Nên chọn Ếch XLS hay XLT?

present

Xe điện
Biển số
OF-57015
Ngày cấp bằng
16/2/10
Số km
4,650
Động cơ
496,121 Mã lực
Nơi ở
ngắm cụ Rùa
Báo cáo các cụ
Sắp tới em dự sẽ cưới một em Ếch ộp nhưng đang lăn tăn mấy cái nên nhừ các cụ tư vấn giúp:
- Nên lấy Ếch 1 chân hay 2 chân (em đã số là đi trong thành phố thôi, lâu lâu lượn lờ đi dã ngoại vùng núi thôi).
- Mức độ khát của Ếch 1 chân và Ếch 2 chân (nhưng đi ở chế độ 1 chân) có hơn nhau nhiều không?
- Các óp sần của Ếch 2 chân hơn Ếch 1 chân những gì?
- Nghe Tây nó đồn là sắp tới sẽ có Ếch đời mới, theo các cụ thì có nên đợi ko (em thấy Ford càng ngày càng cải tiến Ếch kém tiện dụng đi thì phải)?
Em cảm ơn các cụ trước :6:
 

Tuan nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-11050
Ngày cấp bằng
13/10/07
Số km
767
Động cơ
538,970 Mã lực
Theo em thì nếu cụ đi trong phố là chính thì chọn Xe Loại Sang mà đi, chứ chọn Xe Loại Thường để làm gì đâu.
Một số option mà XLT hơn XLS nhé:
1. Ghế da, cái này thì đúng là hơn đấy, vì bọc ghế da ở bên ngoài dù gì nó cũng vẫn ko đẹp bằng nguyên bản.
2. Dàn CD sáu đĩa so với dàn CD 1 đĩa, cái này sẽ chẳng quan trọng gì nếu bác độ lên DVD.
3. Đèn gầm, bệ bước, cái này bên ngoài làm tốt mà cũng hạt dẻ hơn.
4. Bạt ngăn hành lý, em có mà chẳng mấy khi dùng.

Còn gì nữa thì em cũng không để ý
Chúc bác sớm ra nhập hội Ếch Ộp với bọn em cho vui (b)
 

102k9

Xe buýt
Biển số
OF-48024
Ngày cấp bằng
5/10/09
Số km
979
Động cơ
468,230 Mã lực
Theo em thì nếu cụ đi trong phố là chính thì chọn Xe Loại Sang mà đi, chứ chọn Xe Loại Thường để làm gì đâu.
Một số option mà XLT hơn XLS nhé:
1. Ghế da, cái này thì đúng là hơn đấy, vì bọc ghế da ở bên ngoài dù gì nó cũng vẫn ko đẹp bằng nguyên bản.
2. Dàn CD sáu đĩa so với dàn CD 1 đĩa, cái này sẽ chẳng quan trọng gì nếu bác độ lên DVD.
3. Đèn gầm, bệ bước, cái này bên ngoài làm tốt mà cũng hạt dẻ hơn.
4. Bạt ngăn hành lý, em có mà chẳng mấy khi dùng.

Còn gì nữa thì em cũng không để ý
Chúc bác sớm ra nhập hội Ếch Ộp với bọn em cho vui (b)
Ở thành phố bác có phải leo lên vỉa hè không, nếu ếch 2 chân thì leo lên nó đầm và đơn giản hơn
 

Tuan nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-11050
Ngày cấp bằng
13/10/07
Số km
767
Động cơ
538,970 Mã lực
Em quên một cái quan trọng, hình như Xe Loại Sang không gắn sẵn cảm biến lùi thì phải, cái này hữu ích vô cùng. Nhưng nếu cụ muốn lắp cái camera lùi thì cái sự hơn kia lại trở thành vô nghĩa. Mà em thì lại khoái camera lùi hơn.
Vụ leo vỉa thì em nghĩ là Xe Loại Sang như của cụ Ngọc vẫn leo chẳng kém xe em đâu ợ
 

