- Biển số
- OF-785718
- Ngày cấp bằng
- 27/7/21
- Số km
- 4,344
- Động cơ
- 268,935 Mã lực
Đùa tí thôi. Tốt mà cụ.Như thế là tốt, hay ko tốt ạ
Đùa tí thôi. Tốt mà cụ.Như thế là tốt, hay ko tốt ạ
Sẽ không bao giờ có chuyện đó nếu làm nghiêm như thời điểm hiện tại.Chính đặt ra ngưỡng quán 0.5 mới dính e nhiều cụ sẽ bị hơn vì chủ quan uống đêm trước, sáng nay hết,
Còn ngưỡng 0.0 thì e sáng mai có việc đi sớm thì chiều nay lại dek dám uống gì, đâm thất thu
Biết uống rượu lái xe là vi phạm mà vẫn uống xong lái.Thế nào là kém cụ nhỉ
Luật làm ra để điều chỉnh hành vi con người chứ không phải để tận thu! Muốn ngăn chặn tai nạn do tác động rượu bia thì cần phải tăng cường kiểm tra xử lý và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Vi phạm này phải xác định rõ nó đến từ đâu chứ không phải chuyện không quản được thì cấm. Y học chứng minh, nồng độ cồn ở mức thấp không những không có hại tới thần kinh phản xạ và nó còn có tác động tích cực gây hưng phấn làm cho phản ứng sinh hoá trong cơ thể diễn ra nhanh hơn, phản ứng con người cũng nhanh nhạy hơn. Nếu nói NĐ 100 có tác động giảm TNGT thì phải so sanh giảm do đâu? Do luật cấm triệt để hay do hiện tại tăng cường kiểm soát?Nhiều người không phân biệt được việc có nổng độ cồn trong người với say sỉn mất kiểm soát nên ủng hộ bất chấp... Mục đích của luật là trừng phạt những người nát rượu, mất khả năng lái xe an toàn. Cái này đại đa số các quốc gia văn minh trên thế giới họ có nghiên cứu và đưa ra định mức để xác định ngưỡng an toàn.
Hiện trên thế giới trừ các nước hồi giáo ra chỉ có vài quốc gia (đếm đầu ngón tay) cơ mức cồn 0.00 tuyệt đối như Việt Nam. Nếu so sánh tai nạn do rượu bia thì phải so sánh với các quốc gia có nồng độ cồn tối thiểu mới, xem tỉ lệ tai nạn thế nào.
Việc cấm tuyệt đối như hiện nay nhìn có vẻ rất tích cực nhưng ảnh hưởng toàn bộ nền kinh tế từ nhà hàng, khách sạn, giá thuê mặt bằng, bất động sản, lạo động liên quan, nông dân, tiêu thụ nông sản v.v...
Việt Nam nên theo thông lệ quốc tế, đa số mà làm. Không nên cái gì cũng cực đoan quá.
Cụ dùng từ Định lực nghe lạ quáBiết uống rượu lái xe là vi phạm mà vẫn uống xong lái.
NĐ 100 thì mới ra thôi.Cụ dùng từ Định lực nghe lạ quá
Em thấy NĐ 100 có vẻ ảnh hưởng đến các cụ làm NN nhiều hơn
Thời gian đào thải tuỳ thuộc vào số cồn nạp vào ngừoi & cơ địa ngừoi uống. Bạn e uống gần 20h sau thổi vẫn lên 0,05. Giam xe giam bằng luôn. Người nhà trên xe nhảy taxi về hếtCó quy định ko thổi nồng độ cồn buổi sáng mà cụ ơi, cụ nào mà nốc đến đêm mới sợ thổi chứ uống sau 12 tiếng đa số đào thải hết rồi.
Thế sao cụ không nghĩ là họ ít uống rượu bia đi thì sẽ dùng cái tiền đó tiêu dùng vào các mục đích khác. Như vậy thì thất thu của ngành này nhưng là cơ hội của ngành khác.Nhiều người không phân biệt được việc có nổng độ cồn trong người với say sỉn mất kiểm soát nên ủng hộ bất chấp... Mục đích của luật là trừng phạt những người nát rượu, mất khả năng lái xe an toàn. Cái này đại đa số các quốc gia văn minh trên thế giới họ có nghiên cứu và đưa ra định mức để xác định ngưỡng an toàn.
