[Funland] Năm 2019, xuất khẩu 34 triệu tấn xi măng, clinker, thu về gần 1,4 tỷ USD

VnUeT

Xe tăng
Biển số
OF-606931
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
1,246
Động cơ
134,878 Mã lực
Ô nhiễm. Báu gì.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Khi các cụ là chủ công ty có doanh thu mỗi năm tầm 5-7000 tỷ, hoặc như Xuân Thành thì mười mấy nghìn tỷ thì các cụ có thích không? Đá vôi ở VN thì khai thác vài nghìn năm không hết. Khí thải ngành xi măng chủ yếu là CO2, là thành phần chính của đốt than và nung đá. Khí CO2 thực ra cũng chả độc mấy. Nhà máy xi măng toàn ở nơi heo hút. Trong khi mấy khu công nghiệp toàn thải hóa chất độc hại lại nằm ngay bên cạnh thành phố. Tính ra là khu công nghiệp độc hại gấp hàng chục lần nhà máy xi măng.
 

P H Ê QUÁ

Xe tăng
Biển số
OF-692671
Ngày cấp bằng
27/7/19
Số km
1,171
Động cơ
113,354 Mã lực
Xi măng Bỉm Sơn đợt này xuất khẩu mạnh không hả cụ?
Xuất khẩu xi măng đóng bao dạng Sling và Jumbo và bán Clinker thì vẫn mạnh nhưng riêng mảng xi bao và xi rời thì không cạnh tranh về giá với bên xi măng Long Sơn bên cạnh đc cụ ạ
 

P H Ê QUÁ

Xe tăng
Biển số
OF-692671
Ngày cấp bằng
27/7/19
Số km
1,171
Động cơ
113,354 Mã lực
Khi các cụ là chủ công ty có doanh thu mỗi năm tầm 5-7000 tỷ, hoặc như Xuân Thành thì mười mấy nghìn tỷ thì các cụ có thích không? Đá vôi ở VN thì khai thác vài nghìn năm không hết. Khí thải ngành xi măng chủ yếu là CO2, là thành phần chính của đốt than và nung đá. Khí CO2 thực ra cũng chả độc mấy. Nhà máy xi măng toàn ở nơi heo hút. Trong khi mấy khu công nghiệp toàn thải hóa chất độc hại lại nằm ngay bên cạnh thành phố. Tính ra là khu công nghiệp độc hại gấp hàng chục lần nhà máy xi măng.
Thưa với cụ là ở thị xã Bỉm sơn nó có tận 2 nhà máy xi măng ở gần nhau bụi thôi rồi luôn. Tỷ lệ người chết vì ung thư ở đây cao lắm . Công nhân xi măng cầm đc cái sổ hưu hưởng đc 2 năm rồi K phổi đứt là rất nhiều
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,955
Động cơ
1,549,253 Mã lực
Nói về nghành XM em có tiếp cận từ năm 97 đến giờ, mấy năm nay phía Nam TQ có yêu cầu đập phá các nhà máy công suất nhỏ (tốn nguyên, nhiên liệu, ô nhiễm công nghệ lạc hậu) dưới 1 tr tấn / năm do đó nhu cầu về XM của phía nam TQ tăng mạnh dẫn đến xuất khẩu XM sang TQ do đó ngành XM mới có khởi sắc trong 1-2 năm trở lại đây, nhưng cũng chỉ được tầm 3-5 năm nữa khi mà họ thêm các nhà máy công suất lớn đáp ứng nhu cầu thì chúng ta lại khó khăn, phải nói ngành XM đã khó khăn từ 2010 đến nay (số nhà máy xây mới rất ít, mặc dù tỉnh nào có đá vôi đều muốn xin làm XM vì doanh thu lớn ----> nộp thuế nhiều ----> bù đắp ngân sách cho các tỉnh nghèo phía bắc, mặc dù miền bắc đã quá dư thừa công suất và sản lượng.
Ngành XM là 1 ngành bán khoáng sản thô (giá trị gia tăng trong xuất khẩu không cao) nên do đó chỉ phù hợp với sự phát triển của VN trong giai đoạn này, sau này nên giảm dần và chỉ duy trì công suất khoảng 30-40tr tấn / năm để giảm các ô nhiễm môi trường. VN đã xóa gần như hoàn toàn các nhà máy XM lò đứng, nhưng các nhà máy XM lò quay công suất nhỏ < 1 tr tấn / năm công nghệ TQ là rất ô nhiễm.
 

