[Funland] Năm 2019, xuất khẩu 34 triệu tấn xi măng, clinker, thu về gần 1,4 tỷ USD

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,887
Động cơ
756,459 Mã lực
năm 95 em đi làm. Học việc tại ngân hàng mảng thanh toán quốc tế thì thấy các anh chị nói là mình có nhập xi măng rời của Triều tiên, nhập lén, phương thức thanh toán cũng lén vì Mỹ cấm vận TT.
 

tieulyphidao

Xe điện
Biển số
OF-326634
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
2,340
Động cơ
331,922 Mã lực
Giá xi măng của VN có lẽ thấp nhất thế giới. Giá xi măng ở Phi cao gấp đôi VN (nhìn chung thì hàng gì ở Phi cũng cao gấp đôi VN- trừ xe hơi). Hệ tống đường sắt đô thị ở Phi có cái vẹo gì đâu? 2 trong 3 tuyến đang dùng là sử dụng nền tảng đường sắt từ thời thuộc địa, 1 tuyến mới xây cũng tầm 20 năm. Em thấy chả có gì mà phải "khóc thét" cả.
Em thì đếch quan tâm mấy cái chỉ số vớ vẩn kiểu như GDP hay HDI đâu. Em quan tâm cụ thể hơn, ví dụ: năm 2018, VN tiêu thụ 2 triệu cái máy điều hòa nhiệt độ. Philippin "giàu hơn" tiêu thụ những 950.000 cái. Họ tiết kiệm, ít ăn tiêu nên "giàu" phải không cụ?
Ơ. Phi là đảo nên mát không cần điều hòa nhá :)
 

P H Ê QUÁ

Xe tăng
Biển số
OF-692671
Ngày cấp bằng
27/7/19
Số km
1,171
Động cơ
113,354 Mã lực
Bị dính đợt covid nên xuất khẩu chững lại chứ không thì có lẽ còn xuất đc nhiều hơn ấy cụ. Lô xi măng xuất khẩu đóng dạng bao Sling của xi măng bỉm sơn xuất bằng đường biển sang philippin đợt ấy mấy chục nghìn tấn nằm chờ ở cảng nghi sơn rồi mà dính covid không xuất đc sang. Trước đó đã xuất đc 2 đợt
 

xebetong

Xe lăn
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,631
Động cơ
426,066 Mã lực
Ngành xi măng VN đã vươn lên nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm để trở thành ngành xuất khẩu tỷ USD. Trong bối cảnh nhiều nước tăng chi tiêu công vào xây dựng hạ tầng để kích thích kinh tế thì ngành xi măng năm 2020 sẽ tiếp tục là ngành xuất khẩu mang về hàng tỷ USD

Năm 2019, xuất khẩu 34 triệu tấn xi măng, clinker, thu về gần 1,4 tỷ USD
Cái này là "bán trôn nuôi miệng" báu bở chóa gì
Lại thêm đống người bị ung thư, tiền nhập máy móc/thuốc về chữa có khi quá tiền lãi trong cái đống 1.4 tỷ $
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,875
Động cơ
377,128 Mã lực
Vấn đề là xi măng sản xuất trong nước có rẻ hơn nhập ngoại không?
Chứ nếu không rẻ hơn mấy thì có đáng để đánh đổi môi trường không?
Phi vẫn trong nhóm Asean 6. Còn Việt Nam nằm trong khoảng 7 đến 10, nên đừng có dè bỉu Phi.
Nhìn cái hệ thống đường sắt đô thị của nó thì cả ông Hà Nội lẫn ông Sài Gòn khóc thét.
Em chưa đến Phi nhưng hay xem các video road trip của bọn nó trên youtube, trước đây cứ nghĩ Phi nó ngon hơn mình nhiều nhưng ko phải, nó chỉ có một số thành phố nhỏ tập trung nhà cao tầng ở vùng metro manila thôi, phải sang trọng ngang ngửa Sing ( HN ko có khu nào ngon như vậy) còn lại nát hơn cả Cam, Myanma chứ đừng nói so với VN. Nó theo Mỹ bao năm thế mà cả nước chỉ được độ 400-500 km đường cao tốc, một đất nước GDP hơn VN, dân số đông hơn mà nó tiêu thụ xi măng bằng nửa VN thì nó xây cái gì, nếu Mỹ, Nhật nó phát triển rồi xây ít đã đành đây thằng nghèo mà ko xây thì có gì ngon lành.
Vùng metro manila nó nhiều đường trên cao hơn HN và hình như có đâu 3 tuyến tàu điện cũng dạng chắp vá từ lâu rồi, từ khi Duterte lên đề ra chính sách Build, Build, Build xây cũng ác , khu Metro manila nó đang xây thêm vài tuyến xe điện với đường trên cao.

