[CCCĐ] Năm mươi ngày Phi châu, từ cực nam lên đường xích đạo

zazu

Xe đạp
Biển số
OF-4272
Ngày cấp bằng
16/4/07
Số km
32
Động cơ
550,120 Mã lực
Primera nói:
Lúc bác ấy chụp là đang giữa mùa hè, nhiệt độ ở đó là 16-26oC, trời rất khô ráo, phơi nắng nghỉ ngơi là đúng rồi.

Đúng rồi đấy ạ, mà như thế đâu có ăn thua gì so với mấy em gái này (cách đó vài chục mét (y) )

 

Maz6666

Xe buýt
Biển số
OF-3132
Ngày cấp bằng
17/1/07
Số km
815
Động cơ
567,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
tiếp đi các bác ơi, nhiều em ngon thế này khi nào các bác mới ra khỏi NamPhi :D
 

cvn

Xe buýt
Biển số
OF-2
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
598
Động cơ
588,885 Mã lực
Tuổi
52
zazu nói:
Đúng rồi đấy ạ, mà như thế đâu có ăn thua gì so với mấy em gái này (cách đó vài chục mét (y) )
Thề là bác có một cái zoom-in hét cỡ của cái cảnh này (y)
Cho anh em thưởng thức đi bác! :D
 

hoankiem

Xe hơi
Biển số
OF-820
Ngày cấp bằng
19/7/06
Số km
174
Động cơ
578,740 Mã lực
Cái quyết định chọn lúc hoàng hôn lên núi Bàn thực sự là một quyết định hay. Cái dở là không được nhìn rõ Cape Town và dải bờ biển Đại Tây Dương. Nhưng đổi lại có dịp xem Cape Town về đêm. Đặc biệt hơn nữa, dưới chân núi thì nắng và nóng, nhưng ở đỉnh núi như lạc vào một thế giới khác. Trời lạnh, ướt và mưa lâm thâm. Xe cáp chạy từ từ và từ ánh sáng lung linh như chìm dần vào một thế giới khác, mây vẩn vơ bay và ngày càng đen dần. NP hơi run lên trong gió. Lên đỉnh và cả nhóm quyết định đi hết con đường nhỏ trên đỉnh núi. Càng đi càng lạnh và càng vắng , đôi khi tiếng ai đó hét lên trước một vẻ đẹp bất ngờ của thiên nhiên. Đang từ biển với nắng, giờ đây là những cành cây khô khốc trụi lá vẫn cố vươn những mầm sống qua lớp mây dầy tìm đến hướng mặt trời.

Bầu trời chuyển dần sang mầu hồng tím, cả thành Cape Town vẫn lặng lẽ xa xa thoắt ẩn thóat hiện mỗi khi một cơn gió mạnh thổi qua những đám mây đen. Gần với Nam Cực nên ở đây tối đến cũng muộn. 20h trời vẫn còn ánh nắng.

Mải chơi trên đỉnh, ghé nhà hàng khi đang đóng cửa. Làm một chai rượu vang đỏ, mở rượu trên đỉnh núi Bàn. Rượu thấm đẫm vị chát của những cánh đồng nho dưới kia. Rượu từ những cánh đồng nổi tiếng của Western Cape. Nét mặt ai đó ửng hồng trong giá lạnh rồi trở thành những vị khách cuối cùng xuống núi.

Mây tan dần trên đường xuống và Cape Town thực sự tỏa sáng lung linh.

Xuống núi trong đêm, và bãi đỗ xe của khách khi trước chật kín giờ chỉ còn duy nhất một chiếc.

Về trung tâm không chỗ nghỉ, quyết định chọn ngay phố Dài để trú ngụ qua đêm. Khi xe dừng, vội nhảy xuống cùng NP đi tìm chỗ. Đồng hồ đã chỉ gần 10 giờ tối. Vài cái hostel không còn đủ chỗ cho 5 người. Cuối cùng cũng tìm được một: LONG INN BACKPACKER, giá 80Rd/người/ ngủ chung phòng 6 giường. Đỗ xe ngay được trước cửa, lại có chú ra xin tiền . Xe đỗ ở đây từ 9h sáng đến 6h chiều phải trả tiền. Ngoài ra được miễn phí. Kiên quyết lờ chú xin tiền, bảo sẽ trả sau.

Xách đồ lên phòng, phòng đã có một cô , người giống Nam Mỹ, còn lại 5 giường đủ cho cả hội.

Ban công của Long Inn nhìn thẳng xuống phố, ngay đối bên kia đường cũng là một ban công rộng với quán bar, trên tivi bắt đầu một trận bóng đá, tiếng hò tiếng hét vang trời.

