nên chọn C200K hay Camry LE 2.5 các cụ nhỉ

cerato08

Xe điện
Biển số
OF-22238
Ngày cấp bằng
10/10/08
Số km
2,254
Động cơ
517,340 Mã lực
Nơi ở
Miền bắc
Cam đi bác, đã Mẹc phải dòng E trở lên, C trông dáng hơi bần, chỉ được cái bệnh tem mác
 

cerato08

Xe điện
Biển số
OF-22238
Ngày cấp bằng
10/10/08
Số km
2,254
Động cơ
517,340 Mã lực
Nơi ở
Miền bắc
Em không phải là am hiểu hay coi người khác ít hiểu biết nhưng có cái tính xấu là thích ném đá mấy cụ cứ nói mạnh cho xong chuyện :)

1. Về mặt chạy mà nói thì em đã có dịp được chạy C200 mới (tầm khoảng 1000km) và LS460L second hand (5000mile). Nhưng em cá với bác là trên OS này có khoảng trên 95% các cụ chỉ cần nhìn ngoài đường cũng đã biết LS460L nó có thứ hạng cao hơn C200 rất nhiều ! Em chỉ ném đá cụ ở chỗ "đã lái mẹc thì chán lái xe nhật luôn (kể cả lexus)" bởi lẽ merc cũng có nhiều dòng xe phù hợp với nhiều loại nhu cầu, dòng A chẳng hạn, em thấy chả có gì là cao cấp :^)

2. Em ví dụ cho cụ một cái tên ĐỨC xịn nhé (founded in germany) OPEL
http://www.opel.com/index.php?htmlversion=1
Ngoài ra Ford, GM cũng có phân hãng rất lớn tại Đức !

P/S: Cụ có nghĩ là khi nói "nhưng C mới là quý tộc hơn và thể hiện chủ xe là người có cá tính và am hiểu xe cộ" thì đã hơi quá nhời không ? Em trộm nghĩ không phải toàn bộ các bác chủ xe CAM đều không am hiểu xe cộ. Có thể đơn giản như một số bác chỉ vì không có thêm 15k USD để mua C250 mà phải mua 2.4G thôi. Ối bác "quý tộc" chủ C200 không hề cá tính mấy và cũng chưa chắc đã am hiểu xe cộ bằng mấy anh nhà nghèo chạy MATIZ đâu (l)
Em đồng ý với ý kiến của bác. Chọn Cam chưa chắc đã là tâm lý bầy đàn, sợ nhất là thấy ngươì ta khen Mẹc cũng lao vào khen Mẹc. Đấy với chính là "bầy đàn" còn thực tế thì chưa bao giờ được sờ vào em nó các bác nhể:)):)):))Còn thực tế đã chứng minh: bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế đồ của Cam rất hợp lý, nhanh và ở đâu cũng làm được. Mẹc thì muốn thay dầu cũng phải về "Hà Lội phố". Mệt lắm
 
Chỉnh sửa cuối:

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Em rất mong mấy bác là khi bình lựng chỉ nói về xe thôi , đừng lôi chủ xe vào làm gì . Vì chiếc xe khg nói lên được gì cả về tính cách , văn hóa thậm chí cả chuyện tài chánh của chủ xe cả .
Thân chủ của em toàn dân đại gia BDS , nhiều người sống ở nước ngoài về . Nhưng đa số họ đi làm vẫn xài To và phong cách thật sự giản dị gần gũi . Đây mới là những mẫu người thành đạt nhưng khg kêu ngạo đáng để mình học hỏi .
 

hahuanvn

Xe buýt
Biển số
OF-43937
Ngày cấp bằng
21/8/09
Số km
907
Động cơ
469,080 Mã lực
Chính vì cái tâm lý bầy đàn thành ra nhiều Camry quá, nó làm mất đi cái cá tính riêng, người ta thấy nó thường quá.
Các kụ dùng từ tâm lý bầy đàn nghe mà ghê quá, nghe con người cứ như là "animal" ấy(Dù mình ở trên "animal" 1 bậc). Các cụ dùng từ tâm lý số đông cho nó nhẹ nhàng chút đi :).

