[Funland] Nam Định (Thành Nam) xưa

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,322
Động cơ
1,132,898 Mã lực
8-1954 - dân xứ đạo Bùi Chu (Nam Định) và Phảt Diệm (Ninh Bình) di cư vào Nam. Ảnh: Howard Sochurek
Photographer_Howard Sochurek (67_1).jpg
Photographer_Howard Sochurek (67_2).jpg
Photographer_Howard Sochurek (67_3).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,322
Động cơ
1,132,898 Mã lực
Photographer_Howard Sochurek (67_4).jpg
Photographer_Howard Sochurek (67_5).jpg
Photographer_Howard Sochurek (67_6).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,322
Động cơ
1,132,898 Mã lực
Photographer_Howard Sochurek (67_7).jpg
Photographer_Howard Sochurek (67_8).jpg
Photographer_Howard Sochurek (67_9).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,322
Động cơ
1,132,898 Mã lực
Photographer_Howard Sochurek (67_10).jpg
Photographer_Howard Sochurek (67_11).jpg
Photographer_Howard Sochurek (67_12).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,322
Động cơ
1,132,898 Mã lực
Photographer_Howard Sochurek (67_13).jpg
Photographer_Howard Sochurek (67_14).jpg
Photographer_Howard Sochurek (67_15).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,322
Động cơ
1,132,898 Mã lực
Photographer_Howard Sochurek (114).jpg

1953 – một đồn ở đồng bằng Bắc Bộ. Ảnh: Howard Sochurek
Photographer_Howard Sochurek (115).jpg

1953 - Binh lính Pháp càn quét đồng bằng Bắc Bộ. Ảnh: Howard Sochurek
Photographer_Howard Sochurek (116).jpg

1953 - Binh lính Pháp càn quét đồng bằng Bắc Bộ. Ảnh: Howard Sochurek
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,322
Động cơ
1,132,898 Mã lực
Photographer_Howard Sochurek (117).jpg

1952, lính Pháp lùa phụ nữ và trẻ con ra khôi làng trong những cuộc càn quét Việt Minh ở đồng bằng Bắc Bộ. Ánh: Howard Sochurek
Photographer_Howard Sochurek (117a).jpg

1954 - một làng ở đồng bằng Bắc Bộ bị bom đạn Pháp tàn phá. Ảnh: Howard Sochurek
 
Biển số
OF-811031
Ngày cấp bằng
18/4/22
Số km
148
Động cơ
3,516 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Ôi Thành Nam đã hơn 760 tuổi. Bề dày lịch sử hào hùng. :-*
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,322
Động cơ
1,132,898 Mã lực
Nam Định (0_1) map.jpg

Nam Định 1925
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,960
Động cơ
362,265 Mã lực
Tuổi
124
Ngày 27 tháng 3 năm 1883, Đại tá hải quân (có tin nói Trung tá) Henri Rivière chỉ huy 600 lính và pháo thuyền đã đánh chiếm thành Nam Định
Tháng 1/1880 quân hàm của Henri Rivière là capitaine de vaisseau (tương đương NATO: OF-5), là cấp bậc sĩ quan cao nhất dưới cấp tướng (amiral, ví dụ contre-amiral = OF-6 = chuẩn đô đốc), tương đương đại tá. Dưới capitaine de vaisseau là capitaine de frégate (OF-4) và capitaine de corvette (OF-3).
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,322
Động cơ
1,132,898 Mã lực
Nam Định (0_2).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,322
Động cơ
1,132,898 Mã lực
Nam Định (0_3).jpg

Bản đồ này của người Mỹ thập niên 1960
Nhiều tên cũ
 

rav4_2010

Xe buýt
Biển số
OF-55923
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
601
Động cơ
448,121 Mã lực
Theo giòng thời gian, từng có bốn chiếc cầu qua Đò Quan, Nam Định
1. Chiếc thứ nhất là cầu phao xây dựng năm 1966. Tháo dỡ 1970, là chiếc cầu phao em nói ở trên
2. Chiếc cầu treo thứ nhất xây dựng năm 1970, bị bom Mỹ đánh sập năm 1972, sửa chữa tạm để đi, tháo dỡ năm 1975
3. Chiếc cầu treo thứ hai xây dựng năm 1975, tháo dỡ năm 1990 sau khi xây dựng cầu bê tông vĩnh cửu
Nam Định (2_50_1).jpg
Nam Định (2_50_2).jpg

