[Funland] NĐ 100 cú đấm thép vào mặt Habeco, Sabeco

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,424 Mã lực
Chính đặt ra ngưỡng quán 0.5 mới dính e nhiều cụ sẽ bị hơn vì chủ quan uống đêm trước, sáng nay hết,
Còn ngưỡng 0.0 thì e sáng mai có việc đi sớm thì chiều nay lại dek dám uống gì, đâm thất thu
Sẽ không bao giờ có chuyện đó nếu làm nghiêm như thời điểm hiện tại.
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,428
Động cơ
513,519 Mã lực
Nhiều người không phân biệt được việc có nổng độ cồn trong người với say sỉn mất kiểm soát nên ủng hộ bất chấp... Mục đích của luật là trừng phạt những người nát rượu, mất khả năng lái xe an toàn. Cái này đại đa số các quốc gia văn minh trên thế giới họ có nghiên cứu và đưa ra định mức để xác định ngưỡng an toàn.
Hiện trên thế giới trừ các nước hồi giáo ra chỉ có vài quốc gia (đếm đầu ngón tay) cơ mức cồn 0.00 tuyệt đối như Việt Nam. Nếu so sánh tai nạn do rượu bia thì phải so sánh với các quốc gia có nồng độ cồn tối thiểu mới, xem tỉ lệ tai nạn thế nào.
Việc cấm tuyệt đối như hiện nay nhìn có vẻ rất tích cực nhưng ảnh hưởng toàn bộ nền kinh tế từ nhà hàng, khách sạn, giá thuê mặt bằng, bất động sản, lạo động liên quan, nông dân, tiêu thụ nông sản v.v...
Việt Nam nên theo thông lệ quốc tế, đa số mà làm. Không nên cái gì cũng cực đoan quá.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,424 Mã lực
Nhiều người không phân biệt được việc có nổng độ cồn trong người với say sỉn mất kiểm soát nên ủng hộ bất chấp... Mục đích của luật là trừng phạt những người nát rượu, mất khả năng lái xe an toàn. Cái này đại đa số các quốc gia văn minh trên thế giới họ có nghiên cứu và đưa ra định mức để xác định ngưỡng an toàn.
Hiện trên thế giới trừ các nước hồi giáo ra chỉ có vài quốc gia (đếm đầu ngón tay) cơ mức cồn 0.00 tuyệt đối như Việt Nam. Nếu so sánh tai nạn do rượu bia thì phải so sánh với các quốc gia có nồng độ cồn tối thiểu mới, xem tỉ lệ tai nạn thế nào.
Việc cấm tuyệt đối như hiện nay nhìn có vẻ rất tích cực nhưng ảnh hưởng toàn bộ nền kinh tế từ nhà hàng, khách sạn, giá thuê mặt bằng, bất động sản, lạo động liên quan, nông dân, tiêu thụ nông sản v.v...
Việt Nam nên theo thông lệ quốc tế, đa số mà làm. Không nên cái gì cũng cực đoan quá.
Luật làm ra để điều chỉnh hành vi con người chứ không phải để tận thu! Muốn ngăn chặn tai nạn do tác động rượu bia thì cần phải tăng cường kiểm tra xử lý và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Vi phạm này phải xác định rõ nó đến từ đâu chứ không phải chuyện không quản được thì cấm. Y học chứng minh, nồng độ cồn ở mức thấp không những không có hại tới thần kinh phản xạ và nó còn có tác động tích cực gây hưng phấn làm cho phản ứng sinh hoá trong cơ thể diễn ra nhanh hơn, phản ứng con người cũng nhanh nhạy hơn. Nếu nói NĐ 100 có tác động giảm TNGT thì phải so sanh giảm do đâu? Do luật cấm triệt để hay do hiện tại tăng cường kiểm soát?
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,269
Động cơ
230,989 Mã lực

