[Funland] NĐ 100 cú đấm thép vào mặt Habeco, Sabeco

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,800
Động cơ
482,093 Mã lực
Ghé mồm vào thổi mà lên thì có trời cứu (chả ông CSGT nào dám nhận tiền nữa, trừ khi các ông ấy dùng máy dỏm như vụ 6 đồng chí ở Hải Dương) vì nó truyền dữ liệu về serve của bộ công an luôn rồi. Kiếm là khi chưa thổi, ông nào có hơi mem, biết điều thì xuống làm luật nagy và luôn thôi (và số tiền tương ứng mức phạt nhé, không có chuyện vài...triệu đâu mà đơn vị tính là chục củ luôn). Trong trường hợp này, dù có thất thoát (tiền không vào ngân sách mà vào túi CSGT) thì tôi vẫn ủng hộ vì nó vẫn có tác dụng cực lớn trong việc răn đe các ma men cầm lái.
Hôm qua tôi vào 1 quán ăn Thái, đúng ngày 20/10, đông như trảy hội, trai xinh gái đẹp kín bàn, nhưng rất mừng là toàn bộ các bàn ăn mà tôi thấy, đều không có 1 chai bia hay rượu nào, 100% là nước hoa quả hoặc nước lọc Lavie. Cá nhân tôi cho đó là điều rất, rất đáng mừng cho Hà Nội nói riêng, nước ta nói chung.
Chắc lâu cụ k bị thổi.
Đầu tiên là thổi định tính có hay ko có cồn. Bước này chả truyền data đi đâu cả. Bước này làm luật được nếu ... may mắn, haha. Nhưng cũng phải 5 củ trở lên!
Nhà e thì đi ăn nhậu nếu có thể là đi cùng vợ, lúc về vợ lái. Nếu đi chỗ ko phù hợp có vợ thì lúc đi grab bike và lúc về thì tùy bike hoặc car ( uống nhiều thì car cho đỡ ốm, kk).
Ăn nhậu ko xấu, miễn kiểm soát đc nó là đc cụ ạ.
 

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
822
Động cơ
335,729 Mã lực
Nó là biên pháp phản khoa học, cực đoan. Không có cơ sở khoa học.
Khoa học phù hợp với thực tiễn. Nếu khoa học mà không xét thực tiễn thì máy móc và không hiệu quả. Cái 0 kia ngừoi ta cũng xem xét tính khoa học và thực tiễn, ai cho là cực đoan thì cứ kệ mẹ nhà nó thôi! Hiệu quả là đựơc.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,811
Động cơ
298,178 Mã lực
Tối qua e nhậu tây, giờ có việc cần đi cũng k dám lái.
Để mai cho chắc
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,509
Động cơ
512,777 Mã lực
Thực ra thì “Nó”, ở đây e hiểu là cụ nói ChatGPT, có thể chỉ chính xác ở 1 mức độ nào đấy, giống Wiki, chứ “No” cũng chưa chỉ ra được các tiêu chí đó cụ thể được tiến hành và thực hiện như thế nào, bởi những Tổ chức nào; cụ có hay dùng “Nó” ko ợ.

