Năm nay sẽ đánh dấu 1 chu kì đi lên của BĐS

puredoll

Xe điện
Biển số
OF-124819
Ngày cấp bằng
19/12/11
Số km
3,049
Động cơ
402,133 Mã lực
Nơi ở
Rất gần và rất xa
Thế là có cụ đồng hành rùi, hoặc là em và cụ thắng, hoặc là cả 2 ta dắt tay xuống hố...còn cụ nào không nhể? Chết chùm cho nó đỡ buồn..hehe.
Thân,
Có gì mà thắng với thua đâu Cụ. E tìm mảnh đất để an cư, tiền chuẩn bị sẵn, hợp là mua, không buôn :D
 

puredoll

Xe điện
Biển số
OF-124819
Ngày cấp bằng
19/12/11
Số km
3,049
Động cơ
402,133 Mã lực
Nơi ở
Rất gần và rất xa
Em cũng nghĩ y như cụ. Chả thấy khả quan tí nào. Kinh tế thì lụi, từ sản xuất đến du lịch, vậy mà ngân hành thu nhập cao, chứng đỉnh, đất đỉnh. Muốn lên thì phải có nền, còn lớn vụt như thánh gióng thì sớm muộn cũng bay lên giời thôi. Về cá nhân thì mong kiểm soát được giá (không nên tăng nữa vì sợ bong bóng, không nên giảm giá vì mất động lực tăng trưởng kinh tế).
Vâng, E thấy tiền cứ ùn ùn đổ vào BĐS mà thấy lo, không sản xuất, chỉ cắt đất ra bán thì kinh tế đi về đâu :(
 

Sonya

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-600735
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
256
Động cơ
128,420 Mã lực
Tuổi
32
Em biển số 79 , giá đất quả là đang chững lại rồi , condotel em bỏ qua bởi đó là vùng chết do du lịch chìm đắm , nhưng đất khu đầm dạ cũng rao xuống , trước tết giá cao hơn , cuối năm em được thanh toán nợ cũ nên cũng múc ít đất , làm hợp đông trước tết giá cao , vậy mà sáng nay ngya kế bên đã rao tụt xuống 2 giá chỉ thế thôi đi mịa nó mấy trăm chai rồi , mà giờ chả biết làm gì ngoài mua đất ! Nhưng dịch bệnh ngày càng lan ra , chưa có dấu hiệu khả quan , nếu kéo dài nhưnthees này thì tèo hết , kể cả lãi xuất có giảm kịch sàn , và đầu tư công ở xứ vệ này thì chỉ là hình thức , bởi nói rất oai nhưng triển khai thì chán đời , ngay cái cao tốc đã đẩy mạnh đầu tư công ra rả gần 10 năm nay mà giờ mới chưa giải phống xong mặt bằng
 
Biển số
OF-698458
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
1,611
Động cơ
46,980 Mã lực
Kinh tế đầu năm đình trệ vì covid nên từ nửa cuối năm nay đầu tư công sẽ tăng khủng khiếp, đặc biệt đầu tư vào cơ sở hạ tầng, chỉ cuối năm nay các cụ sẽ thấy tình hình đảo chiều chóng mặt
Năm nay thì sao vậy cụ ơi ???
 

teopremium

Xe tải
Biển số
OF-752019
Ngày cấp bằng
4/12/20
Số km
272
Động cơ
54,400 Mã lực
Năm nay đầu tư công quyết liệt sẽ là cú hích cho thị trường bds.
 

Chym xinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-702629
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
1,295
Động cơ
135,272 Mã lực
Tuổi
42
Năm nay đầu tư công quyết liệt sẽ là cú hích cho thị trường bds.
Hích như năm 2009 hử cụ? Vốn vay ào ạt tung ra, mở đường, phân lô bán nền mãnh liệt, các dự án bđs nở rộ như nấm sau mưa... và ngay sau đó là: ngân hàng đói vốn lao vầu cuộc đua huy động, LS cho vay đẩy cao đến 25% năm... và chửa đầy 3 năm sau cú hích là hệ thống thanh toán QG đứng bên bờ vực...
 

tolia82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-524249
Ngày cấp bằng
30/7/17
Số km
311
Động cơ
177,255 Mã lực
Tuổi
26
Hích như năm 2009 hử cụ? Vốn vay ào ạt tung ra, mở đường, phân lô bán nền mãnh liệt, các dự án bđs nở rộ như nấm sau mưa... và ngay sau đó là: ngân hàng đói vốn lao vầu cuộc đua huy động, LS cho vay đẩy cao đến 25% năm... và chửa đầy 3 năm sau cú hích là hệ thống thanh toán QG đứng bên bờ vực...
Chuẩn ! Năm đó thực sự kinh hoàng , Thằng hàng xóm nhà em cũng chơi lớn , và đến tận bây giờ nó vẫn chưa mọc lên mặt đất
 
