[Funland] NĐ 100 cú đấm thép vào mặt Habeco, Sabeco

Bluesky123

Xe tải
Biển số
OF-451878
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
378
Động cơ
210,002 Mã lực
Cái này là do kinh tế chung cụ ạ, đâu chỉ bia, beverage cũng đang choáng không kém, 2 ông kẹ FDI nghe đồn phải giảm 2023 target đâu đó +7 % đấy cụ. Các FMCG khác cũng không khả quan mấy đâu ạ! :(( .
Vâng, kinh tế kém là 1 phần và phần còn lại là nghị định 100 kéo ngành bia sập hầm năm nay cụ ạ.
 

hoaoaihuong

Xe buýt
Biển số
OF-313492
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
922
Động cơ
320,171 Mã lực
Những năm trước mấy tháng hè nhà e hết tầm 2 thùng bia . Từ hồi có NĐ 100 thì từ tết đến giờ mới hết 2 thùng bia . Tiết kiệm đc kha khá
Thật ra chả có cái qui định nào từ nhà nước mà được chính chủ welcome cả, nhất là khoảng ăn nhậu hút chích. Riêng em có khó chịu nhưng ủng hộ, vì khi xưa nhiều lúc thấy mình liều, đi không nổi mà vẫn chạy về, sáng mở mắt chẳng nhớ về bằng cách nào chứ đừng nói xe để đâu.
Có chuyện vui là em có cu bạn HQ hút thuốc như ăn cơm. Sau đợt chính phủ nó tăng thuế, giá đâu lên gấp 2-3 gì đấy (tầm 8-10 usd/gói nếu không lầm) . Cu cậu buồn so, gần như bỏ luôn, cậu bảo giờ đi nhậu méo thằng nào mời thuốc thằng nào, sochu thì mời nhưng thuốc thì hồn ai nấy giữ. Được cái bên đấy có dịch vụ nhậu xong có tài xế đến chạy xe chở về, em nhớ không đắt, khoảng 200.000k ( đâu 10k won) cho một cuốc. Xếp nó mời nó với em đi nhậu, tính tiền xong luôn cẩn thận dúi cho nó khoảng này :), còn thuốc thì em xách từ Việt Nam sang, có 1 đô 1 gói, để nó hút tẹc ga :)) .
 

Mỳ 2 tôm

Xe điện
Biển số
OF-803903
Ngày cấp bằng
11/2/22
Số km
4,039
Động cơ
-100,685 Mã lực
Thật ra chả có cái qui định nào từ nhà nước mà được chính chủ welcome cả, nhất là khoảng ăn nhậu hút chích. Riêng em có khó chịu nhưng ủng hộ, vì khi xưa nhiều lúc thấy mình liều, đi không nổi mà vẫn chạy về, sáng mở mắt chẳng nhớ về bằng cách nào chứ đừng nói xe để đâu.
Có chuyện vui là em có cu bạn HQ hút thuốc như ăn cơm. Sau đợt chính phủ nó tăng thuế, giá đâu lên gấp 2-3 gì đấy (tầm 8-10 usd/gói nếu không lầm) . Cu cậu buồn so, gần như bỏ luôn, cậu bảo giờ đi nhậu méo thằng nào mời thuốc thằng nào, sochu thì mời nhưng thuốc thì hồn ai nấy giữ. Được cái bên đấy có dịch vụ nhậu xong có tài xế đến chạy xe chở về, em nhớ không đắt, khoảng 200.000k ( đâu 10k won) cho một cuốc. Xếp nó mời nó với em đi nhậu, tính tiền xong luôn cẩn thận dúi cho nó khoảng này :), còn thuốc thì em xách từ Việt Nam sang, có 1 đô 1 gói, để nó hút tẹc ga :)) .
Hút nhiều ung thư phổi chết sớm
 

