[Funland] NĐ 100 cú đấm thép vào mặt Habeco, Sabeco

nguyenvu171

Xe buýt
Biển số
OF-714710
Ngày cấp bằng
3/2/20
Số km
670
Động cơ
201,426 Mã lực
Không cho sử dụng quán Karakole nữa, rồi cũng dần quen, thấy không hát sau nhậu cũng bình thường
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,608
Động cơ
345,185 Mã lực
Không cho sử dụng quán Karakole nữa, rồi cũng dần quen, thấy không hát sau nhậu cũng bình thường
Không đâu quán nhậu nhiều như VN mình, bước ra khỏi nhà là quán nhậu với cafe bủa vây.
 

DonaldTrump79

Xe tăng
Biển số
OF-525095
Ngày cấp bằng
3/8/17
Số km
1,282
Động cơ
188,449 Mã lực
Nếu chỉ Lager ko tính Craft thì bia Vn không kém gì bia “tây” cụ nhé. Chuyên gia tây trong ngành hẳn hoi nói đấy. Như Trúc bạch chẳng hạn thì nó còn ngon hơn hầu hết bia tây, mỗi tội PR của Cty Nhà nước nó bị hạn chế nên ko bốc đc lên thôi.
Thực ra ngon hay không thì cũng do cảm nhận của từng người cụ ạ, riêng với chúc bạch thì em lại thấy uống không ngon bằng sài gòn special lon... Ah, đấy là cảm nhận của mồm em nó thế nhá :D
 

mabu44

Xe điện
Biển số
OF-119202
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
2,168
Động cơ
569,419 Mã lực
Em nghĩ ko nên tuyệt đối hóa vấn đề cấm. Bia, rượu ko có lỗi, lỗi do người sử dụng. Còn nếu bia, rượu chỉ mang lại cái ko tốt thì tại sao nó tồn tại đc từ bao năm qua :(( :((
Nên có vùng xanh cho mức ngưỡng hợp lý như trước kia, và tăng khung phạt lên để hạn chế nhậu nhẹt say xỉn tối ngày. Thêm nữa là dánh thuế thật cao bia rượu để tăng thu và hạn chế uống nhiều. Cuối tuần xả hơi, gặp gỡ bạn bè, tối tác, làm 1 hay 2 chai bia là bình thường mà, đâu có gì xấu. Thêm nữa là bia cũng tốt cho sức khỏe khi uống lượng vừa đủ khoảng 1 cốc. Nhiều cụ về hưu, chiều chiều nhâm nhi 1 cốc bia hơi với củ lạc cũng sảng khoái mà.
Còn bảo cứ nhậu rồi taxi, grap.. hay này nọ thì lại càng làm thêm say xỉn vì nhiều cụ xác định ko lái xe nên bú tít mù, ko hại sk mới lạ. :((:((
Đưa dần về văn hóa thưởng thức bia rượu như một cái gì đó đắt tiền xem kiểu gì chẳng phải hạn chế. Sang nước bạn 1 chai bia có thể bằng 10 chai bia ở VN, nên bảo muốn uống nhiều cũng đâu phải dễ. Nhà nước vẫn thu đc thuế cao mà dân thì cũng hạn chế tụ tập.
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,399
Động cơ
495,559 Mã lực
Nơi ở
around the world
Em nghĩ ko nên tuyệt đối hóa vấn đề cấm. Bia, rượu ko có lỗi, lỗi do người sử dụng. Còn nếu bia, rượu chỉ mang lại cái ko tốt thì tại sao nó tồn tại đc từ bao năm qua :(( :((
Nên có vùng xanh cho mức ngưỡng hợp lý như trước kia, và tăng khung phạt lên để hạn chế nhậu nhẹt say xỉn tối ngày. Thêm nữa là dánh thuế thật cao bia rượu để tăng thu và hạn chế uống nhiều. Cuối tuần xả hơi, gặp gỡ bạn bè, tối tác, làm 1 hay 2 chai bia là bình thường mà, đâu có gì xấu. Thêm nữa là bia cũng tốt cho sức khỏe khi uống lượng vừa đủ khoảng 1 cốc. Nhiều cụ về hưu, chiều chiều nhâm nhi 1 cốc bia hơi với củ lạc cũng sảng khoái mà.
Còn bảo cứ nhậu rồi taxi, grap.. hay này nọ thì lại càng làm thêm say xỉn vì nhiều cụ xác định ko lái xe nên bú tít mù, ko hại sk mới lạ. :((:((
Đưa dần về văn hóa thưởng thức bia rượu như một cái gì đó đắt tiền xem kiểu gì chẳng phải hạn chế. Sang nước bạn 1 chai bia có thể bằng 10 chai bia ở VN, nên bảo muốn uống nhiều cũng đâu phải dễ. Nhà nước vẫn thu đc thuế cao mà dân thì cũng hạn chế tụ tập.
Em nghĩ rằng bao năm nay có quy định về nồng độ cồn trong máu nhưng ko ai tuân theo, cứ vô bàn là ép nhau uống thật lực xong khật khưỡng lái xe về gây ra bao nhiêu vụ tai nạn thương tâm rồi nên giờ bóp ngẹt luôn cho nó ngấm vào đầu các con ma nhậu đã. Khi đã thấm dần đâu đó cũng phải vài năm thì may ra mới có nới lỏng nồng độ cồn.
Đó cũng là 1 dấu hiệu của nền văn minh đó cụ.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,657
Động cơ
60,457 Mã lực
Tuổi
24
Ban hành Luật này là tốt, đặt ra ngưỡng an toàn là đúng. Thế nhưng các ngành khác áp dụng lại theo hướng có lợi cho mình.
- Ngành bảo hiểm trục lợi bấy lâu nay, giờ đã được điều chỉnh:

