Năm 2024, Subaru được tin cậy hơn cả Toyota

HeoQuay66

Xe điện
Biển số
OF-663366
Ngày cấp bằng
29/5/19
Số km
2,230
Động cơ
401,764 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Thiên Đường XHCN
Subaru nó như sầu riêng vậy, ai ăn được thích luôn còn ko thì thấy nó kinh ko thẩm nổi.
và cũng hầu như ai chọn Su đều là những người biết mình mong muốn hoặc tìm cái gì ạ
E trc cũng định múc Su rừng cơ mà đi thử thấy quả máy yếu 1 cách vô lý nên lại thôi.
E cũng không có nhu cầu máy mạnh nhưng đạp thốc lên để vượt mà vẫn cứ tà tà với chế độ sport thì cũng oải.
 

linh.7

Xe buýt
Biển số
OF-812174
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
857
Động cơ
20,296 Mã lực
E trc cũng định múc Su rừng cơ mà đi thử thấy quả máy yếu 1 cách vô lý nên lại thôi.
E cũng không có nhu cầu máy mạnh nhưng đạp thốc lên để vượt mà vẫn cứ tà tà với chế độ sport thì cũng oải.
Em cũng thấy nó cứ lừ lừ , ko nặng đô như mình muốn ấy
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,990
Động cơ
981,968 Mã lực
e lên con terramont X đạp 1 phát và đảo 2 nhát vô lăng là thấy ôi lỏng quá, ko đúng gu em lắm nên thôi, chứ con terramont x ấy đúng kiểu như Audi là đâm hậu ác, cứ 60 trở lên mà nhấp là ăn luôn, chứ dưới 60 nếu ai ko biết còn tưởng xe đức thế nào, hơi ì ấy ạ
Xe trong clip còn thua con Terramont X này 40 con ngựa và 110Nm về mô men xoắn, nên còn ì hơn nhiều!
 

myob

Xe điện
Biển số
OF-5146
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
2,142
Động cơ
595,517 Mã lực
Subaru nó như sầu riêng vậy, ai ăn được thích luôn còn ko thì thấy nó kinh ko thẩm nổi.
và cũng hầu như ai chọn Su đều là những người biết mình mong muốn hoặc tìm cái gì ạ
Cụ lấy ví dụ quá chuẩn, em cũng thích Subaru vì những điều ca ngợi về khả năng lái và khung gầm. Nhưng sau khi lên xem quả nội thất với lái thử thì em không thể yêu nổi. Đấy là em còn châm trước cái ngoại hình lủng củng cả trước lẫm sau của em nó đấy nhé. Nhưng những người yêu Subaru cũng giống như các bác yêu Su cộc.. đều có lý do để yêu.
 

linh.7

Xe buýt
Biển số
OF-812174
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
857
Động cơ
20,296 Mã lực
Cụ lấy ví dụ quá chuẩn, em cũng thích Subaru vì những điều ca ngợi về khả năng lái và khung gầm. Nhưng sau khi lên xem quả nội thất với lái thử thì em không thể yêu nổi. Đấy là em còn châm trước cái ngoại hình lủng củng cả trước lẫm sau của em nó đấy nhé. Nhưng những người yêu Subaru cũng giống như các bác yêu Su cộc.. đều có lý do để yêu.
1 phép ví von khác có thể là bún đậu mắm tôm, hoặc là mắm tôm ạ.
 

linh.7

Xe buýt
Biển số
OF-812174
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
857
Động cơ
20,296 Mã lực
Cụ lấy ví dụ quá chuẩn, em cũng thích Subaru vì những điều ca ngợi về khả năng lái và khung gầm. Nhưng sau khi lên xem quả nội thất với lái thử thì em không thể yêu nổi. Đấy là em còn châm trước cái ngoại hình lủng củng cả trước lẫm sau của em nó đấy nhé. Nhưng những người yêu Subaru cũng giống như các bác yêu Su cộc.. đều có lý do để yêu.
e thấy nó cửng lên phát đầu xong thôi luôn,
cái hôm em lái thử, bạn em lái thử ms lên nó còn giật mình ngay ga đầu, nhưng qua ga đầu phát nó cứ ysl, lịm lịm phải nhồi sâu 1 tí, xong rồi để chế độ thể thao, nó nâng tua máy lên cao lên và chờ đấy chứ cũng ko có khác biệt là bao nhiêu. được cái là ngồi vững, lái yên tâm, bám đường, mỗi cái yếu quá
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,767
Động cơ
1,010,503 Mã lực
Cụ lấy ví dụ quá chuẩn, em cũng thích Subaru vì những điều ca ngợi về khả năng lái và khung gầm. Nhưng sau khi lên xem quả nội thất với lái thử thì em không thể yêu nổi. Đấy là em còn châm trước cái ngoại hình lủng củng cả trước lẫm sau của em nó đấy nhé. Nhưng những người yêu Subaru cũng giống như các bác yêu Su cộc.. đều có lý do để yêu.
Subaru nó như sầu riêng vậy, ai ăn được thích luôn còn ko thì thấy nó kinh ko thẩm nổi.
và cũng hầu như ai chọn Su đều là những người biết mình mong muốn hoặc tìm cái gì ạ
Thì con xe nó phải có 1 ưu điểm nào đó thì nó mới tồn tại được trên thị trường. Ông nào mê cái ưu điểm đó thì thích thôi. Nhưng tổng hoà các yếu tố thì nó ko hợp số đông nên ế.

