[CCCĐ] Nam Lào - nơi thử sức người không còn trẻ

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,691
Động cơ
574,236 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Cảm ơn bạn Kiabuoisang đã chia sẻ. Giá biết thông tin này sớm thì tuyệt quá, tớ ngủ 1 đêm ở Attapeu mà! Chẹp chẹp, miếng ăn đến miệng còn để rơi!
hề hề cái quán ấy, toàn bộ đội bưng bê, hầu rựu là đội sẵn sàng lên đường ạ. Tiếc cho cụ:D
 

KIA Q7

Xe tăng
Biển số
OF-75034
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
1,439
Động cơ
436,365 Mã lực
Tuổi
55
Chào bác Tranquang83, em đã đi Lào hai chuyến. Tết Âm năm nay dự kiến đi nốt tuyến Nam Lào. Bác có thể tóm tắt hành trình này của bác, chốt một số điểm dừng chân để em tham khảo được không ạ. Cảm ơn bác nhiều.
 

tvdung

Xe điện
Biển số
OF-25517
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
4,736
Động cơ
534,470 Mã lực
Các cụ về súng ống vẫn còn nguyên là tốt rồi, sợ nhất cụ nào kêu thiếu thôi ợ :))

 

KIA Q7

Xe tăng
Biển số
OF-75034
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
1,439
Động cơ
436,365 Mã lực
Tuổi
55
Đã nhận email sáng sớm nay. Cảm ơn cụ rất nhiều. Em đang lên lịch trình cụ thể, chủ yếu là phần bên Việt nam. Bên Lào thì em copy của cụ luôn.
 

KIA Q7

Xe tăng
Biển số
OF-75034
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
1,439
Động cơ
436,365 Mã lực
Tuổi
55
Em dự kiến chương trình thế này, ngược chiều với hành trình của bác. Bác xem giúp em có hợp lý không nhé. Cảm ơn bác.
Ngày 1: Hà Nội – Đông Hà, Quảng trị (600 km);

Ngày 2: Đông Hà – Cửa Khẩu Lao Bảo - Savanakhet (300 km);

Ngày 3: Savanakhet - Pakse (250 km).

Ngày 4: Pakxe – Wat Phu - Pakxe (100kmx).

Ngày 5: Pakxe – CK Bờ Y- Kon tum(350 km);

Ngày 6: Kontum

Ngày 7: Kontun – Đà Nẵng (300km);

Ngày 8: Đà Nẵng – Huế (hoặc Hà Tĩnh).

Ngày 9: Huế (Hà Tĩnh) - Hà Nội (660km).
 
Chỉnh sửa cuối:

KIA Q7

Xe tăng
Biển số
OF-75034
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
1,439
Động cơ
436,365 Mã lực
Tuổi
55
Cơ bản là hợp lý rồi! Chia các chặng đi chơi và nghỉ ngơi bảo đảm cho chuyến đi an toàn. Hành trình của đoàn tôi khác với bạn là vì tập kết hai nơi tại Pleiku và thuê xe đi nên phải như vậy.
Tham gia thêm với bạn thế này: có một số chặng chưa chính xác, ví dụ:
Ngày 2: từ Tp Đồng Hới – Cửa Khẩu Lao Bảo - Tp Savanakhet là 405 km, chạy mất 7 tiếng đồng hồ + 1 tiếng xuất nhập cảnh;
Ngày 3: Tp Savanakhet - Wat Phu - Pakse, chặng này chỉ có 330 km thôi. Nếu chơi ở Savanakhet thì đến Pakse không kịp đi Wat Phu nữa, hơn nữa tham quan Wat Phu buổi sáng mới đẹp - nắng chiếu xuôi.
Cảm ơn bác. Em sẽ cân đđố lại.
 

KIA Q7

Xe tăng
Biển số
OF-75034
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
1,439
Động cơ
436,365 Mã lực
Tuổi
55
Cảm ơn bác Trần Quang về bài viết. Em đã đến Pakxe hôm qua và sáng mai sẽ về Bờ Y. Em định đi qua Pakxong, đến ngã 3 rẽ phải về Attapeu về Bờ Y, hành trình như thế ổn không ạ? Vì em thấy có hành trình đi qua Sekong. NHờ bác chỉ giáo.
 

KIA Q7

Xe tăng
Biển số
OF-75034
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
1,439
Động cơ
436,365 Mã lực
Tuổi
55
Nếu định về cửa khẩu Bờ Y nên đi Paksong. Tới ngã ba, rẽ phải đi Attapeu - từ Paksong đến ngã ba gần 90 km. Đường xá đi rất OK, không lo lắng gì cả! Chúc chuyến đi an toàn vui vẻ!
Cảm ơn bác rất nhiều. Hôm nay em tìm mãi mà không ra khu 4000 hòn đảo ở Khong Island.
 

