[Funland] NĐ 100 cú đấm thép vào mặt Habeco, Sabeco

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,424 Mã lực
Em nghĩ thiết bị để đo được đúng chuẩn 0.01 cũng ko đơn giản đâu cụ
Thế thì mời cụ làm vài lon bia hay dăm ly rượu rồi lái xe trước mặt chốt kiểm soát nó sẽ cho cụ biết độ chính xác 0,001 là thế nào. Cứ thế mà mà thực hiện thôi đừng nghĩ với đoán làm gì. Trước khi có NĐ 100 này nó vẫn đo nồng độ và phạt ở ngưỡng trên 0,04mlg rồi đó. Cái cơ bản để giảm tai nạn do rượu bia không phải là ở số 0 tròn trĩnh mà phải làm nghiêm, đồng bộ và liên tục. Nghiêm dân mới không nhờn, đồng bộ dân mới không lách, liên tục dân mới tạo thành thói quen!
 
Chỉnh sửa cuối:

mihkun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173291
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
1,928
Động cơ
367,826 Mã lực
Như thế là tốt, hay ko tốt ạ
Tốt hay không tốt phụ thuộc vào việc con số khoa học.
Có 2 thứ phải đưa lên bàn cân: sự suy giảm thu nhập của các nghành liên quan và tỷ lệ tai nạn giao thông do rượu bia. Hai cái này đểu dễ dàng thống kê. Sự thật là đúng, tai nạn do uống rượu bia sẽ giảm, nhưng bao nhiêu vụ? 100-200 vụ trong cả nước trong bao lâu? Bao nhiêu người được cứu mạng? Và nền kinh tế thiệt hại bao nhiêu? 200 triệu hay 200 tỷ?
Có các con số khoa học thì sẽ dễ thuyết phục, và cũng dễ tính toán ra con số bao nhiêu cồn trong khí thở là vừa đủ tốt cho tất cả thay vì con số 0 tròn trĩnh kia. Một việc lẽ ra cần được làm trước khi ra nđ 100. Nhưng muộn còn hơn không.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,424 Mã lực
Về hành vi khác nhau lắm.
Để mức 0 là cấm uống rượu bia khi lái xe
Còn để mức hơn 0 có nghĩa là khi uống rượu bia trong ngưỡng cho phép thì dc lái xe.

ý thức người việt nam chưa tốt nên cái ngưỡng này dễ bị lợi dụng. Cấm luôn là tốt nhất
Cụ nói thế là chả hiểu gì! 0 không phải là cấm rượu bia khi lái xe hay uống không vượt ngưỡng thì được phép lái. Có những người không hề uống giọt nào nhưng vẫn phát hiện cồn nội sinh cái này y khoa đã chứng minh. Nếu để mức 0 sẽ gây tranh cãi không cần thiết mất thời gian cả đôi bên. về mặt Y học thì mức 0 tuyệt đối cũng không phải là căn nguyên gây giảm tai nạn.
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,428
Động cơ
513,519 Mã lực
Về hành vi khác nhau lắm.
Để mức 0 là cấm uống rượu bia khi lái xe
Còn để mức hơn 0 có nghĩa là khi uống rượu bia trong ngưỡng cho phép thì dc lái xe.

