[Funland] Năm 2019, xuất khẩu 34 triệu tấn xi măng, clinker, thu về gần 1,4 tỷ USD

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Vấn đề là xi măng sản xuất trong nước có rẻ hơn nhập ngoại không?
Chứ nếu không rẻ hơn mấy thì có đáng để đánh đổi môi trường không?
Phi vẫn trong nhóm Asean 6. Còn Việt Nam nằm trong khoảng 7 đến 10, nên đừng có dè bỉu Phi.
Nhìn cái hệ thống đường sắt đô thị của nó thì cả ông Hà Nội lẫn ông Sài Gòn khóc thét.
Giá xi măng của VN có lẽ thấp nhất thế giới. Giá xi măng ở Phi cao gấp đôi VN (nhìn chung thì hàng gì ở Phi cũng cao gấp đôi VN- trừ xe hơi). Hệ tống đường sắt đô thị ở Phi có cái vẹo gì đâu? 2 trong 3 tuyến đang dùng là sử dụng nền tảng đường sắt từ thời thuộc địa, 1 tuyến mới xây cũng tầm 20 năm. Em thấy chả có gì mà phải "khóc thét" cả.
Em thì đếch quan tâm mấy cái chỉ số vớ vẩn kiểu như GDP hay HDI đâu. Em quan tâm cụ thể hơn, ví dụ: năm 2018, VN tiêu thụ 2 triệu cái máy điều hòa nhiệt độ. Philippin "giàu hơn" tiêu thụ những 950.000 cái. Họ tiết kiệm, ít ăn tiêu nên "giàu" phải không cụ?
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Ngành này với tinh bột sắn, mía đường, cà phê nhìn chung là đều không đáng mừng vì tinh bột sắn và cà phê xuất khẩu càng nhiều phá rừng và làm thiệt hại nặng nề nguồn nước ngầm. Mía đường thì chỗ đất nào trồng mía độ 3 năm chắc phải 3 năm đến 5 năm sau mới trồng cái khác được.
Có ngành gì không có mặt trái không cụ? Xuất khẩu phần mềm IT là ngành sạch, giá trị cao thì nhân sự ngành đó ngồi nhiều, suy nghĩ nhiều làm cho sức khỏe cá nhân ngày càng thấp, sức khỏe dân tộc càng ngày càng xuống dốc, ảnh hưởng tương lai của giống nòi. Đó là ví dụ về 1 khía cạnh.
 

Daubung2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-722746
Ngày cấp bằng
29/3/20
Số km
69
Động cơ
77,420 Mã lực
Tuổi
33
Cũng báo trên. Mời các cụ. Bài mới update nhé.
Bài báo này viết láo dìm hàng, chẳng hiểu số liệu ở đâu ra mà sai toét? Ví dụ như nó nói rằng xi măng Bỉm Sơn lợi nhuận sau thuế quý 1 giảm mạnh xuống còn 18,5 tỷ, nhưng em search trong Báo cáo tài chính quý 1/2020 được công ty xi măng Bỉm Sơn công bố trên website của nó thì quý 1/2020 doanh thu tăng 13% so với quý 1 năm ngoái (tăng từ 923 tỷ lên 1050 tỷ). Doanh thu tăng 13% thì đương nhiên giá vốn và chi phí bán hàng, chi phí quản lý DN sẽ phải tăng theo, nhưng tác giả bài báo lờ tịt đi chuyện Lợi nhuận gộp tăng 5% (tăng từ 123 tỷ lên 129 tỷ) và lợi nhuận sau thuế quý 1/2020 là suýt soát 26 tỷ chứ không phải là 18,5 tỷ như trong bài báo. Theo công bố của Tổng cục Hải quan và Tổng cục thống kê thì xi măng VN đang xuất khẩu ầm ầm. Bác nào rảnh có thể đọc Báo cáo tài chính quý 1/2020 của xi măng Bỉm Sơn để xem có đúng là bài báo này dìm hàng hay không, link đây: http://ximangbimson.com.vn/BoxData/Data/2020/04/BCTC riêng quý 1.2020.pdf