... Chờ ngành giao thông ;))
Tốt rồi bác.
Thế, mấy cậu Vàng ươm có phạt lái xe chúng ta không bác, khi ta thổi kèn có cồn dưới cái mức trị số bình thường này??

Trích link: "Theo nghị định mới, trường hợp loại trừ trách nhiệm bảo hiểm với người có nồng độ cồn (tại điểm đ, khoản 2, Điều 7 Nghị định 67/2023) như sau: “Thiệt hại đối với tài sản do lái xe điều khiển xe cơ giới mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức trị số bình thường theo hướng dẫn của Bộ Y tế; sử dụng ma túy và chất kích thích bị cấm theo quy định của pháp luật”. "
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,657
Động cơ
60,457 Mã lực
Tuổi
24
Cứ gặp mấy công ty kiểm toán kiểu bán dấu thêm vào đó là mấy công ty chứng muối kiểu tân việt, grandland..... thì số liệu đẹp như mơ! Em thì nghi ngờ mấy số liệu đó lắm. NĐ 100 ra hầu như rượu bia xẹp 40-50% số liệu này chia đều cho tất cả các ngành nước giải khát không cứ gì bia. Doanh thu giảm mà lợi nhuận tăng thì....1 là nấu bia bằng nước lã, 2 là kết nối thùng bia với hệ thống cấp nước thành phố sa thải toàn bộ nhân viên và hệ thống đại lý thì may ra!
Còn 3. nữa bác ạ:
3. là: Thay toàn bộ hệ thống cán bộ lý luận sắc bén cao, đưa vô các con ông cháu cha từ các cổ đông mới.
Thế là chi phí giảm thê thảm, giảm hơn 40-50%, thì Profit vẫn tăng thôi.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,887
Động cơ
54,110 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Tốt rồi bác.
Thế, mấy cậu Vàng ươm có phạt lái xe chúng ta không bác, khi ta thổi kèn có cồn dưới cái mức trị số bình thường này??

Trích link: "Theo nghị định mới, trường hợp loại trừ trách nhiệm bảo hiểm với người có nồng độ cồn (tại điểm đ, khoản 2, Điều 7 Nghị định 67/2023) như sau: “Thiệt hại đối với tài sản do lái xe điều khiển xe cơ giới mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức trị số bình thường theo hướng dẫn của Bộ Y tế; sử dụng ma túy và chất kích thích bị cấm theo quy định của pháp luật”. "
Hiện nay, các cậu ấy không thừa nhận cái gọi là "trị số bình thường" như Bộ Y tế đưa ra.
Cứ "nảy số" là phạt.
 