Mấy người bạn quyết định xuống phố ăn tối. Nhưng đó không phải là sở thích, làm nhanh một bát mỳ, ghé shop đầu phố lấy một chai bia giá 9 Rd. Vung vẩy chai bia và đi bộ ngược phố, rẽ vào vài con hẻm nhưng không xa quá và cảm nhận đêm Cape Town.
Đường chính thì đông nhưng đường rẽ thì vắng, khá nhiều người say rượu nhưng cũng thấy vài tốp cảnh sát đi tuần. Trước các quán bar đều có thêm bảo vệ với dùi cui và súng. Cảm thấy yên tâm hơn. Cái thú lang thang...

Có tiếng chân chạy huỳnh huỵch, vài thanh niên đang đuổi theo hai cô gái. Có vẻ là họ quen nhau nhưng trông đuổi nhau thực sự dữ tợn. Quay ngược trở lại phố Dài.
Mọi người ăn tối tại một quán đồ Mễ ngay bên đường. Mỗi người hết 50Rd gồm cả đồ uống. Hình như việc tất cả không cùng ăn tối là một sự lạ. Đành chịu, mỗi người một sở thích.

Cả nhóm trở về phòng, chia nhau làm những việc cần làm rồi lên giường. Giấc ngủ chìm dần trong tiếng nhạc chát chúa. Ngày đầu tiên ở Phi Châu đã trôi qua như vậy.

Sợ muộn chăng?




Mây , lạnh và mừa









Một chút hoàng hôn



Nhà hàng trên đỉnh núi Bàn





Cape Town trong ánh điện

 
Chỉnh sửa cuối:

cvn

Xe buýt
Biển số
OF-2
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
598
Động cơ
588,885 Mã lực
Tuổi
52
Chờ theo dõi tiếp bác HK, ZZ đấy nhé (y)
Đang chờ xem các bác có dám ăn mấy đồ ăn của thổ dân như sâu rang, hấp... rồi thịt khỉ, óc khỉ... gì đó không. Em đã từng đứng tần ngần mãi rồi nhưng cuối cùng không dám thử đấy... Và xem thổ dân nhảy nhót nữa chứ, đúng là phê lòi (y)
 

zazu

Xe đạp
Biển số
OF-4272
Ngày cấp bằng
16/4/07
Số km
32
Động cơ
550,120 Mã lực
thegioixe nói:
Tiếp đi bác Hoankiem ơi, em sốt ruột quá
Gửi các bác vài tấm nữa update theo nhời kể của bác HK (b)

Nhà hàng SaiGon và dưới là 1 con phố nhỏ khu trung tâm (có cả Adult coner nữa ;) )


Hàng hóa bán trên đường phố


Chỉ dẫn các loại thông tin tại Information Office và Quảng Trường Nobel.


Cá đầy ao hồ tại pháo đài và con đường khu mua sắm


Con đường hướng đến Núi Bàn


Mấy giờ rồi mà vắng thế này


Dãy xe dài ngoằng đậu trên đường trước khi đến bãi đậu (vậy mà khi bọn em xuống núi, chỉ còn có mỗi xe bọn em giữa đêm tối , cũng kinh :D )


Gió lạnh và mưa phùn, vậy mà vẫn có những cánh hoa thế này đậy


Bản đồ cơ bản Núi Bàn
 

chauchau

Xe điện
Biển số
OF-1134
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
4,101
Động cơ
615,039 Mã lực
tuyệt thật,...đọc mà thấy mình kém quá...
 

Dũng Khọm

Xe điện
Tưởng nhớ
Người OF
Biển số
OF-6
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,881
Động cơ
611,692 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
127 lò đúc
quá oách , cái máu zi gan của em nó lại sôi lên sùng sục roài
 

zazu

Xe đạp
Biển số
OF-4272
Ngày cấp bằng
16/4/07
Số km
32
Động cơ
550,120 Mã lực
hoankiem nói:
Xách đồ lên phòng, phòng đã có một cô , người giống Nam Mỹ, còn lại 5 giường đủ cho cả hội.
Bác HK còn quên kể lại 1 sự kiện mà nửa đêm tỉnh dậy, em bỗng thấy có 2 bóng người đang lúi húi ở cửa ra vào. Chớp mắt nhìn cho rõ, em nhận ra bác HK nhà mình đang loay hoay.... chọc chọc cái gì đó với.... cô bé giống Nam Mỹ kia. Sau 1 hồi họ loay hoay,ngồi lên ngồi xuống với những âm thanh hết sức...kỳ lạ, em thấy hai người thở phào 1 cách thoả mãn.

Cuối cùng họ đã mở được cánh cửa bị kẹt khoá :))
 

netwalker

Xe máy
Biển số
OF-4288
Ngày cấp bằng
17/4/07
Số km
71
Động cơ
550,410 Mã lực
Nơi ở
Route 66
Website
www.vietxpress.com
sontt nói:
Vui quá là vui, các bác có sắp đi "trận" nào thế này nữa không?
Đang có một kế hoạch lái xe vòng quanh châu Úc trong vòng 2-3 tháng có ghé qua New Zealand bác ạ. Dự định 2 năm nữa sẽ thực hiện. :)

Các bác khác khen bác hoankiem thế chưa ăn thua. Bác hoankiem nhà mình là hàng khủng rồi, super duper !

Đến chú Tham Tán phụ trách visa của Sứ Quán Tanzania còn ghen tị với bác hoankiem:

"Tại sao mày đi nhiều nước thế? Mày lấy đâu ra nhiều tiền mà đi chơi thế? " :P

Đấy là em nghe hơi nồi chõ vậy :P
 

netwalker

Xe máy
Biển số
OF-4288
Ngày cấp bằng
17/4/07
Số km
71
Động cơ
550,410 Mã lực
Nơi ở
Route 66
Website
www.vietxpress.com
sontt nói:
Bác Zazu này có quả máy ảnh khủng quá. Bác dạy em chụp ảnh đi
Máy ảnh chỉ là phương tiện thôi bác. Bác zazu có nhiều góc máy chụp lạ và đẹp lắm, rất sáng tạo.

Mấy lần cá cược chụp những bức ảnh khó, tưởng rằng không chụp nổi, may mà bác zazu "tha", nếu không là em thua độ rồi. Đúng là make impossible possible!

Mà em xem ảnh chuyến đi Africa của bác sontt cũng chụp đẹp thế còn gì nữa ạ. Máy ảnh của bác cũng hoành tráng đấy chứ !
 
Chỉnh sửa cuối:

hoankiem

Xe hơi
Biển số
OF-820
Ngày cấp bằng
19/7/06
Số km
174
Động cơ
578,740 Mã lực
Hôm nay bận cả ngày giờ mới ghé qua đây. Chào mừng bác NW ghé chơi (b)

Hí hí, em xin nhường lại danh hiệu super duper tới bác NW. :D Thực sự là như thế.:)) Quả thật là em luôn kinh ngạc trước các câu chuyện của bác.

Kế hoạch Úc châu thì cũng còn thư thư, ở Malawi có thêm một chú Nhật đòi tham dự cùng. Chuyện đó của 2 năm nữa tính nhỉ.

Chuyện tiêu nhiều tiền hay ít tiền thì theo quan điểm và sở thích của từng người, như có lần em đã tâm sự với bác B.D các chuyến đi của em ít hơn nhiều so với chi phí nhiều bác thay đổi hay nâng cấp vợ hai. Nói ra các bác lại cười. Còn em thì mười năm rồi vẫn một vợ hai đấy ạ. Định năm nay xem xét việc cưới cô vợ mới nhưng lại vừa gạt qua rồi. Chưa cần sử dụng đến.


Hic, ZZ. Mới đến đoạn đi ngủ mà, còn chuyện trong đêm là chuyện sau đó rồi và nó không chỉ có cái cửa kẹt khóa, tiếp còn cả câu chuyện ngoài ban công chỉ có hai người... Nhưng tình hình viết lách thế này thì cũng lâu la thật, 4 ngày viết chưa hết một ngày đi. Sang tuần sau em lại đi tiếp. Hay là bác ZZ với bác NW phết một loạt ảnh lên cho nhanh nhé.(y)

P.S: Bác 2snguyen : Nam Mỹ thì em có tính qua tiếp nhưng vì vừa trót năm ngoái đã theo hành trình xuôi dòng Amazon về nên lại để lại đã. Trong nhóm vừa rồi em đi có NP đang muốn cuối năm đi Nam Mỹ đó , cô ấy cũng ghé qua OF rồi. Các bác liên hệ nhé.

Còn em thì dự kiến trong năm nay sẽ có một trong hai:

- Băng qua cao nguyên Gobi Mông cổ sang các nước Liên xô cũ vùng Trung Á, tìm lại con đường tơ lụa ngày nào , kết thúc ở Thổ Nhĩ Kỳ hoặc vùng Vịnh.

- Bắt đầu từ vết tích của những người Maya - vượt kênh Panama trong quá trình dọc ngang Trung Mỹ.

Chi phí thì em nghĩ là nếu theo kiểu em thì tất cả các bác sẽ không phải lăn tăn, chỉ có điều thời gian có thu xếp được hay không. Khoảng 2 tháng từ tháng 9 năm nay.

Sao lại có mấy bài được che đi nhỉ. Các bác tự dọn dẹp ạ. Nó làm cho một số bài trả lời không liên tục
netwalker nói:
Đang có một kế hoạch lái xe vòng quanh châu Úc trong vòng 2-3 tháng có ghé qua New Zealand bác ạ. Dự định 2 năm nữa sẽ thực hiện. :)

Các bác khác khen bác hoankiem thế chưa ăn thua. Bác hoankiem nhà mình là hàng khủng rồi, super duper !

