- Biển số
- OF-99658
- Ngày cấp bằng
- 11/6/11
- Số km
- 470
- Động cơ
- 402,820 Mã lực
AT đi cụ ơi, đi AT sướng hơn nhiều. Hơn nữa nếu vợ cả nhà cụ mà có bằng thì đi cũng yên tâm hơn. Phụ nữ ko đi được số sàn đâu
Cụ # chân to không mỏi chứ lúc đầu tiên cháu lái MT từ Gia Lâm về HĐ vào giờ cao điểm chiều đau chân 1 tuần, ướt hết cả người chả bít mồ hôi hay vãi ... ra nữaĐúng là theo sở thích thôi. Xe em mt, thay đủ kiểu cũng ngang at. Tắc đường HN thì em khẳng định là chả đủ để các cụ mỏi chân đâu. Nếu thích trải nghiệm thì khi mới đi mua mt, sau 5-10 năm chuyển sang at. Đi mt quen cũng thấy thú lắm cơ.
Hộp số 4 cấp có nhược điểm là giật và gằn số 1 thôi cụ nhé, đi trong phố thì số nhiều cấp và ít cấp kg chênh nhiều thậm chí 4 số tk hơn. Đi đường trường thì hộp số nhiều cấp mới tk xăng hơn. Đi trong phố MT vẫn tk xăng nhất vì chuyển số vòng tua thấp được tuy nhiên sẽ hại máy, còn AT phải đủ tua mới chuyển được số.AT đúng là đi nhàn hơn ợ! Nhưng mà Focus AT là loại 4 số! Mà hộp số tự động 4 số là loại đã lạc hậu rùi ăn xăng rất dữ ợ! Đi tốn xăng hơn MT rất nhiều!
Các loại hộp số tiên tiến hiện nay như CVT (vô cấp) của Toy và Powershift (6 cấp ly hợp kép) của Fo đã cải thiện rất nhiều ăn xăng ngang ngửa MT
Hic, các kụ cao siêu quá, cái lày iem hổng biết . iem chỉ biết đi trong phố thì AT cho tiện về nhiều thứ ngoài tiền, còn ngoại thành thì MT cho tiện về xiền thôi ợ.Hộp số 4 cấp có nhược điểm là giật và gằn số 1 thôi cụ nhé, đi trong phố thì số nhiều cấp và ít cấp kg chênh nhiều thậm chí 4 số tk hơn. Đi đường trường thì hộp số nhiều cấp mới tk xăng hơn. Đi trong phố MT vẫn tk xăng nhất vì chuyển số vòng tua thấp được tuy nhiên sẽ hại máy, còn AT phải đủ tua mới chuyển được số.
AT đúng là đi nhàn hơn ợ! Nhưng mà Focus AT là loại 4 số! Mà hộp số tự động 4 số là loại đã lạc hậu rùi ăn xăng rất dữ ợ! Đi tốn xăng hơn MT rất nhiều!
Các loại hộp số tiên tiến hiện nay như CVT (vô cấp) của Toy và Powershift (6 cấp ly hợp kép) của Fo đã cải thiện rất nhiều ăn xăng ngang ngửa MT
Em nghĩ cụ thangdangkts có lý chứ cụ luklakHộp số 4 cấp có nhược điểm là giật và gằn số 1 thôi cụ nhé, đi trong phố thì số nhiều cấp và ít cấp kg chênh nhiều thậm chí 4 số tk hơn. Đi đường trường thì hộp số nhiều cấp mới tk xăng hơn. Đi trong phố MT vẫn tk xăng nhất vì chuyển số vòng tua thấp được tuy nhiên sẽ hại máy, còn AT phải đủ tua mới chuyển được số.