Biển số
OF-811389
Ngày cấp bằng
23/4/22
Số km
504
Động cơ
51,581 Mã lực
Website
www.mocconghoa.com
Mức phạt nồng độ cồn cao quá mà cụ, bảo sao các anh không nhiệt tình như vậy.
Em ủng hộ làm nghiêm phạt nồng độ cồn nhưng đi liền với tiền phạt nộp về ngân sách, chứ không phải là cơ hội để kiểm tiền cho một nhóm nào đó.
Ghé mồm vào thổi mà lên thì có trời cứu (chả ông CSGT nào dám nhận tiền nữa, trừ khi các ông ấy dùng máy dỏm như vụ 6 đồng chí ở Hải Dương) vì nó truyền dữ liệu về serve của bộ công an luôn rồi. Kiếm là khi chưa thổi, ông nào có hơi mem, biết điều thì xuống làm luật nagy và luôn thôi (và số tiền tương ứng mức phạt nhé, không có chuyện vài...triệu đâu mà đơn vị tính là chục củ luôn). Trong trường hợp này, dù có thất thoát (tiền không vào ngân sách mà vào túi CSGT) thì tôi vẫn ủng hộ vì nó vẫn có tác dụng cực lớn trong việc răn đe các ma men cầm lái.
Hôm qua tôi vào 1 quán ăn Thái, đúng ngày 20/10, đông như trảy hội, trai xinh gái đẹp kín bàn, nhưng rất mừng là toàn bộ các bàn ăn mà tôi thấy, đều không có 1 chai bia hay rượu nào, 100% là nước hoa quả hoặc nước lọc Lavie. Cá nhân tôi cho đó là điều rất, rất đáng mừng cho Hà Nội nói riêng, nước ta nói chung.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,651
Động cơ
626,131 Mã lực
E ủng hộ NĐ 100. Còn muốn tăng thêm gấp 2-3 lần mức phạt. Ủng hộ các a tăng cường thổi nồng độ cồn. Tuy nhiên e mong muốn nên để 1 mức tối thiểu. Ít nhất là mức cũ trc khi có 100. Bản thân e chục năm nay rất rất ít uống. Nhưng trong cs vẫn có những cuộc khó từ chối dc. Uống xong ngày hôm sau hoàn toàn bt nhưng vẫn ko dám lái xe vì sợ vẫn còn nồng độ trong người dù rất ít
Lúc có ngưỡng thì cụ lại nghĩ biết đâu mình vẫn trên ngưỡng thì sao?
Cho nên cách tốt hơn là cụ giảm uống. Đáng lẽ uống 10 chén thì giờ rút còn 2-3 chén thôi.
 

DonaldTrump79

Xe tăng
Biển số
OF-525095
Ngày cấp bằng
3/8/17
Số km
1,282
Động cơ
188,449 Mã lực
Em nghĩ rằng bao năm nay có quy định về nồng độ cồn trong máu nhưng ko ai tuân theo, cứ vô bàn là ép nhau uống thật lực xong khật khưỡng lái xe về gây ra bao nhiêu vụ tai nạn thương tâm rồi nên giờ bóp ngẹt luôn cho nó ngấm vào đầu các con ma nhậu đã. Khi đã thấm dần đâu đó cũng phải vài năm thì may ra mới có nới lỏng nồng độ cồn.
Đó cũng là 1 dấu hiệu của nền văn minh đó cụ.
Em nói thật là về cái ngưỡng tuyệt đối zero thì các cụ trên này đã phân tích mổ xẻ chán chê rồi, nhưng về cái phần bôi đậm cụ viết thì lý do ma men không tuân theo em cho là vì do thời điểm đó các anh không làm mạnh tay như bây giờ. Chứ em nghĩ cứ để mức nồng độ như luật cũ và các anh làm mạnh phạt nặng như bây giờ thì hiệu quả cũng trả khác với cái quy định nồng độ zero đâu ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,651
Động cơ
626,131 Mã lực
Em nghĩ ko nên tuyệt đối hóa vấn đề cấm. Bia, rượu ko có lỗi, lỗi do người sử dụng. Còn nếu bia, rượu chỉ mang lại cái ko tốt thì tại sao nó tồn tại đc từ bao năm qua :(( :((
Nên có vùng xanh cho mức ngưỡng hợp lý như trước kia, và tăng khung phạt lên để hạn chế nhậu nhẹt say xỉn tối ngày. Thêm nữa là dánh thuế thật cao bia rượu để tăng thu và hạn chế uống nhiều. Cuối tuần xả hơi, gặp gỡ bạn bè, tối tác, làm 1 hay 2 chai bia là bình thường mà, đâu có gì xấu. Thêm nữa là bia cũng tốt cho sức khỏe khi uống lượng vừa đủ khoảng 1 cốc. Nhiều cụ về hưu, chiều chiều nhâm nhi 1 cốc bia hơi với củ lạc cũng sảng khoái mà.
Còn bảo cứ nhậu rồi taxi, grap.. hay này nọ thì lại càng làm thêm say xỉn vì nhiều cụ xác định ko lái xe nên bú tít mù, ko hại sk mới lạ. :((:((
Đưa dần về văn hóa thưởng thức bia rượu như một cái gì đó đắt tiền xem kiểu gì chẳng phải hạn chế. Sang nước bạn 1 chai bia có thể bằng 10 chai bia ở VN, nên bảo muốn uống nhiều cũng đâu phải dễ. Nhà nước vẫn thu đc thuế cao mà dân thì cũng hạn chế tụ tập.
Thay vì tăng thuế để chi việc uống rượu bia tăng chi phí nhưng việc đó cũng sẽ làm tăng buôn lậu thì việc muốn uống rượu phải bỏ thêm tiền đi xe ôm, đi taxi thì có ý nghĩa hơn. Nó tạo thêm việc làm cho XH chẳng tốt hơn sao?
 

