Năm nay sẽ đánh dấu 1 chu kì đi lên của BĐS

Biển số
OF-378807
Ngày cấp bằng
21/8/15
Số km
1,758
Động cơ
262,547 Mã lực
Tuổi
39
Các nơi BĐS đều cao, tỉnh lẻ nhiều chỗ xấp xỉ quận Hà nội, thì tiền sẽ lại chảy về chỗ trũng nhất. Chu kì trước DA dễ dàng, thừa cung, cầu ko đủ lớn. Chu kì này khủng hoảng thiếu, DA quá khó khăn, 3-7 năm mới xong thủ tục 1 DA, có cái cả 10 năm, trong khi cầu lại nhiều gộp cả cầu ở thực do tốc độ đô thị hóa, quy mô hộ gia đình thu nhỏ, thu nhập người dân tích lũy 10 năm qua khi GPD liên tục 6-8%, NH hỗ trợ lãi suất. Cầu đầu tư, trú ẩn tài sản khi lãi suất thấp kỉ lục.
Tóm lại cầu duy trì liên tục mà cung ko ra đủ thì câu chuyện ngáo giá còn tiếp tục. Chia lại tài sản XH, phân hóa giầu nghèo. Đúng con đường phải đi giống các nc đã phát triển trước. Cứ coi sau TQ 30 năm, nhìn sang giá chung cư các TP cấp huyện của nó ngang bằng CC cao cấp HN thì sẽ biết ngáo hay không ngáo.
Hàn Quốc hiện nay NV làm cho các tập đoàn lớn SS, LG lương 7-10K USD chưa thể sở hữu căn hộ CC đừng nói biệt thự, liền kề...
em găm đc nhà đang ở + 2 (sắp tới là 3) miếng đất cho 2 bé nhà em rồi
lên giá em bán, ko lên thì em để lại làm di sản cho thế hệ sau khởi nghiệp
:)) cứ làm được bao nhiêu tiền em trừ chi phí đi rồi 70% vào đất, 20% chứng khoán, 10% đầu tư mạo hiểm
không đói được
 

xe đạp mini62

Xe buýt
Biển số
OF-551680
Ngày cấp bằng
22/1/18
Số km
669
Động cơ
173,019 Mã lực
Nơi ở
Long Biên, Hà Nội
em găm đc nhà đang ở + 2 (sắp tới là 3) miếng đất cho 2 bé nhà em rồi
lên giá em bán, ko lên thì em để lại làm di sản cho thế hệ sau khởi nghiệp
:)) cứ làm được bao nhiêu tiền em trừ chi phí đi rồi 70% vào đất, 20% chứng khoán, 10% đầu tư mạo hiểm
không đói được
Cụ quản lý tài sản giỏi quá. Chúc mừng. Mình thì ko bao giờ muốn bán bđs, chỉ bán khi có cơ hội khác ngon hơn hoặc luân chuyển danh mục.
KN từ các cụ, cứ bán là mất nếu tiền bán bds đó mình ko làm gì ra số tiền đủ bù hoặc hơn tốc độ tăng giá của nó sau vài năm.
 

alphacoi

Xe tải
Biển số
OF-487749
Ngày cấp bằng
9/2/17
Số km
495
Động cơ
196,909 Mã lực
Vừa ở phòng công chứng và ở VP đăng kí đất đai về. Thấy dân đi làm thủ tục đông như hội.
 