Daubung2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-722746
Ngày cấp bằng
29/3/20
Số km
69
Động cơ
77,420 Mã lực
Tuổi
33
Nhiều cụ chẳng biết gì cũng chém lung tung. Sao bọn Nauy xuất khảu dầu mỏ, bọn Úc xuất khẩu khoáng sản ầm ầm mà không sợ cạn kiệt tài nguyên mà các cụ cứ sợ VN hết đá vôi? Xin thưa với các cụ là với tốc độ xuất khẩu xi măng như hiện nay thì đá vôi của VN còn đủ khai thắc trong 3000 năm nữa, mà 3000 năm nữa thì còn xa lắm, đến lúc ấy thế giới đã thay đổi nhiều rồi
 

P H Ê QUÁ

Xe tăng
Biển số
OF-692671
Ngày cấp bằng
27/7/19
Số km
1,171
Động cơ
113,354 Mã lực
Nhiều cụ chẳng biết gì cũng chém lung tung. Sao bọn Nauy xuất khảu dầu mỏ, bọn Úc xuất khẩu khoáng sản ầm ầm mà không sợ cạn kiệt tài nguyên mà các cụ cứ sợ VN hết đá vôi? Xin thưa với các cụ là với tốc độ xuất khẩu xi măng như hiện nay thì đá vôi của VN còn đủ khai thắc trong 3000 năm nữa, mà 3000 năm nữa thì còn xa lắm, đến lúc ấy thế giới đã thay đổi nhiều rồi
Núi thì bạt ngàn cụ ơi :))
B5E8E718-5C62-4C57-B766-C9E53A7BC1BE.jpeg
AB0ADB04-9527-4D1B-811E-62D531AAB739.jpeg
C98DC326-ACD2-4A51-B6C2-FA8F8EE8B3CE.jpeg
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
SX và xuất khẩu Xi măng nhiều cũng không phải ý hay, sau này bói không ra quả núi nào nữa để trèo/ngắm đâu.
1,4 tỷ trum là 1 con số đáng kể nhưng đổi lại là bao nhiêu ngọn núi đá vôi đã vào lò... giá khá đắt
Nhiều cụ chẳng biết gì cũng chém lung tung. Sao bọn Nauy xuất khảu dầu mỏ, bọn Úc xuất khẩu khoáng sản ầm ầm mà không sợ cạn kiệt tài nguyên mà các cụ cứ sợ VN hết đá vôi? Xin thưa với các cụ là với tốc độ xuất khẩu xi măng như hiện nay thì đá vôi của VN còn đủ khai thắc trong 3000 năm nữa, mà 3000 năm nữa thì còn xa lắm, đến lúc ấy thế giới đã thay đổi nhiều rồi
3000 năm là tính ít chứ em thấy cái Bỉm sơn với Bút sơn làm mãi chỉ được 1 góc của quả núi. ngay kể cả như đoạn Hải duơng chục cái nhà máy xi măng mà giờ cũng chỉ bóc đc tý ti.
Nhưng với những ngành sản xuất dư như thép hay xi măng nên tính thêm phí môi trường vào giá điện, để ép các nhà máy phải sử dụng nhiệt lượng dư thừa của các nhà máy để phát điện bù lại cho hệ thống. Chứ cứ lấy giá sinh hoạt bù cho hệ thống thì Việt nam mãi mãi lo vỡ quy hoạch điện lưới
 