Camontinhyeu

Xe điện
Biển số
OF-186622
Ngày cấp bằng
23/3/13
Số km
2,353
Động cơ
364,610 Mã lực
Nơi ở
Nhà của mình
Nhà lúc nào cũng có 200 lít rượu ngâm. Nhưng tôi vẫn ủng hộ nghị định 100.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,369
Động cơ
52,536 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Cụ dùng từ Định lực nghe lạ quá :))

Em thấy NĐ 100 có vẻ ảnh hưởng đến các cụ làm NN nhiều hơn ;))
NĐ 100 thì mới ra thôi.
Còn bản thân tôi thì có hay không cái mức phạt nặng ở NĐ 100 đó cũng không uống nếu xác định phải lái xe từ khi có bằng (2006).
Luật quy định rồi thì mình chấp hành thôi.
 

Mytv

Xe điện
Biển số
OF-825578
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
3,963
Động cơ
152,918 Mã lực
Có quy định ko thổi nồng độ cồn buổi sáng mà cụ ơi, cụ nào mà nốc đến đêm mới sợ thổi chứ uống sau 12 tiếng đa số đào thải hết rồi.
Thời gian đào thải tuỳ thuộc vào số cồn nạp vào ngừoi & cơ địa ngừoi uống. Bạn e uống gần 20h sau thổi vẫn lên 0,05. Giam xe giam bằng luôn. Người nhà trên xe nhảy taxi về hết:))
 

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
822
Động cơ
335,729 Mã lực
Nhiều người không phân biệt được việc có nổng độ cồn trong người với say sỉn mất kiểm soát nên ủng hộ bất chấp... Mục đích của luật là trừng phạt những người nát rượu, mất khả năng lái xe an toàn. Cái này đại đa số các quốc gia văn minh trên thế giới họ có nghiên cứu và đưa ra định mức để xác định ngưỡng an toàn.
Hiện trên thế giới trừ các nước hồi giáo ra chỉ có vài quốc gia (đếm đầu ngón tay) cơ mức cồn 0.00 tuyệt đối như Việt Nam. Nếu so sánh tai nạn do rượu bia thì phải so sánh với các quốc gia có nồng độ cồn tối thiểu mới, xem tỉ lệ tai nạn thế nào.
Việc cấm tuyệt đối như hiện nay nhìn có vẻ rất tích cực nhưng ảnh hưởng toàn bộ nền kinh tế từ nhà hàng, khách sạn, giá thuê mặt bằng, bất động sản, lạo động liên quan, nông dân, tiêu thụ nông sản v.v...
Việt Nam nên theo thông lệ quốc tế, đa số mà làm. Không nên cái gì cũng cực đoan quá.
Thế sao cụ không nghĩ là họ ít uống rượu bia đi thì sẽ dùng cái tiền đó tiêu dùng vào các mục đích khác. Như vậy thì thất thu của ngành này nhưng là cơ hội của ngành khác.
Hiện nay cũng đâu có cấm tuyệt đối uống rượu bia đâu! Việc có cái 100 đã tạo cơ hội việc làm rất nhiều cho ngành xe ôm, taxi đấy.
Điều chỉnh là quy mô thôi, vì 1 nền kinh tế mà nhiều quán nhậu, cafe, nhà hàng... quá chắc gì đã tốt.
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,428
Động cơ
513,519 Mã lực
Thế sao cụ không nghĩ là họ ít uống rượu bia đi thì sẽ dùng cái tiền đó tiêu dùng vào các mục đích khác. Như vậy thì thất thu của ngành này nhưng là cơ hội của ngành khác.
Hiện nay cũng đâu có cấm tuyệt đối uống rượu bia đâu! Việc có cái 100 đã tạo cơ hội việc làm rất nhiều cho ngành xe ôm, taxi đấy.
Điều chỉnh là quy mô thôi, vì 1 nền kinh tế mà nhiều quán nhậu, cafe, nhà hàng... quá chắc gì đã tốt.
Tất nhiên sẽ có mặt lợi mặt hại. Mấy cái cụ đưa ra so được với mấy cái em đưa ra không??? Hiện tại ảnh hưởng toàn bộ nền kinh tế.
Em hỏi lại: Phạt người uống rượu bia mất khả năng lái xe an toàn thì 0.01 thì ảnh hưởng gì??? Tại sao đa số các nước văn minh không giống Việt Nam???
Tất nhiên, ngành y - dược sẽ giảm tải... nhưng nó lại mang theo những hệ lụy khác...
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,269
Động cơ
230,989 Mã lực
Tất nhiên sẽ có mặt lợi mặt hại. Mấy cái cụ đưa ra so được với mấy cái em đưa ra không??? Hiện tại ảnh hưởng toàn bộ nền kinh tế.
Em hỏi lại: Phạt người uống rượu bia mất khả năng lái xe an toàn thì 0.01 thì ảnh hưởng gì??? Tại sao đa số các nước văn minh không giống Việt Nam???
Tất nhiên, ngành y - dược sẽ giảm tải... nhưng nó lại mang theo những hệ lụy khác...
Thế nào là văn minh mới được. E thấy các tiêu chuẩn của phương Tây 1 số cũng chưa phù hợp với VN
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,428
Động cơ
513,519 Mã lực
Thế nào là văn minh mới được. E thấy các tiêu chuẩn của phương Tây 1 số cũng chưa phù hợp với VN
Tiêu chuẩn nó cũng đa dạng cụ ạ. Tùy theo cụ là ai và nhân sinh quan cụ thế nào.... sẽ có tiêu chí khác nhau.
Với em cứ dựa trên cơ sở khoa học là văn minh. Tạm thế đã.
 