fordhaiphong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52354
Ngày cấp bằng
7/12/09
Số km
145
Động cơ
454,650 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Báo cáo các cụ
Sắp tới em dự sẽ cưới một em Ếch ộp nhưng đang lăn tăn mấy cái nên nhừ các cụ tư vấn giúp:
- Nên lấy Ếch 1 chân hay 2 chân (em đã số là đi trong thành phố thôi, lâu lâu lượn lờ đi dã ngoại vùng núi thôi).
- Mức độ khát của Ếch 1 chân và Ếch 2 chân (nhưng đi ở chế độ 1 chân) có hơn nhau nhiều không?
- Các óp sần của Ếch 2 chân hơn Ếch 1 chân những gì?
- Nghe Tây nó đồn là sắp tới sẽ có Ếch đời mới, theo các cụ thì có nên đợi ko (em thấy Ford càng ngày càng cải tiến Ếch kém tiện dụng đi thì phải)?
Em cảm ơn các cụ trước :6:
Theo em cụ nên lấy em Ếch 1 với những lý do em tư vấn sau :
1. Giá cả Ếch 1 chân hạt dẻ hơn Ếch 2 chân ( 4x2 : 34.900 , 4x4 : 38.900). Với số tiền chênh lệch này bác có thể tha hồ độ lên cho bằng em 2 chân.

2. Thời gian nhận xe thường thì Ếch 1 chân bao giờ khách hàng cũng nhận được sớm hơn Ếch 2 chân.

3. Mức độ tiêu hao nhiên liệu của em Ếch 1 chân tiết kiệm hơn đôi chút so với em 2 chân ( các em nó mà chạy 1 chân thì nhiên liệu cũng xêm nhau thui - em đảm bảo luôn là xe Ếch bên em phiên bản này chạy cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu )

4. Các options của Ếch 1 chân có đơn giản hơn Ếch 2 chân một chút, nhưng giống như bác Tuấn Nguyễn nói, khi bác có nhu cầu độ xe lên thì mấy thứ Option của em Ếch 2 chân chắc bác khỏi cần dùng đến nữa. ( Ếch 1 chân : Nội thất nỉ, CD 1 đĩa 4 loa, không đèn sương mù, không bệ bước chân, không cảm biến lùi, không bạt che khoang hàng sau... Nếu không phiền em sẽ gửi email cho bác tài liệu về em nó, bác tham khảo tiếp ).

5. Về cơ bản em Ếch 1 chân chỉ thua kém em 2 chân về chức năng đi 4 bánh chủ động thôi ( mấy cái option kia không nói đến ) . Bác chạy thành phố nhiều, thi thoảng mới chạy đồi núi, theo em ko thiết phải sử dụng 2 chân làm gì dù biết 2 chân đi ngon hơn 1 chân. ( Cái này mấy bác chạy đường núi nhiều mới khoái ). Còn tính năng lái thì khỏi nói, em nói bác lại bảo em khen hay. Tuy nhiên, Ếch bên em có điểm thua với các xe khoảng >50k ở chỗ các chi tiết nhựa hơi cứng và trông còn thô đúng chất cơ bắp, khoang ngồi hành khách phía sau có vẻ hơi nhỏ so với những bác có thân hình to cao vạm vỡ. Vì đây là phiên bản Việt Nam cho nên nhà sản xuất thiết kế sao cho phù hợp với người Việt Nam.

6. Bác nghe Tây đồn sẽ có em Ếch mới, thưa với bác, theo lộ trình từ bây giờ đến cuối năm phiên bản Ếch hiện tại sẽ chưa có gì thay đổi.

Em xin phép được múa rùi qua mắt vài bác trên OF, các bác đừng đánh đập em mà tội nghiệp. Bác chủ thớt xem qua rồi cho em ý kiến.
 

Cu Sut

Xe buýt
Biển số
OF-40430
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
956
Động cơ
476,800 Mã lực
Nơi ở
Gần ga, xa trường học
Theo em thì nếu cụ đi trong phố là chính thì chọn Xe Loại Sang mà đi, chứ chọn Xe Loại Thường để làm gì đâu.
Một số option mà XLT hơn XLS nhé:
1. Ghế da, cái này thì đúng là hơn đấy, vì bọc ghế da ở bên ngoài dù gì nó cũng vẫn ko đẹp bằng nguyên bản.
2. Dàn CD sáu đĩa so với dàn CD 1 đĩa, cái này sẽ chẳng quan trọng gì nếu bác độ lên DVD.
3. Đèn gầm, bệ bước, cái này bên ngoài làm tốt mà cũng hạt dẻ hơn.
4. Bạt ngăn hành lý, em có mà chẳng mấy khi dùng.

Còn gì nữa thì em cũng không để ý
Chúc bác sớm ra nhập hội Ếch Ộp với bọn em cho vui (b)
Còn cảm biến lùi, cụ Tuấn Nguyễn cũng đã bổ sung rồi, với lại XLT hơn 2 loa chỗ góc chữ A. Cụ Tuấn Nguyễn có thể so sánh xem với 2 loa này âm thanh có cải thiện thêm được không. Tất nhiên XLS độ thêm 2 loa này quá dễ.

