[Funland] Năm 2019, xuất khẩu 34 triệu tấn xi măng, clinker, thu về gần 1,4 tỷ USD

Daubung2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-722746
Ngày cấp bằng
29/3/20
Số km
69
Động cơ
77,420 Mã lực
Tuổi
33
Ngành xi măng VN đã vươn lên nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm để trở thành ngành xuất khẩu tỷ USD. Trong bối cảnh nhiều nước tăng chi tiêu công vào xây dựng hạ tầng để kích thích kinh tế thì ngành xi măng năm 2020 sẽ tiếp tục là ngành xuất khẩu mang về hàng tỷ USD

Năm 2019, xuất khẩu 34 triệu tấn xi măng, clinker, thu về gần 1,4 tỷ USD
 
Biển số
OF-448927
Ngày cấp bằng
27/8/16
Số km
1,010
Động cơ
218,074 Mã lực
Đưa tin chả có tý ý kiến chủ quan gì là sao????
 

xuantien_mobis

Xe lăn
Biển số
OF-50629
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
14,509
Động cơ
597,735 Mã lực
Nơi ở
Chợ trên Giời
Thị trường tiêu thụ chủ yếu chắc Trung Quốc, chúc mừng VICEM
 

CaoXanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-709064
Ngày cấp bằng
30/11/19
Số km
1,431
Động cơ
106,336 Mã lực
Nơi ở
Himmel
Làm xi măng ô nhiễm lắm nhiều ko chắc đã tốt.
CN xi măng/clinke thu lợi nhuận từ....sp phụ là ô nhiễm (cha anh ăn xổi, để lại "di sản" nợ ô nhiễm cho con cháu thụ hưởng)===>> thành tích sẩn lượng càng cao thì nỗi lo hậu quả càng lớn! :-<
 

Daubung2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-722746
Ngày cấp bằng
29/3/20
Số km
69
Động cơ
77,420 Mã lực
Tuổi
33
Xi măng Việt Nam đang được xuất khẩu sang hơn 30 nước trên thế giới. Việt Nam đã trở thành 1 cường quốc trên thế giới về xuất khẩu cafe, gạo, xi măng... Úc là cường quốc về xuất khẩu sữa và nhiều loại khoáng sản, Mỹ là cường quốc về xuất khẩu lúa mỳ, đậu tương, Nauy nổi tiếng về xuất khẩu dầu mỏ và cá hồi
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
18,848
Động cơ
1,134,828 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Ít nước khuyến khích phát triển công nghiệp xì măng vì suất đầu tư lớn tiêu hao năng lượng nhiều gây ô nhiễm và lợi nhuận thấp. Đa phần chỉ quy hoạch sản xuất đủ như cầu cho tiêu thụ trong nước. Tuy nhiên đối với Việt Nam xuất khẩu nhiều xi măng cũng là thành tựu lớn.
 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,739
Động cơ
364,471 Mã lực
Làm nhiều xi măng thì núi đá cảnh quan đi tong hết, môi trường trở nên độc hại.
Kẽm Trống, một thắng cảnh ở Hà Nam đi tong.
Còn vô số cảnh quan chưa được khám phá thì đã vào lò nung.
 

Ken Hạ Long

Xe điện
Biển số
OF-464601
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
2,873
Động cơ
371,637 Mã lực
Ngành xi măng VN đã vươn lên nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm để trở thành ngành xuất khẩu tỷ USD. Trong bối cảnh nhiều nước tăng chi tiêu công vào xây dựng hạ tầng để kích thích kinh tế thì ngành xi măng năm 2020 sẽ tiếp tục là ngành xuất khẩu mang về hàng tỷ USD

Năm 2019, xuất khẩu 34 triệu tấn xi măng, clinker, thu về gần 1,4 tỷ USD
Làm nhiều xi măng thì núi đá cảnh quan đi tong hết, môi trường trở nên độc hại.
Kẽm Trống, một thắng cảnh ở Hà Nam đi tong.
Còn vô số cảnh quan chưa được khám phá thì đã vào lò nung.
Ít nước khuyến khích phát triển công nghiệp xì măng vì suất đầu tư lớn tiêu hao năng lượng nhiều gây ô nhiễm và lợi nhuận thấp. Đa phần chỉ quy hoạch sản xuất đủ như cầu cho tiêu thụ trong nước. Tuy nhiên đối với Việt Nam xuất khẩu nhiều xi măng cũng là thành tựu lớn.
Xi măng Việt Nam đang được xuất khẩu sang hơn 30 nước trên thế giới. Việt Nam đã trở thành 1 cường quốc trên thế giới về xuất khẩu cafe, gạo, xi măng... Úc là cường quốc về xuất khẩu sữa và nhiều loại khoáng sản, Mỹ là cường quốc về xuất khẩu lúa mỳ, đậu tương, Nauy nổi tiếng về xuất khẩu dầu mỏ và cá hồi
CN xi măng/clinke thu lợi nhuận từ....sp phụ là ô nhiễm (cha anh ăn xổi, để lại "di sản" nợ ô nhiễm cho con cháu thụ hưởng)===>> thành tích sẩn lượng càng cao thì nỗi lo hậu quả càng lớn! :-<
Chả ngành nào giống ximăng, năm 1995 giá 50k bao, giờ sau 25 năm giá 80k bao
Ngành xi măng VN đã vươn lên nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm để trở thành ngành xuất khẩu tỷ USD. Trong bối cảnh nhiều nước tăng chi tiêu công vào xây dựng hạ tầng để kích thích kinh tế thì ngành xi măng năm 2020 sẽ tiếp tục là ngành xuất khẩu mang về hàng tỷ USD

Năm 2019, xuất khẩu 34 triệu tấn xi măng, clinker, thu về gần 1,4 tỷ USD
Đưa tin chả có tý ý kiến chủ quan gì là sao????
Cũng báo trên. Mời các cụ. Bài mới update nhé.
 

