rất nhàm chán
@cụ học lái : Cụ chạy sang Gia Lâm đau hết cả chân giữa là đúng rồi !
 

fordfocus2011

Xe hơi
Biển số
OF-111902
Ngày cấp bằng
7/9/11
Số km
141
Động cơ
390,690 Mã lực
Focus thì nên chạy MT các cụ ạ, lý do :
- Côn số của Focus cho cảm giác rất thật, ra vào nhẹ nhàng, nhà cháu ở khu tắc đường nhất HN vẫn không thấy chân to ra tý nào
- Chạy MT của Focus ra đường trường vọt rất dễ, lên cao tốc vẫn để số 5, nhấp nhả chân ga một phát là vọt liền, không phải dồn về số 4 như CV hay Altis, vượt conteiner rất thích
- Focus mà muốn kiểu dáng sedan thì chỉ có MT mới có, AT chỉ có đuôi cộc, trông teen vãi !...
- Lái MT cho phong cách chuyên nghiệp hơn, AT chỉ tiện cho các cụ mới lái và tiện cho Gấu lái, chạy một thời gian thấy rất nhàm chán
@cụ học lái : Cụ chạy sang Gia Lâm đau hết cả chân giữa là đúng rồi !
Chẹp, cụ nói chí phải. Em vọt vài lần số 3 với số 5, công nhận đã, chất xì po của ford được phát huy hết cỡ với MT! Hề hề.
 

xebanhxich

Xe tải
Biển số
OF-86459
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
337
Động cơ
412,160 Mã lực
Focus thì nên chạy MT các cụ ạ, lý do :
- Côn số của Focus cho cảm giác rất thật, ra vào nhẹ nhàng, nhà cháu ở khu tắc đường nhất HN vẫn không thấy chân to ra tý nào
- Chạy MT của Focus ra đường trường vọt rất dễ, lên cao tốc vẫn để số 5, nhấp nhả chân ga một phát là vọt liền, không phải dồn về số 4 như CV hay Altis, vượt conteiner rất thích
- Focus mà muốn kiểu dáng sedan thì chỉ có MT mới có, AT chỉ có đuôi cộc, trông teen vãi !...
- Lái MT cho phong cách chuyên nghiệp hơn, AT chỉ tiện cho các cụ mới lái và tiện cho Gấu lái, chạy một thời gian thấy rất nhàm chán
@cụ học lái : Cụ chạy sang Gia Lâm đau hết cả chân giữa là đúng rồi !
Hehe, cụ xem giúp em cái đỏ nhé!
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,665
Động cơ
467,368 Mã lực
Focus thì nên chạy MT các cụ ạ, lý do :
- Côn số của Focus cho cảm giác rất thật, ra vào nhẹ nhàng, nhà cháu ở khu tắc đường nhất HN vẫn không thấy chân to ra tý nào
- Chạy MT của Focus ra đường trường vọt rất dễ, lên cao tốc vẫn để số 5, nhấp nhả chân ga một phát là vọt liền, không phải dồn về số 4 như CV hay Altis, vượt conteiner rất thích
- Focus mà muốn kiểu dáng sedan thì chỉ có MT mới có, AT chỉ có đuôi cộc, trông teen vãi !...
- Lái MT cho phong cách chuyên nghiệp hơn, AT chỉ tiện cho các cụ mới lái và tiện cho Gấu lái, chạy một thời gian thấy rất nhàm chán
@cụ học lái : Cụ chạy sang Gia Lâm đau hết cả chân giữa là đúng rồi !
Focus 2.0 Ghia vẫn sedan đấy cụ :)
 

phananhtuvn

Đi bộ
Biển số
OF-75389
Ngày cấp bằng
14/10/10
Số km
6
Động cơ
422,160 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
Cụ ở đâu thì mua loại đó, thành phố đông người thì AT cho nhàn hạ, thành phố vắng người, cảnh đẹp thì MT cho nó sướng.
 

honda_cub79

Xe lăn
Biển số
OF-69175
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
12,402
Động cơ
479,817 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ mua AT mà đi cho nó nhàn.
 