Ở thành phố bác có phải leo lên vỉa hè không, nếu ếch 2 chân thì leo lên nó đầm và đơn giản hơn
Một chân leo vỉa hè vô tư đi cụ, 2 chân cũng chẳng hơn gì đâu. Cụ thử nhún nhảy bằng một chân, so với chụm hai chân lại rồi nhảy, xem cái nào cao hơn, xa hơn:21:.
Hai chân chỉ hơn khi đi vào đường offroad thôi cụ nhé, tức là đường không có phủ mặt cứng.
 

at2009

Xe tăng
Biển số
OF-47207
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,809
Động cơ
478,221 Mã lực
Ếch của em Xe Loại Sang nhưng bây giờ nhìn bên ngoài đố các bác biết được vì em lắp thêm hết như Xe Loại Thường, ngoại trừ cái lỗ dưới gầm em nó thì em chịu không làm cho giống Xe Loại Thường được.
Theo em bác chủ thớt nếu xông xênh thì cứ XLT cho đỡ mất công đi độ vì XLS lắp thêm cho giống XLT cũng phải mất vài ngàn Ôbama, nếu thích để độ theo ý mình và chỉ đi đường bằng thì chọn XLS là hợp lý!
Riêng vụ leo vỉa hè ở HN thì xe em XLS khẽ vẩy chân ga tí là lên ngon chả cần phải 2 cầu làm gì.
 
Biển số
OF-51806
Ngày cấp bằng
29/11/09
Số km
5
Động cơ
454,050 Mã lực
Theo em cụ nên lấy em Ếch 1 với những lý do em tư vấn sau :
1. Giá cả Ếch 1 chân hạt dẻ hơn Ếch 2 chân ( 4x2 : 34.900 , 4x4 : 38.900). Với số tiền chênh lệch này bác có thể tha hồ độ lên cho bằng em 2 chân.

2. Thời gian nhận xe thường thì Ếch 1 chân bao giờ khách hàng cũng nhận được sớm hơn Ếch 2 chân.

3. Mức độ tiêu hao nhiên liệu của em Ếch 1 chân tiết kiệm hơn đôi chút so với em 2 chân ( các em nó mà chạy 1 chân thì nhiên liệu cũng xêm nhau thui - em đảm bảo luôn là xe Ếch bên em phiên bản này chạy cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu )

4. Các options của Ếch 1 chân có đơn giản hơn Ếch 2 chân một chút, nhưng giống như bác Tuấn Nguyễn nói, khi bác có nhu cầu độ xe lên thì mấy thứ Option của em Ếch 2 chân chắc bác khỏi cần dùng đến nữa. ( Ếch 1 chân : Nội thất nỉ, CD 1 đĩa 4 loa, không đèn sương mù, không bệ bước chân, không cảm biến lùi, không bạt che khoang hàng sau... Nếu không phiền em sẽ gửi email cho bác tài liệu về em nó, bác tham khảo tiếp ).

5. Về cơ bản em Ếch 1 chân chỉ thua kém em 2 chân về chức năng đi 4 bánh chủ động thôi ( mấy cái option kia không nói đến ) . Bác chạy thành phố nhiều, thi thoảng mới chạy đồi núi, theo em ko thiết phải sử dụng 2 chân làm gì dù biết 2 chân đi ngon hơn 1 chân. ( Cái này mấy bác chạy đường núi nhiều mới khoái ). Còn tính năng lái thì khỏi nói, em nói bác lại bảo em khen hay. Tuy nhiên, Ếch bên em có điểm thua với các xe khoảng >50k ở chỗ các chi tiết nhựa hơi cứng và trông còn thô đúng chất cơ bắp, khoang ngồi hành khách phía sau có vẻ hơi nhỏ so với những bác có thân hình to cao vạm vỡ. Vì đây là phiên bản Việt Nam cho nên nhà sản xuất thiết kế sao cho phù hợp với người Việt Nam.

6. Bác nghe Tây đồn sẽ có em Ếch mới, thưa với bác, theo lộ trình từ bây giờ đến cuối năm phiên bản Ếch hiện tại sẽ chưa có gì thay đổi.