Ken Hạ Long

Xe điện
Biển số
OF-464601
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
2,873
Động cơ
371,637 Mã lực
Ngành xi măng VN đã vươn lên nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm để trở thành ngành xuất khẩu tỷ USD. Trong bối cảnh nhiều nước tăng chi tiêu công vào xây dựng hạ tầng để kích thích kinh tế thì ngành xi măng năm 2020 sẽ tiếp tục là ngành xuất khẩu mang về hàng tỷ USD

Năm 2019, xuất khẩu 34 triệu tấn xi măng, clinker, thu về gần 1,4 tỷ USD
30.12.2019 đến 17.05.2020 khác nhau nhiều lắm rồi cụ ơi.
 

Phuclongchau

Xe điện
Biển số
OF-595217
Ngày cấp bằng
19/10/18
Số km
2,229
Động cơ
311,783 Mã lực
Bán clinker hết sau lại đi mua giống than
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Nước đang nghèo, sản xuất được cái gì xuất khẩu là tốt rồi. Nhờ sản lượng xi măng lớn, tài nguyên đá vôi "vô tận" và lợi thế cảng biển trải khắp nước nên VN có ưu thế cạnh tranh trong ngành xi măng.
Hiện tại thì công suất sản xuất xi măng của VN đang đứng thứ 5 thế giới. Nhờ xi măng giá rẻ, thép rẻ mà xây dựng nhà cửa và cơ sở hạ tầng nhanh chóng, làm thay đổi bộ mặt đất nước. Nói đâu xa, năng lực sản xuất xi măng của Philippin chỉ có khoảng 24 triệu tấn/năm, bằng 1/4 công suất sản xuất của VN nên hạ tầng của Phi kém hơn VN rất nhiều, dù có "giàu" hơn.
 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,739
Động cơ
364,471 Mã lực
Nước đang nghèo, sản xuất được cái gì xuất khẩu là tốt rồi. Nhờ sản lượng xi măng lớn, tài nguyên đá vôi "vô tận" và lợi thế cảng biển trải khắp nước nên VN có ưu thế cạnh tranh trong ngành xi măng.
Hiện tại thì công suất sản xuất xi măng của VN đang đứng thứ 5 thế giới. Nhờ xi măng giá rẻ, thép rẻ mà xây dựng nhà cửa và cơ sở hạ tầng nhanh chóng, làm thay đổi bộ mặt đất nước. Nói đâu xa, năng lực sản xuất xi măng của Philippin chỉ có khoảng 24 triệu tấn/năm, bằng 1/4 công suất sản xuất của VN nên hạ tầng của Phi kém hơn VN rất nhiều, dù có "giàu" hơn.
Vấn đề là xi măng sản xuất trong nước có rẻ hơn nhập ngoại không?
Chứ nếu không rẻ hơn mấy thì có đáng để đánh đổi môi trường không?
Phi vẫn trong nhóm Asean 6. Còn Việt Nam nằm trong khoảng 7 đến 10, nên đừng có dè bỉu Phi.
Nhìn cái hệ thống đường sắt đô thị của nó thì cả ông Hà Nội lẫn ông Sài Gòn khóc thét.
 

boyben2011

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-311651
Ngày cấp bằng
14/3/14
Số km
925
Động cơ
304,129 Mã lực
Nơi ở
Běijiāng
Chả ngành nào giống ximăng, năm 1995 giá 50k bao, giờ sau 25 năm giá 80k bao
Rẻ thế còn gì thế mới thúc đẩy ngành công nghiệp xây dựng phát triển được chớ :D

Tha hồ mà xây nhà ở cho sướng
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,693
Động cơ
626,293 Mã lực
Vấn đề là xi măng sản xuất trong nước có rẻ hơn nhập ngoại không?
Chứ nếu không rẻ hơn mấy thì có đáng để đánh đổi môi trường không?
Phi vẫn trong nhóm Asean 6. Còn Việt Nam nằm trong khoảng 7 đến 10, nên đừng có dè bỉu Phi.
Nhìn cái hệ thống đường sắt đô thị của nó thì cả ông Hà Nội lẫn ông Sài Gòn khóc thét.
Nhập mà rẻ hơn VN sản xuất thì VN xuất được cho ai? Các nước đang nhập của VN mua nguốn đó cho rẻ chứ mua của VN làm gì?
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
22,996
Động cơ
398,602 Mã lực
Ngành này với tinh bột sắn, mía đường, cà phê nhìn chung là đều không đáng mừng vì tinh bột sắn và cà phê xuất khẩu càng nhiều phá rừng và làm thiệt hại nặng nề nguồn nước ngầm. Mía đường thì chỗ đất nào trồng mía độ 3 năm chắc phải 3 năm đến 5 năm sau mới trồng cái khác được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top