bosuutapcrv2017

Xe tải
Biển số
OF-533232
Ngày cấp bằng
21/9/17
Số km
481
Động cơ
173,356 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kinh tế đầu năm đình trệ vì covid nên từ nửa cuối năm nay đầu tư công sẽ tăng khủng khiếp, đặc biệt đầu tư vào cơ sở hạ tầng, chỉ cuối năm nay các cụ sẽ thấy tình hình đảo chiều chóng mặt
Cụ gia cát dự chuẩn thật ý
 

kenlos

Xe tải
Biển số
OF-555256
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
227
Động cơ
154,308 Mã lực
Tuổi
44
Các nơi BĐS đều cao, tỉnh lẻ nhiều chỗ xấp xỉ quận Hà nội, thì tiền sẽ lại chảy về chỗ trũng nhất. Chu kì trước DA dễ dàng, thừa cung, cầu ko đủ lớn. Chu kì này khủng hoảng thiếu, DA quá khó khăn, 3-7 năm mới xong thủ tục 1 DA, có cái cả 10 năm, trong khi cầu lại nhiều gộp cả cầu ở thực do tốc độ đô thị hóa, quy mô hộ gia đình thu nhỏ, thu nhập người dân tích lũy 10 năm qua khi GPD liên tục 6-8%, NH hỗ trợ lãi suất. Cầu đầu tư, trú ẩn tài sản khi lãi suất thấp kỉ lục.
Tóm lại cầu duy trì liên tục mà cung ko ra đủ thì câu chuyện ngáo giá còn tiếp tục. Chia lại tài sản XH, phân hóa giầu nghèo. Đúng con đường phải đi giống các nc đã phát triển trước. Cứ coi sau TQ 30 năm, nhìn sang giá chung cư các TP cấp huyện của nó ngang bằng CC cao cấp HN thì sẽ biết ngáo hay không ngáo.
Hàn Quốc hiện nay NV làm cho các tập đoàn lớn SS, LG lương 7-10K USD chưa thể sở hữu căn hộ CC đừng nói biệt thự, liền kề...
Ý cụ chỗ này là như thế nào ạ? nghĩa là sắp tới BDS HN sẽ tăng nhanh hơn tỉnh hay là BDS các chỗ rẻ (không nhất thiết ở HN) sẽ tăng nhanh hơn chỗ đang đắt
 

xe đạp mini62

Xe buýt
Biển số
OF-551680
Ngày cấp bằng
22/1/18
Số km
669
Động cơ
173,019 Mã lực
Nơi ở
Long Biên, Hà Nội
Ý cụ chỗ này là như thế nào ạ? nghĩa là sắp tới BDS HN sẽ tăng nhanh hơn tỉnh hay là BDS các chỗ rẻ (không nhất thiết ở HN) sẽ tăng nhanh hơn chỗ đang đắt
Cái này phải tìm hiểu thực tế, đi nhiều, so sánh nhiều bác ơi. Nhưng 1 số quận HN thì mình cũng thấy tương đối trũng vs Sài Gòn và các tỉnh lân cận.
VD:Bắc Ninh, Phú Thọ mà 60-80tr/m2 trong khi Long Biên, Hoài Đức tầm 100tr.m2 thì mình thấy đang chênh áp. Nhiều nơi đất tỉnh vẫn 1-3 tr/m2 ven thành phố, dân cư ở nhiều, hạ tầng tốt thì cũng chẳng rẻ hơn được nữa. Đi nhiều sẽ tới nơi...
 

xe đạp mini62

Xe buýt
Biển số
OF-551680
Ngày cấp bằng
22/1/18
Số km
669
Động cơ
173,019 Mã lực
Nơi ở
Long Biên, Hà Nội
processed.jpeg


Chúng ta của hiện tại, cái này là nghiên cứu của DC. Các cụ tự ngâm cứu xem mình đang ở đâu, vì thấy cụ Cannon gì ở trên bảo CK sắp toang :)
 