học lái

Xe điện
Biển số
OF-682
Ngày cấp bằng
8/7/06
Số km
2,142
Động cơ
595,922 Mã lực
Tuổi
42
Focus thì nên chạy MT các cụ ạ, lý do :
- Côn số của Focus cho cảm giác rất thật, ra vào nhẹ nhàng, nhà cháu ở khu tắc đường nhất HN vẫn không thấy chân to ra tý nào
- Chạy MT của Focus ra đường trường vọt rất dễ, lên cao tốc vẫn để số 5, nhấp nhả chân ga một phát là vHọt liền, không phải dồn về số 4 như CV hay Altis, vượt conteiner rất thích
- Focus mà muốn kiểu dáng sedan thì chỉ có MT mới có, AT chỉ có đuôi cộc, trông teen vãi !...
- Lái MT cho phong cách chuyên nghiệp hơn, AT chỉ tiện cho các cụ mới lái và tiện cho Gấu lái, chạy một thời gian thấy rất nhàm chán
@cụ học lái : Cụ chạy sang Gia Lâm đau hết cả chân giữa là đúng rồi !

Cụ Bô ơi cháu đau Cái chân côn( phải) chứ có đau cái chân giữa đâu ( có đau thật cũng chả dám kêu)
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,775
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Cụ # chân to không mỏi chứ lúc đầu tiên cháu lái MT từ Gia Lâm về HĐ vào giờ cao điểm chiều đau chân 1 tuần, ướt hết cả người chả bít mồ hôi hay vãi ... ra nữa :)):)):))\:D/\:D/\:D/
Focus thì nên chạy MT các cụ ạ, lý do :
- Côn số của Focus cho cảm giác rất thật, ra vào nhẹ nhàng, nhà cháu ở khu tắc đường nhất HN vẫn không thấy chân to ra tý nào
- Chạy MT của Focus ra đường trường vọt rất dễ, lên cao tốc vẫn để số 5, nhấp nhả chân ga một phát là vọt liền, không phải dồn về số 4 như CV hay Altis, vượt conteiner rất thích
- Focus mà muốn kiểu dáng sedan thì chỉ có MT mới có, AT chỉ có đuôi cộc, trông teen vãi !...
- Lái MT cho phong cách chuyên nghiệp hơn, AT chỉ tiện cho các cụ mới lái và tiện cho Gấu lái, chạy một thời gian thấy rất nhàm chán
@cụ học lái : Cụ chạy sang Gia Lâm đau hết cả chân giữa là đúng rồi !
Cụ Bô ơi cháu đau Cái chân côn( phải) chứ có đau cái chân giữa đâu ( có đau thật cũng chả dám kêu)
Chung quy thì lỗi vẫn tại cụ, cụ không nói rõ là chân nào đau, với lại đi Gia Lâm về nên cụ Bô-ing mới dự thế.
Mà cụ lái xe tài thế, cụ vòng chân trái sang để đạp phanh, chân phải bắt chéo sang để đạp côn ạ
 

newave

Xe tải
Biển số
OF-127434
Ngày cấp bằng
12/1/12
Số km
309
Động cơ
379,590 Mã lực
Cứ làm cái AT đi cho lành cụ ah.

em câu bài phát...
 

Boeing-787

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-53849
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
1,779
Động cơ
468,811 Mã lực
Cái này nghiêm túc này : Em copy trên vnexpress
Chuyên gia phân tích của Edmunds Ivan Drury cho biết: "Trong những mẫu xe cỡ nhỏ, rất dễ để đạt được công suất tối đa với hộp số sàn".
Đã có thời gian dài em chạy số auto, nhưng rồi vẫn thích và quay về với MT
 

xebanhxich

Xe tải
Biển số
OF-86459
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
337
Động cơ
412,160 Mã lực
Cái này nghiêm túc này : Em copy trên vnexpress
Chuyên gia phân tích của Edmunds Ivan Drury cho biết: "Trong những mẫu xe cỡ nhỏ, rất dễ để đạt được công suất tối đa với hộp số sàn".
Đã có thời gian dài em chạy số auto, nhưng rồi vẫn thích và quay về với MT
ông Ivan Drury là ông nào? ông ấy có phải lái xe ở HN hay HCM không? xe nhỏ là xét theo tiêu chí nào? cụ giải thik giúp em biết với. Theo thiển nghĩ của em, cái FF này ở châu Âu, họ lắp động cơ 1.6, thậm chí cả 1.4 thì đúng là nhỏ thật. Nhưng về VN, họ lắp động cơ 1.8 và 2.0 thì là loại TB rồi.
 