sắt con

Xe điện
Biển số
OF-203221
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
2,876
Động cơ
273,133 Mã lực
Cụ nói cũng đúng tuy nhiên có một số điểm khác biệt xẽ ko công bằng với nhà hàng, quán rượu việt nam khi so các nước trong khu vực.
Nghị định 100 là okie tuy nhiên xem xét một số ngưỡng ko nên quá cao quá, mình lấy chuẩn khu vực là được
- Ở bên Nhật, Sing, Hàn, Đài…. Đa số khách hàng vào quán là đi bộ. Tại sao lại là đi bộ bởi vì hệ thông giao thông trong nội đô các nước này đã hoàn hảo, di chuyển chủ yêu tàu điện ngầm, xe bus và bằng chân. Nói chung cụ có xe máy hay ô tô di chuyển đên quán thành phiền phức vì quán làm gì có chỗ đỗ xe mà ma xe đến ;))
- Ở bên ta thì ngược lại… 95% đến quán chủ yêu bằng xe máy, ô tô… một số ít đến bằng bạn bè chở, grab, taxi. Quán beer quán nhậu mà ko có chỗ đỗ xe là coi như báo tử luôn ;))… tại sao có nghịch lý thế… đơn giản hệ thống hạ tầng giao thông công cộng quá tệ. Muốn đi đâu đấy mà ko có cái xe máy thì coi như liệt chân liệt tay.
Từ đó dễ dành suy ra… nếu cùng cái nghị định 100 phát bên nhật, hàn, đài ( hình như tiêu chuẩn cao hơn Nhật ) thì các con nhậu vẫn uống bình thường sau đó bắt tầu, xe bus về nhà===> các quán sống bình thường như cân đường hộp sữa. Còn ta thì sao…. Vì di chuyên đa số = xe máy và ô tô ===> chết ngay tức khắc ===> các quán chết ====> du lịch tụt giảm, vì đến một thành phố quá ít quán ăn quán nhậu thì đến làm gì.
Tóm lại Nghị định 100 rất hay tuy nhiên vì là nước nghèo, hạ tầng kém… nên điều chỉnh một chút cho phù hợp. Làm gắt quá lại thất thu ngân sách từ mảng thuế khi doanh nghiệp chết dã nghèo còn nghèo hơn
Xả ra một tý là tỷ lệ rượu bia gây tai nạn cũng nhích lên, hơn nữa tạo thành tâm thế nhờn pháp luật.
Tóm lại, xh chưa phát triển thì phải nghiêm cụ ạ. Ngoài bia rượu, du lịch thì đầy ngành khác kiếm ra tiền cơ mà.
 

Dr Thanh Bùi

Xe lăn
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,334
Động cơ
81,644 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Thật ra chả có cái qui định nào từ nhà nước mà được chính chủ welcome cả, nhất là khoảng ăn nhậu hút chích. Riêng em có khó chịu nhưng ủng hộ, vì khi xưa nhiều lúc thấy mình liều, đi không nổi mà vẫn chạy về, sáng mở mắt chẳng nhớ về bằng cách nào chứ đừng nói xe để đâu.
Có chuyện vui là em có cu bạn HQ hút thuốc như ăn cơm. Sau đợt chính phủ nó tăng thuế, giá đâu lên gấp 2-3 gì đấy (tầm 8-10 usd/gói nếu không lầm) . Cu cậu buồn so, gần như bỏ luôn, cậu bảo giờ đi nhậu méo thằng nào mời thuốc thằng nào, sochu thì mời nhưng thuốc thì hồn ai nấy giữ. Được cái bên đấy có dịch vụ nhậu xong có tài xế đến chạy xe chở về, em nhớ không đắt, khoảng 200.000k ( đâu 10k won) cho một cuốc. Xếp nó mời nó với em đi nhậu, tính tiền xong luôn cẩn thận dúi cho nó khoảng này :), còn thuốc thì em xách từ Việt Nam sang, có 1 đô 1 gói, để nó hút tẹc ga :)) .
E thì từ hồi trước ND 100 thì tối 2 vợ chồng vẫn cắt 1 lon coi như giải khát . Giờ thì hôm nào xác định ko đi đâu hoặc uống muộn thì e uống thôi .
E rất ủng hộ NĐ 100 này vì thực tế e ít uống , đã uống là say .
 