quy la tien

Xe điện
Biển số
OF-126198
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
3,631
Động cơ
547,446 Mã lực
Ghé mồm vào thổi mà lên thì có trời cứu (chả ông CSGT nào dám nhận tiền nữa, trừ khi các ông ấy dùng máy dỏm như vụ 6 đồng chí ở Hải Dương) vì nó truyền dữ liệu về serve của bộ công an luôn rồi. Kiếm là khi chưa thổi, ông nào có hơi mem, biết điều thì xuống làm luật nagy và luôn thôi (và số tiền tương ứng mức phạt nhé, không có chuyện vài...triệu đâu mà đơn vị tính là chục củ luôn). Trong trường hợp này, dù có thất thoát (tiền không vào ngân sách mà vào túi CSGT) thì tôi vẫn ủng hộ vì nó vẫn có tác dụng cực lớn trong việc răn đe các ma men cầm lái.
Hôm qua tôi vào 1 quán ăn Thái, đúng ngày 20/10, đông như trảy hội, trai xinh gái đẹp kín bàn, nhưng rất mừng là toàn bộ các bàn ăn mà tôi thấy, đều không có 1 chai bia hay rượu nào, 100% là nước hoa quả hoặc nước lọc Lavie. Cá nhân tôi cho đó là điều rất, rất đáng mừng cho Hà Nội nói riêng, nước ta nói chung.
Được như thế thì tốt quá, em chuẩn man nhưng ủng hộ triệt để việc cấm nồng độ khi lái xe, các cháu bi giờ đã hiểu và chấp hành , mong nó nhân rộng để rồi đến lúc nói KHÔNG với bia rượu, từ bỏ thói đánh giá con người qua tửu lượng còn đã uống thì auto không lái cho đến khi chắc chắn hết cồn.
Tiện đây em hỏi chút mua cái máy tự thổi nồng độ loại nào tin tưởng nhỉ?
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,159
Động cơ
184,977 Mã lực
Tuổi
39
Trước khi phát biểu cụ nên tìm hiểu thêm, 6 tháng đầu năm nay SAB lãi ròng hơn 2000 tỷ đồng, đang có hơn 1 tỷ đô gửi ngân hàng.
Các doanh nghiệp có vốn nước ngoài thường dấu lãi bằng cách chuyển giá, tui chưa thấy ai giả vờ lãi để phải nộp 1 đống thuế thu nhập doanh nghiệp cả.
Quan trọng doanh thu giảm. Lãi tăng là do cắt giảm chi phí thôi. Còn sab là doanh nghiệp niêm yết nhiều cổ đông chỉ có thể lấy tiền bằng chia cổ tức . Chuyển giá là đi tù đó
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,399
Động cơ
495,559 Mã lực
Nơi ở
around the world
Em nói thật là về cái ngưỡng tuyệt đối zero thì các cụ trên này đã phân tích mổ xẻ chán chê rồi, nhưng về cái phần bôi đậm cụ viết thì lý do ma men không tuân theo em cho là vì do thời điểm đó các anh không làm mạnh tay như bây giờ. Chứ em nghĩ cứ để mức nồng độ như luật cũ và các anh làm mạnh phạt nặng như bây giờ thì hiệu quả cũng trả khác với cái quy định nồng độ zero đâu ạ.
Nếu vẫn để ngưỡng nồng độ như cũ thì với cái kiểu nhậu ép nhau của dân mình thì sẽ như này: thôi uống 1, 2 chén ko sao đâu, thổi ko lên đâu, và cứ thế, cứ thế: chú uống với nó 1 chén mà ko uống với anh 1 chén ah?.... và cứ thế cứ thế.
Còn giờ thì sao? ko uống là ko uống, ko có 1 chén hay 2 chén gì sất.
 