Hiện trên thế giới trừ các nước hồi giáo ra chỉ có vài quốc gia (đếm đầu ngón tay) cơ mức cồn 0.00 tuyệt đối như Việt Nam. Nếu so sánh tai nạn do rượu bia thì phải so sánh với các quốc gia có nồng độ cồn tối thiểu mới, xem tỉ lệ tai nạn thế nào.
Việc cấm tuyệt đối như hiện nay nhìn có vẻ rất tích cực nhưng ảnh hưởng toàn bộ nền kinh tế từ nhà hàng, khách sạn, giá thuê mặt bằng, bất động sản, lạo động liên quan, nông dân, tiêu thụ nông sản v.v...
Việt Nam nên theo thông lệ quốc tế, đa số mà làm. Không nên cái gì cũng cực đoan quá.
Tất nhiên sẽ có mặt lợi mặt hại. Mấy cái cụ đưa ra so được với mấy cái em đưa ra không??? Hiện tại ảnh hưởng toàn bộ nền kinh tế.Thế sao cụ không nghĩ là họ ít uống rượu bia đi thì sẽ dùng cái tiền đó tiêu dùng vào các mục đích khác. Như vậy thì thất thu của ngành này nhưng là cơ hội của ngành khác.
Hiện nay cũng đâu có cấm tuyệt đối uống rượu bia đâu! Việc có cái 100 đã tạo cơ hội việc làm rất nhiều cho ngành xe ôm, taxi đấy.
Điều chỉnh là quy mô thôi, vì 1 nền kinh tế mà nhiều quán nhậu, cafe, nhà hàng... quá chắc gì đã tốt.
Thế nào là văn minh mới được. E thấy các tiêu chuẩn của phương Tây 1 số cũng chưa phù hợp với VNTất nhiên sẽ có mặt lợi mặt hại. Mấy cái cụ đưa ra so được với mấy cái em đưa ra không??? Hiện tại ảnh hưởng toàn bộ nền kinh tế.
Em hỏi lại: Phạt người uống rượu bia mất khả năng lái xe an toàn thì 0.01 thì ảnh hưởng gì??? Tại sao đa số các nước văn minh không giống Việt Nam???
Tất nhiên, ngành y - dược sẽ giảm tải... nhưng nó lại mang theo những hệ lụy khác...
Tiêu chuẩn nó cũng đa dạng cụ ạ. Tùy theo cụ là ai và nhân sinh quan cụ thế nào.... sẽ có tiêu chí khác nhau.Thế nào là văn minh mới được. E thấy các tiêu chuẩn của phương Tây 1 số cũng chưa phù hợp với VN
Em chỉ nói là mất cái này thì được cái khác.Tất nhiên sẽ có mặt lợi mặt hại. Mấy cái cụ đưa ra so được với mấy cái em đưa ra không??? Hiện tại ảnh hưởng toàn bộ nền kinh tế.
Em hỏi lại: Phạt người uống rượu bia mất khả năng lái xe an toàn thì 0.01 thì ảnh hưởng gì??? Tại sao đa số các nước văn minh không giống Việt Nam???
Tất nhiên, ngành y - dược sẽ giảm tải... nhưng nó lại mang theo những hệ lụy khác...
Em chưa hiểu rõ lắm CSKH là thế nào. Cụ giải ngố thêm em phátTiêu chuẩn nó cũng đa dạng cụ ạ. Tùy theo cụ là ai và nhân sinh quan cụ thế nào.... sẽ có tiêu chí khác nhau.
Với em cứ dựa trên cơ sở khoa học là văn minh. Tạm thế đã.
Không nên lan man...Em chỉ nói là mất cái này thì được cái khác.
Tiền không tiêu vào chuyện này thì người ta tiêu vào chuyện khác. Về tổng thể chả sao cả. Kinh tế tự nó sắp xếp và điều chỉnh. Em cho rằng hệ lụy do việc uống rượi bia nhiều mất kiểm soát lớn hơn cái được. Nói chung ở 1 nước mà sự tuân thủ pháp luật còn kém như ở ta thì nên phải làm gắt.
Các nước mà cụ gọi là "văn minh" không giống VN vì dân họ tuân thủ pháp luật nghiêm, pháp luật họ xử nghiêm( duy lí không duy tình). Ở cái xứ mà cái bà bán lấn chiếm vỉa hè( rõ ràng vi phạm pháp luật), ông xe ôm chạy xe ba gác chở tôn( cũng vi phạm pháp luật nốt) cộng đồng mạng còn lên đồng thương cảm vì sự vi phạm pháp luật đó thì trông mong gì việc tự giác. Làm căng em thấy đúng.