levision

Xe hơi
Biển số
OF-406062
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
158
Động cơ
228,001 Mã lực
Tuổi
40
Thưa với cụ là ở thị xã Bỉm sơn nó có tận 2 nhà máy xi măng ở gần nhau bụi thôi rồi luôn. Tỷ lệ người chết vì ung thư ở đây cao lắm . Công nhân xi măng cầm đc cái sổ hưu hưởng đc 2 năm rồi K phổi đứt là rất nhiều
Cụ chắc quê ở bỉm sơn, e đi khỏi đó 20 năm rồi, đợt trước về lại thấy ko thay đổi gì nhiều, vẫn bụi bẩn như trước. Có điều nước mình nghèo, làm đc cái gì thì cứ làm thôi, còn núi đá vôi ở đây thì đủ khai thác vài trăm năm nữa, không phải tự nhiên bọn Nga ngố nó đầu tư nhà máy cho Việt Nam ở cái làng xa biển từ những năm 76
 

Chym Chích Bông

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-731638
Ngày cấp bằng
5/6/20
Số km
156
Động cơ
71,560 Mã lực
Tuổi
35
Thực lợi chắc tầm gấp đôi gấp 3 là ít
 

P H Ê QUÁ

Xe tăng
Biển số
OF-692671
Ngày cấp bằng
27/7/19
Số km
1,171
Động cơ
113,354 Mã lực
Cụ chắc quê ở bỉm sơn, e đi khỏi đó 20 năm rồi, đợt trước về lại thấy ko thay đổi gì nhiều, vẫn bụi bẩn như trước. Có điều nước mình nghèo, làm đc cái gì thì cứ làm thôi, còn núi đá vôi ở đây thì đủ khai thác vài trăm năm nữa, không phải tự nhiên bọn Nga ngố nó đầu tư nhà máy cho Việt Nam ở cái làng xa biển từ những năm 76
Em đang làm ở Bỉm sơn , cũng có dính líu đến mỏ và khai thác đá, sét cho xi măng
 

P H Ê QUÁ

Xe tăng
Biển số
OF-692671
Ngày cấp bằng
27/7/19
Số km
1,171
Động cơ
113,354 Mã lực
Cụ chắc quê ở bỉm sơn, e đi khỏi đó 20 năm rồi, đợt trước về lại thấy ko thay đổi gì nhiều, vẫn bụi bẩn như trước. Có điều nước mình nghèo, làm đc cái gì thì cứ làm thôi, còn núi đá vôi ở đây thì đủ khai thác vài trăm năm nữa, không phải tự nhiên bọn Nga ngố nó đầu tư nhà máy cho Việt Nam ở cái làng xa biển từ những năm 76
Bây giờ cụ mà về thì còn bụi nữa , nhất là dưới khu vực gần nhà máy xi măng Long Sơn mới mở mấy năm nay. Công nghệ của Long Sơn là công nghệ tàu nên ô nhiễm kinh khủng
 

P H Ê QUÁ

Xe tăng
Biển số
OF-692671
Ngày cấp bằng
27/7/19
Số km
1,171
Động cơ
113,354 Mã lực
So với 2019 thì năm nay xuất khẩu có khá hơn không hả cụ? Em nghe nói là năm nay sản lượng tăng phải không ạ?
Mới đầu năm chưa biết đc hơn hay kém cụ ạ. Phụ thuộc vào khách hàng tq và Philippines là chủ yếu. Nhưng e thấy lượng xuất từ đầu năm đến giờ ổn định, không biết giờ đến cuối năm thì thế nào. Mấy hôm vừa rồi phái đoàn trên bộ về họp để thay tông giám đốc xi măng bỉm sơn thì phải. Đc Vân tgd đc đưa lên bộ, điều gd xi măng bút sơn về thay thì phải
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,215 Mã lực
Mua cổ phiếu ngành xi măng đi
 

AnNV2304

Xe hơi
Biển số
OF-472877
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
123
Động cơ
189,915 Mã lực
Cụ toàn so sánh linh tinh.
Không dùng điều hòa thì liên quan gì đến giàu với nghèo?
GDP mà linh tinh thế hóa ra c. phủ đề ra mục tiêu đạt.... Là linh tinh à?
Không tin vào GDP mà lại tin vào lượng điều hòa được tiêu thụ?
Đây là bài phân tích của 1 ông Philippine so sánh VN và PH, cụ chịu khó đọc, đầy đủ con số: https://www.quora.com/Why-does-Vietnam-look-richer-than-the-Philippines

