Nên chọn Focus AT hay MT

binhduydo

Xe tải
Biển số
OF-99658
Ngày cấp bằng
11/6/11
Số km
470
Động cơ
402,820 Mã lực
Nơi ở
180 Hoàng Ngân, Cầu Giấy, HN
AT đi cụ ơi, đi AT sướng hơn nhiều. Hơn nữa nếu vợ cả nhà cụ mà có bằng thì đi cũng yên tâm hơn. Phụ nữ ko đi được số sàn đâu
 

học lái

Xe điện
Biển số
OF-682
Ngày cấp bằng
8/7/06
Số km
2,011
Động cơ
595,871 Mã lực
Tuổi
42
Đúng là theo sở thích thôi. Xe em mt, thay đủ kiểu cũng ngang at. Tắc đường HN thì em khẳng định là chả đủ để các cụ mỏi chân đâu. Nếu thích trải nghiệm thì khi mới đi mua mt, sau 5-10 năm chuyển sang at. Đi mt quen cũng thấy thú lắm cơ.
Cụ # chân to không mỏi chứ lúc đầu tiên cháu lái MT từ Gia Lâm về HĐ vào giờ cao điểm chiều đau chân 1 tuần, ướt hết cả người chả bít mồ hôi hay vãi ... ra nữa :)):)):))\:D/\:D/\:D/
 

mc queen 95

Xe hơi
Biển số
OF-130278
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
146
Động cơ
375,160 Mã lực
đi nội thành thì at chứ cụ . với lại theo xu hướng phát triển của thế giói là phải at . sap71 tới còn xe tự lái mình còn nhàn hơn . sáng đi làm lên xe nhủ 1 giấc thức đậy bla2 đến cổng cty rồi
 

Kaiten

Xe hơi
Biển số
OF-29770
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
113
Động cơ
483,161 Mã lực
Nếu cụ đi ở Thành phố lỡn thì sự lựa chọn là AT, khi lên dốc hay phố tắc mới thấy sự đau đớn của việc tiết kiệm, không khéo tụt dốc, chết máy hay ép côn còn tốn lơn AT ấy chứ. Cơ bản là cách đi xe thôi, em đi xe AT còn thấy tiết kiệm hơn xe số ợ, tại vì đi phố chật, ép côn liên tục, nhiều khi nghe tiếng máy kêu mà xót cả ruột gan kụ ạ.
Em vote cho AT ợ
 

Soncatcut

Xe máy
Biển số
OF-134609
Ngày cấp bằng
15/3/12
Số km
95
Động cơ
371,290 Mã lực
At đi cụ ơi
 

thangdangkts

Xe hơi
Biển số
OF-75664
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
152
Động cơ
423,320 Mã lực
Nơi ở
Gần nhà thờ hàng Bột
AT đúng là đi nhàn hơn ợ! Nhưng mà Focus AT là loại 4 số! Mà hộp số tự động 4 số là loại đã lạc hậu rùi ăn xăng rất dữ ợ! Đi tốn xăng hơn MT rất nhiều!

Các loại hộp số tiên tiến hiện nay như CVT (vô cấp) của Toy và Powershift (6 cấp ly hợp kép) của Fo đã cải thiện rất nhiều ăn xăng ngang ngửa MT:P
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
AT đúng là đi nhàn hơn ợ! Nhưng mà Focus AT là loại 4 số! Mà hộp số tự động 4 số là loại đã lạc hậu rùi ăn xăng rất dữ ợ! Đi tốn xăng hơn MT rất nhiều!

Các loại hộp số tiên tiến hiện nay như CVT (vô cấp) của Toy và Powershift (6 cấp ly hợp kép) của Fo đã cải thiện rất nhiều ăn xăng ngang ngửa MT:P
Hộp số 4 cấp có nhược điểm là giật và gằn số 1 thôi cụ nhé, đi trong phố thì số nhiều cấp và ít cấp kg chênh nhiều thậm chí 4 số tk hơn. Đi đường trường thì hộp số nhiều cấp mới tk xăng hơn. Đi trong phố MT vẫn tk xăng nhất vì chuyển số vòng tua thấp được tuy nhiên sẽ hại máy, còn AT phải đủ tua mới chuyển được số.
 

Kaiten

Xe hơi
Biển số
OF-29770
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
113
Động cơ
483,161 Mã lực
Hộp số 4 cấp có nhược điểm là giật và gằn số 1 thôi cụ nhé, đi trong phố thì số nhiều cấp và ít cấp kg chênh nhiều thậm chí 4 số tk hơn. Đi đường trường thì hộp số nhiều cấp mới tk xăng hơn. Đi trong phố MT vẫn tk xăng nhất vì chuyển số vòng tua thấp được tuy nhiên sẽ hại máy, còn AT phải đủ tua mới chuyển được số.
Hic, các kụ cao siêu quá, cái lày iem hổng biết :-o. iem chỉ biết đi trong phố thì AT cho tiện về nhiều thứ ngoài tiền:)), còn ngoại thành thì MT cho tiện về xiền thôi ợ.;;)
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,762
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
AT đúng là đi nhàn hơn ợ! Nhưng mà Focus AT là loại 4 số! Mà hộp số tự động 4 số là loại đã lạc hậu rùi ăn xăng rất dữ ợ! Đi tốn xăng hơn MT rất nhiều!
Các loại hộp số tiên tiến hiện nay như CVT (vô cấp) của Toy và Powershift (6 cấp ly hợp kép) của Fo đã cải thiện rất nhiều ăn xăng ngang ngửa MT:P
Hộp số 4 cấp có nhược điểm là giật và gằn số 1 thôi cụ nhé, đi trong phố thì số nhiều cấp và ít cấp kg chênh nhiều thậm chí 4 số tk hơn. Đi đường trường thì hộp số nhiều cấp mới tk xăng hơn. Đi trong phố MT vẫn tk xăng nhất vì chuyển số vòng tua thấp được tuy nhiên sẽ hại máy, còn AT phải đủ tua mới chuyển được số.
Em nghĩ cụ thangdangkts có lý chứ cụ luklak
Em ứ biết nhiều về 4 cấp hay 40 cấp, dưng mà em cứ tưởng tượng thế này: Giả sử em đang đi tầm 30km/h chẳng hạn (ví dụ thôi nhé).

- Nếu em đi số MT thì rất dễ thiên biến vạn hóa ở khoảng số 3 và số 4 tùy vào tiếng máy và đồng hồ tua, vòng tua sẽ chỉ ở khoảng 1000-1200 rpm - ví dụ thôi nhé, nếu em đang ngồi xe thì em sẽ thử và có thông số thật, bi giờ là em đang bịa. Cụ HNmember còn có thể đi MT ở khoảng này với vòng tua dưới 900 (cái này phụ thuộc rất nhiều vào trình độ người lái).

- Nếu em đi AT 4 cấp, em dự là xe không thể lên được số 3 mà chắc chắn phải là số 2, vòng tua lúc này khả năng sẽ là 1500 và có thể là hơn (em dự thế, nếu không phải cụ đừng ném đá em nhé).

- Nếu em đi AT 6 cấp, lúc này chắc chắn xe sẽ ở số 3, vòng tua có thể chỉ là 1200-1300.

Đính chính thêm là em lái MT được hơn chục năm rồi, từ Huế trở ra bắc chả có chỗ nào em chưa lái đến cả (đã từng chơi cả Hyundai 2,5 tấn).

Như vậy, chắc chắn ở tốc độ thấp thì đi MT mà người lái nhuần nhuyễn sẽ tiết kiệm xăng và máy đỡ gằn nhất, lên đến tầm 80km/h thì sẽ như nhau vì xe đều đang chạy hết số (số 5 với MT, số 4 với 4 cấp, số 6 với 6 cấp).

Đây cũng là lý do em chọn Fiesta AT mặc dù thời điểm đó cùng tầm giá với Focus AT
 

Tuệ Trường

Xe hơi
Biển số
OF-115031
Ngày cấp bằng
30/9/11
Số km
195
Động cơ
388,950 Mã lực
Focus AT là số bán tự động có chức năng sang số bằng tay khi cần tiết kiêm xăng thì cũng như MT thôi (???)
 

lemdao

Xe buýt
Biển số
OF-16110
Ngày cấp bằng
8/5/08
Số km
887
Động cơ
519,492 Mã lực
Cụ # chân to không mỏi chứ lúc đầu tiên cháu lái MT từ Gia Lâm về HĐ vào giờ cao điểm chiều đau chân 1 tuần, ướt hết cả người chả bít mồ hôi hay vãi ... ra nữa :)):)):))\:D/\:D/\:D/
EM cũng đang chạy Fòcụt MT, đi HN cũng tắc đường suốt mà có thấy đau chân cả tuần như cụ đâu, chỉ là hơi mỏi thôi. Nói chung cụ chủ thích thế nào thì múc thôi. Nhưng nếu cả gấu đi thì mua AT cụ ợ.
 

Mắt Kính

Xe điện
Biển số
OF-34637
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
2,575
Động cơ
500,435 Mã lực
Nơi ở
Tam Hoa city: Hoa Phượng, Hoa Hậu và...Hoa Cải
EM cũng đang chạy Fòcụt MT, đi HN cũng tắc đường suốt mà có thấy đau chân cả tuần như cụ đâu, chỉ là hơi mỏi thôi. Nói chung cụ chủ thích thế nào thì múc thôi. Nhưng nếu cả gấu đi thì mua AT cụ ợ.
Đi AT cho nó sướng cái thằng người cụ chủ thớt ạ, chẳng tự nhiên mà AT nó đắt hơn MT mấy chục củ.
 

thangdangkts

Xe hơi
Biển số
OF-75664
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
152
Động cơ
423,320 Mã lực
Nơi ở
Gần nhà thờ hàng Bột
Em nghĩ cụ thangdangkts có lý chứ cụ luklak
Em ứ biết nhiều về 4 cấp hay 40 cấp, dưng mà em cứ tưởng tượng thế này: Giả sử em đang đi tầm 30km/h chẳng hạn (ví dụ thôi nhé).

- Nếu em đi số MT thì rất dễ thiên biến vạn hóa ở khoảng số 3 và số 4 tùy vào tiếng máy và đồng hồ tua, vòng tua sẽ chỉ ở khoảng 1000-1200 rpm - ví dụ thôi nhé, nếu em đang ngồi xe thì em sẽ thử và có thông số thật, bi giờ là em đang bịa. Cụ HNmember còn có thể đi MT ở khoảng này với vòng tua dưới 900 (cái này phụ thuộc rất nhiều vào trình độ người lái).

- Nếu em đi AT 4 cấp, em dự là xe không thể lên được số 3 mà chắc chắn phải là số 2, vòng tua lúc này khả năng sẽ là 1500 và có thể là hơn (em dự thế, nếu không phải cụ đừng ném đá em nhé).

- Nếu em đi AT 6 cấp, lúc này chắc chắn xe sẽ ở số 3, vòng tua có thể chỉ là 1200-1300.

Đính chính thêm là em lái MT được hơn chục năm rồi, từ Huế trở ra bắc chả có chỗ nào em chưa lái đến cả (đã từng chơi cả Hyundai 2,5 tấn).

Như vậy, chắc chắn ở tốc độ thấp thì đi MT mà người lái nhuần nhuyễn sẽ tiết kiệm xăng và máy đỡ gằn nhất, lên đến tầm 80km/h thì sẽ như nhau vì xe đều đang chạy hết số (số 5 với MT, số 4 với 4 cấp, số 6 với 6 cấp).

Đây cũng là lý do em chọn Fiesta AT mặc dù thời điểm đó cùng tầm giá với Focus AT
Cụ chuẩn ko cần chỉnh ợ! Em thì chỉ nghĩ đơn giản thế này thôi:
Đi đường phố vì tốc độ biến thiên liên tục nên số cần phải chuyển linh hoạt. Do đó số sàn hay hộp số tự động 6 cấp sẽ có lợi thế hơn nhiều hộp số tự động 4 cấp -> tiết kiệm xăng hơn.
Còn nói về độ tiện lợi thì đi đường phố AT nhàn hơn rồi. Còn đi đường trường MT hay AT ko khác nhau nhiều, thậm chí MT đi thích hơn. Đó chính là lý do vì sao ở châu Âu dòng xe hạng bình dân số MT chiếm đa số. Ko phải vì rẻ hơn đâu ợ mà là vì đường của họ rộng hơn tốt hơn và cự ly di chuyển trung bình hàng ngày của họ tầm 50-100km.
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
Em nghĩ cụ thangdangkts có lý chứ cụ luklak
Em ứ biết nhiều về 4 cấp hay 40 cấp, dưng mà em cứ tưởng tượng thế này: Giả sử em đang đi tầm 30km/h chẳng hạn (ví dụ thôi nhé).

- Nếu em đi số MT thì rất dễ thiên biến vạn hóa ở khoảng số 3 và số 4 tùy vào tiếng máy và đồng hồ tua, vòng tua sẽ chỉ ở khoảng 1000-1200 rpm - ví dụ thôi nhé, nếu em đang ngồi xe thì em sẽ thử và có thông số thật, bi giờ là em đang bịa. Cụ HNmember còn có thể đi MT ở khoảng này với vòng tua dưới 900 (cái này phụ thuộc rất nhiều vào trình độ người lái).