Đến chú Tham Tán phụ trách visa của Sứ Quán Tanzania còn ghen tị với bác hoankiem:

"Tại sao mày đi nhiều nước thế? Mày lấy đâu ra nhiều tiền mà đi chơi thế? " :P

Đấy là em nghe hơi nồi chõ vậy :P
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-12
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
4,293
Động cơ
624,235 Mã lực
Nơi ở
InterState Highway
hoankiem nói:
Hôm nay bận cả ngày giờ mới ghé qua đây. Chào mừng bác NW ghé chơi (b)

Hí hí, em xin nhường lại danh hiệu super duper tới bác NW. :D Thực sự là như thế.:)) Quả thật là em luôn kinh ngạc trước các câu chuyện của bác.

Kế hoạch Úc châu thì cũng còn thư thư, ở Malawi có thêm một chú Nhật đòi tham dự cùng. Chuyện đó của 2 năm nữa tính nhỉ.

Chuyện tiêu nhiều tiền hay ít tiền thì theo quan điểm và sở thích của từng người, như có lần em đã tâm sự với bác B.D các chuyến đi của em ít hơn nhiều so với chi phí nhiều bác thay đổi hay nâng cấp vợ hai. Nói ra các bác lại cười. Còn em thì mười năm rồi vẫn một vợ hai đấy ạ. Định năm nay xem xét việc cưới cô vợ mới nhưng lại vừa gạt qua rồi. Chưa cần sử dụng đến.


Hic, ZZ. Mới đến đoạn đi ngủ mà, còn chuyện trong đêm là chuyện sau đó rồi và nó không chỉ có cái cửa kẹt khóa, tiếp còn cả câu chuyện ngoài ban công chỉ có hai người... Nhưng tình hình viết lách thế này thì cũng lâu la thật, 4 ngày viết chưa hết một ngày đi. Sang tuần sau em lại đi tiếp. Hay là bác ZZ với bác NW phết một loạt ảnh lên cho nhanh nhé.(y)

P.S: Bác 2snguyen : Nam Mỹ thì em có tính qua tiếp nhưng vì vừa trót năm ngoái đã theo hành trình xuôi dòng Amazon về nên lại để lại đã. Trong nhóm vừa rồi em đi có NP đang muốn cuối năm đi Nam Mỹ đó , cô ấy cũng ghé qua đây rồi. Các bác liên hệ nhé.

Còn em thì dự kiến trong năm nay sẽ có một trong hai:

- Băng qua cao nguyên Gobi Mông cổ sang các nước Liên xô cũ vùng Trung Á, tìm lại con đường tơ lụa ngày nào , kết thúc ở Thổ Nhĩ Kỳ hoặc vùng Vịnh.

- Bắt đầu từ vết tích của những người Maya - vượt kênh Panama trong quá trình dọc ngang Trung Mỹ.

Chi phí thì em nghĩ là nếu theo kiểu em thì tất cả các bác sẽ không phải lăn tăn, chỉ có điều thời gian có thu xếp được hay không. Khoảng 2 tháng từ tháng 9 năm nay.

-
Nếu bác chọn đi Trung Mỹ thì hú em nhé Panama, Nicaragua, Mexico, Costa Rica, Honduras, Guatemala... đi mấy nước này có cái tiện là dùng bàn đạp Cuba anh em có nhiều cái hay.

tiếp ảnh Nam Châu Phi nữa đi bác.
 

chauchau

Xe điện
Biển số
OF-1134
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
4,101
Động cơ
615,039 Mã lực
em cũng nghĩ vậy, tiền thì cũng không phải là điều không thể cố đươc. Nhưng 2 tháng thì khó thật đấy. Bác HK thổ lộ bí quyết của bác đi, em vẫn có câu hỏi "nông nỗi nào mà bác được tung hoành như vậy". Có muốn adua theo bác thì cũng phải biết cái này.
 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,788
Động cơ
608,692 Mã lực
chauchau nói:
em cũng nghĩ vậy, tiền thì cũng không phải là điều không thể cố đươc. Nhưng 2 tháng thì khó thật đấy. Bác HK thổ lộ bí quyết của bác đi, em vẫn có câu hỏi "nông nỗi nào mà bác được tung hoành như vậy". Có muốn adua theo bác thì cũng phải biết cái này.
Em cũng nghĩ vậy, hehe. Ôi thời gian, lấy đâu ra bây giờ ? Ngày xưa có ít thời gian thì không có xiền, bây giờ có ít xiền lại không có thời gian !!!:'( :'( :'(
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top