EM cũng đang chạy Fòcụt MT, đi HN cũng tắc đường suốt mà có thấy đau chân cả tuần như cụ đâu, chỉ là hơi mỏi thôi. Nói chung cụ chủ thích thế nào thì múc thôi. Nhưng nếu cả gấu đi thì mua AT cụ ợ.Cụ # chân to không mỏi chứ lúc đầu tiên cháu lái MT từ Gia Lâm về HĐ vào giờ cao điểm chiều đau chân 1 tuần, ướt hết cả người chả bít mồ hôi hay vãi ... ra nữa
Đi AT cho nó sướng cái thằng người cụ chủ thớt ạ, chẳng tự nhiên mà AT nó đắt hơn MT mấy chục củ.EM cũng đang chạy Fòcụt MT, đi HN cũng tắc đường suốt mà có thấy đau chân cả tuần như cụ đâu, chỉ là hơi mỏi thôi. Nói chung cụ chủ thích thế nào thì múc thôi. Nhưng nếu cả gấu đi thì mua AT cụ ợ.
Cụ chuẩn ko cần chỉnh ợ! Em thì chỉ nghĩ đơn giản thế này thôi:Em nghĩ cụ thangdangkts có lý chứ cụ luklak
Em ứ biết nhiều về 4 cấp hay 40 cấp, dưng mà em cứ tưởng tượng thế này: Giả sử em đang đi tầm 30km/h chẳng hạn (ví dụ thôi nhé).
- Nếu em đi số MT thì rất dễ thiên biến vạn hóa ở khoảng số 3 và số 4 tùy vào tiếng máy và đồng hồ tua, vòng tua sẽ chỉ ở khoảng 1000-1200 rpm - ví dụ thôi nhé, nếu em đang ngồi xe thì em sẽ thử và có thông số thật, bi giờ là em đang bịa. Cụ HNmember còn có thể đi MT ở khoảng này với vòng tua dưới 900 (cái này phụ thuộc rất nhiều vào trình độ người lái).
- Nếu em đi AT 4 cấp, em dự là xe không thể lên được số 3 mà chắc chắn phải là số 2, vòng tua lúc này khả năng sẽ là 1500 và có thể là hơn (em dự thế, nếu không phải cụ đừng ném đá em nhé).
- Nếu em đi AT 6 cấp, lúc này chắc chắn xe sẽ ở số 3, vòng tua có thể chỉ là 1200-1300.
Đính chính thêm là em lái MT được hơn chục năm rồi, từ Huế trở ra bắc chả có chỗ nào em chưa lái đến cả (đã từng chơi cả Hyundai 2,5 tấn).
Như vậy, chắc chắn ở tốc độ thấp thì đi MT mà người lái nhuần nhuyễn sẽ tiết kiệm xăng và máy đỡ gằn nhất, lên đến tầm 80km/h thì sẽ như nhau vì xe đều đang chạy hết số (số 5 với MT, số 4 với 4 cấp, số 6 với 6 cấp).
Đây cũng là lý do em chọn Fiesta AT mặc dù thời điểm đó cùng tầm giá với Focus AT
Đúng rồi MT và AT khi đi đường trường thì như nhau. MT hơn đi trong phố do trong phố đi chậm nên có thể chạy ép số, điều này vừa lợi vừa hại, lợi xăng thì hại máy và mỏi chân, vì vậy đi trong tp đông chật như hn mới khuyên cụ chủ thớt chơi AT, còn ở những tp rộng thoáng thì có thể chơi MT (ở các nước gt tốt xe MT vẫn bán chạy như AT).Em nghĩ cụ thangdangkts có lý chứ cụ luklak
Em ứ biết nhiều về 4 cấp hay 40 cấp, dưng mà em cứ tưởng tượng thế này: Giả sử em đang đi tầm 30km/h chẳng hạn (ví dụ thôi nhé).
- Nếu em đi số MT thì rất dễ thiên biến vạn hóa ở khoảng số 3 và số 4 tùy vào tiếng máy và đồng hồ tua, vòng tua sẽ chỉ ở khoảng 1000-1200 rpm - ví dụ thôi nhé, nếu em đang ngồi xe thì em sẽ thử và có thông số thật, bi giờ là em đang bịa. Cụ HNmember còn có thể đi MT ở khoảng này với vòng tua dưới 900 (cái này phụ thuộc rất nhiều vào trình độ người lái).
- Nếu em đi AT 4 cấp, em dự là xe không thể lên được số 3 mà chắc chắn phải là số 2, vòng tua lúc này khả năng sẽ là 1500 và có thể là hơn (em dự thế, nếu không phải cụ đừng ném đá em nhé).
