- Biển số
- OF-44803
- Ngày cấp bằng
- 28/8/09
- Số km
- 55,013
- Động cơ
- 1,129,490 Mã lực
Trong một chớp mắt quyết định đã dứt khoát. Doolittle bình tĩnh ra lệnh và đích thân xem xét mọi thứ sẵn sàng. Động cơ của 16 máy bay bắt đầu nổ và Doolittle leo lên chiếc đầu tiên.
Đến 8 giờ 18 phút, ông nhả thắng (phanh) và chạy trên phi đạo đầy bọt nước biển do các lượng sóng cao phủ lên.
Giờ phút ấy thật cảm động. Ai cũng run sợ phải thấy chiếc máy bay của vị chỉ huy đâm xuống biển. Mặc dầu sóng lớn, viên Đại tá đã cất cánh theo một kiểu cách hoàn hảo. Lợi dụng các đợt sóng nhấp nhô, 15 chiếc khác cất cánh tiếp theo cách nhau vài phút.
Máy bay của Trung tá Doolittle xuất phát đầu tiên nên khoảng cách cất cánh chỉ có 467 feet (142 m). Mặc dù không ai trong số các phi công B-25, bao gồm cả Doolittle, đã từng cất cánh từ một tàu sân bay trước đó, tất cả 16 máy bay đã phóng an toàn trong khoảng từ 08:20 đến 09:19 AM ngày 18-4-1942
Những chiếc B-25 sau đó bay về phía Nhật Bản, hầu hết trong các nhóm 2-4 chiếc, sát mặt biển để tránh bị phát hiện.
Đến 8 giờ 18 phút, ông nhả thắng (phanh) và chạy trên phi đạo đầy bọt nước biển do các lượng sóng cao phủ lên.
Giờ phút ấy thật cảm động. Ai cũng run sợ phải thấy chiếc máy bay của vị chỉ huy đâm xuống biển. Mặc dầu sóng lớn, viên Đại tá đã cất cánh theo một kiểu cách hoàn hảo. Lợi dụng các đợt sóng nhấp nhô, 15 chiếc khác cất cánh tiếp theo cách nhau vài phút.
Máy bay của Trung tá Doolittle xuất phát đầu tiên nên khoảng cách cất cánh chỉ có 467 feet (142 m). Mặc dù không ai trong số các phi công B-25, bao gồm cả Doolittle, đã từng cất cánh từ một tàu sân bay trước đó, tất cả 16 máy bay đã phóng an toàn trong khoảng từ 08:20 đến 09:19 AM ngày 18-4-1942
Những chiếc B-25 sau đó bay về phía Nhật Bản, hầu hết trong các nhóm 2-4 chiếc, sát mặt biển để tránh bị phát hiện.
Chỉnh sửa cuối: