[CCCĐ] Nam Mỹ - Ký ức còn lại !!!

Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,737
Động cơ
741,027 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
IMG_1208.jpg


Những sản phẩm dân gian ở đây rất khó để người Châu á có thể bỏ tiền ra mua. Nó đều có cái gì đó quá khổ và không phù hợp. Mua làm kỷ niệm thì cũng không hẳn là cần phải mua. Đến Rio có lẽ cái cân mua là tượng Chúa cứu thế.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,737
Động cơ
741,027 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
100_2057.jpg


Mệt và đói, mấy anh em quyết định dừng chân nơi góc phố để thưởng thức đặc sản bia địa phương. Cảm giác nóng bức mệt mỏi bay biến sau khi mỗi người tu một hơi bia mát lạnh.
Tuy nhiên, lão MD còn trăn trở nhiều lắm.

mavnyz03ektx4grliuob_image.jpg


Chả hiểu thế nào có ông bán mũ đi qua thế là em lại tiện tay làm một cặp. Từ lúc mua cái mũ này thấy đời nó phất hẳn lên các cụ ạ.

FullSizeRender.jpg


Có mũ cái mặt mũi cũng rạng rỡ hẳn lên.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,737
Động cơ
741,027 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
IMG_1199.jpg


Chả hiểu vui mồm thế nào mà ngồi uống bia chém gió ngon quá nên mấy anh em quyết định chuyển sang ăn tối luôn tại quán này. Chỉ trong phút chốc, đĩa cá suối vàng ruộm cùng miếng pizza 6 người ăn không hêt đã chễm trệ trên bàn. Cuộc vui ngày càng sâu hơn. Những lời nói ấm cúng chân tình được tuôn ra như suối chảy.

IMG_1200.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,737
Động cơ
741,027 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
IMG_1202.jpg


Nhoằng cái đêm đã về khuya, mấy anh em quyết định chia tay quán bia đầu phố để lang thang đi bộ về khách sạn. Trên đường đi cũng nhấn nhá thêm vài kiểu ảnh buổi đêm. Lúc này chưa phải là lễ hội Carnaval nên buồn như chấu cắn. Mấy hôm sau thì chật cứng như nêm. Lại hồi sau sẽ rõ.

IMG_1204.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,737
Động cơ
741,027 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
100_2060.jpg


Tuy là quán vỉa hè xe đẩy thật đấy nhưng có thể thanh toán bằng Visa. Khách hàng đúng là thượng đế. Nhìn ngon vậy thôi chứ lúc này anh em cũng mệt và vừa ăn uống no say nên cũng không còn ham hố nữa. Về thôi.

100_2063.jpg
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,737
Động cơ
741,027 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
IMG_1201.jpg


Phải nói thật là lúc chui vào buồng điện thoại thấy nhoáng nhoàng ảnh quảng cáo e chụp đại một cái rồi về chứ không hề biết nó là những bức ảnh kinh khủng thế này. Đây là bốt điện thoại ngay cạnh khách sạn, cụ nào có dịp sang nên dùng thử dịch vụ này. Qua hình ảnh thấy đa dạng phết các cụ nhỉ?

IMG_2582.JPG


Về khách sạn tôi và anh 2s nghỉ ngơi sớm, riêng lão Lông và lão MD không ngủ được lôi nhau đi uống bia đầu ngõ ai dè gặp được kèo thơm, hôm sau lão MD kể lại anh em mới biết. :D
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,737
Động cơ
741,027 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
IMG_1235.jpg


Chợp mắt được khoảng 4 tiếng thì choàng dậy bởi tiếng chuông báo thức, Chuyến bay Rio - Sao Paulo khởi hành lúc 5h sáng nhưng anh em phải lục đục dậy từ 2h30h sáng để chuẩn bị thu dọn hành lý còn kịp giờ ra sân bay. Khổ thật các cụ ạ. Mở mắt ra là thấy lại phải bay. Bay 3 ngày liền rồi đấy.

IMG_1238.jpg


Sớm quá chả có ma nào đồng hành trên đường ra Terminal 3 cùng anh em cả. Cảm giác thật mệt mỏi vì mãi chưa được thực sự nghỉ ngơi. Chuyến bay này rất may là cũng ngắn, chỉ hơn 1 giờ đồng hồ là tới nơi rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,737
Động cơ
741,027 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
IMG_1236.jpg


Ông anh tôi tay xách nách mang vất vả lắm. Dù vất vả đến đâu a cũng không nề hà với các loại trang thiết bị lỉnh kỉnh. Tất cả vì OF , đi để viết bài cho các cụ mợ ở nhà đọc chứ có đùa đâu.

IMG_1237.jpg
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,048
Động cơ
647,996 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,737
Động cơ
741,027 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Ngày 4: Rio - Sao Paulo - Lima

100_2075.jpg


Chuyến bay ngắn chỉ có hơn tiếng đến Sao Paulo nên làm thủ tục cũng nhanh. Mấy anh em vớ được chỗ nào đẹp là check in chỗ đó nên các cụ thông cảm.

100_2077.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,737
Động cơ
741,027 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
100_2085.jpg
100_2087.jpg


Hạ cánh xuống Sao Paulo còn sớm quá và cũng phải chờ tận 6 tiếng mới tiếp tục để boarding lên máy bay để bay sang Lima - Peru nên mấy anh em lang thang cà phê cà pháo và chụp choạch quanh sân bay. Có chiếc xe lam ngộ nghĩnh quá chụp để các cụ cùng chiêm ngưỡng.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,737
Động cơ
741,027 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
100_2089.jpg


Cuối cùng cũng đến giờ lên máy bay của hãng Latam để bay đi Lima - Peru.