Có điều bọn nó hơn VN là nó vay nợ nước ngoài ít hơn mình nhiều, nếu nó vay nhiều như VN thì có thể nó xây được cơ sở hạ tầng ngon.
 
Chỉnh sửa cuối:

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Em chưa đến Phi nhưng hay xem các video road trip của bọn nó trên youtube, trước đây cứ nghĩ Phi nó ngon hơn mình nhiều nhưng ko phải, nó chỉ có một số thành phố nhỏ tập trung nhà cao tầng ở vùng metro manila thôi, phải sang trọng ngang ngửa Sing ( HN ko có khu nào ngon như vậy) còn lại nát hơn cả Cam, Myanma chứ đừng nói so với VN. Nó theo Mỹ bao năm thế mà cả nước chỉ được độ 400-500 km đường cao tốc, một đất nước GDP hơn VN, dân số đông hơn mà nó tiêu thụ xi măng bằng nửa VN thì nó xây cái gì, nếu Mỹ, Nhật nó phát triển rồi xây ít đã đành đây thằng nghèo mà ko xây thì có gì ngon lành.
Vùng metro manila nó nhiều đường trên cao hơn HN và hình như có đâu 3 tuyến tàu điện cũng dạng chắp vá từ lâu rồi, từ khi Duterte lên đề ra chính sách Build, Build, Build xây cũng ác , khu Metro manila nó đang xây thêm vài tuyến xe điện với đường trên cao.

Có điều bọn nó hơn VN là nó vay nợ nước ngoài ít hơn mình nhiều, nếu nó vay nhiều như VN thì có thể nó xây được cơ sở hạ tầng ngon.
Công thức tham nhũng của bọn Phi là lập dự án xây dựng, làm 1 nửa rồi chờ tiền làm tiếp. Công trình cứ dở dang và tiền vẫn cứ rót xuống đều. Vậy nên có công trình tàu điện ngầm và một số công trình khác xây từ năm 1980 đến giờ vẫn chưa xong.
Chương trình Build Build Build của Duterte cũng không khá hơn trước là mấy, bây giờ bọn Phi không vay được vốn để Build nên các dự án đình trệ hết cả. Các nhà cái cho vay họ không thấy tiềm năng trả nợ của Phi nên Phi mới ít vay nợ nước ngoài.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bluxlv

Xe đạp
Biển số
OF-555700
Ngày cấp bằng
27/2/18
Số km
35
Động cơ
153,285 Mã lực
Hehe mời các cụ chém nốt giàu nghèo nào.
20200518_202758.jpg
 
Biển số
OF-723831
Ngày cấp bằng
5/4/20
Số km
190
Động cơ
78,030 Mã lực
Tuổi
46
1,4 tỷ trum là 1 con số đáng kể nhưng đổi lại là bao nhiêu ngọn núi đá vôi đã vào lò... giá khá đắt
 

Maus

Xe điện
Biển số
OF-366476
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
4,690
Động cơ
296,934 Mã lực
Nơi ở
Hang đá
Xuất xi măng đã đáng sợ, xuất clinker lại cực kỳ đáng sợ. So sánh xa xôi thì bán xi măng như bán thóc gạo, bán clinker như bán lúa non. So sánh đúng thì không có, vì thóc lúa tái tạo trên đất được, clinker và xi măng là khai thác tài nguyên.

Chúc mừng các cụ ở vùng núi vôi, đặc biệt Ninh Bình, các cụ sẽ sung sướng được chục năm nữa, rồi con cháu các cụ vác bị đi ăn xin.
 

haanhminh

Xe đạp
Biển số
OF-79872
Ngày cấp bằng
10/12/10
Số km
12
Động cơ
416,417 Mã lực
Xuất xi măng đã đáng sợ, xuất clinker lại cực kỳ đáng sợ. So sánh xa xôi thì bán xi măng như bán thóc gạo, bán clinker như bán lúa non. So sánh đúng thì không có, vì thóc lúa tái tạo trên đất được, clinker và xi măng là khai thác tài nguyên.