Theo cụ thì có thể tin tưởng dữ liệu từ “Nó” khoảng bnh % ( từ 1-1000%); nếu nói về Cơ sở KH mà lại dẫn chứng câu trả lời từ “Nó”, thì em cũng thấy hơi kì ha
Ít nhất mấy cái gạch đầu dòng tiêu chí đã dài hơn thống kê của cả quốc gia nào đó rồi.
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,509
Động cơ
512,777 Mã lực
Thống kê như vậy là đủ rồi. 40% tai nạn liên quan tới rượu bia, rất đáng báo động. Cấm là đúng
Không ai phải đối phạt nặng những người uống rượu bia đến mức ảnh hưởng khả năng vận hành phương tiện cả. Phạt nặng, thậm chí tù.
Nhưng chắc chắn có ngưỡng nào đó không ảnh hưởng đến an toàn giao thông.
Vd: Arab Xê Út cấm cồn tuyệt đối vẫn có tỉ lệ tai nạn giao thông cao hơn nhiều nước Âu-Mỹ. Nó cho thấy TNGT có nhiều yếu tố.
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,269
Động cơ
230,989 Mã lực
Ít nhất mấy cái gạch đầu dòng tiêu chí đã dài hơn thống kê của cả quốc gia nào đó rồi.
Em ko rõ. “ Quốc gia nào đó” dg xd trên cskh nào cụ nhỉ. Nếu cụ có ttin cứ public lên đây, ngại chi
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,509
Động cơ
512,777 Mã lực
Em ko rõ. “ Quốc gia nào đó” dg xd trên cskh nào cụ nhỉ. Nếu cụ có ttin cứ public lên đây, ngại chi
Có cụ nào đó vừa đưa lên đấy thôi. Chắc được 2-3 dòng đề cập đến một vấn nạn nghiêm túc của quốc gia.
Em cũng không rảnh để làm việc đó. Ở đây đều là người nhiều thông tin, tư duy tốt.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,424 Mã lực
Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, khoảng 40% số vụ tai nạn giao thông và 11% số người chết có liên quan rượu bia. Thống kê cũng cho thấy, trong số 100 nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông liên quan đến rượu, bia thì độ tuổi từ 15 - 29 chiếm gần 60%. Người trẻ uống rượu bia thiếu kiểm soát, điều khiển phương tiện giao thông sau khi uống rượu bia là thực tế nổi cộm.
Báo nhiều lắm cụ ơi
Nhiều lắm vậy cụ có biết những vụ tai nạn đó nồng độ cồn là bao nhiêu không?
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Nhiều lắm vậy cụ có biết những vụ tai nạn đó nồng độ cồn là bao nhiêu không?
Cụ thích số liệu vậy tại sao ko đi mò mẫm số lượng tai nạn liên quan đến rượu bia giảm được sau khi thi hành luật mới?

Nếu luật mới đã chứng tỏ có hiệu quả, việc gì phải vì ai mà thay đổi nó?
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,424 Mã lực
Cụ thích số liệu vậy tại sao ko đi mò mẫm số lượng tai nạn liên quan đến rượu bia giảm được sau khi thi hành luật mới?

Nếu luật mới đã chứng tỏ có hiệu quả, việc gì phải vì ai mà thay đổi nó?
Cụ nói mà có hiểu mình nói gì không? Giảm không phải là do những thằng có 0,00001% cồn. Có thằng nào thống kê những vụ tai nạn do cồn thì nồng độ cồn những vụ đó là bao nhiêu không? Nếu là 0,1-0,2% chẳng hạn thì cấm ở mức dưới ngưỡng đó theo khuyến cáo của y tế là đủ. Nói phải nghĩ chứ!
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,320
Động cơ
15,133 Mã lực
Nó là biên pháp phản khoa học, cực đoan. Không có cơ sở khoa học.
Ngắn gọn là thế này, theo tôi hiểu, đã uống đồ uống có cồn thì không điều khiển phương tiện giao thông trong vòng 24h.
Để xây dựng 1 xã hội văn minh, theo tôi, điều này là cần thiết trong giai đoạn hiện nay.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,270
Động cơ
55,869 Mã lực
Tuổi
24
Thế thì mời cụ làm vài lon bia hay dăm ly rượu rồi lái xe trước mặt chốt kiểm soát nó sẽ cho cụ biết độ chính xác 0,001 là thế nào. Cứ thế mà mà thực hiện thôi đừng nghĩ với đoán làm gì. Trước khi có NĐ 100 này nó vẫn đo nồng độ và phạt ở ngưỡng trên 0,04mlg rồi đó. Cái cơ bản để giảm tai nạn do rượu bia không phải là ở số 0 tròn trĩnh mà phải làm nghiêm, đồng bộ và liên tục. Nghiêm dân mới không nhờn, đồng bộ dân mới không lách, liên tục dân mới tạo thành thói quen!
Ai da, làm Đồng bộ + Nghiêm túc + Liên tục, có Hhiệu quả cao không bác?

Nếu hiệu quả thấp thì bác đi mà làm nhá, êm chạ làm.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,424 Mã lực
Em ko quan tâm tới lũ 0.0001 nhà cụ. Luật đã có chỗ cho 0.0001 tự nhiên giải quyết.

Em quan tâm tới hiệu quả tổng thể của luật mới, và kết quả từ thực tế là nó tốt, nó hoạt động, nó hiệu quả.