Em xin phép được múa rùi qua mắt vài bác trên OF, các bác đừng đánh đập em mà tội nghiệp. Bác chủ thớt xem qua rồi cho em ý kiến.
Rất mong được hợp tác cùng bác ! Khi nào có nhu cầu bác cứ Pm cho em, em rất sẵn lòng phục vụ bác 1 cách chu đáo nhất.

Bác fordhaiphong email cho em tài liệu của hai em Ếch này nhé. Em cũng đang máu lắm rồi đây.(l)
Mail của em là: vietcuong9000@gmail.com
 

present

Xe điện
Biển số
OF-57015
Ngày cấp bằng
16/2/10
Số km
4,650
Động cơ
496,121 Mã lực
Nơi ở
ngắm cụ Rùa
Hi hi, thanks các cụ.
Nếu vậy em lấy Xe loại Sang roài độ thêm thoai.
Cái tính em nó hiếu động từ bé nên rất thích chọc chạch.
Bây giờ chuyển sang giai đoạn thuyết phục gấu giải ngân các cụ ạ (Gấu nhà em lại thích CR mới đau chứ) :102:
Lại phải ngồi nghĩ mưu roài :77::77::77:
Cụ fordhaiphong cho em một quả email nhé (lqtrungth@yahoo.com)
Thanks!
 

present

Xe điện
Biển số
OF-57015
Ngày cấp bằng
16/2/10
Số km
4,650
Động cơ
496,121 Mã lực
Nơi ở
ngắm cụ Rùa
Híc, các cụ cho em hỏi thêm chút.
Thằng bạn nó đang chạy Ếch ộp loại thường, nó bảo em là lấy loại sang thì khi đi chơi lên mấy tỉnh vùng cao phía Bắc như: Mai Châu, Sơn La, Sapa thì chạy yếu lắm ko đi nổi mà phải chuyển sang loại thường thì mới được. Em lăn tăn quá, cụ nào có kinh nghiệm roài cho em mấy dòng cảm nhận đi.
Thanks các cụ trước :)
 

chi_pheo1983

Xe điện
Biển số
OF-3248
Ngày cấp bằng
29/1/07
Số km
2,937
Động cơ
585,920 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Linh đàm
Website
www.muaxetragop.vn
vẫn còn nhiều bác thích ếch nhỉ . cá nhân em thì em thích loại 2 chân hơn , thỉnh thoảng mang đi đú đởn tí chứ :D em bỏ một phiếu cho 2 chân nhá
 

Tuan nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-11050
Ngày cấp bằng
13/10/07
Số km
767
Động cơ
538,970 Mã lực
Híc, các cụ cho em hỏi thêm chút.
Thằng bạn nó đang chạy Ếch ộp loại thường, nó bảo em là lấy loại sang thì khi đi chơi lên mấy tỉnh vùng cao phía Bắc như: Mai Châu, Sơn La, Sapa thì chạy yếu lắm ko đi nổi mà phải chuyển sang loại thường thì mới được. Em lăn tăn quá, cụ nào có kinh nghiệm roài cho em mấy dòng cảm nhận đi.
Thanks các cụ trước :)
Đại khái theo em hiểu thì cụ truyền động cả 2 cầu khi và chỉ khi cụ đi trên đường không cứng, hay có thể gọi là trơn hoặc/và trượt, ví dụ như cụ đi trên mặt đường có một lớp bụi mịn dày (gặp ở các công trường nghiền đá chẳng hạn), hay cụ đi trên mặt đường bùn nhão, cụ đi trên cát, cụ đi trên mặt đường có tuyết, cụ đi trên mặt đường dá dăm...
Những con đường kiểu đất đỏ chẳng hạn, nhưng không có mưa, nó vẫn có thể gọi là đường cứng, thì cụ cũng chỉ cần có một cầu thôi.
Thế nên dù phải công nhận là 4x4 tất nhiên là tốt hơn cho nhu cầu đi trên mọi địa hình thì vẫn nên lựa chọn 1 chân nếu dăm thì mười họa cụ mới phát sinh cái nhu cầu đó.
À mà cụ đi 4x4 đi cho em có bạn cũng được.
 

present

Xe điện
Biển số
OF-57015
Ngày cấp bằng
16/2/10
Số km
4,650
Động cơ
496,121 Mã lực
Nơi ở
ngắm cụ Rùa
Các cụ thông cảm, em phải hỏi thật rõ ràng & kỹ càng để về còn lập mưu lừa gấu nhà ạ. Gấu nhà em nó cứ thích cái cửa sổ trời và nhiều chỗ của chú KIA CR chứ.
Ngoài ra chả biết gấu lấy thông tin đâu nói như đinh đóng cột là mức độ khát xăng của Ếch ộp gấp rưỡi KIA CR. Bác nào có thông tin cập nhật cho em cái :)
Thanks!
 