Em vừa search thêm được Báo cáo tài chính năm 2019 của xi măng Bỉm Sơn được cty Ernst & Young kiểm toán, lợi nhuận sau thuế năm 2019 tăng gấp đôi năm 2018 (tăng từ 76,6 tỷ lên 156,3 tỷ), xem trong link: http://ximangbimson.com.vn/BoxData/Data/2020/03/BCTC riêng 2019.pdf
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Xuất đc là tốt rồi. nhưng xi măng với thép nên tăng thêm 5% giá điện so với ngành xs khác, để khuyến khích các nhà máy đầu tư nhà máy nhiệt điện tận dụng nhiệt độ của các lò nung
 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,739
Động cơ
364,471 Mã lực
Giá xi măng của VN có lẽ thấp nhất thế giới. Giá xi măng ở Phi cao gấp đôi VN (nhìn chung thì hàng gì ở Phi cũng cao gấp đôi VN- trừ xe hơi). Hệ tống đường sắt đô thị ở Phi có cái vẹo gì đâu? 2 trong 3 tuyến đang dùng là sử dụng nền tảng đường sắt từ thời thuộc địa, 1 tuyến mới xây cũng tầm 20 năm. Em thấy chả có gì mà phải "khóc thét" cả.
Em thì đếch quan tâm mấy cái chỉ số vớ vẩn kiểu như GDP hay HDI đâu. Em quan tâm cụ thể hơn, ví dụ: năm 2018, VN tiêu thụ 2 triệu cái máy điều hòa nhiệt độ. Philippin "giàu hơn" tiêu thụ những 950.000 cái. Họ tiết kiệm, ít ăn tiêu nên "giàu" phải không cụ?
Cụ toàn so sánh linh tinh.
Không dùng điều hòa thì liên quan gì đến giàu với nghèo?
GDP mà linh tinh thế hóa ra c. phủ đề ra mục tiêu đạt.... Là linh tinh à?
Không tin vào GDP mà lại tin vào lượng điều hòa được tiêu thụ?
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Cụ toàn so sánh linh tinh.
Không dùng điều hòa thì liên quan gì đến giàu với nghèo?
GDP mà linh tinh thế hóa ra c. phủ đề ra mục tiêu đạt.... Là linh tinh à?
Không tin vào GDP mà lại tin vào lượng điều hòa được tiêu thụ?
Vâng. Em hay tin kiểu linh tinh lắm cụ ạ. 1 thằng ăn nhiều khoai với 1 thằng ăn thịt cá thì khó nói ai giàu nhưng nếu 1 nước mà ăn nhiều ngô khoai còn nước khác thì ăn nhiều thịt cá trứng sữa hơn thì nước ăn thịt cá kia giàu hơn là chắc chắn.
Điều hòa là 1 ví dụ nhỏ thôi, trực quan. Còn nhiều ví dụ khác nữa: từ ti vi, xe máy, ô tô, vận chuyển hàng không, internet, cước viễn thông, điện, lương thực thực phẩm.... Phi không có cửa so với VN. Nhưng trên sổ sách thì Phi vẫn ngon lắm.
 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,739
Động cơ
364,471 Mã lực
Vâng. Em hay tin kiểu linh tinh lắm cụ ạ. 1 thằng ăn nhiều khoai với 1 thằng ăn thịt cá thì khó nói ai giàu nhưng nếu 1 nước mà ăn nhiều ngô khoai còn nước khác thì ăn nhiều thịt cá trứng sữa hơn thì nước ăn thịt cá kia giàu hơn là chắc chắn.
Điều hòa là 1 ví dụ nhỏ thôi, trực quan. Còn nhiều ví dụ khác nữa: từ ti vi, xe máy, ô tô, vận chuyển hàng không, internet, cước viễn thông, điện, lương thực thực phẩm.... Phi không có cửa so với VN. Nhưng trên sổ sách thì Phi vẫn ngon lắm.
Trình bày lên phường, nhá.
Cả thế giới làm việc bằng thống kê sổ sách.
Cố mà vào sổ sách như nó rồi nói chuyện.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Trình bày lên phường, nhá.
Cả thế giới làm việc bằng thống kê sổ sách.
Cố mà vào sổ sách như nó rồi nói chuyện.
Cụ trẻ chắc còn ít tuổi, chưa tiếp xúc với nghề thống kê và kế toán. Thống kê bao nhiêu điện, bao nhiêu cái xe, bao nhiều ti vi, máy giặt điều hòa thì có thể đếm được tới đơn vị chiếc. Còn đếm GDP thì mỗi nơi làm người một cách, thích co giãn bao nhiêu chả được. Còn cụ muốn kiểm nghiệm thực tế thì sang Phi 1 chuyến, cũng không đắt đỏ gì đâu. Chỉ cảnh báo là khi nhập cảnh cảnh xuất cảnh ở Phi thì cụ nên hối lộ hải quan và an ninh sân bay Phi 1 chút tiền, nếu không thì có thể họ sẽ "tìm thấy" vài viên đạn hoặc vài tép ma túy trong hành lý của cụ.
 