4. Chiếc cầu thứ tư xây dựng năm 1989, bê tông cố thép, là chiếc cầu đang sử dụng ngày nay
Lưu ý các cụ tỉnh lạ qua cầu Đò Quan. Theo hướng từ đường Trần Hưng Đao, qua cầu sang bên Nam Vân. Ngay khi đổ dốc cầu thì có một con đường phía bên phải (phố gì đó có tên là ,... Bảng). Chỗ đó khuất xe máy lao ra ở dốc cầu cực kỳ nguy hiểm nên va chạm khó tránh khỏi. Chẳng khác gì máy chém cầu Bãi Cháy năm xưa
Cầu số 1 cầu phao giờ vẫn còn tại Ninh Cường bắc qua sông Ninh Cơ cụ ạ.
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,270 Mã lực
Tuổi
44
Cầu thứ nhất dỡ từ năm 1970, đương nhiên là sẽ sử dụng ở chỗ nào đó, nhưng mà sao còn được đến tận ngày nay nữa

Theo giòng thời gian, từng có bốn chiếc cầu qua Đò Quan, Nam Định
1. Chiếc thứ nhất là cầu phao xây dựng năm 1966. Tháo dỡ 1970, là chiếc cầu phao em nói ở trên
2. Chiếc cầu treo thứ nhất xây dựng năm 1970, bị bom Mỹ đánh sập năm 1972, sửa chữa tạm để đi, tháo dỡ năm 1975
3. Chiếc cầu treo thứ hai xây dựng năm 1975, tháo dỡ năm 1990 sau khi xây dựng cầu bê tông vĩnh cửu
Nam Định (2_50_1).jpg
Nam Định (2_50_2).jpg

4. Chiếc cầu thứ tư xây dựng năm 1989, bê tông cố thép, là chiếc cầu đang sử dụng ngày nay
Lưu ý các cụ tỉnh lạ qua cầu Đò Quan. Theo hướng từ đường Trần Hưng Đao, qua cầu sang bên Nam Vân. Ngay khi đổ dốc cầu thì có một con đường phía bên phải (phố gì đó có tên là ,... Bảng). Chỗ đó khuất xe máy lao ra ở dốc cầu cực kỳ nguy hiểm nên va chạm khó tránh khỏi. Chẳng khác gì máy chém cầu Bãi Cháy năm xưa
Cầu số 1 cầu phao giờ vẫn còn tại Ninh Cường bắc qua sông Ninh Cơ cụ ạ.
Cháu nhớ cầu phao Ninh Cường trước kia là lấy từ Cầu Phao Lạc Quần xuống
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,322
Động cơ
1,132,898 Mã lực
Việt Nam 1950 Robert Tison (49).jpg

15-12-1949 – Robert Tison với binh sĩ Tiểu đoàn Việt Nam ở Tông (Sơn Tây) trước khi khởi hành. Ảnh: Robert Tison
Việt Nam 1950 Robert Tison (50).jpg

15-12-1949 – Robert Tison với binh sĩ Tiểu đoàn Việt Nam ở Tông (Sơn Tây) trước khi khởi hành. Ảnh: Robert Tison
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,055
Động cơ
396,386 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Mợ chưa biết không có nghĩa là dân ta không đào được mà thậm chí cái con sông này ngắn tí thế đã là gì.
Mợ nên nhớ cách đây 209 năm, kênh Vĩnh Tế ở miền Tây chạy dọc biên giới Campuchia nhà Nguyễn cho đào bằng tay dài khoảng 100km, rộng 30m tàu bè lớn chạy vô tư.

Phía Bắc thì mới có hệ thống thủy lợi Bắc Hưng Hải dài hơn 200km đào từ năm 1958, chạy qua Bắc Ninh, Hưng Yên và Hải Dương. Thời ông bà nhà em trực tiếp đi đào bằng tay đây. Ngoài ra hệ thống đê sông Hồng trước đây cũng gần như đắp hoàn toàn bằng tay nhé. Toàn xúc đất gánh lên đắp đê rồi hình thành các ao hồ, ruộng đồng dọc theo đê chứ đâu.
đào hệ thống ấy có từ thời cụ thượng Trứ đi đốc thúc đoạn qua Văn Nhuệ tới Từ Ô rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top