ý thức người việt nam chưa tốt nên cái ngưỡng này dễ bị lợi dụng. Cấm luôn là tốt nhất
Cứ có mức tối thiểu. Kiểm tra chặt.... Thích thách thức, thích đi dây thì phải chấp nhận thôi cụ.
Máy đo cồn rẻ bèo từ vài trăm đến vài triệu. Có gì to tát đâu.
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,428
Động cơ
513,519 Mã lực
Về phương pháp quản lí em nghĩ nhà quản lí thấy cho về mức không làm hiệu quả hơn, các mức trên không đã từng làm rồi không hiệu quả. Cụ cho cực đoan thì kệ cụ thôi.
Về mặt kinh tế nó cũng không hề ngụy biện.
Hậu quả như nào cụ cũng phán cảm tính bằng mồm chứ có số liệu đâu mà kêu. Hơn nữa mấy thằng Hồi Arab không cần đến rượu bia nhà hàng khách sạn vẫn phát triển ầm ầm.
Về hiệu quả em thấy từ cái hồi có 100 và mức 0 thì ngừoi ta chấp hành tốt hơn trước rất nhiều, cơ bản thấy ý thức xã hội chuyển biến tốt. Thằng nào kêu cực đoan thì cứ kệ mẹ nó thôi. Đẽo cày giữa đường làm gì! Hehe!
Các nước hồi giáo họ cấm tiệt từ xưa vì lý do tôn giáo, nên ngay từ đầu họ phát triển theo định hướng khác. Không thể lấy đó làm chuẩn mực được. Ngoài các nước đạo hồi còn gần 200 quốc gia cụ có thể tham khảo. Tại sao có "hạn mức tối thiểu " căn cứ vào đâu đều rõ ràng.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,124
Động cơ
184,453 Mã lực
Tuổi
38
Cụ nói thế là chả hiểu gì! 0 không phải là cấm rượu bia khi lái xe hay uống không vượt ngưỡng thì được phép lái. Có những người không hề uống giọt nào nhưng vẫn phát hiện cồn nội sinh cái này y khoa đã chứng minh. Nếu để mức 0 sẽ gây tranh cãi không cần thiết mất thời gian cả đôi bên. về mặt Y học thì mức 0 tuyệt đối cũng không phải là căn nguyên gây giảm tai nạn.
Tỉ lệ rất hiếm, và có thể chứng minh bằng kết quả xét nghiệm của bệnh viện. Ko nên lấy cái hiếm gặp ra để bàn. Luật điều chỉnh hàng vi , cấm có tác dụng tốt hơn
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,124
Động cơ
184,453 Mã lực
Tuổi
38
Cứ có mức tối thiểu. Kiểm tra chặt.... Thích thách thức, thích đi dây thì phải chấp nhận thôi cụ.
Máy đo cồn rẻ bèo từ vài trăm đến vài triệu. Có gì to tát đâu.
Ko đủ nhân lực để kiểm tra đâu cụ ơi, cấm về tâm lý nó sẽ nặng nề hơn, khiến người ko dám uống
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,428
Động cơ
513,519 Mã lực
Tỉ lệ rất hiếm, và có thể chứng minh bằng kết quả xét nghiệm của bệnh viện. Ko nên lấy cái hiếm gặp ra để bàn. Luật điều chỉnh hàng vi , cấm có tác dụng tốt hơn
Kể cả "không giọt rượu nào" vẫn có tai nạn giao thông cụ nhé. Cái nhiều người quan tâm là thống kê xem trong 1000 vụ hoặc 10000 vụ. Bao vụ 0.000, bao vụ 0.001...bao vụ 0.04 v.v... Và Bộ Y tế có đề tài nghiên cứu ảnh hưởng của bia rượu tới khả năng vận hành phương tiện ở các mức khác nhau... Để xem ở mức nào dung hòa được lợi ích XH mà vẫn kiểm soát được tỉ lệ tai nạn giao thông. Chính là 1 trong các cơ sở khoa học gần 200 quốc gia trên thế giới đang làm.
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,428
Động cơ
513,519 Mã lực
Ko đủ nhân lực để kiểm tra đâu cụ ơi, cấm về tâm lý nó sẽ nặng nề hơn, khiến người ko dám uống
Bây giờ vẫn đầy nhân lực đấy thôi. Đang rất gắt nhé, 2 tuần nay em được mời thổi không dưới 4 lần.
Chưa nói đến tăng nguồn thu/ theo em hiểu 80% trích cho các lực lượng điều tiết giao thông như CA,TTGT.
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,269
Động cơ
230,989 Mã lực
Cái này cụ tự giải thôi. Không phải cái gì cũng lôi lên này để giải ngố cho nhau được.
Nói về sự hợp lý của Luật thì e thấy các nước tạm gọi là văn minh hơn cũng có nhiều thứ rất nhiêu khê. Mòi cccm đọc bên dưới

Còn để đánh giá tác động thế nào đến kinh tế, XH thì thật khó nói, giống như đánh giá ĐTM 1 cách tương đối.

VN vẫn là 1 trong những QG tiêu thụ nhiều beer rượu thuốc lá nhất TG, chỉ số này có tốt hay ko thì tuỳ ý kiến cccm
 
Chỉnh sửa cuối:

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
822
Động cơ
335,729 Mã lực
Các nước hồi giáo họ cấm tiệt từ xưa vì lý do tôn giáo, nên ngay từ đầu họ phát triển theo định hướng khác. Không thể lấy đó làm chuẩn mực được. Ngoài các nước đạo hồi còn gần 200 quốc gia cụ có thể tham khảo. Tại sao có "hạn mức tối thiểu " căn cứ vào đâu đều rõ ràng.
Trước có làm theo cái hạn mức tối thiểu rồi, không hiệu quả. Giờ làm cái 0 này phà ơi thấy hiệu quả thì triển thôi! Hehe.
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,428
Động cơ
513,519 Mã lực
Nói về sự hợp lý của Luật thì e thấy các nước tạm gọi là văn minh hơn cũng có nhiều thứ rất nhiêu khê. Mòi cccm đọc bên dưới

Còn để đánh giá tác động thế nào đến kinh tế, XH thì thật khó nói, giống như đánh giá ĐTM 1 cách tương đối.