sắt con

Xe điện
Biển số
OF-203221
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
2,876
Động cơ
273,133 Mã lực
Khép chặt quy định pccc thì kêu chết DN;
Xử lý quy củ vỉa hè thì người buôn thúng bán mẹt tâm tư kêu khó, khổ;
Xử lý nghiêm bia rượu thì sợ DN khó khăn làm ăn đi xuống 🤭🤭🤭
Thế nàn cho vừa lòng nhau???
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,622
Động cơ
134,464 Mã lực
Khép chặt quy định pccc thì kêu chết DN;
Xử lý quy củ vỉa hè thì người buôn thúng bán mẹt tâm tư kêu khó, khổ;
Xử lý nghiêm bia rượu thì sợ DN khó khăn làm ăn đi xuống 🤭🤭🤭
Thế nàn cho vừa lòng nhau???
Cho Tự Do nhưng bắt buộc phải Độc Lập.
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,622
Động cơ
134,464 Mã lực
Xả ra một tý là tỷ lệ rượu bia gây tai nạn cũng nhích lên, hơn nữa tạo thành tâm thế nhờn pháp luật.
Tóm lại, xh chưa phát triển thì phải nghiêm cụ ạ. Ngoài bia rượu, du lịch thì đầy ngành khác kiếm ra tiền cơ mà.
Nghiêm thì phải định nghĩa thế nào là nghiêm. Chứ mồm hô nghiêm,tay chân thực hiện nghỉ,quờ quoạng khua khoắng thì....
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,785
Động cơ
481,879 Mã lực
Nơi ở
..
Xả ra một tý là tỷ lệ rượu bia gây tai nạn cũng nhích lên, hơn nữa tạo thành tâm thế nhờn pháp luật.
Tóm lại, xh chưa phát triển thì phải nghiêm cụ ạ. Ngoài bia rượu, du lịch thì đầy ngành khác kiếm ra tiền cơ mà.
Đấy chỉ là bài toán em đưa ra để so sanh thôi, NĐ 100 cũng tốt tuy nhiên nên điều chỉnh nhẹ đi chút để phù hợp với đất nước.
Ps: Em ko uống rượu, không beer, không thuốc lá
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,658
Động cơ
53,251 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Cụ có đi giời thì cũng có ngày gặp ma! Thường trước đây mức phạt là ở ngưỡng trên 0,04mlg. Như vậy, nếu cụ uống 1 chai bia thì chỉ đạt tầm 0,03ml và sau 2-4h là nó sẽ phân giải hết. Giờ ngưỡng phạt là dương tính nên dù cụ có uống tí tẹo thì hôm sau ra đường khả năng gặp ma vẫn cao!
Cần gì uống đâu?
Đận năm ngoái tôi bị đau răng. Thường xuyên súc miệng rượu ngâm hạt cau (trong khoang miệng, xong nhổ không nuốt). Cả 2 tuần phải có người đưa đi, đón về. Không là hẹo.
Cái ngưỡng "có" trong luật quả thật oái oăm!
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Cám ơn cụ, qua tay Thái họ làm tốt lắm, hơn đứt khi xưa, ít nhất là đoạn bao bì hình ảnh và marketing. Cứ để cho họ làm thu thuế có khi còn hiệu quả hơn, em thật. Các bạn bên VBN đang nhìn bia Sài Gòn bằng con mắt khiêm tốn hơn nhiều.
Năm ngoái số liệu đẹp thế thôi chứ năm nay là lỗ sặc gạch cụ ạ. Tăng trưởng âm aka suy thoái so với năm ngoái cũng hết 1 nửa của cái tăng doanh thu 40% ấy rồi
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,320
Động cơ
15,132 Mã lực
Muốn sử dụng thì đầu tiên phải có phương tiện công cộng thuận tiện. Để giải thích thuận tiện là như thế nào mời cụ sang Thái, Sing hoặc Japan cho dễ hiểu.
Tôi thấy phương tiện công cộng ở HN với tp HCM khá thuận tiện rồi đấy bác.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,489
Động cơ
623,437 Mã lực
Cần gì uống đâu?
Đận năm ngoái tôi bị đau răng. Thường xuyên súc miệng rượu ngâm hạt cau (trong khoang miệng, xong nhổ không nuốt). Cả 2 tuần phải có người đưa đi, đón về. Không là hẹo.
Cái ngưỡng "có" trong luật quả thật oái oăm!
Cái này là cụ nhầm lẫn tai hại. Thổi nồng độ cồn là khí trong phổi ra có cồn chứ cụ ngậm ở miệng, không nuốt thì sau khi nhổ đi 5-10 phút thì làm gì còn cồn nữa mà thổi ra.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,658
Động cơ
53,251 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Cái này là cụ nhầm lẫn tai hại. Thổi nồng độ cồn là khí trong phổi ra có cồn chứ cụ ngậm ở miệng, không nuốt thì sau khi nhổ đi 5-10 phút thì làm gì còn cồn nữa mà thổi ra.
Tôi chịu. Anh đủ tự tin không bị phạt thì cứ lái xe.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,653
Động cơ
400,301 Mã lực
Em ko biết là đang cải tiến hay cải lùi, cái em cần là một ngưỡng cho phép để vd hôm trước uống hôm sau còn lái xe vì đã hoàn toàn tỉnh táo.
Mấy ông kếu uống kém 1 ly đã say thì thôi các ông nghỉ mẹ đi, uống làm gì hại xã hội ra, lấy con số lom dom của mình để áp cho cả xã hội. Mình kém xong phải dìm người khác kém bằng mình mới chịu.
Uống rượu bia giỏi là lợi cho xã hội thì cũng chả đúng. Không làm kinh doanh rượu bia nhà hàng người ta làm cái khác. Giống Karaoke, cả mấy năm không đi hát cũng chả chết. Các bố kinh doanh món đó có thấy bố nào chết đâu. Còn các nhà hàng làm ăn khó khăn thì đó là do kinh tế chung và số lượng mở ra quá nhiều. Đơn cử như buffer trước kia ở Hà nội nổi lên độ 3 nhà. Giờ thì cả nghìn nhà bảo sao khách nó vắng hơn. Chưa kể thấy khách vắng một số cũng lộ bản chất kiểu cho khách bê cái đĩa đứng chờ cả 5-10 phút mới cắt cho được mấy lát thịt....
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,031
Động cơ
37,426 Mã lực
Tuổi
37
H e hoàn toàn tỉnh táo. Lái xe vào Huế luôn bh cũng dc. Nhưng chắc chắn trong ngừoi còn cồn. Sợ sáng mai cũng chưa hết. Thôi đành nhịn lái xe vậy.