Biển số
OF-378807
Ngày cấp bằng
21/8/15
Số km
1,466
Động cơ
262,547 Mã lực
Tuổi
39
Các cụ hay nhắc lại quá khứ nhỉ
Chú phỉnh mà để những điều như cụ trên vừa nói lại xảy ra thì nói làm quái gì, giờ điều tiết tốt hơn rất nhiều lần
Quá khứ luôn lặp lại thì Đức sắp thành phát xít, Việt Nam sắp có nạn đói 45...
Đầu tư công ở đây nghĩa là cơ sở hạ tầng, đường xá, cảng biển, kho vận, các khu công nghiệp, thu hút FDI, làm công xưởng gia công.... làm sao ví dụ ở Bắc Ninh Bắc Giang Thái Nguyên các nhà máy lớn về, tạo việc làm cho cả trăm nghìn lao động, họ làm ở đó kinh tế ổn sẽ không có nhu cầu ra Hà Nội làm việc, mua nhà, kéo cả gia đình ra.... đồng nghĩa với giảm áp lực về dân số, nhà ở,việc làm... cho Hà Nội
 

xe đạp mini62

Xe buýt
Biển số
OF-551680
Ngày cấp bằng
22/1/18
Số km
664
Động cơ
172,693 Mã lực
Nơi ở
Long Biên, Hà Nội
Hích như năm 2009 hử cụ? Vốn vay ào ạt tung ra, mở đường, phân lô bán nền mãnh liệt, các dự án bđs nở rộ như nấm sau mưa... và ngay sau đó là: ngân hàng đói vốn lao vầu cuộc đua huy động, LS cho vay đẩy cao đến 25% năm... và chửa đầy 3 năm sau cú hích là hệ thống thanh toán QG đứng bên bờ vực...
Khi nào có tín hiệu NH tăng ls huy động cụ ới em nhé, chứ giờ thấy GTK hẻo quá.
Gửi tk 25%/năm thì có điên mà ko gửi, ăn ngon ngủ kĩ 4 năm nhân đôi tài sản.
Giờ cụ tính hộ e với ls hiện nay thì gtk bao nhiêu năm x2 tài sản? :)
 

Justforfuntoo

Xe container
Biển số
OF-383987
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
5,963
Động cơ
300,814 Mã lực
Tuổi
65
Các cụ hay nhắc lại quá khứ nhỉ
Chú phỉnh mà để những điều như cụ trên vừa nói lại xảy ra thì nói làm quái gì, giờ điều tiết tốt hơn rất nhiều lần
Quá khứ luôn lặp lại thì Đức sắp thành phát xít, Việt Nam sắp có nạn đói 45...
Đầu tư công ở đây nghĩa là cơ sở hạ tầng, đường xá, cảng biển, kho vận, các khu công nghiệp, thu hút FDI, làm công xưởng gia công.... làm sao ví dụ ở Bắc Ninh Bắc Giang Thái Nguyên các nhà máy lớn về, tạo việc làm cho cả trăm nghìn lao động, họ làm ở đó kinh tế ổn sẽ không có nhu cầu ra Hà Nội làm việc, mua nhà, kéo cả gia đình ra.... đồng nghĩa với giảm áp lực về dân số, nhà ở,việc làm... cho Hà Nội
Chú phỉnh vừa rồi thu không đủ chi, phải phân lô bán nền, đem đất ra đấu giá để có tiền trang trải đấy cụ ơi. Nhà nhà đấu giá, người người đấu giá ở mức cao. Dân hết tiền thì đấu giá chả ai mua, lại giảm thôi
 

Justforfuntoo

Xe container
Biển số
OF-383987
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
5,963
Động cơ
300,814 Mã lực
Tuổi
65
Về ls tkiem thấp do các DN chết sặc gạch, chả làm ăn được, không dám vay tiền làm ăn, thế nên lại phải hạ ls xuống. Khi nào hết dịch, các dn cần vốn kd làm ăn thì ls lại tăng thôi
 