Vậy thì cứ thế mà làm. Việc gì phải vì ai mà đi thay đổi nó.
Hiệu quả nó không đến từ độ 0 tuyệt đối đó! Nó đến từ việc kiểm tra nghiêm minh, kiểm tra thường xuyên và không bỏ lọt đối tượng. Nếu như phạt theo tỷ lệ qui định trước đây với mức phạt tăng cao với qui mô và hình thức như hiện tại thì tai nạn nó cũng chắc chắn giảm chứ đâu cần mức 0 độ!
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,269
Động cơ
230,989 Mã lực
Có cụ nào đó vừa đưa lên đấy thôi. Chắc được 2-3 dòng đề cập đến một vấn nạn nghiêm túc của quốc gia.
Em cũng không rảnh để làm việc đó. Ở đây đều là người nhiều thông tin, tư duy tốt.
Em nghĩ NĐ phù hợp với các Bộ Luật & Hiến pháp là dc rồi. Đánh giá thì sẽ có đánh giá sau 1 thời gian áp dụng, phỏng Cụ ?
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Hiệu quả nó không đến từ độ 0 tuyệt đối đó! Nó đến từ việc kiểm tra nghiêm minh, kiểm tra thường xuyên và không bỏ lọt đối tượng. Nếu như phạt theo tỷ lệ qui định trước đây với mức phạt tăng cao với qui mô và hình thức như hiện tại thì tai nạn nó cũng chắc chắn giảm chứ đâu cần mức 0 độ!
Em nói rồi, cụ rất thích sử dụng luận cứ "nếu...thì...", "giả sử", "tại..vì..."

Thực tế là: luật cũ vận hành mấy mươi năm ko có tính ứng dụng, hiệu quả. Luật mới cho dù mới đc ban hành, nhưng nó đã chứng minh được tính hiệu quả, khả dụng của nó thì cứ thế mà tiến hành. Chẳng việc gì phải vì ai mà đi thay đổi nó.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Nói mãi không hiểu à??? Trước đây hệ thống nó vận hành thế nào??? nào là 50-50 nào là gọi điện cho người thân, rồi thì ông chẳng bà chuộc đánh trống bỏ dùi. Nghị định này có 0 độ chứ có -10 độ mà phương thức vận hành như trước đây nó cũng vô tác dụng! Nói với người thiếu hiểu biết quả thực...!
Cụ ko kiềm chế được bản thân đến độ phải quay sang bỏ bóng đá người à?

Cụ cho là cụ đã tính hết được toàn bộ những yếu tố tác động đến sự thành công của bộ luật rồi à? Bằng chứng đâu? Trong khi thực tế là luật mới đang work và nó rất thành công, cho dù mới đi vào thực hiện.

Lấy cái gì làm cơ sở chắc chắn cho cụ là thay đổi như cụ muốn vẫn đảm bảo sự thành công của bộ luật? Trong khi một trong các yếu tố cốt lõi là truyền tải cái tinh thần xuyên suốt tới dân chúng là: "một là không uống hai là không lái" cụ gạt hẳn sang một bên chẳng thèm tính tới?

Cụ đang kêu gào thay đổi dựa trên đại diện của ai?

1. Người không uống: sửa đổi luật chẳng ảnh hưởng gì đến họ.

2. Người có nồng độ cồn tự nhiên: luật hiện hành đã có phần giải quyết riêng cho vấn đề riêng biệt đó của họ.

3. Người uống nhưng vẫn có nhu cầu lái xe: thay đổi cái thói quen của mình đi. Thay vì tối uống sáng hôm sau nhảy lên ghế lái thì đổi sang muốn lái xe thì nghỉ uống từ 2 hôm trước.

Chẳng việc gì phải sửa đổi một luật đang hoạt động rất tốt dựa trên cái niềm tin "giả sử", "tại...vì...", đó của cụ
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,324 Mã lực
Tuổi
44
Dạ

Luật cần thiết phải phù hợp trong cả lý thuyết/tính khoa học và thực tiễn cuộc sống là điều không phải bàn cãi.
Từ lý thuyết/tính khoa học đến thực tiễn cuộc sông có những vấn đề vẫn còn khoảng cách nên sự phù hợp của luật càng được đánh giá cao hơn khi nó phát huy được hiệu quả.

Mặt khác, luật ngoài tác dụng trừng phạt ra còn có tác dụng răn đe. Hai tác dụng này chắc đều có mức độ cần thiết và quan trọng như nhau, mặc dù một thứ nó là hữu hình, đo đếm được (sự trừng phạt) và một thứ nó là vô hình không đo đếm được (sự răn đe)

Lý thuyết/tính khoa học, có thể là điều bất biến theo thời gian. Còn thực tiễn cuộc sống thì có thể biến động/biến đổi hàng ngày.