E thấy cái 0% tuyệt đối vô cùng vớ vẩn. Bên bộ Tế đã có ý kiến tham gia mà các bố éo thèm nghe luôn. Đến chịu. Ho vọng tối nay bạn vk ko rủ rê đi ăn vỉa hè.:D
Cụ có nhầm không, Bộ y tế là cơ quan chủ trì soạn thảo Luật phòng chống tác hại của rượu bia mà

 

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
823
Động cơ
335,729 Mã lực
Nhậu chỉ là một mảng thu thêm thôi cụ, em kinh doanh em biết. Khi mở hàng ăn bán đủ loại khách, khách nhậu, khách ko nhậu, teen ..v.v thì mới chịu đc tiền nhà tiền nhân viên… nếu hụt tẹo chỉ hoà với lỗ nhẹ thì tốt nhất đóng cửa.
Em lang thang từ tokyo đến osaka đến đài bắc… quấn nhậu nó mở thâu đêm…. Khách đông mà còn chưa ăn thua. Hàng quán nhiều cũng là một lựa chọn tốt cho du lịch. Ở giữa Bangkok ăn bắt phở To đùng có 50 bath = 35k rẻ hơn đứt Hà Nội. Thảo nào dân Trung Quốc kéo sang bên đó đông như chảy hội. Hàng quán quan trọng lắm cụ… nó gián tiếp kéo nhiều thứ khác.
IMG_7475.jpeg
IMG_7470.jpeg
Về cơ bản ăn nhậu và các dịch vụ ăn theo của nó là tiêu sản. Thế nên 1 nước nghèo thì chả nên lao đầu vào ăn nhậu nhiều. Tiền ăn nhậu đó để làm việc khác hữu ích lớn hơn so với lợi nhuận của đám nhà hàng quán sá.
Nghị định 100 làm căng là đúng. Làm xìu xìu ển ển như mấy lần trước rồi cũng xẹp.
Cũng thấy dân bắt đầu thay đổi tư duy về ăn nhậu, đi ăn cỗ không thấy ép nhau uống. Dẹp được đám trẻ ranh nông thông uống rượu xong phá làng phá xóm nữa thì tuyệt vời.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,140
Động cơ
184,832 Mã lực
Tuổi
38
Vâng, kinh tế kém là 1 phần và phần còn lại là nghị định 100 kéo ngành bia sập hầm năm nay cụ ạ.
Em lại thấy kinh tế là chính. Đạo này kinh tế yếu kém nên các anh phải tìm cách cải thiện thu nhập bằng cách tăng cường kiểm tra nồng độ cồn.
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,553
Động cơ
347,137 Mã lực
Em lại thấy kinh tế là chính. Đạo này kinh tế yếu kém nên các anh phải tìm cách cải thiện thu nhập bằng cách tăng cường kiểm tra nồng độ cồn.
Tào lao!
Tôi ủng hộ kiểm tra nồng độ cồn người tham gia giao thông, nhiều vụ chết người vì đám say xỉn cầm lái rồi.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,140
Động cơ
184,832 Mã lực
Tuổi
38
Tào lao!
Tôi ủng hộ kiểm tra nồng độ cồn người tham gia giao thông, nhiều vụ chết người vì đám say xỉn cầm lái rồi.
Tao lao hay ko thì ko biết, nhưng dạo này các anh chăm bắt hơn chứ ko làm cho có như lúc trước
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top