[Funland] NĐ 100 cú đấm thép vào mặt Habeco, Sabeco

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,424 Mã lực
Cụ ko kiềm chế được bản thân đến độ phải quay sang bỏ bóng đá người à?

Cụ cho là cụ đã tính hết được toàn bộ những yếu tố tác động đến sự thành công của bộ luật rồi à? Bằng chứng đâu? Trong khi thực tế là luật mới đang work và nó rất thành công, cho dù mới đi vào thực hiện.

Lấy cái gì làm cơ sở chắc chắn cho cụ là thay đổi như cụ muốn vẫn đảm bảo sự thành công của bộ luật? Trong khi một trong các yếu tố cốt lõi là truyền tải cái tinh thần xuyên suốt tới dân chúng là: "một là không uống hai là không lái" cụ gạt hẳn sang một bên chẳng thèm tính tới?

Cụ đang kêu gào thay đổi dựa trên đại diện của ai?

1. Người không uống: sửa đổi luật chẳng ảnh hưởng gì đến họ.

2. Người có nồng độ cồn tự nhiên: luật hiện hành đã có phần giải quyết riêng cho vấn đề riêng biệt đó của họ.

3. Người uống nhưng vẫn có nhu cầu lái xe: thay đổi cái thói quen của mình đi. Thay vì tối uống sáng hôm sau nhảy lên ghế lái thì đổi sang muốn lái xe thì nghỉ uống từ 2 hôm trước.

Chẳng việc gì phải sửa đổi một luật đang hoạt động rất tốt dựa trên cái niềm tin "giả sử", "tại...vì...", đó của cụ
Tôi không bỏ cái gì hết và cũng chả giả sử gì cả! Người thông minh có hiểu biết khi nhìn sự vật và hiện tượng họ sẽ hiểu và nắm bắt đươc bản chất của sự vật và hiện tượng đó. Việc NĐ này có hiệu quả không phải nó đến từ nội dung của NĐ mà bản chất của nó là từ sự thực thi pháp luật đồng bộ, nghiêm minh và xuyên suốt. NĐ chỉ là công cụ của người thực thi pháp luật. NĐ có hiệu quả hay không phần quan trong là từ người thực thi. Tôi chỉ giải thích lần cuối còn cụ cố tỏ ra nguy hiểm thì tôi chịu!
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,775
Động cơ
-392,674 Mã lực
Theo em tiến tới cá nhân phải đủ 21 tuổi mới được mua và uống đồ uống có cồn như ở Mẽo. Khi mua phải trình căn cước, nếu phát hiện cửa hàng nào bán đồ uống có cồn cho người chưa đủ tuổi thì phạt tiền và thu hồi giấy phép bán hàng.
Thanh thiếu niên dưới 18 tuổi uống rượu gây rối trật tự công cộng thì sẽ phạt tiền thêm cả người giám hộ nữa.
Nên thế cụ nhỉ, hóa ra ngày xưa Pháp nó chặn rượu lậu và thu thuế cao rượu, thuốc lá cũng đúng. Đáng nhẽ nên làm theo để bớt lượng người nát đi
 