Chúc mừng các cụ ở vùng núi vôi, đặc biệt Ninh Bình, các cụ sẽ sung sướng được chục năm nữa, rồi con cháu các cụ vác bị đi ăn xin.
Đi ăn xin kiếm tiền chữa ung thư phổi.
 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,739
Động cơ
364,471 Mã lực
GDP tính theo $ thì có vẹo gì mà thần thánh!
Như Nhật đó, một ngày đẹp trời tự nhiên Mỹ nó cho toàn bộ dân Nhật tăng gấp đôi GDP dù chả phải làm vẹo gì!
Làm đẹp sổ sách bằng thủ pháp cũng dễ mà!
Thế thì Việt Nam làm đê.
Cố mà đạt GDP bằng nó. Đúng là cái giọng AQ.
 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,739
Động cơ
364,471 Mã lực
Nói như cụ buồn cười lắm, thế sao cụ không bảo ngành dệt may với thủy sản sao không giảm công suất đi, nhu cầu trong nước thì bé mà sản xuất làm gì lắm thế, trong nước dùng không hết lại phải mất công xuất khẩu giống xi măng. Mà theo cách tư duy của cụ thì cũng nên dẹp bớt nhiều ngành xuất khẩu khác của VN đi, sản xuất đủ nhu cầu trong nước thôi, làm nhiều quá lại phải xuất khẩu
Dệt may với thủy sản nguyên liệu của nó vô tận, tái tạo được.
Làm xi măng thì có ngày tài nguyên sẽ cạn kiệt.
 

Cậu bé

Xe buýt
Biển số
OF-209340
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
826
Động cơ
322,448 Mã lực
Không cái dại gì nhà nước cấp phép quá nhiều nhà máy xi măng, béo bở đếch j ngành xi măng.
 

Daubung2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-722746
Ngày cấp bằng
29/3/20
Số km
69
Động cơ
77,420 Mã lực
Tuổi
33
Nhiều cụ chẳng biết gì cũng chém lung tung. Sao bọn Nauy xuất khảu dầu mỏ, bọn Úc xuất khẩu khoáng sản ầm ầm mà không sợ cạn kiệt tài nguyên mà các cụ cứ sợ VN hết đá vôi? Xin thưa với các cụ là với tốc độ xuất khẩu xi măng như hiện nay thì đá vôi của VN còn đủ khai thắc trong 3000 năm nữa, mà 3000 năm nữa thì còn xa lắm, đến lúc ấy thế giới đã thay đổi nhiều rồi
 

Daubung2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-722746
Ngày cấp bằng
29/3/20
Số km
69
Động cơ
77,420 Mã lực
Tuổi
33
Bị dính đợt covid nên xuất khẩu chững lại chứ không thì có lẽ còn xuất đc nhiều hơn ấy cụ. Lô xi măng xuất khẩu đóng dạng bao Sling của xi măng bỉm sơn xuất bằng đường biển sang philippin đợt ấy mấy chục nghìn tấn nằm chờ ở cảng nghi sơn rồi mà dính covid không xuất đc sang. Trước đó đã xuất đc 2 đợt
Xi măng Bỉm Sơn đợt này xuất khẩu mạnh không hả cụ?
 

.Lighthouse.

Xe đạp
Biển số
OF-731768
Ngày cấp bằng
6/6/20
Số km
39
Động cơ
70,290 Mã lực
Tuổi
59
Xuất dc, chê
Nhập khẩu, càng chê
 

pasdenom

Xe hơi
Biển số
OF-153426
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
118
Động cơ
355,428 Mã lực
Nghe anh Mèo Quay bẩu xk cát cũng kinh khủng lắm. Không biết như nào !? :-B
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,458
Động cơ
22,703 Mã lực
Em chả ham cái xuất khẩu xi mang này...tốn điện tốn tài nguyên ( đá vôi...), ôi nhiễm.
Ko nên xuất khẩu mà chỉ nên sx cho tiêu dùng trong nước thui...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top