Nói kiểu dân dã là gu mặn.

Cụ thể con su rừng này thì quan điểm em không thẩm nổi quả nội ngoại thất lườm rườm lắm chi tiết rối hết cả mắt của nó. Yếu thì e ko thấy yếu mà đủ dùng. Còn công nhận nó êm, đầm chắc xe, rộng rãi, ngồi thoáng, ghế sau ngả tốt đi đường dài không mệt.
 
Chỉnh sửa cuối:

safe3

Xe buýt
Biển số
OF-870632
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
534
Động cơ
26,213 Mã lực
Tuổi
29
Dưới đây là danh sách 10 mẫu xe ô tô bán chạy nhất tại Mỹ trong năm 2024:
  1. Ford F-Series: Với 763.940 xe bán ra, tăng 1,8% so với năm trước, Ford F-Series tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu thị trường Mỹ.
  2. Chevrolet Silverado: Đạt doanh số 560.265 xe, tăng 0,9%, mẫu bán tải cỡ lớn này giữ vững vị trí thứ hai.
  3. Toyota RAV4: Với 475.195 xe bán ra, tăng 9,3%, RAV4 là mẫu SUV cỡ C bán chạy nhất tại Mỹ.
  4. Honda CR-V: Doanh số đạt 402.791 xe, tăng 11,4%, nhờ vào sức hút của phiên bản hybrid.
  5. Ram Pick-Up: Bán được 373.118 xe, giảm 16,1% so với năm trước, nhưng vẫn giữ vị trí thứ năm.
  6. Tesla Model Y: Với 313.699 xe bán ra, tăng 4,5%, đây là mẫu xe điện bán chạy nhất tại Mỹ trong năm 2024.
  7. Toyota Camry: Doanh số đạt 309.875 xe, tăng 6,6%, tiếp tục là mẫu sedan hút khách tại Mỹ.
  8. GMC Sierra: Bán được 298.698 xe, tăng 1%, mẫu bán tải này giữ vị trí thứ tám.
  9. Nissan Rogue: Với 245.713 xe bán ra, giảm 9,5%, mẫu SUV cỡ C này đứng thứ chín.
  10. Honda Civic: Doanh số đạt 242.005 xe, tăng 20,8%, trở thành mẫu sedan hạng C bán chạy nhất tại Mỹ trong năm 2024.
Nhìn chung, thị trường ô tô Mỹ trong năm 2024 đã có sự tăng trưởng nhẹ, với tổng doanh số đạt 15,83 triệu xe, tăng 2,7% so với năm 2023.

Và 2023:
Dưới đây là danh sách 10 xe ô tô bán chạy nhất tại Mỹ trong năm 2023:
  1. Ford F-Series – 750.789 xe
  2. Chevrolet Silverado – 555.148 xe
  3. Ram Pickup – 444.926 xe
  4. Toyota RAV4 – 434.943 xe
  5. Tesla Model Y – 394.497 xe
  6. Honda CR-V – 361.457 xe
  7. GMC Sierra – 295.737 xe
  8. Toyota Camry – 290.649 xe
  9. Nissan Rogue – 271.458 xe
  10. Jeep Grand Cherokee – 244.594 xe
Nguồn: Car and Driver
Năm 2023, Ford F-Series vẫn giữ vững ngôi vị xe bán chạy nhất tại Mỹ. Đáng chú ý, Tesla Model Y tiếp tục thể hiện sức mạnh của xe điện khi lọt vào top 5. Toyota RAV4 vẫn là mẫu SUV bán chạy nhất, trong khi Toyota Camry dẫn đầu phân khúc sedan.