- Nếu em đi AT 6 cấp, lúc này chắc chắn xe sẽ ở số 3, vòng tua có thể chỉ là 1200-1300.
Đính chính thêm là em lái MT được hơn chục năm rồi, từ Huế trở ra bắc chả có chỗ nào em chưa lái đến cả (đã từng chơi cả Hyundai 2,5 tấn).
Như vậy, chắc chắn ở tốc độ thấp thì đi MT mà người lái nhuần nhuyễn sẽ tiết kiệm xăng và máy đỡ gằn nhất, lên đến tầm 80km/h thì sẽ như nhau vì xe đều đang chạy hết số (số 5 với MT, số 4 với 4 cấp, số 6 với 6 cấp).
Đây cũng là lý do em chọn Fiesta AT mặc dù thời điểm đó cùng tầm giá với Focus AT
Cụ thiếu kn nên nói ko chuẩn ợ! Không ai dại gì mà đi ép số để hại máy ợ, xe đắt thế cơ mà! Bản chất MT nó đã tiết kiệm xăng hơn rồi vì máy tính ko thể lường trước tình huống trên đường như người được!Đúng rồi MT và AT khi đi đường trường thì như nhau. MT hơn đi trong phố do trong phố đi chậm nên có thể chạy ép số, điều này vừa lợi vừa hại, lợi xăng thì hại máy và mỏi chân, vì vậy đi trong tp đông chật như hn mới khuyên cụ chủ thớt chơi AT, còn ở những tp rộng thoáng thì có thể chơi MT (ở các nước gt tốt xe MT vẫn bán chạy như AT).
Điều thứ 2 là nếu giả sử chạy ở tốc độ 30km/h thậm chí 25km/h hoàn toàn có thể đi được số 3 (FF 2010) kg nhất thiết phải hộp 6 số, quan trọng là cách chạy nhấp ga để vào số sớm, điều này cũng tk hơn 1 chút nếu đi bt kg để ý hoặc để hộp số tự nhẩy.
Động cơ nhỏ hộp số nhiều cấp cũng sẽ kg tk hơn được nhiều khi đi phố đông, như Fiesta hay laceti cdx là 1 vd, nhà sx nói hộp số nhiều cấp tk nhiên liệu điều này đúng nhưng chỉ thực sự tk khi đi đường trường mà thôi, và ưu điểm lớn nhất mà nó đem lại khi đi trong phố đông là cảm giác mượt mà khi đi số thấp (1-2) và chuyển số êm ái kg giật.
Cụ hiểu thế nào là bản chấtCụ thiếu kn nên nói ko chuẩn ợ! Không ai dại gì mà đi ép số để hại máy ợ, xe đắt thế cơ mà! Bản chất MT nó đã tiết kiệm xăng hơn rồi vì máy tính ko thể lường trước tình huống trên đường như người được!
Ép số chủ yếu là mấy chú lái taxi hai lúa ợ. Vì mấy chú đấy chỉ quan tâm đến xăng chứ ko quan tâm đến xe.
Hehe cụ nói khá chuẩn ợ!Cụ hiểu thế nào là bản chất
Đi MT phụ thuộc nhiều vào trình của lx, nếu đi kn ra vào hợp lý êm ngọt thì tk hơn AT (mà để êm ngọt thì đa phần vào số sớm ~1000-1500v/p) còn kg kn thì ngược lại xe giật cục hay chết máy và hao xăng, chứ kg phải cứ đi MT là tk xăng. Hộp số AT tính toán vòng tua an toàn (1800-2000v/p) mới cho nhẩy số vì vậy sẽ tốn hơn nhất là đi trong phố khi phải đổi số liên tục. Nôm na như cái máy ảnh số tự động ai cũng có thể dùng được chụp ra bức ảnh đẹp còn khi dùng máy ống rời phải có kn nếu kg bức ảnh còn tệ hơn máy auto rất nhiều.
Lưu ý cụ nếu muốn nói ng khác kg có kn thì nên chứng minh thuyết phục nhé còn kg chứng minh 1 cách thuyết phục được thì đừng nên nhận định hồ đồ như vậy.