Về GDP bình quân theo ppp thì VN đã vượt philippine từ năm 2009, cụ có thể tìm trên trang chủ của IMF.
Kinh tế Philippine đang phụ thuộc vào 10tr lao động xuất khẩu, hàng năm gửi kiều hối về 60-80 tỉ đô, khoảng 50 triệu dân đang sống phụ thuộc vào nguồn tiền này-> nói chung là kinh tế chả có vẹo gì cả.
Đến so sánh với Philippine còn chả dám thì đúng là nản thật.
 

Anhnv3

Xe buýt
Biển số
OF-719593
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
627
Động cơ
84,973 Mã lực
Tuổi
45
Ngành xi măng VN đã vươn lên nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm để trở thành ngành xuất khẩu tỷ USD. Trong bối cảnh nhiều nước tăng chi tiêu công vào xây dựng hạ tầng để kích thích kinh tế thì ngành xi măng năm 2020 sẽ tiếp tục là ngành xuất khẩu mang về hàng tỷ USD

Năm 2019, xuất khẩu 34 triệu tấn xi măng, clinker, thu về gần 1,4 tỷ USD
Mạn Ninh bình , Hà Nam núi đá cũng vãn lắm rồi cụ ạ.
 

1234abcd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147762
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
4,635
Động cơ
356,973 Mã lực
Em chưa hiểu tại sao mạn Yên Bái, Nghệ An núi đá chỉ để khai thác làm nguyên liệu cho ngành nhựa mà không cho ngành xi măng ạ ?!
 

cưỡi chổi

Xe lăn
Biển số
OF-123656
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
12,594
Động cơ
514,346 Mã lực
Nơi ở
trên cái chổi
Nước đang nghèo, sản xuất được cái gì xuất khẩu là tốt rồi. Nhờ sản lượng xi măng lớn, tài nguyên đá vôi "vô tận" và lợi thế cảng biển trải khắp nước nên VN có ưu thế cạnh tranh trong ngành xi măng.
Hiện tại thì công suất sản xuất xi măng của VN đang đứng thứ 5 thế giới. Nhờ xi măng giá rẻ, thép rẻ mà xây dựng nhà cửa và cơ sở hạ tầng nhanh chóng, làm thay đổi bộ mặt đất nước. Nói đâu xa, năng lực sản xuất xi măng của Philippin chỉ có khoảng 24 triệu tấn/năm, bằng 1/4 công suất sản xuất của VN nên hạ tầng của Phi kém hơn VN rất nhiều, dù có "giàu" hơn.
Vấn đề là xi măng sản xuất trong nước có rẻ hơn nhập ngoại không?
Chứ nếu không rẻ hơn mấy thì có đáng để đánh đổi môi trường không?
Phi vẫn trong nhóm Asean 6. Còn Việt Nam nằm trong khoảng 7 đến 10, nên đừng có dè bỉu Phi.
Nhìn cái hệ thống đường sắt đô thị của nó thì cả ông Hà Nội lẫn ông Sài Gòn khóc thét.
Đến hôm nay thì dì bỉu Phil được rồi chứ cụ. Mà VN cần gì để ý đến Phil nữa. Mục tiêu tiếp theo là dè bỉu Thái nhé :))
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,955
Động cơ
1,549,253 Mã lực
Em chưa hiểu tại sao mạn Yên Bái, Nghệ An núi đá chỉ để khai thác làm nguyên liệu cho ngành nhựa mà không cho ngành xi măng ạ ?!
Nghệ An có XM Anh Sơn, XM Đô Lương (Lam Sơn), xi măng Hoàng Mai, Xi măng Tân Thắng, Yên Bái có xi măng Yên Bình và vài cái xi măng lò đứng giờ ko biết dẹp chưa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top