Biển số
OF-811389
Ngày cấp bằng
23/4/22
Số km
511
Động cơ
51,595 Mã lực
Website
www.mocconghoa.com
Chắc lâu cụ k bị thổi.
Đầu tiên là thổi định tính có hay ko có cồn. Bước này chả truyền data đi đâu cả. Bước này làm luật được nếu ... may mắn, haha. Nhưng cũng phải 5 củ trở lên!
Nhà e thì đi ăn nhậu nếu có thể là đi cùng vợ, lúc về vợ lái. Nếu đi chỗ ko phù hợp có vợ thì lúc đi grab bike và lúc về thì tùy bike hoặc car ( uống nhiều thì car cho đỡ ốm, kk).
Ăn nhậu ko xấu, miễn kiểm soát đc nó là đc cụ ạ.
À vụ thổi 2 lần này thì đúng là em không biết, vì em bị thổi nhiều nhưng không lên bao giờ nên thổi phù 1 phát rồi các bạn ấy vẫy tay cho đi luôn.
Thanks bác đã cho thêm thông tin chi tiết!
Nhưng nói chung em vẫn ủng hộ các bạn CSGT tích cực kiếm lợi nhuận cá nhân qua vụ nồng độ cồn này ( lợi dân và ích dân luôn, mỗi tội chưa ..ích nước :P )
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,269
Động cơ
230,989 Mã lực
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Tôi không bỏ cái gì hết và cũng chả giả sử gì cả! Người thông minh có hiểu biết khi nhìn sự vật và hiện tượng họ sẽ hiểu và nắm bắt đươc bản chất của sự vật và hiện tượng đó. Việc NĐ này có hiệu quả không phải nó đến từ nội dung của NĐ mà bản chất của nó là từ sự thực thi pháp luật đồng bộ, nghiêm minh và xuyên suốt. NĐ chỉ là công cụ của người thực thi pháp luật. NĐ có hiệu quả hay không phần quan trong là từ người thực thi. Tôi chỉ giải thích lần cuối còn cụ cố tỏ ra nguy hiểm thì tôi chịu!
Cụ thích bỏ bóng đá người nhỉ. Cụ lý luận mà đưa cái lý lẽ "tôi là người thông minh, tôi là người có hiểu biết nên lời tôi nói là đúng" còn " ai ko đồng ý với tôi thì là kém thông minh, kém hiểu biết" thì là nói cho ai nghe.

Ở trên này ko có ai là kém thông minh, kém hiểu biết hết. Cụ ko cần phải học cách nâng mình lên dìm người xuống để mà biện minh cho cái lý thuyết của mình. Ta đây thông minh nên nói gì cũng đúng ko phải là luận cứ mà cụ cứ vin vào đó để rồi mà xỉa xói.

Lý luận cho cố vào, nhưng thực tế là cái lý thuyết của cụ thực hành mấy mươi năm ko kết quả, nói tới thì lại lôi lý do "tại...vì..." lên để mà chống chế. Ko phải là cái lý thuyết "giả sử" thì là lý thuyết gì. Luật có hiệu quả hay ko thì thực tế đã chỉ rõ, ko cần nói tới lý luận suông. Lý luận hay ho thế nào mà kết quả thực tế ko có thì đem vứt đi ko cần tung hê lại.
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,214
Động cơ
532,877 Mã lực
Em nói rồi, cụ rất thích sử dụng luận cứ "nếu...thì...", "giả sử", "tại..vì..."