Biển số
OF-564652
Ngày cấp bằng
16/4/18
Số km
132
Động cơ
148,665 Mã lực
Nơi ở
mai đăng chơn, Hòa Hải, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
Vỡ hay không thì khó nói nhưng các cụ để ý xem thử là USD đang tăng do lãi trái phiếu Mỹ tăng nhanh, vàng thì xuống nhưng trong nước vẫn gồng giữ giá cao chênh lệch kỷ lục với thế giới 7 triệu/ lượng do độc quyền. Theo các cụ thì VN sẽ phải làm gì trong thời gian đến để tránh lạm phát và Mỹ nó ko đánh thuế khi tiền VND quá thấp so với USD có lợi cho ta, hiện vẫn trong thời gian nó cho ta tự xử lý trước khi nó có biện pháp.
 

xe đạp mini62

Xe buýt
Biển số
OF-551680
Ngày cấp bằng
22/1/18
Số km
664
Động cơ
172,693 Mã lực
Nơi ở
Long Biên, Hà Nội
Về ls tkiem thấp do các DN chết sặc gạch, chả làm ăn được, không dám vay tiền làm ăn, thế nên lại phải hạ ls xuống. Khi nào hết dịch, các dn cần vốn kd làm ăn thì ls lại tăng thôi
Cụ nói hơi bị ngược, LS thấp thì DN BDS càng thích vì KD BDS cần vốn cực lớn, bằng chứng là ls hạ nhưng từ 2019 nhiều DN BDS vẫn phải đi vay thông qua phát hành trái phiếu DN với ls toàn 10-14%. Chỉ đến khi NHNN có động thái hạn chế phát hành TP DN thì kênh TP này mới bớt hot.

Vì dịch covid nên tỉ lệ hấp thụ tín dụng giảm chung, các DN đều chưa muốn, hạn chế vay mượn ra tăng quy mô SX, KD.
Riêng bọn DN BDS thì chu kì đầu tư một DA nó kéo dài nên nhu cầu vốn và dòng tiền tùy thời điểm khác nhau, nó vướng nhất pháp lý DA kéo dài chứ nguồn vốn xếp thứ 2 do rất nhiều tổ chức cả trong và ngoài nước sẵn sàng rót vốn, đầu tư phát triển. M&A các DA tăng vọt thời gian vài năm qua trong cả dịch các cụ search là thấy. Trong BDS thì có đc DA, quỹ đất, hoàn thành thủ tục mới phức tạp chứ vốn ko phải hàng đầu. Chính vì DA thủ tục khó khăn nên cung mới hạn chế nhưng cầu vẫn tăng: cầu ở thật, nâng cấp chỗ ở do đô thị hóa, cầu đầu tư trú ẩn ts do ls hạ.
Tăng LS thì DN SX, KD chết đầu tiên do chi phí tăng mà giá thành SP không thể tăng theo kịp chi phí trong khi bọn DN BDS là bọn có giá SP tăng khủng khiếp nhất.
Thực tế các bác thấy LV nào nhiều đại gia nhất ở VN nếu ko ngoài NH và BDS?
 

Justforfuntoo

Xe container
Biển số
OF-383987
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
5,963
Động cơ
300,814 Mã lực
Tuổi
65
Cụ nói hơi bị ngược, LS thấp thì DN BDS càng thích vì KD BDS cần vốn cực lớn, bằng chứng là ls hạ nhưng từ 2019 nhiều DN BDS vẫn phải đi vay thông qua phát hành trái phiếu DN với ls toàn 10-14%. Chỉ đến khi NHNN có động thái hạn chế phát hành TP DN thì kênh TP này mới bớt hot.

Vì dịch covid nên tỉ lệ hấp thụ tín dụng giảm chung, các DN đều chưa muốn, hạn chế vay mượn ra tăng quy mô SX, KD.
Riêng bọn DN BDS thì chu kì đầu tư một DA nó kéo dài nên nhu cầu vốn và dòng tiền tùy thời điểm khác nhau, nó vướng nhất pháp lý DA kéo dài chứ nguồn vốn xếp thứ 2 do rất nhiều tổ chức cả trong và ngoài nước sẵn sàng rót vốn, đầu tư phát triển. M&A các DA tăng vọt thời gian vài năm qua trong cả dịch các cụ search là thấy. Trong BDS thì có đc DA, quỹ đất, hoàn thành thủ tục mới phức tạp chứ vốn ko phải hàng đầu. Chính vì DA thủ tục khó khăn nên cung mới hạn chế nhưng cầu vẫn tăng: cầu ở thật, nâng cấp chỗ ở do đô thị hóa, cầu đầu tư trú ẩn ts do ls hạ.
Tăng LS thì DN SX, KD chết đầu tiên do chi phí tăng mà giá thành SP không thể tăng theo kịp chi phí trong khi bọn DN BDS là bọn có giá SP tăng khủng khiếp nhất.
Thực tế các bác thấy LV nào nhiều đại gia nhất ở VN nếu ko ngoài NH và BDS?
Bds thì làm gì có dự án nào được phê duyệt bàn giao đất đâu mà triển khai
Mà đất mọi nơi tăng, tiền đền bù cao, bán ra cao chả có ai mua thì lỗ sặc gạch
Ngoài ra cũng phải có tài sản để cầm cố thì bank mới cho vay, làm gì có tài sản mà cầm cố nữa, có cái nào thì cầm cố hết cái đó từ lâu rồi, thế nên mới phải phát hành trái phiếu, chả cần tài sản thế chấp
Khi cầu vay nhiều mà cung gửi ít thì bank bắt buộc tăng ls tiền gửi để hút tiền dân gửi tk, khi đó ls cho vay cũng phải tăng tương ứng
 