- Nếu em đi AT 4 cấp, em dự là xe không thể lên được số 3 mà chắc chắn phải là số 2, vòng tua lúc này khả năng sẽ là 1500 và có thể là hơn (em dự thế, nếu không phải cụ đừng ném đá em nhé).

- Nếu em đi AT 6 cấp, lúc này chắc chắn xe sẽ ở số 3, vòng tua có thể chỉ là 1200-1300.

Đính chính thêm là em lái MT được hơn chục năm rồi, từ Huế trở ra bắc chả có chỗ nào em chưa lái đến cả (đã từng chơi cả Hyundai 2,5 tấn).

Như vậy, chắc chắn ở tốc độ thấp thì đi MT mà người lái nhuần nhuyễn sẽ tiết kiệm xăng và máy đỡ gằn nhất, lên đến tầm 80km/h thì sẽ như nhau vì xe đều đang chạy hết số (số 5 với MT, số 4 với 4 cấp, số 6 với 6 cấp).

Đây cũng là lý do em chọn Fiesta AT mặc dù thời điểm đó cùng tầm giá với Focus AT
Đúng rồi MT và AT khi đi đường trường thì như nhau. MT hơn đi trong phố do trong phố đi chậm nên có thể chạy ép số, điều này vừa lợi vừa hại, lợi xăng thì hại máy và mỏi chân, vì vậy đi trong tp đông chật như hn mới khuyên cụ chủ thớt chơi AT, còn ở những tp rộng thoáng thì có thể chơi MT (ở các nước gt tốt xe MT vẫn bán chạy như AT).
Điều thứ 2 là nếu giả sử chạy ở tốc độ 30km/h thậm chí 25km/h hoàn toàn có thể đi được số 3 (FF 2010) kg nhất thiết phải hộp 6 số, quan trọng là cách chạy nhấp ga để vào số sớm, điều này cũng tk hơn 1 chút nếu đi bt kg để ý hoặc để hộp số tự nhẩy.
Động cơ nhỏ hộp số nhiều cấp cũng sẽ kg tk hơn được nhiều khi đi phố đông, như Fiesta hay laceti cdx là 1 vd, nhà sx nói hộp số nhiều cấp tk nhiên liệu điều này đúng nhưng chỉ thực sự tk khi đi đường trường mà thôi, và ưu điểm lớn nhất mà nó đem lại khi đi trong phố đông là cảm giác mượt mà khi đi số thấp (1-2) và chuyển số êm ái kg giật.
 
Chỉnh sửa cuối:

thangdangkts

Xe hơi
Biển số
OF-75664
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
152
Động cơ
423,320 Mã lực
Nơi ở
Gần nhà thờ hàng Bột
Em chốt lại 2 câu thôi nhé, điều kiện đường xá VN tại các thành phố lớn dư lày đi AT là chuẩn. Phần lớn các cụ mua 4 bánh là ở tp nên tại VN AT chiếm ưu thế!
 

thangdangkts

Xe hơi
Biển số
OF-75664
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
152
Động cơ
423,320 Mã lực
Nơi ở
Gần nhà thờ hàng Bột
Đúng rồi MT và AT khi đi đường trường thì như nhau. MT hơn đi trong phố do trong phố đi chậm nên có thể chạy ép số, điều này vừa lợi vừa hại, lợi xăng thì hại máy và mỏi chân, vì vậy đi trong tp đông chật như hn mới khuyên cụ chủ thớt chơi AT, còn ở những tp rộng thoáng thì có thể chơi MT (ở các nước gt tốt xe MT vẫn bán chạy như AT).
Điều thứ 2 là nếu giả sử chạy ở tốc độ 30km/h thậm chí 25km/h hoàn toàn có thể đi được số 3 (FF 2010) kg nhất thiết phải hộp 6 số, quan trọng là cách chạy nhấp ga để vào số sớm, điều này cũng tk hơn 1 chút nếu đi bt kg để ý hoặc để hộp số tự nhẩy.
Động cơ nhỏ hộp số nhiều cấp cũng sẽ kg tk hơn được nhiều khi đi phố đông, như Fiesta hay laceti cdx là 1 vd, nhà sx nói hộp số nhiều cấp tk nhiên liệu điều này đúng nhưng chỉ thực sự tk khi đi đường trường mà thôi, và ưu điểm lớn nhất mà nó đem lại khi đi trong phố đông là cảm giác mượt mà khi đi số thấp (1-2) và chuyển số êm ái kg giật.
Cụ thiếu kn nên nói ko chuẩn ợ! Không ai dại gì mà đi ép số để hại máy ợ, xe đắt thế cơ mà! Bản chất MT nó đã tiết kiệm xăng hơn rồi vì máy tính ko thể lường trước tình huống trên đường như người được!
Ép số chủ yếu là mấy chú lái taxi hai lúa ợ. Vì mấy chú đấy chỉ quan tâm đến xăng chứ ko quan tâm đến xe.
 