Thực tế là: luật cũ vận hành mấy mươi năm ko có tính ứng dụng, hiệu quả. Luật mới cho dù mới đc ban hành, nhưng nó đã chứng minh được tính hiệu quả, khả dụng của nó thì cứ thế mà tiến hành. Chẳng việc gì phải vì ai mà đi thay đổi nó.
Cụ có phân biệt được luật và thực thi luật ko. Luật đã cấm có nồng độ cồn theo ngưỡng từ lâu rồi nhé, chỉ là cơ quan chức năng ko phạt, hay ít quan tâm đến thôi. Vậy nên đó là vấn đề của tính nghiêm minh trong thực thi luật chứ luật nó có tự thực hiện được đâu mà cụ bảo nó hiệu quả hay ko. Cụ nên nhớ đây là lần đầu tiên ở VN ta thực thi khá chuẩn chỉ và ko có can thiệp vào kết quả đo thế này nhé. Cứ làm chuẩn chỉ thế này mà đến vừa rồi vẫn còn những thành phần cán bộ xin xỏ ko được nên lên báo nghĩa là việc làm chặt này phải được tiếp diễn và thành thường xuyên.
Còn cái tư duy giết nhầm còn hơn bỏ sót thì khó thay đổi trong cộng đồng lắm, nhất là khi mình tưởng là mình đứng ngoài lề. Như ở trên có ông cứ kêu là áp theo cơ sở khoa học mà bộ y tế là khoa học nhất về tác động của cồn lên cơ thể và khả năng lái xe còn chả dám đưa cái số >0 ra mà mấy ông vàng gạt đi luôn. Vậy khoa học ở đâu.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Cụ có phân biệt được luật và thực thi luật ko. Luật đã cấm có nồng độ cồn theo ngưỡng từ lâu rồi nhé, chỉ là cơ quan chức năng ko phạt, hay ít quan tâm đến thôi. Vậy nên đó là vấn đề của tính nghiêm minh trong thực thi luật chứ luật nó có tự thực hiện được đâu mà cụ bảo nó hiệu quả hay ko. Cụ nên nhớ đây là lần đầu tiên ở VN ta thực thi khá chuẩn chỉ và ko có can thiệp vào kết quả đo thế này nhé. Cứ làm chuẩn chỉ thế này mà đến vừa rồi vẫn còn những thành phần cán bộ xin xỏ ko được nên lên báo nghĩa là việc làm chặt này phải được tiếp diễn và thành thường xuyên.
Còn cái tư duy giết nhầm còn hơn bỏ sót thì khó thay đổi trong cộng đồng lắm, nhất là khi mình tưởng là mình đứng ngoài lề. Như ở trên có ông cứ kêu là áp theo cơ sở khoa học mà bộ y tế là khoa học nhất về tác động của cồn lên cơ thể và khả năng lái xe còn chả dám đưa cái số >0 ra mà mấy ông vàng gạt đi luôn. Vậy khoa học ở đâu.
Em nói rất rõ là luật cũ phạt nồng độ cồn theo ngưỡng đã có từ lâu và nó cũng được chứng minh luôn là ko có tác dụng, bởi thế nên việc nói là quay về luật cũ có tác dụng hơn là lý luận suông, ko có cơ sở, thực tiễn đã chứng thực điều đó.

Em ko biết cụ đọc làm sao mà ra là em ko biết điều đó.

Thứ 2 nữa là yếu tố nhấn mạnh, tạo ra cái tư tưởng xuyên suốt của luật mới : một là không uống hai là không lái thì luật cũ nó ko thể hiện được. Cụ đâu có tính toán đến yếu tố này khi đòi quay về luật cũ??

Luật để giảm lượng tai nạn liên quan đến rượu bia, và thực tế đã chứng minh tính hiệu quả của nó. Không có rượu bia = ko có tai nạn gây ra do ảnh hưởng của nó thì không khoa học hay đi trái khoa học chỗ nào mà cụ kêu là không có yếu tố khoa học?

Khoa học yêu cầu treo 10kg phải làm cái móc khoá dày 1mm, em ra luật yêu cầu 2mm thì nó vẫn là khoa học, chừng nào em chỉ bắt xài 0.05mm thì cụ hãy kêu là đi ngược khoa học cụ nhé.

Rượu bia cũng vậy. Cứ cho là khoa học cho ngưỡng tối đa 0.04 mới đảm bảo an toàn, em yêu cầu 0.00 thì cũng chẳng có gì là trái khoa học ở đây hết. Rõ ràng 2 bên như thế. Khoa học nó còn có ngưỡng dự phòng. Miễn sao ngưỡng dự phòng này vượt xa yêu cầu an toàn tối thiểu thì chẳng ai lôi yếu tố khoa học ra mà bắt bẻ được hết.

Luật xây dựng cũng áp hệ số an toàn lên gấp 2.5, 3.5 ngưỡng an toàn cơ bản thì cụ cũng lên kêu nó đi ngược khoa học à?
 
Chỉnh sửa cuối:

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,214
Động cơ
532,877 Mã lực
Em nói rất rõ là luật cũ phạt nồng độ cồn theo ngưỡng đã có từ lâu và nó cũng được chứng minh luôn là ko có tác dụng, bởi thế nên việc nói là quay về luật cũ có tác dụng hơn là lý luận suông, ko có cơ sở, thực tiễn đã chứng thực điều đó.