VN vẫn là 1 trong những QG tiêu thụ nhiều beer rượu thuốc lá nhất TG, chỉ số này có tốt hay ko thì tuỳ ý kiến cccm
Hỏi chat GPT cho nhanh cụ ạ.
Open sidebar

Nồng độ cồn tối thiểu

Default (GPT-3.5)



Ngưỡng nồng độ cồn tối thiểu ở các nước và cơ sở áp dụng

ChatGPT

Ngưỡng nồng độ cồn tối thiểu cho việc lái xe và các quy định về cồn có thể khác nhau giữa các nước. Điều này phụ thuộc vào luật pháp của mỗi quốc gia và thậm chí có thể khác nhau tại các cơ sở cụ thể.

Chẳng hạn, tại Hoa Kỳ, nồng độ cồn tối thiểu cho người lái xe thường là 0.08% (0.08 gram cồn trên mỗi deciliter máu) hoặc thấp hơn đối với người dưới 21 tuổi. Tuy nhiên, quy định này có thể thay đổi tại từng tiểu bang hoặc thành phố.

Ở một số nước khác, như Thụy Điển, nồng độ cồn tối đa cho người lái xe là 0.02% hoặc thấp hơn. Nếu bạn cần thông tin cụ thể về một quốc gia hoặc vùng cụ thể, vui lòng cung cấp thêm thông tin, và tôi sẽ cố gắng cung cấp thông tin chi tiết hơn.



Châu Âu và mỹ chẳng hạn

ChatGPT

Châu Âu và Hoa Kỳ có các quy định về nồng độ cồn tối thiểu cho việc lái xe khác nhau:

• Hoa Kỳ: Ở Hoa Kỳ, nồng độ cồn tối đa cho người lái xe thường là 0.08%, nghĩa là 0.08 gram cồn trên mỗi deciliter máu. Tuy nhiên, nhiều tiểu bang có quy định riêng, và một số tiểu bang có thể áp dụng nồng độ cồn tối thiểu thấp hơn, chẳng hạn như Utah với 0.05%.

• Châu Âu: Ở Châu Âu, nồng độ cồn tối đa cho người lái xe thường dao động từ 0.02% đến 0.05%. Chẳng hạn, ở Thụy Điển, nồng độ cồn tối đa cho người lái xe là 0.02%, trong khi ở nhiều quốc gia khác như Đức và Pháp, nó là 0.05%.

Tuy cơ sở áp dụng cụ thể có thể thay đổi trong từng quốc gia hoặc tiểu bang tại Hoa Kỳ, nhưng quy định về nồng độ cồn thường được thực thi chặt chẽ để đảm bảo an toàn giao thông và ngăn ngừa tai nạn do việc lái xe dưới tác động của cồn.



Họ dựa vào cơ sở bào đưa ra mức đó

ChatGPT

Cơ sở và dữ liệu khoa học đóng vai trò quan trọng trong việc thiết lập các ngưỡng nồng độ cồn cho việc lái xe. Mức nồng độ cồn tối đa cho người lái xe được xác định dựa trên nghiên cứu y tế, tác động của cồn lên khả năng lái xe và nguy cơ tai nạn giao thông.

Các cơ sở chính để xác định ngưỡng nồng độ cồn bao gồm:

• Nghiên cứu y tế: Các nghiên cứu về tác động của cồn đối với sức khỏe và khả năng lái xe đóng vai trò quan trọng trong xác định ngưỡng nồng độ cồn.

• Thống kê về tai nạn giao thông: Dữ liệu về tai nạn giao thông và tác động của cồn vào tai nạn giúp quyết định mức nồng độ cồn an toàn.

• Hiến pháp và luật pháp cụ thể: Các quốc gia và tiểu bang có thể lựa chọn ngưỡng nồng độ cồn dựa trên luật pháp và quy định cụ thể của họ.

• Tâm lý và hành vi con người: Hiểu biết về cách con người phản ứng dưới tác động của cồn cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định ngưỡng nồng độ cồn.

Tùy theo quốc gia hoặc tiểu bang, các cơ sở này có thể được áp dụng khác nhau để xác định ngưỡng nồng độ cồn cho việc lái xe.

2 / 2



Tỉ lệ tai nạn giao thông ở các quốc gia trên cao hơn các nước cấm tuyệt đối, vd các quốc gia đạo hồi

ChatGPT

Tỉ lệ tai nạn giao thông có thể thay đổi đáng kể giữa các quốc gia và vùng lãnh thổ, và không thể tổng quát rằng các quốc gia cấm tuyệt đối tiêu thụ cồn có tỷ lệ tai nạn thấp hơn. Tỉ lệ tai nạn giao thông phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm cơ sở hạ tầng giao thông, quy định an toàn giao thông, văn hóa lái xe, và nhiều yếu tố xã hội và kinh tế khác.

Việc cấm hoàn toàn tiêu thụ cồn (như trong trường hợp các quốc gia đạo Hồi) có thể ảnh hưởng đến việc tiêu thụ cồn, nhưng không nhất thiết dẫn đến tỷ lệ tai nạn thấp hơn. Tỉ lệ tai nạn còn phụ thuộc vào khả năng thực thi quy định, sự nhận thức về nguy cơ của người lái xe, và nhiều yếu tố khác.

Để so sánh tỷ lệ tai nạn giao thông giữa các quốc gia, cần phải xem xét nhiều yếu tố khác nhau và không nên đơn giản hóa bằng cách chỉ xem xét việc cấm tuyệt đối cồn.

So Arab xê út với mỹ và một vài nước Châu Âu như anh, pháp, đức

ChatGPT

So sánh tỷ lệ tai nạn giao thông giữa Ả Rập Xê-út và các quốc gia Châu Âu như Anh, Pháp và Đức, cùng với Mỹ, có thể cho thấy sự khác biệt lớn trong tình hình an toàn giao thông. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng dữ liệu cụ thể có thể thay đổi theo thời gian và dựa vào nhiều yếu tố.

Ở Mỹ, tỷ lệ tai nạn giao thông đã có lịch sử tương đối cao, và nó thường ảnh hưởng đáng kể đến số lượng tử vong và thương tích hàng năm. Tuy nhiên, Mỹ đã thực hiện nhiều biện pháp để tăng cường an toàn giao thông và giảm tỷ lệ tai nạn.

Các quốc gia Châu Âu như Anh, Pháp và Đức thường có tỷ lệ tai nạn thấp hơn so với Mỹ. Điều này phần lớn do các quốc gia Châu Âu có hạ tầng giao thông tốt, quy định an toàn nghiêm ngặt, và sự nhận thức cao về an toàn giao thông. Các biện pháp kiểm soát tốc độ và tuân thủ luật giao thông thường được thúc đẩy mạnh mẽ.

Ả Rập Xê-út đã cải thiện tình hình an toàn giao thông của mình trong những năm gần đây bằng cách thúc đẩy những biện pháp tương tự và áp dụng nhiều quy định nghiêm ngặt hơn. Tuy nhiên, nó có thể vẫn có tỷ lệ tai nạn cao hơn so với nhiều quốc gia Châu Âu và Mỹ do sự phát triển kinh tế và hạ tầng giao thông đang trong quá trình thay đổi.

Tổng cộng, tỷ lệ tai nạn giao thông phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm văn hóa lái xe, quy định, quản lý giao thông và hạ tầng.



Arab xê út tỉ lệ tai nạn giao thông cao hơn mỹ, pháp, anh đức không

ChatGPT

Tỷ lệ tai nạn giao thông ở Ả Rập Xê-út đã giảm đáng kể trong những năm gần đây, nhưng vẫn có thể cao hơn so với nhiều quốc gia phát triển khác như Mỹ, Pháp, Anh và Đức. Các yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ tai nạn giao thông bao gồm văn hóa lái xe, quy định giao thông, hạ tầng giao thông, và quản lý giao thông.

Ở Ả Rập Xê-út, sự phát triển kinh tế nhanh chóng đã dẫn đến một tăng số lượng phương tiện và người tham gia giao thông. Điều này có thể tạo ra áp lực lớn về giao thông và an toàn. Tuy nhiên, chính phủ của Ả Rập Xê-út đã thực hiện nhiều biện pháp để cải thiện tình hình an toàn giao thông, bao gồm áp dụng quy định nghiêm ngặt hơn và tăng cường quản lý.