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
822
Động cơ
335,729 Mã lực
Tất nhiên sẽ có mặt lợi mặt hại. Mấy cái cụ đưa ra so được với mấy cái em đưa ra không??? Hiện tại ảnh hưởng toàn bộ nền kinh tế.
Em hỏi lại: Phạt người uống rượu bia mất khả năng lái xe an toàn thì 0.01 thì ảnh hưởng gì??? Tại sao đa số các nước văn minh không giống Việt Nam???
Tất nhiên, ngành y - dược sẽ giảm tải... nhưng nó lại mang theo những hệ lụy khác...
Em chỉ nói là mất cái này thì được cái khác.
Tiền không tiêu vào chuyện này thì người ta tiêu vào chuyện khác. Về tổng thể chả sao cả. Kinh tế tự nó sắp xếp và điều chỉnh. Em cho rằng hệ lụy do việc uống rượi bia nhiều mất kiểm soát lớn hơn cái được. Nói chung ở 1 nước mà sự tuân thủ pháp luật còn kém như ở ta thì nên phải làm gắt.
Các nước mà cụ gọi là "văn minh" không giống VN vì dân họ tuân thủ pháp luật nghiêm, pháp luật họ xử nghiêm( duy lí không duy tình). Ở cái xứ mà cái bà bán lấn chiếm vỉa hè( rõ ràng vi phạm pháp luật), ông xe ôm chạy xe ba gác chở tôn( cũng vi phạm pháp luật nốt) cộng đồng mạng còn lên đồng thương cảm vì sự vi phạm pháp luật đó thì trông mong gì việc tự giác. Làm căng em thấy đúng.
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,269
Động cơ
230,989 Mã lực
Tiêu chuẩn nó cũng đa dạng cụ ạ. Tùy theo cụ là ai và nhân sinh quan cụ thế nào.... sẽ có tiêu chí khác nhau.
Với em cứ dựa trên cơ sở khoa học là văn minh. Tạm thế đã.
Em chưa hiểu rõ lắm CSKH là thế nào. Cụ giải ngố thêm em phát
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,428
Động cơ
513,519 Mã lực
Em chỉ nói là mất cái này thì được cái khác.
Tiền không tiêu vào chuyện này thì người ta tiêu vào chuyện khác. Về tổng thể chả sao cả. Kinh tế tự nó sắp xếp và điều chỉnh. Em cho rằng hệ lụy do việc uống rượi bia nhiều mất kiểm soát lớn hơn cái được. Nói chung ở 1 nước mà sự tuân thủ pháp luật còn kém như ở ta thì nên phải làm gắt.
Các nước mà cụ gọi là "văn minh" không giống VN vì dân họ tuân thủ pháp luật nghiêm, pháp luật họ xử nghiêm( duy lí không duy tình). Ở cái xứ mà cái bà bán lấn chiếm vỉa hè( rõ ràng vi phạm pháp luật), ông xe ôm chạy xe ba gác chở tôn( cũng vi phạm pháp luật nốt) cộng đồng mạng còn lên đồng thương cảm vì sự vi phạm pháp luật đó thì trông mong gì việc tự giác. Làm căng em thấy đúng.