kenlos

Xe tải
Biển số
OF-555256
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
227
Động cơ
154,308 Mã lực
Tuổi
44
Cái này phải tìm hiểu thực tế, đi nhiều, so sánh nhiều bác ơi. Nhưng 1 số quận HN thì mình cũng thấy tương đối trũng vs Sài Gòn và các tỉnh lân cận.
VD:Bắc Ninh, Phú Thọ mà 60-80tr/m2 trong khi Long Biên, Hoài Đức tầm 100tr.m2 thì mình thấy đang chênh áp. Nhiều nơi đất tỉnh vẫn 1-3 tr/m2 ven thành phố, dân cư ở nhiều, hạ tầng tốt thì cũng chẳng rẻ hơn được nữa. Đi nhiều sẽ tới nơi...
Bắc Ninh, Phú Thọ mà 60-80tr/m2 là nhà mặt phố trong thành phố rồi (không phải khu trung tâm), cái này em đoán thế vì em cũng có nhà tương đương thế ở Hưng Yên. Còn Long Biên, Hoài Đức quá xa nên giá cùng tầm nhau cũng dễ hiểu

Đất tỉnh vẫn 1-3 tr/m2 ven thành phố em nghĩ đất ruộng thôi bác à, quê em cách thành phố 20km, ở thị trấn, trong ngõ (ô tô vào được) mà cũng 20tr/m2 rồi
 

xe đạp mini62

Xe buýt
Biển số
OF-551680
Ngày cấp bằng
22/1/18
Số km
669
Động cơ
173,019 Mã lực
Nơi ở
Long Biên, Hà Nội
Bắc Ninh, Phú Thọ mà 60-80tr/m2 là nhà mặt phố trong thành phố rồi (không phải khu trung tâm), cái này em đoán thế vì em cũng có nhà tương đương thế ở Hưng Yên. Còn Long Biên, Hoài Đức quá xa nên giá cùng tầm nhau cũng dễ hiểu

Đất tỉnh vẫn 1-3 tr/m2 ven thành phố em nghĩ đất ruộng thôi bác à, quê em cách thành phố 20km, ở thị trấn, trong ngõ (ô tô vào được) mà cũng 20tr/m2 rồi
Đất tỉnh e nói ko phải ruộng đâu, đất CLN có 100-300m xây dựng ONT đó. Ở MB cũng có, ĐB SCL càn nhiều.Tiện so sánh tỉnh và TP TW, e thấy bài này phân tích được, các cụ cứ xem.

Tóm lại có mấy ý có thể tham chiếu cho VN:
- Cầu luôn luôn lớn hơn cung, đặc biệt ở các thành phố lớn. Ngoài yếu tố kinh tế đi lên, thu nhập dân cư tăng lên, còn do sự di cư từ nông thôn ra thành thị ngày càng nhiều. Việt Nam cũng y chang.
- Khi mua nhà, phần trả trước (paydown), còn gọi là vốn chủ sở hữu, phải từ 30% giá trị căn nhà trở lên, nhà băng chỉ cho vay tối đa 70%. Điều này ràng buộc chủ nhà phải gồng để trả nợ, không để ngân hàng siết nhà. Điểm này Việt Nam khá giống TQ, phải có 30% khi mua nhà.
- Tỷ lệ nhà bỏ trống: ở TP nhỏ nhỏ vùng ven trống 22%, ở TP lớn trống dưới 10% => nên đầu tư ở TP lớn, mức độ tập trung dân cư cao => thanh khoản sẽ cao, mua xong dễ cho thuê dễ bán. Ở Việt Nam cũng vậy, mua ở Hà Nội, Sài Gòn cho thuê được dễ dàng, bán cũng dễ hơn; vừa có lãi dòng tiền vừa có lãi vốn.
- Tỷ lệ đóng góp vào GDP của ngành BDS khá cao, chính phủ cũng ko dễ để nó vỡ. Sợ sập nên chính phủ siết các công ty BDS: tỷ lệ nợ / Tổng tài sản không được vượt quá 70% => y như cá nhân mua nhà vay ko quá 70% giá trị căn nhà vậy => đỡ rủi ro, ít phá sản hơn. Các công ty thì có vô số cách lách luật nên cuộc chơi vẫn diễn ra ầm ầm.
 