Trong khi Mỹ, Pháp, Anh và Đức đã có lịch sử dài về an toàn giao thông, với hạ tầng tốt và quy định an toàn, điều này có thể giúp giảm tỷ lệ tai nạn giao thông. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng tỷ lệ tai nạn giao thông có thể thay đổi theo thời gian và dựa vào nhiều yếu tố khác nhau.



Arab xê út có cầm bia rượu không

ChatGPT

Ả Rập Xê-út đã áp dụng một chính sách nghiêm ngặt về cấm bán và tiêu thụ rượu và các loại đồ uống có cồn. Việc cầm bia, rượu và các sản phẩm có cồn là hành vi bất hợp pháp tại quốc gia này. Các quy định về việc kiểm soát và cấm cầm cốc cồn thường rất nghiêm ngặt, và vi phạm luật có thể bị trừng phạt nặng nề.

Lưu ý rằng quy định về cấm rượu và cồn có thể thay đổi theo thời gian, và bạn nên luôn kiểm tra quy định hiện tại của Ả Rập Xê-út hoặc quốc gia bạn đang quan tâm trước khi thực hiện bất kỳ hành vi liên quan đến cồn.

Free Research Preview. ChatGPT may produce inaccurate information about people, places, or facts. ChatGPT September 25 Version
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,428
Động cơ
513,519 Mã lực
Trước có làm theo cái hạn mức tối thiểu rồi, không hiệu quả. Giờ làm cái 0 này phà ơi thấy hiệu quả thì triển thôi! Hehe.
Nó là biên pháp phản khoa học, cực đoan. Không có cơ sở khoa học.
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,269
Động cơ
230,989 Mã lực
Hỏi chat GPT cho nhanh cụ ạ.
Open sidebar

Nồng độ cồn tối thiểu

Default (GPT-3.5)



Ngưỡng nồng độ cồn tối thiểu ở các nước và cơ sở áp dụng

ChatGPT

Ngưỡng nồng độ cồn tối thiểu cho việc lái xe và các quy định về cồn có thể khác nhau giữa các nước. Điều này phụ thuộc vào luật pháp của mỗi quốc gia và thậm chí có thể khác nhau tại các cơ sở cụ thể.

Chẳng hạn, tại Hoa Kỳ, nồng độ cồn tối thiểu cho người lái xe thường là 0.08% (0.08 gram cồn trên mỗi deciliter máu) hoặc thấp hơn đối với người dưới 21 tuổi. Tuy nhiên, quy định này có thể thay đổi tại từng tiểu bang hoặc thành phố.

Ở một số nước khác, như Thụy Điển, nồng độ cồn tối đa cho người lái xe là 0.02% hoặc thấp hơn. Nếu bạn cần thông tin cụ thể về một quốc gia hoặc vùng cụ thể, vui lòng cung cấp thêm thông tin, và tôi sẽ cố gắng cung cấp thông tin chi tiết hơn.



Châu Âu và mỹ chẳng hạn

ChatGPT

Châu Âu và Hoa Kỳ có các quy định về nồng độ cồn tối thiểu cho việc lái xe khác nhau:

• Hoa Kỳ: Ở Hoa Kỳ, nồng độ cồn tối đa cho người lái xe thường là 0.08%, nghĩa là 0.08 gram cồn trên mỗi deciliter máu. Tuy nhiên, nhiều tiểu bang có quy định riêng, và một số tiểu bang có thể áp dụng nồng độ cồn tối thiểu thấp hơn, chẳng hạn như Utah với 0.05%.

• Châu Âu: Ở Châu Âu, nồng độ cồn tối đa cho người lái xe thường dao động từ 0.02% đến 0.05%. Chẳng hạn, ở Thụy Điển, nồng độ cồn tối đa cho người lái xe là 0.02%, trong khi ở nhiều quốc gia khác như Đức và Pháp, nó là 0.05%.

Tuy cơ sở áp dụng cụ thể có thể thay đổi trong từng quốc gia hoặc tiểu bang tại Hoa Kỳ, nhưng quy định về nồng độ cồn thường được thực thi chặt chẽ để đảm bảo an toàn giao thông và ngăn ngừa tai nạn do việc lái xe dưới tác động của cồn.



Họ dựa vào cơ sở bào đưa ra mức đó

ChatGPT

Cơ sở và dữ liệu khoa học đóng vai trò quan trọng trong việc thiết lập các ngưỡng nồng độ cồn cho việc lái xe. Mức nồng độ cồn tối đa cho người lái xe được xác định dựa trên nghiên cứu y tế, tác động của cồn lên khả năng lái xe và nguy cơ tai nạn giao thông.