Không nên lan man...
Cái vụ nồng độ cồn hiện làm rất căng và nghiêm cụ nhé.
Cái quan trọng đề ra là gì??? Ngăn chặn người uống bia rượu đến mức mất khả năng lái xe an toàn. Co phải không cụ??? Vậy tại sao không phải mức 0.01 hay một mức nào đó đã được nghiên cứu thống kê bằng khoa học??? Tất cả cái gì 0 tuyệt đối đều là chủ quan duy ý chí, cực đoan... Không phù hợp thực tế khách quan. Trong khoa học không có cái gì là "tuyệt đối " cả.
Việc nền kinh tế tự điều chỉnh chỉ là lý thuyết mang tính ngụy biện... Đành rằng sẽ có điều chỉnh. Nhưng không bao giờ có thể bù đắp hết "hậu quả ". Hậu quả nhìn rất rõ nhưng hiệu quả nhìn không ra. Ngay cả số liệu "giảm tai nạn giao thông " cungc mang tính chất cảm tính. Như 1 cụ trên nói, không chứng minh được do luật nghiêm khắc hay do tăng cường kiểm tra, giám sát. Không làm rõ được bao nhiêu % người uống bia rượu ở các mức độ khác nhau gây ra tai nạn giao thông để phân tích....
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,428
Động cơ
513,519 Mã lực
Em chưa hiểu rõ lắm CSKH là thế nào. Cụ giải ngố thêm em phát
Cái này cụ tự giải thôi. Không phải cái gì cũng lôi lên này để giải ngố cho nhau được.
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,269
Động cơ
230,989 Mã lực
Không nên lan man...
Cái vụ nồng độ cồn hiện làm rất căng và nghiêm cụ nhé.
Cái quan trọng đề ra là gì??? Ngăn chặn người uống bia rượu đến mức mất khả năng lái xe an toàn. Co phải không cụ??? Vậy tại sao không phải mức 0.01 hay một mức nào đó đã được nghiên cứu thống kê bằng khoa học??? Tất cả cái gì 0 tuyệt đối đều là chủ quan duy ý chí, cực đoan... Không phù hợp thực tế khách quan. Trong khoa học không có cái gì là "tuyệt đối " cả.
Việc nền kinh tế tự điều chỉnh chỉ là lý thuyết mang tính ngụy biện... Đành rằng sẽ có điều chỉnh. Nhưng không bao giờ có thể bù đắp hết "hậu quả ". Hậu quả nhìn rất rõ nhưng hiệu quả nhìn không ra. Ngay cả số liệu "giảm tai nạn giao thông " cungc mang tính chất cảm tính. Như 1 cụ trên nói, không chứng minh được do luật nghiêm khắc hay do tăng cường kiểm tra, giám sát. Không làm rõ được bao nhiêu % người uống bia rượu ở các mức độ khác nhau gây ra tai nạn giao thông để phân tích....
Em nghĩ thiết bị để đo được đúng chuẩn 0.01 cũng ko đơn giản đâu cụ
 