Em ko biết cụ đọc làm sao mà ra là em ko biết điều đó.


Thứ 2 nữa là yếu tố nhấn mạnh, tạo ra cái tư tưởng xuyên suốt của luật mới : một là không uống hai là không lái thì luật cũ nó ko thể hiện được. Cụ đâu có tính toán đến yếu tố này khi đòi quay về luật cũ??

Luật để giảm lượng tai nạn liên quan đến rượu bia, và thực tế đã chứng minh tính hiệu quả của nó. Không có rượu bia = ko có tai nạn gây ra do ảnh hưởng của nó thì không khoa học hay đi trái khoa học chỗ nào mà cụ kêu là không có yếu tố khoa học?

Khoa học yêu cầu treo 10kg phải làm cái móc khoá dày 1mm, em ra luật yêu cầu 2mm thì nó vẫn là khoa học, chừng nào em chỉ bắt xài 0.05mm thì cụ hãy kêu là đi ngược khoa học cụ nhé.

Rượu bia cũng vậy. Cứ cho là khoa học cho ngưỡng tối đa 0.04 mới đảm bảo an toàn, em yêu cầu 0.00 thì cũng chẳng có gì là trái khoa học ở đây hết. Rõ ràng 2 bên như thế. Khoa học nó còn có ngưỡng dự phòng. Miễn sao ngưỡng dự phòng này vượt xa yêu cầu an toàn tối thiểu thì chẳng ai lôi yếu tố khoa học ra mà bắt bẻ được hết.

Luật xây dựng cũng áp hệ số an toàn lên gấp 2.5, 3.5 ngưỡng an toàn cơ bản thì cụ cũng lên kêu nó đi ngược khoa học à?
Cụ vừa chứng tỏ là cụ ko hiểu được luật và việc thực thi luật nó khác nhau đấy.
Cụ nói luật cũ ko có tác dụng nên phải áp luật mới là ko đúng. Vì rõ ràng là cách người ta thực hiện luật mới chứng tỏ được là nó đúng hay sai chứ ở đây có thực hiện đâu mà bảo nó sai được.
Em hỏi lại cụ là trước khi có nghị định 100 cụ có thấy chốt thổi cồn ở đâu ko trừ những nơi làm chặt như Quảng Ninh.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Cụ vừa chứng tỏ là cụ ko hiểu được luật và việc thực thi luật nó khác nhau đấy.
Cụ nói luật cũ ko có tác dụng nên phải áp luật mới là ko đúng. Vì rõ ràng là cách người ta thực hiện luật mới chứng tỏ được là nó đúng hay sai chứ ở đây có thực hiện đâu mà bảo nó sai được.
Em hỏi lại cụ là trước khi có nghị định 100 cụ có thấy chốt thổi cồn ở đâu ko trừ những nơi làm chặt như Quảng Ninh.
Thì em mới nói nhà cụ thích đổ thừa. Luật cũ ko hiệu quả thì lại lôi cái này cái kia ra đổ tội, rồi là "nếu hồi xưa làm cái A thì kết quả sẽ là cái B khác"

Chẳng có "nếu..thì..." gì ở đây cả. Luật cũ đã có cơ hội của nó, mấy mươi năm ko hiệu quả thì phải nhường chỗ cho luật mới thực hiện.

Lý luận dựa vào "giả sử", "nếu...thì.." thì chỉ có lý luận suông, chẳng có tý cơ sở nào để mà đòi thay luật mới vốn đang chứng tỏ hiệu quả của nó

Cái thực tế luật cũ thực hiện mấy mươi năm ko hiệu quả là cái thực tế duy nhất, ko có cái thực tế dựa trên giả sử, "nếu...thì..." hay "tại.... vì...." nào khác.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top