Các cơ sở chính để xác định ngưỡng nồng độ cồn bao gồm:

• Nghiên cứu y tế: Các nghiên cứu về tác động của cồn đối với sức khỏe và khả năng lái xe đóng vai trò quan trọng trong xác định ngưỡng nồng độ cồn.

• Thống kê về tai nạn giao thông: Dữ liệu về tai nạn giao thông và tác động của cồn vào tai nạn giúp quyết định mức nồng độ cồn an toàn.

• Hiến pháp và luật pháp cụ thể: Các quốc gia và tiểu bang có thể lựa chọn ngưỡng nồng độ cồn dựa trên luật pháp và quy định cụ thể của họ.

• Tâm lý và hành vi con người: Hiểu biết về cách con người phản ứng dưới tác động của cồn cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định ngưỡng nồng độ cồn.

Tùy theo quốc gia hoặc tiểu bang, các cơ sở này có thể được áp dụng khác nhau để xác định ngưỡng nồng độ cồn cho việc lái xe.

2 / 2



Tỉ lệ tai nạn giao thông ở các quốc gia trên cao hơn các nước cấm tuyệt đối, vd các quốc gia đạo hồi

ChatGPT

Tỉ lệ tai nạn giao thông có thể thay đổi đáng kể giữa các quốc gia và vùng lãnh thổ, và không thể tổng quát rằng các quốc gia cấm tuyệt đối tiêu thụ cồn có tỷ lệ tai nạn thấp hơn. Tỉ lệ tai nạn giao thông phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm cơ sở hạ tầng giao thông, quy định an toàn giao thông, văn hóa lái xe, và nhiều yếu tố xã hội và kinh tế khác.

Việc cấm hoàn toàn tiêu thụ cồn (như trong trường hợp các quốc gia đạo Hồi) có thể ảnh hưởng đến việc tiêu thụ cồn, nhưng không nhất thiết dẫn đến tỷ lệ tai nạn thấp hơn. Tỉ lệ tai nạn còn phụ thuộc vào khả năng thực thi quy định, sự nhận thức về nguy cơ của người lái xe, và nhiều yếu tố khác.

Để so sánh tỷ lệ tai nạn giao thông giữa các quốc gia, cần phải xem xét nhiều yếu tố khác nhau và không nên đơn giản hóa bằng cách chỉ xem xét việc cấm tuyệt đối cồn.

So Arab xê út với mỹ và một vài nước Châu Âu như anh, pháp, đức

ChatGPT

So sánh tỷ lệ tai nạn giao thông giữa Ả Rập Xê-út và các quốc gia Châu Âu như Anh, Pháp và Đức, cùng với Mỹ, có thể cho thấy sự khác biệt lớn trong tình hình an toàn giao thông. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng dữ liệu cụ thể có thể thay đổi theo thời gian và dựa vào nhiều yếu tố.

Ở Mỹ, tỷ lệ tai nạn giao thông đã có lịch sử tương đối cao, và nó thường ảnh hưởng đáng kể đến số lượng tử vong và thương tích hàng năm. Tuy nhiên, Mỹ đã thực hiện nhiều biện pháp để tăng cường an toàn giao thông và giảm tỷ lệ tai nạn.

Các quốc gia Châu Âu như Anh, Pháp và Đức thường có tỷ lệ tai nạn thấp hơn so với Mỹ. Điều này phần lớn do các quốc gia Châu Âu có hạ tầng giao thông tốt, quy định an toàn nghiêm ngặt, và sự nhận thức cao về an toàn giao thông. Các biện pháp kiểm soát tốc độ và tuân thủ luật giao thông thường được thúc đẩy mạnh mẽ.

Ả Rập Xê-út đã cải thiện tình hình an toàn giao thông của mình trong những năm gần đây bằng cách thúc đẩy những biện pháp tương tự và áp dụng nhiều quy định nghiêm ngặt hơn. Tuy nhiên, nó có thể vẫn có tỷ lệ tai nạn cao hơn so với nhiều quốc gia Châu Âu và Mỹ do sự phát triển kinh tế và hạ tầng giao thông đang trong quá trình thay đổi.

Tổng cộng, tỷ lệ tai nạn giao thông phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm văn hóa lái xe, quy định, quản lý giao thông và hạ tầng.