Nốt 2022 cho phun óp xần nào

Dưới đây là danh sách 10 xe ô tô bán chạy nhất tại Mỹ trong năm 2022:
  1. Ford F-Series – 653.957 xe
  2. Chevrolet Silverado – 513.354 xe
  3. Ram Pickup – 468.344 xe
  4. Toyota RAV4 – 399.941 xe
  5. Toyota Camry – 295.201 xe
  6. GMC Sierra – 241.521 xe
  7. Honda CR-V – 238.155 xe
  8. Chevrolet Equinox – 212.072 xe
  9. Toyota Tacoma – 209.948 xe
  10. Jeep Grand Cherokee – 223.345 xe
Nguồn: Car and Driver
Ford F-Series vẫn giữ vững vị trí số 1 dù doanh số giảm so với năm 2021. Toyota RAV4 tiếp tục là mẫu SUV bán chạy nhất, trong khi Toyota Camry là mẫu sedan dẫn đầu doanh số.


Em để đây và không nói gì thêm ạ :D
Subaru vẫn chỉ bán chạy trên...báo thôi, y như Việt Nam
 

waterfall

Xe buýt
Biển số
OF-58997
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
833
Động cơ
456,824 Mã lực
e thấy nó cửng lên phát đầu xong thôi luôn,
cái hôm em lái thử, bạn em lái thử ms lên nó còn giật mình ngay ga đầu, nhưng qua ga đầu phát nó cứ ysl, lịm lịm phải nhồi sâu 1 tí, xong rồi để chế độ thể thao, nó nâng tua máy lên cao lên và chờ đấy chứ cũng ko có khác biệt là bao nhiêu. được cái là ngồi vững, lái yên tâm, bám đường, mỗi cái yếu quá
Cụ muốn bốc thì chuyển sang S mà lái, để I thì ysl lắm. Nhưng sang S chạy thì ko kém 1.5 Tubor của CRV lắm đâu. cỡ 8/10 đó.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,990
Động cơ
981,968 Mã lực
Cụ muốn bốc thì chuyển sang S mà lái, để I thì ysl lắm. Nhưng sang S chạy thì ko kém 1.5 Tubor của CRV lắm đâu. cỡ 8/10 đó.
Xe em chỉ lúc mới mua có thử chế độ S và vẩy số.
Còn lên xe nếu chạy thẳng thì cần số chỉ ở D, kể cả lên hay xuống dốc rất đứng (em rất ít dùng phanh). Xe 2.0 đang chạy 80 ở đường cho phép 120 vẫn cho người ngồi trong xe dính chặt lưng vào ghế khi chỉ lên đến đúng 120!
 

1cucon.1cụ

Xe tải
Biển số
OF-488042
Ngày cấp bằng
10/2/17
Số km
446
Động cơ
-328,768 Mã lực
Subaru e thấy giống mấy bố 4x ế vợ. Lúc nào cũng nghĩ mình "chất" lắm, lỗi là tại bọn con gái nó ko cảm đc cái "chất" của mình. Cơ bản là dở ông dở thằng, may mắn thì vớ đc quả gái già cũng hâm dở như mình, ko thì lại kiếp ế vêu mõm.
Chuẩn vl =)) , được cái tạp chí mình bỏ tiền ra bao nuôi để mua danh hiệu, xong mấy bố về tự sướng với nhau...
 

Sakai Việt Nam

Xe điện
Biển số
OF-389903
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
3,001
Động cơ
289,335 Mã lực
Tuổi
46
2.0 ko Tubor, hộp số CVT mà vượt các cụ cứ đạp như số tự động nó ì là phải. Nhiều bác đi quen số tự động nhảy lên đạp ga mà ko nhìn vòng tua của Su. Chạy bình thường tốc độ 80 vòng tua Su chỉ quanh 1.500. Lúc vượt cứ mạnh dạn đạp lên 3.000 tiếng máy nghe phê phê rú lên như xe thể thao vượt ngon ngay. Dsi một thời gian quen chân ga chạy vọt ổn mà. Ngoài ra nó có lẫy số tay, khi cần gẩy số thấp lúc đạp ga nó rú lên như F1 dính lưng ngay.