DonaldTrump79

Xe tăng
Biển số
OF-525095
Ngày cấp bằng
3/8/17
Số km
1,282
Động cơ
188,449 Mã lực
Nếu vẫn để ngưỡng nồng độ như cũ thì với cái kiểu nhậu ép nhau của dân mình thì sẽ như này: thôi uống 1, 2 chén ko sao đâu, thổi ko lên đâu, và cứ thế, cứ thế: chú uống với nó 1 chén mà ko uống với anh 1 chén ah?.... và cứ thế cứ thế.
Còn giờ thì sao? ko uống là ko uống, ko có 1 chén hay 2 chén gì sất.
Đấy là cụ nghĩ thế, chứ cứ để như cũ rồi phạt như bây giờ thì chỉ cần dính 1 lần thì lần sau chắc chỉ trừ kề dao vào cổ hay dí súng vào đầu còn thì bố bảo cũng trả dám uống xong rồi lái cụ ạ...
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,135 Mã lực
Đấy là cụ nghĩ thế, chứ cứ để như cũ rồi phạt như bây giờ thì chỉ cần dính 1 lần thì lần sau chắc chỉ trừ kề dao vào cổ hay dí súng vào đầu còn thì bố bảo cũng trả dám uống xong rồi lái cụ ạ...
Cái thực tế là luật cũ áp dụng mấy mươi năm ko giảm đc rượu bia kìa cụ
 

DonaldTrump79

Xe tăng
Biển số
OF-525095
Ngày cấp bằng
3/8/17
Số km
1,282
Động cơ
188,449 Mã lực
Cái thực tế là luật cũ áp dụng mấy mươi năm ko giảm đc rượu bia kìa cụ
Thì như còm trên em đã nói rồi còn gì, thời điểm trước đấy các anh có làm mạnh tay và quết liệt như bây giờ không ạ... Em là người thích uống bia những cũng ủng hộ làm mạnh tay với những thành phần ma men uống rồi còn lái xe... Nhưng em không ủng hộ cái ngưỡng nồng độ zero như bây giờ, cứ để như mức cũ còn mức phạt thì x2, x3 so mới mức bây giờ em vẫn hoan nghênh.
 

quy la tien

Xe điện
Biển số
OF-126198
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
3,631
Động cơ
547,446 Mã lực
Nếu vẫn để ngưỡng nồng độ như cũ thì với cái kiểu nhậu ép nhau của dân mình thì sẽ như này: thôi uống 1, 2 chén ko sao đâu, thổi ko lên đâu, và cứ thế, cứ thế: chú uống với nó 1 chén mà ko uống với anh 1 chén ah?.... và cứ thế cứ thế.
Còn giờ thì sao? ko uống là ko uống, ko có 1 chén hay 2 chén gì sất.
Đúng cụ ơi, XXX cũng sẽ lợi dụng ngưỡng min để kiếm xẻng ( đưa từ trên mức xuống….)
 

DonaldTrump79

Xe tăng
Biển số
OF-525095
Ngày cấp bằng
3/8/17
Số km
1,282
Động cơ
188,449 Mã lực
Đúng cụ ơi, XXX cũng sẽ lợi dụng ngưỡng min để kiếm xẻng ( đưa từ trên mức xuống….)
Để mức cũ và dữ liệu từ máy thổi liên thông lên sever như bây giờ thì lợi dụng mức min kiểu gì ạ.
Vd để ngưỡng 0.01 giờ thổi lên 0.015 nhưng kết quả liên thông rồi thì lợi dụng ntn ạ, trả nhẽ ghi trong bb là 0.015 < 0.01 :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top