Arab xê út tỉ lệ tai nạn giao thông cao hơn mỹ, pháp, anh đức không

ChatGPT

Tỷ lệ tai nạn giao thông ở Ả Rập Xê-út đã giảm đáng kể trong những năm gần đây, nhưng vẫn có thể cao hơn so với nhiều quốc gia phát triển khác như Mỹ, Pháp, Anh và Đức. Các yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ tai nạn giao thông bao gồm văn hóa lái xe, quy định giao thông, hạ tầng giao thông, và quản lý giao thông.

Ở Ả Rập Xê-út, sự phát triển kinh tế nhanh chóng đã dẫn đến một tăng số lượng phương tiện và người tham gia giao thông. Điều này có thể tạo ra áp lực lớn về giao thông và an toàn. Tuy nhiên, chính phủ của Ả Rập Xê-út đã thực hiện nhiều biện pháp để cải thiện tình hình an toàn giao thông, bao gồm áp dụng quy định nghiêm ngặt hơn và tăng cường quản lý.

Trong khi Mỹ, Pháp, Anh và Đức đã có lịch sử dài về an toàn giao thông, với hạ tầng tốt và quy định an toàn, điều này có thể giúp giảm tỷ lệ tai nạn giao thông. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng tỷ lệ tai nạn giao thông có thể thay đổi theo thời gian và dựa vào nhiều yếu tố khác nhau.



Arab xê út có cầm bia rượu không

ChatGPT

Ả Rập Xê-út đã áp dụng một chính sách nghiêm ngặt về cấm bán và tiêu thụ rượu và các loại đồ uống có cồn. Việc cầm bia, rượu và các sản phẩm có cồn là hành vi bất hợp pháp tại quốc gia này. Các quy định về việc kiểm soát và cấm cầm cốc cồn thường rất nghiêm ngặt, và vi phạm luật có thể bị trừng phạt nặng nề.

Lưu ý rằng quy định về cấm rượu và cồn có thể thay đổi theo thời gian, và bạn nên luôn kiểm tra quy định hiện tại của Ả Rập Xê-út hoặc quốc gia bạn đang quan tâm trước khi thực hiện bất kỳ hành vi liên quan đến cồn.

Free Research Preview. ChatGPT may produce inaccurate information about people, places, or facts. ChatGPT September 25 Version
Theo ChatGPT của Cụ thì nên dựa trên 4 điểm sau phải ko ạ
• Nghiên cứu y tế: Các nghiên cứu về tác động của cồn đối với sức khỏe và khả năng lái xe đóng vai trò quan trọng trong xác định ngưỡng nồng độ cồn.

• Thống kê về tai nạn giao thông: Dữ liệu về tai nạn giao thông và tác động của cồn vào tai nạn giúp quyết định mức nồng độ cồn an toàn.

• Hiến pháp và luật pháp cụ thể: Các quốc gia và tiểu bang có thể lựa chọn ngưỡng nồng độ cồn dựa trên luật pháp và quy định cụ thể của họ.

• Tâm lý và hành vi con người: Hiểu biết về cách con người phản ứng dưới tác động của cồn cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định ngưỡng nồng độ cồn.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,124
Động cơ
184,453 Mã lực
Tuổi
38
Kể cả "không giọt rượu nào" vẫn có tai nạn giao thông cụ nhé. Cái nhiều người quan tâm là thống kê xem trong 1000 vụ hoặc 10000 vụ. Bao vụ 0.000, bao vụ 0.001...bao vụ 0.04 v.v... Và Bộ Y tế có đề tài nghiên cứu ảnh hưởng của bia rượu tới khả năng vận hành phương tiện ở các mức khác nhau... Để xem ở mức nào dung hòa được lợi ích XH mà vẫn kiểm soát được tỉ lệ tai nạn giao thông. Chính là 1 trong các cơ sở khoa học gần 200 quốc gia trên thế giới đang làm.
Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, khoảng 40% số vụ tai nạn giao thông và 11% số người chết có liên quan rượu bia. Thống kê cũng cho thấy, trong số 100 nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông liên quan đến rượu, bia thì độ tuổi từ 15 - 29 chiếm gần 60%. Người trẻ uống rượu bia thiếu kiểm soát, điều khiển phương tiện giao thông sau khi uống rượu bia là thực tế nổi cộm.
Báo nhiều lắm cụ ơi
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,428
Động cơ
513,519 Mã lực
Theo ChatGPT của Cụ thì nên dựa trên 4 điểm sau phải ko ạ
• Nghiên cứu y tế: Các nghiên cứu về tác động của cồn đối với sức khỏe và khả năng lái xe đóng vai trò quan trọng trong xác định ngưỡng nồng độ cồn.