Nhưng nói thật giữ dsuocj động cơ 2.5 Tubor với S và S+ như Su Nhật thì ngon . Tiếc tiếc là


Nói chung ngoại trừ mấy con Su chuyên đua đường phố thì Su chạy điềm đạm kiểu thế này thích
 
Chỉnh sửa cuối:

waterfall

Xe buýt
Biển số
OF-58997
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
833
Động cơ
456,824 Mã lực
Xe em chỉ lúc mới mua có thử chế độ S và vẩy số.
Còn lên xe nếu chạy thẳng thì cần số chỉ ở D, kể cả lên hay xuống dốc rất đứng (em rất ít dùng phanh). Xe 2.0 đang chạy 80 ở đường cho phép 120 vẫn cho người ngồi trong xe dính chặt lưng vào ghế khi chỉ lên đến đúng 120!
Cụ chạy thế thì kinh đấy. #:-sNhưng chạy D bình thường mà dính lưng chắc cụ đạp ga ác đấy :D Hôm Tết em lên đền Thượng Ba vì chạy cả X-mode, vẩy số thì vẫn phải phanh, hình như tốc độ lên trên 35 là X-mode tự hủy nên em chuyển sang vẩy số.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,990
Động cơ
981,968 Mã lực
Cụ chạy thế thì kinh đấy. #:-sNhưng chạy D bình thường mà dính lưng chắc cụ đạp ga ác đấy :D Hôm Tết em lên đền Thượng Ba vì chạy cả X-mode, vẩy số thì vẫn phải phanh, hình như tốc độ lên trên 35 là X-mode tự hủy nên em chuyển sang vẩy số.
Rất hiếm khi em đạp lún chân ga. Em để cần số ở D nhưng điều khiển cái xe như số sàn.

Cái xe này họ khoe "nhiệt đới hóa, tối ưu cho thị trường VN".
Thực ra nhiệt đới hóa thì em chỉ thấy là cái quạt tản nhiệt tắt máy rồi vẫn chạy 1 lúc, nên không ít lần em bị nhắc quên chưa tắt máy.
Còn thị trường VN là đường xấu, nhiều ổ gà, rất nhiều đoạn đường không được rải nhựa, rải đá. Số nó lùi rất nhanh, nên chỉ nhún nhẹ chân ga là nó đã lùi, nhún liên tiếp nó lùi được tới 3 số, số thấp nó giữ rất lâu. Ngoài ra do phun xăng trực tiếp cho phép khoảng mô men xoắn giữ max rất rộng, nên lực kéo lúc đó rất mạnh, dù xe chỉ 2.0.
Xe 2 cầu, điều chỉnh lực kéo xuống từng bánh theo mức bám của mặt đường nên chạy đường trơn rất tốt. Bác xem 2 klips em post sẽ thấy nó tăng tốc để vượt rất nhanh lúc trời mưa to (2 cái vạch đen trên mặt đường là vết bánh xe tải, nhiều chỗ nước ngập trong đó tới cả gang tay).
Nó có mấy tiện ích rất phù hợp chạy đường xấu. Tự đổ đèo thì nhiều xe có, khi mũi hơi chúc xuống là tự kích hoạt cho đến khi thân xe nằm ngang, nên xuống dốc cũng không cần phanh. Rocking giúp xe đáng võng được để vượt hố lầy, xe đang tiến vẫn kéo cần số về lùi và ngược lại để giống cái xe số sàn vượt qua hố lầy. Rocket Launching để vọt rất nhanh bằng vòng tua máy cao khi khởi động từ vạch xuất phát.
Cửa xe đang khóa bị xịt nước mạnh vào bên kính chiếu hậu, khóa sẽ tự động mở,...
Chỉ ít ngày nữa nó sang tuổi thứ 15, nhưng chỉ duy nhất 1 lần phanh bị rê bánh ngắn (nghe tiếng lốp và lúc đó là tránh 1 cái 2B đang chạy đột ngột rẽ trái ngay mũi xe) và đèn ESP của nó hình như cũng chỉ nháy được 4 lần (tức là 4 lần bị kích hoạt)!
 
Chỉnh sửa cuối:

Cụ Nicolas

Xe tăng
Biển số
OF-377378
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
1,029
Động cơ
302,471 Mã lực
Su rừng hiện nay ở VN mà số có cấp và máy turbo thì tuyệt. CVT leo dốc chỉ sợ tuột đai
 

waterfall

Xe buýt
Biển số
OF-58997
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
833
Động cơ
456,824 Mã lực
Hix, hình như cụ chạy thế hệ 3 từ 2009-2012 2.0 XT gì đó, nghe cụ tả các option mà thế hệ 5 2019-2024 còn thèm :D mà khác xe cụ nhiều quá.

Rất hiếm khi em đạp lún chân ga. Em để cần số ở D nhưng điều khiển cái xe như số sàn.