KIA Q7

Xe tăng
Biển số
OF-75034
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
1,439
Động cơ
436,365 Mã lực
Tuổi
55
He he Pakse thì em biết, chắc sẽ ở Ks Champasak Palace Hotel cho hoành tráng bác ạ. Năm ngoái cũng ở ks này, giá cũng không phải quá chát ạ, năm ngoái vào còn mặc cả được :D
Em đang ở Champasak Gand đây. Agoda $133 cho hai đêm.
 

KIA Q7

Xe tăng
Biển số
OF-75034
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
1,439
Động cơ
436,365 Mã lực
Tuổi
55
Hơn 1 tiếng 30 phút sau, phải căng mắt để ý mới thấy tấm biển chỉ lối đi: Khong Island

Em cẩn thận chụp lại ảnh này của cụ để tìm đường vào. Báo hại cái băng vàng trên cái biển trắng to nhất bị gió thổi bay nên phải định hình mấy cái biển bên cạnh mới chắc, tuy nhiên cũng không tìm thấy khu 4000 đảo. chạy đi chạy lại mất 20 km rồi đành về.
 

BANHUYDZUNG

Xe đạp
Biển số
OF-135563
Ngày cấp bằng
22/3/12
Số km
19
Động cơ
369,789 Mã lực
Em khâm phục các bác 7x quá, em hóng tin của các bác
 

Ngô Đức Vinh

Xe buýt
Biển số
OF-421084
Ngày cấp bằng
7/5/16
Số km
715
Động cơ
226,050 Mã lực
Tuổi
66
Chúng tôi, những người không còn trẻ, vừa hoàn thành chuyến đi năm ngày suốt từ Savanakhet tới Muang Khong an toàn. Ngày ngày ngồi ô tô từ 6 đến 10 tiếng, tham quan nhiều nơi và... thử sức leo trèo các đỉnh cao. Thành phần đoàn

Thành siêu phẩm rồi. Đọc xong vác ba lô sang Lào thôi.
 

Celerio

Xe hơi
Biển số
OF-401323
Ngày cấp bằng
16/1/16
Số km
162
Động cơ
217,814 Mã lực
Đây chắc hẳn là nơi đoàn thám hiểm người Pháp từ thế kỷ 19, họ phải dừng bước trong hành trình dự định đi ngược sông mekong lên thượng nguồn.
Họ tả: đi qua đồng bằng cam pốt thì đến 1 nơi nghe tiếng gầm gào của nước, tiến gần đến thì là thác nước vĩ đại chắn ngang, ngăn giữa cao nguyên Lào và đồng bằng Cam pốt.
Thác Khonphapheng chỉ chắn một dòng nhỏ của sông Mekong trước khi đổ xuống vùng đồng bằng Campuchia cụ ạ! Thác lớn nhất, cao nhất, chắn đoạn sông to hơn là thác Somphamit hay gọi thác Lý Phý. Thả trôi theo dòng nước xiết của thác này bằng thuyền độc mộc và ngắm triền đá dựng đứng, rừng núi hai bên sông, trôi xuống vùng nước rộng mênh mông xem đàn cá heo ngụp lặn thở phì phò, lên bờ phía Campuchia làm lon bia Lào hay Angkor lạnh thì phê pha lắm các cụ ạ!
Em thấy vùng 4 ngàn đảo là địa điểm du lịch hay nhất ở Lào, sáng mua mớ cá đủ loại chép, lăng, chình







img-7347.jpg


img-7303.jpg


img-7307.jpg


img-5010.jpg


img-5011.jpg


img-7347.jpg


img-7303.jpg


img-7307.jpg


img-5010.jpg


img-5011.jpg
,.. từ dân chài lưới làm nồi cháo, chiều cởi trần tắm sông, bắt cá với mấy chú Tây,... thấy đời đáng yêu thế!







 

Pvsc

Xe ba gác
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
22,699
Động cơ
553,572 Mã lực
Ảnh đẹp quá
 

Ngô Đức Vinh

Xe buýt
Biển số
OF-421084
Ngày cấp bằng
7/5/16
Số km
715
Động cơ
226,050 Mã lực
Tuổi
66
...nhưng khá dễ đi vì mặt đường êm thuận, ít xe lưu thông. Nghe nói trước đây con đường này là tuyến vận chuyển gỗ chủ yếu của Hoàng Anh Gia Lai

Tôi đi vừa rồi dễ thấy hàng đoàn xe chở những cây gỗ lớn ở trên đường. Người Lào dùng tài nguyên đổi lấy hạ tầng cơ sở cũng là rất tốt để thúc đẩy đất nước phát triển. Nhiều cánh rừng được trồng lại cây cũng đã cao hàng chục mét, đường kính cũng đến 20 cm rồi. Không thấy loang lổ, tàn phá, tan hoang như ở một số nơi của ta.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top