• Thống kê về tai nạn giao thông: Dữ liệu về tai nạn giao thông và tác động của cồn vào tai nạn giúp quyết định mức nồng độ cồn an toàn.

• Hiến pháp và luật pháp cụ thể: Các quốc gia và tiểu bang có thể lựa chọn ngưỡng nồng độ cồn dựa trên luật pháp và quy định cụ thể của họ.

• Tâm lý và hành vi con người: Hiểu biết về cách con người phản ứng dưới tác động của cồn cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định ngưỡng nồng độ cồn.
Nó trả lời giúp mình rồi đấy. Theo cụ Việt Nam mình dựa trên cơ sở nào??
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,428
Động cơ
513,519 Mã lực
Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, khoảng 40% số vụ tai nạn giao thông và 11% số người chết có liên quan rượu bia. Thống kê cũng cho thấy, trong số 100 nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông liên quan đến rượu, bia thì độ tuổi từ 15 - 29 chiếm gần 60%. Người trẻ uống rượu bia thiếu kiểm soát, điều khiển phương tiện giao thông sau khi uống rượu bia là thực tế nổi cộm.
Báo nhiều lắm cụ ơi
Con số thế này mà cụ bảo là khoa học với thống kê ???
Bao nhiêu vụ không liên quan tới cồn? Bao nhiêu vụ ở từng ngưỡng nồng độ cồn? Bao vụ có cồn ở từng ngưỡng tuổi???
Nghiên cứu thực nghiệm có chưa? Bao nhiêu mẫu, bao nhiêu tiêu chí???
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,124
Động cơ
184,453 Mã lực
Tuổi
38
Con số thế này mà cụ bảo là khoa học với thống kê ???
Bao nhiêu vụ không liên quan tới cồn? Bao nhiêu vụ ở từng ngưỡng nồng độ cồn? Bao vụ có cồn ở từng ngưỡng tuổi???
Nghiên cứu thực nghiệm có chưa? Bao nhiêu mẫu, bao nhiêu tiêu chí???
Thống kê như vậy là đủ rồi. 40% tai nạn liên quan tới rượu bia, rất đáng báo động. Cấm là đúng
 

huyhung123

Xì hơi lốp
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,796
Động cơ
482,221 Mã lực
Khép chặt quy định pccc thì kêu chết DN;
Xử lý quy củ vỉa hè thì người buôn thúng bán mẹt tâm tư kêu khó, khổ;
Xử lý nghiêm bia rượu thì sợ DN khó khăn làm ăn đi xuống 🤭🤭🤭
Thế nàn cho vừa lòng nhau???
Phải giải quyết cho đủ bài toán, ko đc làm nửa vời.
Cấm bán hàng rong thì phải đi đôi với việc lo mưu sinh cho họ, ví dụ tổ chức chỗ cho họ bán, có thu phí nhưng ở mức hợp lý.
Xử lí nghiêm khắc bia rượu thì hệ thống giao thông phải ổn, để người ta có cách đi nhậu mà k phải lái xe.
Làm chặt PCCC phải làm nghiêm nhưng phải làm từ đầu lúc thiết kế xây dựng. Giờ xây xong mẹ nó rồi sửa thế éo nào đc nữa, đúng ko cụ? Giờ tôi có 100m2 đất xây cc mini cho thuê, luật cũ thì ok đáp ứng hết nhưng ra quy định mới lại bắt tôi sửa, nhưng làm gì sửa được nữa?
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,269
Động cơ
230,989 Mã lực
Nó trả lời giúp mình rồi đấy. Theo cụ Việt Nam mình dựa trên cơ sở nào??
Thực ra thì “Nó”, ở đây e hiểu là cụ nói ChatGPT, có thể chỉ chính xác ở 1 mức độ nào đấy, giống Wiki, chứ “No” cũng chưa chỉ ra được các tiêu chí đó cụ thể được tiến hành và thực hiện như thế nào, bởi những Tổ chức nào; cụ có hay dùng “Nó” ko ợ.

Theo cụ thì có thể tin tưởng dữ liệu từ “Nó” khoảng bnh % ( từ 1-1000%); nếu nói về Cơ sở KH mà lại dẫn chứng câu trả lời từ “Nó”, thì em cũng thấy hơi kì ha
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top