Với thực tiện nước ta hiện nay, luật đặt mức 0 nó đang thỏa mãn trong thực tiễn cuộc sống cả về cách thức thực thi lẫn tính răn đe của pháp luật. Ví dụ vì thực tiễn chúng ta hiện giờ nếu để giới hạn khác 0 thì sẽ gặp khó khăn hơn (khó khăn hơn nhé, chứ không phải khác với) khi thực thi với mức 0. Cũng như thế, mức trên 0 sẽ không đủ răn đe bằng mức 0 (ví dụ, giờ mức 0 dân bẩu uống là chết dù uống nhiều hay uống ít; còn nếu mức trên 0 thì vẫn có tư tưởng uống tý không sao đâu). Những ví dụ thực tiễn trên chỉ là một vài tình huống thực tế nhỏ thôi, còn nếu phân tích thì còn nhiều tình huống nữa để thấy để ở mức 0 thì việc thực thi nó thuận tiện hơn thế nào, và tất nhiên cũng không phải mức 0 nó không có những cái bất tiện.
Về lý thuyết/tính khoa học: Giới hạn ở mức 0 có thể không đúng về khoa học, không thỏa mãn được tất cả mọi người, nhưng nó không có khoảng cách quá khác lạ với lý thuyết/khoa học. Nó không phải là mức chiếm đa số trên thế giới nhưng nó cũng không phải là mức lạc lõng chả ai dùng.

Vậy nên, ở thời điểm này, trong thực tiễn cuộc sống này xét một cách toàn diện thì mức 0 là đáp ứng được nhiều mục tiêu nhất.
Khi mà cuộc sống thay đổi, những quy định vẫn có thể thay đổi để phù hợp hơn mà.

Lấy ví dụ nhé, việc buôn bán; nhổ bã kẹo cao su ra đường, về lý thuyết/tính khoa học của nó thì chắc giống nhau trên toàn thế giới. Nhưng ở Singapore thì cũng đã có một thời vi phạm là bị đánh đòn. Một thời bán kẹo cao su là đi tù đấy... Luật ấy nó cách quá xa so với lý thuyết/tính khoa học nhưng phù hợp với thực tiện cuộc sống của họ lúc đó nên họ vẫn dùng. Và có nhẽ không ít người còn "ngưỡng mộ" vì sự nghiêm khắc đó.


Khoa học phù hợp với thực tiễn. Nếu khoa học mà không xét thực tiễn thì máy móc và không hiệu quả. Cái 0 kia ngừoi ta cũng xem xét tính khoa học và thực tiễn, ai cho là cực đoan thì cứ kệ mẹ nhà nó thôi! Hiệu quả là đựơc.
Ngắn gọn là thế này, theo tôi hiểu, đã uống đồ uống có cồn thì không điều khiển phương tiện giao thông trong vòng 24h.
Để xây dựng 1 xã hội văn minh, theo tôi, điều này là cần thiết trong giai đoạn hiện nay.
Em ko quan tâm tới lũ 0.0001 nhà cụ. Luật đã có chỗ cho 0.0001 tự nhiên giải quyết.

Em quan tâm tới hiệu quả tổng thể của luật mới, và kết quả từ thực tế là nó tốt, nó hoạt động, nó hiệu quả.

Vậy thì cứ thế mà làm. Việc gì phải vì ai mà đi thay đổi nó.
Hiệu quả nó không đến từ độ 0 tuyệt đối đó! Nó đến từ việc kiểm tra nghiêm minh, kiểm tra thường xuyên và không bỏ lọt đối tượng. Nếu như phạt theo tỷ lệ qui định trước đây với mức phạt tăng cao với qui mô và hình thức như hiện tại thì tai nạn nó cũng chắc chắn giảm chứ đâu cần mức 0 độ!
Em nghĩ NĐ phù hợp với các Bộ Luật & Hiến pháp là dc rồi. Đánh giá thì sẽ có đánh giá sau 1 thời gian áp dụng, phỏng Cụ ?
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,320
Động cơ
15,133 Mã lực
Theo em tiến tới cá nhân phải đủ 21 tuổi mới được mua và uống đồ uống có cồn như ở Mẽo. Khi mua phải trình căn cước, nếu phát hiện cửa hàng nào bán đồ uống có cồn cho người chưa đủ tuổi thì phạt tiền và thu hồi giấy phép bán hàng.
Thanh thiếu niên dưới 18 tuổi uống rượu gây rối trật tự công cộng thì sẽ phạt tiền thêm cả người giám hộ nữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top