Biển số
OF-378807
Ngày cấp bằng
21/8/15
Số km
1,758
Động cơ
262,547 Mã lực
Tuổi
39
Ý cụ chỗ này là như thế nào ạ? nghĩa là sắp tới BDS HN sẽ tăng nhanh hơn tỉnh hay là BDS các chỗ rẻ (không nhất thiết ở HN) sẽ tăng nhanh hơn chỗ đang đắt
hà nội mặt đường 2xx tr/m, tăng đc bao nhiêu % cụ ơi
tỉnh mới hy vọng x2 x3, đi khai hoang ấy ạ
 

xe đạp mini62

Xe buýt
Biển số
OF-551680
Ngày cấp bằng
22/1/18
Số km
669
Động cơ
173,019 Mã lực
Nơi ở
Long Biên, Hà Nội
hà nội mặt đường 2xx tr/m, tăng đc bao nhiêu % cụ ơi
tỉnh mới hy vọng x2 x3, đi khai hoang ấy ạ
100 lên >200 được, trên nữa thì chậm vì tiền to và lúc đó hạ tầng ổn định rồi. Giữ tiền và bền trong dài hạn.
Tỉnh thì X mới nhanh nhưng hiện nay nhiều chỗ cũng tiệm cận mức tăng bão hòa rồi, những chỗ đó lâu dài sao bằng HN, GS. Mình thấy tỉnh tiệm cận 40-60 sẽ chậm dần. Nhỏ, nhỏ xinh xinh nuôi vỗ béo mới nhanh :), cụ dùng từ khai hoang chuẩn.
 

hoami

Xe tăng
Biển số
OF-4622
Ngày cấp bằng
10/5/07
Số km
1,049
Động cơ
577,452 Mã lực
Lãi suất huy động bank lại giảm rồi, thế này thì có covid đến hè thì đất vẫn ko giảm.
 

tuanb211

Xe hơi
Biển số
OF-739108
Ngày cấp bằng
12/8/20
Số km
129
Động cơ
64,530 Mã lực
Bắc Ninh, Phú Thọ mà 60-80tr/m2 là nhà mặt phố trong thành phố rồi (không phải khu trung tâm), cái này em đoán thế vì em cũng có nhà tương đương thế ở Hưng Yên. Còn Long Biên, Hoài Đức quá xa nên giá cùng tầm nhau cũng dễ hiểu

Đất tỉnh vẫn 1-3 tr/m2 ven thành phố em nghĩ đất ruộng thôi bác à, quê em cách thành phố 20km, ở thị trấn, trong ngõ (ô tô vào được) mà cũng 20tr/m2 rồi
Đất ngõ thị trấn oto vào được 20 tr/m là ở đâu hả cụ?
 

demnammopho

Xe hơi
Biển số
OF-597821
Ngày cấp bằng
6/11/18
Số km
135
Động cơ
128,913 Mã lực
Tuổi
45
processed.jpeg


Chúng ta của hiện tại, cái này là nghiên cứu của DC. Các cụ tự ngâm cứu xem mình đang ở đâu, vì thấy cụ Cannon gì ở trên bảo CK sắp toang :)
Nếu theo biểu đồ này thì hiện tại đang đi xuống đáy (tăng phát) chứ, vì lãi suất đang giảm liên tục mà.
 

kenlos

Xe tải
Biển số
OF-555256
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
227
Động cơ
154,308 Mã lực
Tuổi
44
Đất tỉnh e nói ko phải ruộng đâu, đất CLN có 100-300m xây dựng ONT đó. Ở MB cũng có, ĐB SCL càn nhiều.Tiện so sánh tỉnh và TP TW, e thấy bài này phân tích được, các cụ cứ xem.