Về xe cộ, với dân ta thì quan niệm: Ô tô phải là Toyota, còn xe máy thì phải là "hông đa".

Có tương đối các topic tranh luận giữa Mer C và Camry LE, vẫn chưa có ai thắng ai, mỗi cụ đều có ý kiến riêng của mình, em thấy cụ nào cũng đúng cả :41:
 

docomo090

Xe đạp
Biển số
OF-47143
Ngày cấp bằng
22/9/09
Số km
18
Động cơ
460,980 Mã lực
Theo cá nhân em... mua xe theo sở thích và style sử dụng của mình...chứ so sánh đi xem bao nhiêu chiếc cũng ko quyết định được.
Mối xe mối phong cách.Em thấy bác chủ thớt nên chọn theo sở thích của mình.

Trước em thích Mer bây giờ thích Audi...chỉ đơn giản thích là mút.
 

Michael Vu

Xe hơi
Biển số
OF-2266
Ngày cấp bằng
5/11/06
Số km
138
Động cơ
567,480 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cá nhân em đã cầm lái hầu như tất cả các dòng xe Mer hiện có tại thị trường Việt Nam (trên cả đường Việt Nam và Autobahn của Đức), xe của mình thì lại là Honda và Huyndai, cực ghét Toy, vì không bao giờ tôn trọng khách hàng về tất cả các mặt (trừ service, nếu đổi xe Nhật thì sẽ vẫn là Honda hoặc hãng khác, không bao giờ mua Toy). Cảm giác xe Nhật nói chung là ổn, vận hành ở tốc độ thấp không có gì phải phàn nàn nhiều (không nói về đồ chơi, đồ chơi và option khác hẳn nhau về mặt ý nghĩa). Tuy nhiên, tính năng vận hành ổn định ở tốc độ cao hay ở những tình huống khẩn cấp, xe Mer thể hiện ưu thế vượt trội cũng như thể hiện khả năng trợ giúp người lái thoát khỏi tình trạng nguy hiểm hay giảm thiểu nguy cơ chấn thưong trầm trọng nếu chẳng may tai nạn xảy ra (tính năng PRO-SAFE).
Nói về phương diện tài chính, sử dụng CAM sẽ tiết kiệm hơn do chi phí mua xe thấp hơn, chi phí duy trì, bảo dưỡng thấp hơn, giá trị bán lại cao do xe có tính thanh khoản cao (đại đa số người Việt Nam có nhu cầu sử dụng ô tô cũ có thể mua lại) v.v
Nói về phương diện phân cấp dòng xe: CAM không so sánh với Mer mà chỉ dùng để so sánh với các dòng xe phổ thông khác như Accord. Lexus, mác xe sang của Toy mới có sp tương ứng về phân cấp để cạnh tranh với các dòng xe cao cấp của Mer (hay các hãng Đức khác): IS vs C-Class; GS vs E-Class (ES không nói tới vì thân vỏ và máy của Camry gắn mác Lexus); LS vs S-Class; LX vs GL-Class (GX không nói tới vì thân vỏ và máy của Land Prado gắn mác Lexus)... Do đó, so sánh về mặt phân cấp thì CAM không so sánh với C-Class.
Nói về phưong diện an toàn: Mer luôn đứng đầu trong các thử nghiệm va chạm (5 sao).

Vì vậy, bác chủ thớt chọn xe nào là do cân nhắc bác đặt tiêu chí nào lên hàng đầu. Chọn xe là do mình, tư vấn chỉ là tham khảo thui. Như em là do chưa đủ tài chính nên chưa thể sở hữu Mer, còn đủ là em múc Mer (đúng là không theo tâm lý số đông vì xe là mình lái chứ không phải mua cho số đông xem(l))
 

aotim

Xe container
Biển số
OF-131313
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
8,329
Động cơ
688,557 Mã lực
Nơi ở
Nude
Quá nhời quá nhời quá các cụ mẹc ơi...:69::69::69: Đừng chửi em tội nghiệp, quá lắm e mới đổi được lên Cam 10 mà các cụ cứ chửi thế này thì chết mất còn gì nữa(b)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top