GAILAI

Xe tải
Biển số
OF-134991
Ngày cấp bằng
18/3/12
Số km
219
Động cơ
372,190 Mã lực
Nơi ở
Nghĩa Trang Mai Dịch
ông Ivan Drury là ông nào? ông ấy có phải lái xe ở HN hay HCM không? xe nhỏ là xét theo tiêu chí nào? cụ giải thik giúp em biết với. Theo thiển nghĩ của em, cái FF này ở châu Âu, họ lắp động cơ 1.6, thậm chí cả 1.4 thì đúng là nhỏ thật. Nhưng về VN, họ lắp động cơ 1.8 và 2.0 thì là loại TB rồi.
em thích nhất cái câu đo đỏ của CỤ. đi đường trường, vượt xe nọ xe kia thì em không biết MT húng hơn AT tới mức nào. Nhưng nếu phải đi đường tắc, rẽ vào cua khuất, lại hơi lên dốc, xe máy xe đạp lượn vù vù vèo vèo xung quanh thì các CỤ sẽ biết AT nó ưu việt thế nào. lúc còn đi MT, em cứ phải rình rình mở cua thật rộng để nhìn cho rõ vì ghét nhất đang lên dốc, vào cua thì có một chú ô tô ngược chiều lù lù xuất hiện kèm theo chú xe máy phóng véo cái trước mặt, cái xe đạp rè rè ngay sát gương. chẹp, vote for AT in heavy traffic hehe
 

fordfocus2011

Xe hơi
Biển số
OF-111902
Ngày cấp bằng
7/9/11
Số km
141
Động cơ
390,690 Mã lực
cái vụ leo dốc thì đúng at nhàn hơn hẳn, nhưng mt quen cũng trả thành vấn đề. Hồi đầu em cũng bị dọa nhưng giờ dốc bưởi hay âu cơ em tự nhiên xử lý no vấn đề.
 

zaisev

Xe tăng
Biển số
OF-89801
Ngày cấp bằng
26/3/11
Số km
1,068
Động cơ
417,044 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đi FC MT nhưng vẫn khuyên cụ đi AT, dù rằng vẫn thích MT. Cho nó lành và hợp xu thế cụ ạ. Nhất là cụ và gấu cùng lái. Nếu xác định đi MT thì cụ phải mất một thời gian mới tự tin và thích. Nó cho mình cảm giác lái và làm chủ xe. Em thuộc loại "tứ chi phát triển" rồi nên ko sợ mỏi chân côn. Cụ có xiền thì múc con FC ghia 2.0 AT là đỉnh. Còn hụt hơi chút thì đi con "chim KIWI" FC 1.8 là ngon rồi
 

achille2k

Xe tải
Biển số
OF-84569
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
219
Động cơ
412,440 Mã lực
Đi MT nhiều có khi đi AT tê chân trái iem toàn bị thế :))
 

Kojiro

Xe tải
Biển số
OF-55696
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
260
Động cơ
451,050 Mã lực
Em thấy dáng Focus sedan nhìn hay hơn, mà muốn AT thì phải bản 2.0 Ghia

Nói thế thôi chứ nếu cụ mới lái cứ đi AT cho sướng. Em thì ít tiền mua loại rẻ nhất (MT 1.8) đi riết cũng quen, đôi đi đường lên xuống số tưởng mình đang đóng phim Mỹ, khá phấn khích. HN & HCM em thấy ít dốc chứ đi nơi nào dốc nhiều & dốc lớn thì mới thấy MT mệt các cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top