Tóm lại có mấy ý có thể tham chiếu cho VN:
- Cầu luôn luôn lớn hơn cung, đặc biệt ở các thành phố lớn. Ngoài yếu tố kinh tế đi lên, thu nhập dân cư tăng lên, còn do sự di cư từ nông thôn ra thành thị ngày càng nhiều. Việt Nam cũng y chang.
- Khi mua nhà, phần trả trước (paydown), còn gọi là vốn chủ sở hữu, phải từ 30% giá trị căn nhà trở lên, nhà băng chỉ cho vay tối đa 70%. Điều này ràng buộc chủ nhà phải gồng để trả nợ, không để ngân hàng siết nhà. Điểm này Việt Nam khá giống TQ, phải có 30% khi mua nhà.
- Tỷ lệ nhà bỏ trống: ở TP nhỏ nhỏ vùng ven trống 22%, ở TP lớn trống dưới 10% => nên đầu tư ở TP lớn, mức độ tập trung dân cư cao => thanh khoản sẽ cao, mua xong dễ cho thuê dễ bán. Ở Việt Nam cũng vậy, mua ở Hà Nội, Sài Gòn cho thuê được dễ dàng, bán cũng dễ hơn; vừa có lãi dòng tiền vừa có lãi vốn.
- Tỷ lệ đóng góp vào GDP của ngành BDS khá cao, chính phủ cũng ko dễ để nó vỡ. Sợ sập nên chính phủ siết các công ty BDS: tỷ lệ nợ / Tổng tài sản không được vượt quá 70% => y như cá nhân mua nhà vay ko quá 70% giá trị căn nhà vậy => đỡ rủi ro, ít phá sản hơn. Các công ty thì có vô số cách lách luật nên cuộc chơi vẫn diễn ra ầm ầm.
Nhà em cũng theo quan điểm này, trước bán mấy mảnh đất ở quê để kiếm 1 mảnh HN, giờ thấy tiếc quá cụ ạ, đúng là đời chả biết thế nào.
 

xe đạp mini62

Xe buýt
Biển số
OF-551680
Ngày cấp bằng
22/1/18
Số km
669
Động cơ
173,019 Mã lực
Nơi ở
Long Biên, Hà Nội
Nếu theo biểu đồ này thì hiện tại đang đi xuống đáy (tăng phát) chứ, vì lãi suất đang giảm liên tục mà.
Đường mầu tím là đường tăng trưởng, lãi suất nó là nhân tố ảnh hưởng tại từng thời điểm.
Các bác đọc full bài. A chuyên gia này của quỹ DC uy tín lắm đó, cũng dễ hiểu tại sao tỉ trọng cổ phiếu bds của DC luôn cao trong danh mục của nó.
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,558
Động cơ
240,009 Mã lực
Tuổi
44
em găm đc nhà đang ở + 2 (sắp tới là 3) miếng đất cho 2 bé nhà em rồi
lên giá em bán, ko lên thì em để lại làm di sản cho thế hệ sau khởi nghiệp
:)) cứ làm được bao nhiêu tiền em trừ chi phí đi rồi 70% vào đất, 20% chứng khoán, 10% đầu tư mạo hiểm
không đói được
processed.jpeg


Chúng ta của hiện tại, cái này là nghiên cứu của DC. Các cụ tự ngâm cứu xem mình đang ở đâu, vì thấy cụ Cannon gì ở trên bảo CK sắp toang :)
Lãi suất huy động bank lại giảm rồi, thế này thì có covid đến hè thì đất vẫn ko giảm.
Nếu theo biểu đồ này thì hiện tại đang đi xuống đáy (tăng phát) chứ, vì lãi suất đang giảm liên tục mà.
Hôm nay thấy Tây bán mạnh nhỉ?
 

spartacus88

Xe tăng
Biển số
OF-347119
Ngày cấp bằng
17/12/14
Số km
1,928
Động cơ
286,120 Mã lực
BG e dạo này nóng quá. Nghĩ mà nản. Muốn có miếng 500m xây nhà mà biết đến bao h
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top