lenovo90

Xe máy
Biển số
OF-327701
Ngày cấp bằng
19/7/14
Số km
90
Động cơ
285,540 Mã lực
CN xi măng/clinke thu lợi nhuận từ....sp phụ là ô nhiễm (cha anh ăn xổi, để lại "di sản" nợ ô nhiễm cho con cháu thụ hưởng)===>> thành tích sẩn lượng càng cao thì nỗi lo hậu quả càng lớn! :-<
Thực tế thì nhiều nước phát triển họ k khuyến khích xây dựng nhà máy xi măng nữa,toàn mua của 1 số nước khác như VN chẳng hạn.vì vấn đề liên quan đến môi trường. Đành rằng như thế nhưng VN hiện tại thì nó cũng đóng góp vào kte.
 

honglong1

Xe điện
Biển số
OF-305422
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
2,638
Động cơ
238,036 Mã lực
Chả ngành nào giống ximăng, năm 1995 giá 50k bao, giờ sau 25 năm giá 80k bao
Năm 95 thời kỳ khan hàng thì giá thị trường lúc đó là 1,3tr/tấn Hoàng Thạch PCB30 đấy. Năm 2000 còn 750k/tấn Hoàng Thạch. Cũng chả ngành nào như ngành xi măng, nhu cầu trong nước chỉ hơn 60tr tấn/năm mà cứ thi nhau xây nhà máy hiện giờ công suất đã gấp đôi nhu cầu thì chả xuất khẩu (rẻ cũng bán) thì dừng sản xuất à.
 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,739
Động cơ
364,471 Mã lực
Cụ trẻ chắc còn ít tuổi, chưa tiếp xúc với nghề thống kê và kế toán. Thống kê bao nhiêu điện, bao nhiêu cái xe, bao nhiều ti vi, máy giặt điều hòa thì có thể đếm được tới đơn vị chiếc. Còn đếm GDP thì mỗi nơi làm người một cách, thích co giãn bao nhiêu chả được. Còn cụ muốn kiểm nghiệm thực tế thì sang Phi 1 chuyến, cũng không đắt đỏ gì đâu. Chỉ cảnh báo là khi nhập cảnh cảnh xuất cảnh ở Phi thì cụ nên hối lộ hải quan và an ninh sân bay Phi 1 chút tiền, nếu không thì có thể họ sẽ "tìm thấy" vài viên đạn hoặc vài tép ma túy trong hành lý của cụ.
Dư luận viên còm ba lăng nhăng.
 

Daubung2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-722746
Ngày cấp bằng
29/3/20
Số km
69
Động cơ
77,420 Mã lực
Tuổi
33
Năm 95 thời kỳ khan hàng thì giá thị trường lúc đó là 1,3tr/tấn Hoàng Thạch PCB30 đấy. Năm 2000 còn 750k/tấn Hoàng Thạch. Cũng chả ngành nào như ngành xi măng, nhu cầu trong nước chỉ hơn 60tr tấn/năm mà cứ thi nhau xây nhà máy hiện giờ công suất đã gấp đôi nhu cầu thì chả xuất khẩu (rẻ cũng bán) thì dừng sản xuất à.
Nói như cụ buồn cười lắm, thế sao cụ không bảo ngành dệt may với thủy sản sao không giảm công suất đi, nhu cầu trong nước thì bé mà sản xuất làm gì lắm thế, trong nước dùng không hết lại phải mất công xuất khẩu giống xi măng. Mà theo cách tư duy của cụ thì cũng nên dẹp bớt nhiều ngành xuất khẩu khác của VN đi, sản xuất đủ nhu cầu trong nước thôi, làm nhiều quá lại phải xuất khẩu
 

honglong1

Xe điện
Biển số
OF-305422
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
2,638
Động cơ
238,036 Mã lực
Nói như cụ buồn cười lắm, thế sao cụ không bảo ngành dệt may với thủy sản sao không giảm công suất đi, nhu cầu trong nước thì bé mà sản xuất làm gì lắm thế, trong nước dùng không hết lại phải mất công xuất khẩu giống xi măng. Mà theo cách tư duy của cụ thì cũng nên dẹp bớt nhiều ngành xuất khẩu khác của VN đi, sản xuất đủ nhu cầu trong nước thôi, làm nhiều quá lại phải xuất khẩu
Cụ không hiểu gì nên miễn nói chuyện.
 