xe đạp mini62

Xe buýt
Biển số
OF-551680
Ngày cấp bằng
22/1/18
Số km
664
Động cơ
172,693 Mã lực
Nơi ở
Long Biên, Hà Nội
Bds thì làm gì có dự án nào được phê duyệt bàn giao đất đâu mà triển khai
Mà đất mọi nơi tăng, tiền đền bù cao, bán ra cao chả có ai mua thì lỗ sặc gạch
Ngoài ra cũng phải có tài sản để cầm cố thì bank mới cho vay, làm gì có tài sản mà cầm cố nữa, có cái nào thì cầm cố hết cái đó từ lâu rồi, thế nên mới phải phát hành trái phiếu, chả cần tài sản thế chấp
Khi cầu vay nhiều mà cung gửi ít thì bank bắt buộc tăng ls tiền gửi để hút tiền dân gửi tk, khi đó ls cho vay cũng phải tăng tương ứng
Đồng ý với bác gần hết, duy có ý này thì chưa : "Mà đất mọi nơi tăng, tiền đền bù cao, bán ra cao chả có ai mua thì lỗ sặc gạch".
Chu kì một DA thường 5-7 năm nên lúc bọn nó bán hàng thì giá lại xác lập một mặt bằng mới nên ko có chuyện bọn DN BDS lỗ được, chúng nó lãi nhiều hay vừa vừa thôi. Có những thằng DN BDS oái oăm nó có QH để giữ đất 10-15 năm ko phát triển DA, đúng lúc sốt nhất nó mới làm để lãi khủng.
Ở mình thì làm mọi ngành sau cùng vẫn nuôi 2 thằng là BDS và NH.
 

Mr Bonsai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757433
Ngày cấp bằng
15/1/21
Số km
127
Động cơ
49,021 Mã lực
Còn có em đây!, vừa rồi em bán sạch nhà cửa, đất cát...đi thuê nhà ở, giờ ôm một cục đang ngồi quan sát, rình đây, chơ fđến nửa cuối năm là em ra tay đấy...hehe.
có cụ nào liều như em không?
Nhất cụ. Phần thưởng dành cho người đi tiên phong như cụ. Em thì hổng dám oánh quả nhớn như cụ.
 

thanh.long

Xe tăng
Biển số
OF-743411
Ngày cấp bằng
18/9/20
Số km
1,941
Động cơ
230,302 Mã lực
Tuổi
27
Em phán là giữa năm nay là bđs sẽ giảm giá thôi. Mọi ý tro lý trấu nói ra nói vào chẳng bằng thực tế nhu cầu mua - đấu giá đa số là đầu cơ lướt sóng. Tiền bơm ra cái gì cũng có hạn làm gì nhiều thóc giống mà vãi ra
 

anhtu2006

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-38259
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
1,172
Động cơ
485,882 Mã lực
Em chả hiểu nhiều nhưng nôm na nếu lãi xuất vẫn giữ mức thấp thế này thì chắc chắn BDS không bao giờ giảm giá, mà chỉ có tăng thôi
 

Slowmotion2018

Xe đạp
Biển số
OF-576070
Ngày cấp bằng
26/6/18
Số km
31
Động cơ
141,216 Mã lực
Các cụ ra tất tay hơi sớm ( tỷ lệ 50 - 50. Thì ổn hơn). Cập nhật tình hình khu vực nhà em đang theo dõi ( Hòa Lạc Phú Cát sát khu công nghệ cao ) giá đứng ở mức cao về hàng vẫn có thanh khoản tốt .
Vodka Cụ. Giao dịch sôi động lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top