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
822
Động cơ
335,729 Mã lực
Không nên lan man...
Cái vụ nồng độ cồn hiện làm rất căng và nghiêm cụ nhé.
Cái quan trọng đề ra là gì??? Ngăn chặn người uống bia rượu đến mức mất khả năng lái xe an toàn. Co phải không cụ??? Vậy tại sao không phải mức 0.01 hay một mức nào đó đã được nghiên cứu thống kê bằng khoa học??? Tất cả cái gì 0 tuyệt đối đều là chủ quan duy ý chí, cực đoan... Không phù hợp thực tế khách quan. Trong khoa học không có cái gì là "tuyệt đối " cả.
Việc nền kinh tế tự điều chỉnh chỉ là lý thuyết mang tính ngụy biện... Đành rằng sẽ có điều chỉnh. Nhưng không bao giờ có thể bù đắp hết "hậu quả ". Hậu quả nhìn rất rõ nhưng hiệu quả nhìn không ra. Ngay cả số liệu "giảm tai nạn giao thông " cungc mang tính chất cảm tính. Như 1 cụ trên nói, không chứng minh được do luật nghiêm khắc hay do tăng cường kiểm tra, giám sát. Không làm rõ được bao nhiêu % người uống bia rượu ở các mức độ khác nhau gây ra tai nạn giao thông để phân tích....
Về phương pháp quản lí em nghĩ nhà quản lí thấy cho về mức không làm hiệu quả hơn, các mức trên không đã từng làm rồi không hiệu quả. Cụ cho cực đoan thì kệ cụ thôi.
Về mặt kinh tế nó cũng không hề ngụy biện.
Hậu quả như nào cụ cũng phán cảm tính bằng mồm chứ có số liệu đâu mà kêu. Hơn nữa mấy thằng Hồi Arab không cần đến rượu bia nhà hàng khách sạn vẫn phát triển ầm ầm.
Về hiệu quả em thấy từ cái hồi có 100 và mức 0 thì ngừoi ta chấp hành tốt hơn trước rất nhiều, cơ bản thấy ý thức xã hội chuyển biến tốt. Thằng nào kêu cực đoan thì cứ kệ mẹ nó thôi. Đẽo cày giữa đường làm gì! Hehe!
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,124
Động cơ
184,453 Mã lực
Tuổi
38
Không nên lan man...
Cái vụ nồng độ cồn hiện làm rất căng và nghiêm cụ nhé.
Cái quan trọng đề ra là gì??? Ngăn chặn người uống bia rượu đến mức mất khả năng lái xe an toàn. Co phải không cụ??? Vậy tại sao không phải mức 0.01 hay một mức nào đó đã được nghiên cứu thống kê bằng khoa học??? Tất cả cái gì 0 tuyệt đối đều là chủ quan duy ý chí, cực đoan... Không phù hợp thực tế khách quan. Trong khoa học không có cái gì là "tuyệt đối " cả.
Việc nền kinh tế tự điều chỉnh chỉ là lý thuyết mang tính ngụy biện... Đành rằng sẽ có điều chỉnh. Nhưng không bao giờ có thể bù đắp hết "hậu quả ". Hậu quả nhìn rất rõ nhưng hiệu quả nhìn không ra. Ngay cả số liệu "giảm tai nạn giao thông " cungc mang tính chất cảm tính. Như 1 cụ trên nói, không chứng minh được do luật nghiêm khắc hay do tăng cường kiểm tra, giám sát. Không làm rõ được bao nhiêu % người uống bia rượu ở các mức độ khác nhau gây ra tai nạn giao thông để phân tích....
Về hành vi khác nhau lắm.
Để mức 0 là cấm uống rượu bia khi lái xe
Còn để mức hơn 0 có nghĩa là khi uống rượu bia trong ngưỡng cho phép thì dc lái xe.

ý thức người việt nam chưa tốt nên cái ngưỡng này dễ bị lợi dụng. Cấm luôn là tốt nhất
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top