Cái xe này họ khoe "nhiệt đới hóa, tối ưu cho thị trường VN".
Thực ra nhiệt đới hóa thì em chỉ thấy là cái quạt tản nhiệt tắt máy rồi vẫn chạy 1 lúc, nên không ít lần em bị nhắc quên chưa tắt máy.
Còn thị trường VN là đường xấu, nhiều ổ gà, rất nhiều đoạn đường không được rải nhựa, rải đá. Số nó lùi rất nhanh, nên chỉ nhún nhẹ chân ga là nó đã lùi, nhún liên tiếp nó lùi được tới 3 số, số thấp nó giữ rất lâu. Ngoài ra do phun xăng trực tiếp cho phép khoảng mô men xoắn giữ max rất rộng, nên lực kéo lúc đó rất mạnh, dù xe chỉ 2.0.
Xe 2 cầu, điều chỉnh lực kéo xuống từng bánh theo mức bám của mặt đường nên chạy đường trơn rất tốt. Bác xem 2 klips em post sẽ thấy nó tăng tốc để vượt rất nhanh lúc trời mưa to (2 cái vạch đen trên mặt đường là vết bánh xe tải, nhiều chỗ nước ngập trong đó tới cả gang tay).
Nó có mấy tiện ích rất phù hợp chạy đường xấu. Tự đổ đèo thì nhiều xe có, khi mũi hơi chúc xuống là tự kích hoạt cho đến khi thân xe nằm ngang, nên xuống dốc cũng không cần phanh. Rocking giúp xe đáng võng được để vượt hố lầy, xe đang tiến vẫn kéo cần số về lùi và ngược lại để giống cái xe số sàn vượt qua hố lầy. Rocket Launching để vọt rất nhanh bằng vòng tua máy cao khi khởi động từ vạch xuất phát.
Cửa xe đang khóa bị xịt nước mạnh vào bên kính chiếu hậu, khóa sẽ tự động mở,...
Chỉ ít ngày nữa nó sang tuổi thứ 15, nhưng chỉ duy nhất 1 lần phanh bị rê bánh ngắn (nghe tiếng lốp và lúc đó là tránh 1 cái 2B đang chạy đột ngột rẽ trái ngay mũi xe) và đèn ESP của nó hình như cũng chỉ nháy được 4 lần (tức là 4 lần bị kích hoạt)!
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,990
Động cơ
981,968 Mã lực
Hix, hình như cụ chạy thế hệ 3 từ 2009-2012 2.0 XT gì đó, nghe cụ tả các option mà thế hệ 5 2019-2024 còn thèm :D mà khác xe cụ nhiều quá.
Cái xe này có 1 nhược điểm là dang cổ điển, rất nam tính, chứ không cho chị em chạy rất hợp, vì vòng vô lăng nó không chỉ ngắn, mà rất thật. Cảm giác như điều khiển 2B. 4 bánh toàn thời gian, chủ động ổn định thân xe bằng sức máy nên bánh rất ít khi bị trượt, kể cả ở đường khá trơn.
Có 1 thời gian dài em chạy song song với cái Camry 2.5LE nhập Mỹ. Cứ lên Camry là phải nhớ là không phải cái xe kia. Thời đó hay chạy cung đường QL3 cũ, đường hẹp, xấu và rất đông phương tiện. Để vượt những đoàn convoy dài hỗn hợp xe tải lớn + các loại xe nhỏ+2B với nó, thì chỉ cần ước lượng khoảng cách xe ngược chiều đang đến vừa đủ, nháy đèn nhún ga, nó lùi số lại và đang từ 30 nó lên rất nhanh 80 để vượt không chỉ 1 hay 2 xe phía trước. Nhưng Camry (công suất cực đại được công bố hơn nó đúng 1 con ngựa) thì phải đắn đo, khoảng cách với xe ngược chiều phải dài hơn rất nhiều, còn không phải chấp nhận bò theo đoàn xe cả đoạn dài.
VSC (ổn định thân xe điện tử = ESP) của Camry rất nhiều khi bị đánh lừa. Đường khô, nhưng có những sóng nhẹ, đều,hơi chéo là nó sẽ coi như bánh xe đang bị trượt và hoạt động liên tục... Cái VSC này rất dễ làm người ngồi trong say, nhất là đường nhiều cua!
 

linh.7

Xe buýt
Biển số
OF-812174
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
857
Động cơ
20,296 Mã lực
Cụ muốn bốc thì chuyển sang S mà lái, để I thì ysl lắm. Nhưng sang S chạy thì ko kém 1.5 Tubor của CRV lắm đâu. cỡ 8/10 đó.
chả hơn đâu cụ ơi, nó chỉ nâng tua máy lên cao lên và chờ đấy, chứ ko có cải thiện rõ rệt
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top