cưỡi chổi

Xe lăn
Biển số
OF-123656
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
12,594
Động cơ
514,346 Mã lực
Nơi ở
trên cái chổi
Chả ngành nào giống ximăng, năm 1995 giá 50k bao, giờ sau 25 năm giá 80k bao
Ôi, lại nhớ thời xây nhà. Nhà em phải đi vay mấy chỗ. Chỗ thì chỗ thì cho vay vàng, chỗ thì cho vay tiền nhưng quy ra xi măng hoặc thép
 
Biển số
OF-298555
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
4,595
Động cơ
343,352 Mã lực
SX và xuất khẩu Xi măng nhiều cũng không phải ý hay, sau này bói không ra quả núi nào nữa để trèo/ngắm đâu.
 

cưỡi chổi

Xe lăn
Biển số
OF-123656
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
12,594
Động cơ
514,346 Mã lực
Nơi ở
trên cái chổi
Nước đang nghèo, sản xuất được cái gì xuất khẩu là tốt rồi. Nhờ sản lượng xi măng lớn, tài nguyên đá vôi "vô tận" và lợi thế cảng biển trải khắp nước nên VN có ưu thế cạnh tranh trong ngành xi măng.
Hiện tại thì công suất sản xuất xi măng của VN đang đứng thứ 5 thế giới. Nhờ xi măng giá rẻ, thép rẻ mà xây dựng nhà cửa và cơ sở hạ tầng nhanh chóng, làm thay đổi bộ mặt đất nước. Nói đâu xa, năng lực sản xuất xi măng của Philippin chỉ có khoảng 24 triệu tấn/năm, bằng 1/4 công suất sản xuất của VN nên hạ tầng của Phi kém hơn VN rất nhiều, dù có "giàu" hơn.
Giàu á. Giàu trên giấy à cụ :))
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Trình bày lên phường, nhá.
Cả thế giới làm việc bằng thống kê sổ sách.
Cố mà vào sổ sách như nó rồi nói chuyện.
GDP tính theo $ thì có vẹo gì mà thần thánh!
Như Nhật đó, một ngày đẹp trời tự nhiên Mỹ nó cho toàn bộ dân Nhật tăng gấp đôi GDP dù chả phải làm vẹo gì!
Làm đẹp sổ sách bằng thủ pháp cũng dễ mà!
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,459
Động cơ
22,725 Mã lực
Ngành xi măng VN đã vươn lên nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm để trở thành ngành xuất khẩu tỷ USD. Trong bối cảnh nhiều nước tăng chi tiêu công vào xây dựng hạ tầng để kích thích kinh tế thì ngành xi măng năm 2020 sẽ tiếp tục là ngành xuất khẩu mang về hàng tỷ USD

Năm 2019, xuất khẩu 34 triệu tấn xi măng, clinker, thu về gần 1,4 tỷ USD
xuất khẩu cái này nhiều thì khai thác nhiều tài nguyên nhất là đá vôi, tiêu nhiều điện, gây thêm nhiều ôi nhiễm... chứ có gì hay mà nêu.
Cái này chỉ nên sx đủ dùng trong nước, không nên ham Xuất Khẩu làm gì.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,890
Động cơ
756,326 Mã lực
Năm 1977 ông cụ em đổ mái nhà hiên tây. Trước đó phải đèo từng bao và 1/2 bao một. Không bị tóm :D
năm 86-87 gì đó nhà em sửa nhà, phải nhờ cô cạnh nhà ở Ban tài chính vật giá thị xã mua giúp đâu được chừng 8 bao để sửa nhà. Em vẫn nhớ hiệu của nó là Olympia của Indo. Nhà em sửa (là thêm cái gác) phần lớn vẫn là vôi trộn cát, thêm tí xi-măng. Phần đổ giằng quanh gách thì dùng sắt ấp chiến lược, quấn kẽm gai xung quanh làm cốt thép vì không có thép, sắt xây dựng.
Đến những năm 199x thì xi măng thoải mái
Nhà em ở Miền Trung, cái sắt ấp chiến lược nó ở bên dưới
1589784046151.png
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top