100_2090.jpg


Khu vực boarding này rất hay, phải đi qua mặt đất nhìn rõ được máy bay như thế này. Tuy nhiên phải đi bộ khá xa xuyên qua nhiều khu vực mới lên được máy bay.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,737
Động cơ
741,027 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
100_2095.jpg


Chỉ cần nhìn số cột này thì cũng dễ dàng hình dung ra lúc đông khách số lượng phải xếp hàng làm thủ tục vất vả thế nào. Sao Paulo là một trong những sân bay lớn nhất của Brazil và Nam Mỹ.

100_2096.jpg


Sân bay quốc tế São Paulo/Guarulhos – Govenor André Franco Montoro, cũng gọi là Sân bay quốc tế Cumbica, là một sân bay lớn tại Brasil nằm ở khu Cumbica ở thành phố Guarulhos. Sân bay cách trung tâm thành phố São Paulo 25 km.

Bao gồm 3.425 mẫu Anh (14 km²), trong đó 5 km² là khu vực đô thị hóa, sân bay này có hệ thống đường cao tốc riêng: Rodovia Helio Smidt từ sân bay nối với Rodovia Presidente Dutra và Rodovia Ayrton Senna.
Là một trung tâm ở Nam Mỹ, Guarulhos là sân bay bận rộn nhất Brasil tính theo lượng khách, số chuyến bay và khối lượng hàng hóa thông qua trong năm 2012, là sân bay bận rộn nhất ở Mỹ Latin theo lưu lượng hành khách (39.573.000 lượt khách trong năm 2014). Tính theo lưu lượng hàng hóa, đây là sân bay bận rộn nhất châu Mỹ Latinh và là sân bay bận rộn thứ 34 thế giới.

Tất cả lượng khách ở sân bay này được phục vụ giữa hai nhà ga (TPS1 và TPS2). Với 260 quầy làm thủ tục, sân bay này hoạt động 24/24h. 37 hãng hàng không quốc gia và quốc tế bay từ São Paulo-Guarulhos đến 23 quốc gia khác nhau cũng như hơn 100 thành phố ở Brasil và trên thế giới. Korean Air sẽ là hãng hàng không mới nhất thiết lập hoạt động tại sân bay này, từ ngày 1 tháng 7 năm 2008, với các chuyến bay tới Los Angeles và Seoul (sân bay quốc tế Incheon). Air Minas lại là hãng hàng không mới nhất ngừng hoạt động tại sân bay, vào ngày 1 tháng 1 năm 2008 do khủng hoảng tài chính nghiêm trọng, lượng khách bay thấp trong các chuyến bay và gặp khó khăn do cạnh tranh. Qatar Airways từ Qatar đã hoãn lại việc thiết lập tuyến bay tới São Paulo từ nửa đầu năm 2007 sang nửa đầu năm 2008 do thiếu máy bay.

Đang có kế hoạch xây thêm 2 nhà ga (TPS3 và TPS4) và đường băng thứ ba đang được xây để đạt công suất mở rộng tối đa.

Vào ngày 28 tháng 11 năm 2001 một luật liên bang, đã đổi tên sân bay để vinh danh vị cựu thống đốc bang São Paulo, André Franco Montoro, qua đời năm 1999, dù tên chính thức không được dân địa phương sử dụng mà chỉ gọi đơn giản là sân bay Guarulhos hay đơn giản chỉ là Cumbica.
 

Ngô Tiến

Xe đạp
Biển số
OF-405432
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
10
Động cơ
226,900 Mã lực
Tuổi
34
1 trải nghiệm tuyệt vời quá cụ ơi
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,737
Động cơ
741,027 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
100_2098.jpg


Thiếu ngủ nên anh em trong đoàn nhìn ai cũng mệt mỏi và căng thẳng.

100_2102.jpg


Tuy nhiên sự nhộn nhịp trên các chuyến bay và được hoà mình giữa những quốc tịch xa lạ cũng là động lực để anh em tiếp tục cố gắng. :D

100_2103.jpg


IMG_1339.jpg


Chuyến bay này lão MD ngon nhất, một mình ngồi cạnh blondy , anh em nhìn gatô vãi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,737
Động cơ
741,027 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Zalo_ScreenShot_4_1_2022_14460.png


100_2109.jpg


Sau 6 tiếng bay thì cuối cùng chúng tôi cũng hạ cánh xuống sân bay Jorge Chávez tại Lima của Peru. Sân bay tuy nhỏ nhưng thân thiện.

100_2111.jpg


Sân bay quốc tế Jorge Chávez (IATA: LIM, ICAO: SPIM), tên tiếng Tây Ban Nha là Aeropuerto Internacional Jorge Chávez là sân bay chính ở Peru. Sân bay này nằm ở Callao, cách trung tâm Lima 10 km. Callao là thành phố cảng hiện đã nhập hoàn toàn vào thủ đô Lima. Năm 2007, sân bay này phục vụ 7.507.811 lượt khách với 92.878 lượt chuyến. Năm 2008, sân bay phục vụ 8,288,506 triệu khách với 98,733 lượt chuyến. Năm 2009, sân bay phục vụ 8,786,973 lượt khách và 104,966 lượt chuyến. Tuy là một sân bay nhỏ, nhưng đây là trung tâm của cả Nam Mỹ.

100_2113.jpg


IMG_1338.jpg


Dị nhất là bước ra khỏi cửa sân bay cảm giác như bước thẳng xuống đường luôn chứ không phải như các nơi là có cái vỉa hè rộng rãi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top