Giá xi măng của VN có lẽ thấp nhất thế giới. Giá xi măng ở Phi cao gấp đôi VN (nhìn chung thì hàng gì ở Phi cũng cao gấp đôi VN- trừ xe hơi). Hệ tống đường sắt đô thị ở Phi có cái vẹo gì đâu? 2 trong 3 tuyến đang dùng là sử dụng nền tảng đường sắt từ thời thuộc địa, 1 tuyến mới xây cũng tầm 20 năm. Em thấy chả có gì mà phải "khóc thét" cả.Vấn đề là xi măng sản xuất trong nước có rẻ hơn nhập ngoại không?
Chứ nếu không rẻ hơn mấy thì có đáng để đánh đổi môi trường không?
Phi vẫn trong nhóm Asean 6. Còn Việt Nam nằm trong khoảng 7 đến 10, nên đừng có dè bỉu Phi.
Nhìn cái hệ thống đường sắt đô thị của nó thì cả ông Hà Nội lẫn ông Sài Gòn khóc thét.
Em thì đếch quan tâm mấy cái chỉ số vớ vẩn kiểu như GDP hay HDI đâu. Em quan tâm cụ thể hơn, ví dụ: năm 2018, VN tiêu thụ 2 triệu cái máy điều hòa nhiệt độ. Philippin "giàu hơn" tiêu thụ những 950.000 cái. Họ tiết kiệm, ít ăn tiêu nên "giàu" phải không cụ?