Nay có thêm dữ liệu từ chủ xe để phân tích thì thấy rõ hơn câu chuyện!
Số tay lúc 1 máy bị misfire lại cố nhồi ga chạy cố! Nên banh từ lúc ấy em thấy cũng không sai đâu! Phần sau chủ xe chạy cố về Gò Công nên banh thêm máy!
Con P già đến ngưỡng, chủ xe ngay lúc ấy đánh giá sai sang nhiên liệu - chứng tỏ trước đó misfire làm hụt công suất, rung lắc máy rồi… biết nhưng không trị hẳn bệnh - chỉ đổ phụ gia mong cải thiện, đến hôm ông kia không rành xe đạp thử tăng tua máy trong thời gian quá dài là toi hẳn!
Mai xem hãng có kết luận không! Em vẫn dự đoán lỗi mất lửa 1 máy - không xử lý nên toi dây truyền! Lỗi lớn nhất vẫn là chủ xe, ông chạy thử chỉ đẩy nhanh quá trình hỏng thêm! Cao su chân máy nát - chứng tỏ động cơ mất lửa gây rung máy lâu rồi!
Lỗi misfire này có đặc điểm là không xảy ra liên tục nên ở VN hay nghiêm trọng thêm vì bà con hay tự bày nhau lỗi ảo ấy mà! Khi chạy auto tua máy thấp sẽ lại bị đánh lừa thêm vì ECU không báo lỗi lại do chưa đủ sai lệch thông số!
Trước hay cắm con OBD 24/7 đọc thông số máy nên em hay để ý các mã lỗi từ phần mềm chẩn đoán em mua nghịch chơi! BMW rất hay hiện lỗi này! Xử lý đúng lúc thì đơn giản, xác định lỗi bộ phận cần thay thế: thay bobin, thay bugi, vệ sinh kim phun… Trong đó rẻ tiền gây lỗi nhất chính là bugi - các bác tài hay tiếc không thay theo khuyến cáo.
Nay đã đổi xe - con OBD kia em tặng theo chủ mới đọc chơi rồi!