vutamhoan

Xe tăng
Biển số
OF-42137
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
1,881
Động cơ
483,054 Mã lực
Tuỳ phong cách thôi:
Cụ mà thích nam tính, kiểu cởi trần đóng khố thì đi MT
Còn cụ có xu hướng ẻo lả, thích khăn đóng áo dài, hát i ỉ ì i thì cưỡi AT
Cháu té >:)
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
Cụ thiếu kn nên nói ko chuẩn ợ! Không ai dại gì mà đi ép số để hại máy ợ, xe đắt thế cơ mà! Bản chất MT nó đã tiết kiệm xăng hơn rồi vì máy tính ko thể lường trước tình huống trên đường như người được!
Ép số chủ yếu là mấy chú lái taxi hai lúa ợ. Vì mấy chú đấy chỉ quan tâm đến xăng chứ ko quan tâm đến xe.
Cụ hiểu thế nào là bản chất :D
Đi MT phụ thuộc nhiều vào trình của lx, nếu đi kn ra vào hợp lý êm ngọt thì tk hơn AT (mà để êm ngọt thì đa phần vào số sớm ~1000-1500v/p) còn kg kn thì ngược lại xe giật cục hay chết máy và hao xăng, chứ kg phải cứ đi MT là tk xăng. Hộp số AT tính toán vòng tua an toàn (1800-2000v/p) mới cho nhẩy số vì vậy sẽ tốn hơn nhất là đi trong phố khi phải đổi số liên tục. Nôm na như cái máy ảnh số tự động ai cũng có thể dùng được chụp ra bức ảnh đẹp còn khi dùng máy ống rời phải có kn nếu kg bức ảnh còn tệ hơn máy auto rất nhiều.
Lưu ý cụ nếu muốn nói ng khác kg có kn thì nên chứng minh thuyết phục nhé còn kg chứng minh 1 cách thuyết phục được thì đừng nên nhận định hồ đồ như vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

thangdangkts

Xe hơi
Biển số
OF-75664
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
152
Động cơ
423,320 Mã lực
Nơi ở
Gần nhà thờ hàng Bột
Cụ hiểu thế nào là bản chất :D
Đi MT phụ thuộc nhiều vào trình của lx, nếu đi kn ra vào hợp lý êm ngọt thì tk hơn AT (mà để êm ngọt thì đa phần vào số sớm ~1000-1500v/p) còn kg kn thì ngược lại xe giật cục hay chết máy và hao xăng, chứ kg phải cứ đi MT là tk xăng. Hộp số AT tính toán vòng tua an toàn (1800-2000v/p) mới cho nhẩy số vì vậy sẽ tốn hơn nhất là đi trong phố khi phải đổi số liên tục. Nôm na như cái máy ảnh số tự động ai cũng có thể dùng được chụp ra bức ảnh đẹp còn khi dùng máy ống rời phải có kn nếu kg bức ảnh còn tệ hơn máy auto rất nhiều.
Lưu ý cụ nếu muốn nói ng khác kg có kn thì nên chứng minh thuyết phục nhé còn kg chứng minh 1 cách thuyết phục được thì đừng nên nhận định hồ đồ như vậy.
Hehe cụ nói khá chuẩn ợ!;))
Nhưng còn tùy thuộc dòng xe nữa cụ ợ. Các dòng xe thiết kế cho thị trường ĐNA thường có tay lái nhẹ, mô men xoắn khá cao ở vòng tua khá thấp phù hợp với điều kiện đường chật hẹp đi tốc độ thấp (như morning, getz, vios, innova). Do vậy hoàn toàn có thể chuyển số ở vòng tua máy <1200.
 
Chỉnh sửa cuối:

_ChevyCamaro_

Xe tải
Biển số
OF-91835
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
457
Động cơ
408,060 Mã lực
Nói chung đi xe AT sướng hơn (suy nghĩ cá nhân của em) \:D/
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top