Cái này cụ tự giải thôi. Không phải cái gì cũng lôi lên này để giải ngố cho nhau được.Em chưa hiểu rõ lắm CSKH là thế nào. Cụ giải ngố thêm em phát
Em nghĩ thiết bị để đo được đúng chuẩn 0.01 cũng ko đơn giản đâu cụKhông nên lan man...
Cái vụ nồng độ cồn hiện làm rất căng và nghiêm cụ nhé.
Cái quan trọng đề ra là gì??? Ngăn chặn người uống bia rượu đến mức mất khả năng lái xe an toàn. Co phải không cụ??? Vậy tại sao không phải mức 0.01 hay một mức nào đó đã được nghiên cứu thống kê bằng khoa học??? Tất cả cái gì 0 tuyệt đối đều là chủ quan duy ý chí, cực đoan... Không phù hợp thực tế khách quan. Trong khoa học không có cái gì là "tuyệt đối " cả.
Việc nền kinh tế tự điều chỉnh chỉ là lý thuyết mang tính ngụy biện... Đành rằng sẽ có điều chỉnh. Nhưng không bao giờ có thể bù đắp hết "hậu quả ". Hậu quả nhìn rất rõ nhưng hiệu quả nhìn không ra. Ngay cả số liệu "giảm tai nạn giao thông " cungc mang tính chất cảm tính. Như 1 cụ trên nói, không chứng minh được do luật nghiêm khắc hay do tăng cường kiểm tra, giám sát. Không làm rõ được bao nhiêu % người uống bia rượu ở các mức độ khác nhau gây ra tai nạn giao thông để phân tích....
Về phương pháp quản lí em nghĩ nhà quản lí thấy cho về mức không làm hiệu quả hơn, các mức trên không đã từng làm rồi không hiệu quả. Cụ cho cực đoan thì kệ cụ thôi.Không nên lan man...
Cái vụ nồng độ cồn hiện làm rất căng và nghiêm cụ nhé.
Cái quan trọng đề ra là gì??? Ngăn chặn người uống bia rượu đến mức mất khả năng lái xe an toàn. Co phải không cụ??? Vậy tại sao không phải mức 0.01 hay một mức nào đó đã được nghiên cứu thống kê bằng khoa học??? Tất cả cái gì 0 tuyệt đối đều là chủ quan duy ý chí, cực đoan... Không phù hợp thực tế khách quan. Trong khoa học không có cái gì là "tuyệt đối " cả.
Việc nền kinh tế tự điều chỉnh chỉ là lý thuyết mang tính ngụy biện... Đành rằng sẽ có điều chỉnh. Nhưng không bao giờ có thể bù đắp hết "hậu quả ". Hậu quả nhìn rất rõ nhưng hiệu quả nhìn không ra. Ngay cả số liệu "giảm tai nạn giao thông " cungc mang tính chất cảm tính. Như 1 cụ trên nói, không chứng minh được do luật nghiêm khắc hay do tăng cường kiểm tra, giám sát. Không làm rõ được bao nhiêu % người uống bia rượu ở các mức độ khác nhau gây ra tai nạn giao thông để phân tích....
Về hành vi khác nhau lắm.Không nên lan man...
Cái vụ nồng độ cồn hiện làm rất căng và nghiêm cụ nhé.
Cái quan trọng đề ra là gì??? Ngăn chặn người uống bia rượu đến mức mất khả năng lái xe an toàn. Co phải không cụ??? Vậy tại sao không phải mức 0.01 hay một mức nào đó đã được nghiên cứu thống kê bằng khoa học??? Tất cả cái gì 0 tuyệt đối đều là chủ quan duy ý chí, cực đoan... Không phù hợp thực tế khách quan. Trong khoa học không có cái gì là "tuyệt đối " cả.
Việc nền kinh tế tự điều chỉnh chỉ là lý thuyết mang tính ngụy biện... Đành rằng sẽ có điều chỉnh. Nhưng không bao giờ có thể bù đắp hết "hậu quả ". Hậu quả nhìn rất rõ nhưng hiệu quả nhìn không ra. Ngay cả số liệu "giảm tai nạn giao thông " cungc mang tính chất cảm tính. Như 1 cụ trên nói, không chứng minh được do luật nghiêm khắc hay do tăng cường kiểm tra, giám sát. Không làm rõ được bao nhiêu % người uống bia rượu ở các mức độ khác nhau gây ra tai nạn giao thông để phân tích....