nck_kool

Xe buýt
Biển số
OF-40879
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
722
Động cơ
474,660 Mã lực
Website
www.vntec.vn
Cụ quyết chuẩn rồi đấy, các bác tư vấn cũng chuẩn luôn :41:

Em thêm một chút là 2 bánh chủ động hay 4 bánh chủ động không ảnh hưởng gì lắm tới khả năng leo trèo đâu cụ nhé. 4 bánh chủ động (2 cầu) giúp tăng khả năng di chuyển trên đường có độ bám kém, lầy lội (như đường đất trơn lầy, cát... ) chứ về độ khỏe khi leo trèo thì cùng là 2.3 như nhau cả thôi ;)

Hơn nhau mấy ngàn bạc mà chẳng dùng tới bao giờ thì hơi phí cụ ạ. Nhiều lúc nhìn ông Xe Loại Thường cứ quay tít cái trục đằng sau khi đi trên đường phố Hà Nội mà cứ thấy xót xót
 

ducvu

Xe tải
Biển số
OF-52948
Ngày cấp bằng
15/12/09
Số km
397
Động cơ
456,360 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em vừa đi Nam Định bằng Ế mượn của ông anh, xe mới thì khoảng 10 lít cho đường dài cụ ạ, em vòng cả HP nữa. Hôm trước em hỏi ở Ngô Thì Nhậm chỉ có XLT thôi mà em ứ cần 2 cầu tốn xăng lại mất thêm tận hơn 4 khìn cơ, nhưng lại trái ngược với cụ Forhaiphong là 2 cầu thì còn xe, 1 cầu thì 2 tháng rưỡi ạ.
Theo em nếu cụ không hay đi đường trơn và offroad thì XLS là quá ngon rồi cụ ạ, sau đó cụ bọc lại da. Còn nếu cụ không lăn tăn chuyện tiền nong và tốn thêm tý xăng chở cái cầu thì XLT vẫn ngon.
Chúc cụ sớm vui vầy bên mợ 2.
 

present

Xe điện
Biển số
OF-57015
Ngày cấp bằng
16/2/10
Số km
4,650
Động cơ
496,121 Mã lực
Nơi ở
ngắm cụ Rùa
10l cho đường dài thì chắc khoảng 15l cho đường trong thành phố.
Thế thì làm sao Ếch ộp khát gấp rưỡi KIA CR được nhỉ *-)
Em KIA CR đi trong phố cũng phải 12l ấy chứ nhể :102:
 

aston_martin123

Xe tăng
Biển số
OF-45572
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
1,678
Động cơ
478,517 Mã lực
sao ếch ko làm hộp số bán tự động hả cụ Ford.HP?
 

present

Xe điện
Biển số
OF-57015
Ngày cấp bằng
16/2/10
Số km
4,650
Động cơ
496,121 Mã lực
Nơi ở
ngắm cụ Rùa
Cái này khó roài, chắc cụ Ford.HP phải chuyển câu hỏi này về bản hãng để có câu trả nhời chính thức thoai :^)
 

hoangbaolong

Xe buýt
Biển số
OF-14321
Ngày cấp bằng
28/3/08
Số km
723
Động cơ
521,140 Mã lực
mình đang chạy ếch XLS sau gần 3 tháng cảm nhận
xe đẳng cấp giá rẻ quá tốt với tầm tiền
đg phố đi khoảng 14-15l. đg trường không biết vì chưa đi xa (chắc đến hè đi nghỉ mát mới chính xác)
nếu mua lại sẽ cố mua 2 cầu
 

Tuan nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-11050
Ngày cấp bằng
13/10/07
Số km
767
Động cơ
538,970 Mã lực
Em vừa đi Hà Nội (đền Lừ) - Đền Hùng - Hà Nội (đền Lừ), cộng với lòng vòng lèo vèo chút chút ở Vĩnh Yên: gần hết 400k VND, xăng thời điểm đó giá 16.400/l (em chạy A92)
Quãng đường đo được là 220km bao gồm cả nội thị lẫn hơi cao tốc, lượng xăng tiêu thụ chưa tới 24l.
(b)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top