- Biển số
- OF-502195
- Ngày cấp bằng
- 1/4/17
- Số km
- 603
- Động cơ
- 307,151 Mã lực
xe báo lỗi vẫn cố chạy thì cũng ghê đấy
*** nghe chuyện của cụ và cụ CDX2011 tức không chịu được.Em cũng bị, có lần nó đi du lịch Nhựt post ảnh, em bảo mày có tiền dei chơi mà tao hỏi lại bảo không có, sống thê k thấy nhục sao?.
Sau lần đó nó trách em (khi mấy anh em, bạn bè ngồi chung bàn), em bổ luôn lúc mày cần tao cũng phải đi xoay giúp mày, mấy năm méo trả, muốn trách thì nhìn lại bản thân đi…
Tầm này chả nể nang gì hết.
Xin lỗi cụ và các cụ khác là không phải chạy dầu mà là CHẢY DẦU. OF thi thoảng bị lỗi bàn phím ạ.Con Everest chạy dầu nó bị làm sao mà nhục hả cụ?
Xe chạy ko biết đc bao nhiêu km bằng số tay mà lại lỏng bạc đạn, hỏng máy số 2,4,5 dẫn đến phải thay thế. Ko lẽ đi số tay trong phố nó lại hỏng cả mấy máy thế có khi con xe này xi lanh, piston với máy nó làm bằng bìa các tông à? Gặp người chủ xe cũng có tâm, nói tiền ko quan trọng mà nó chỉ là quan trọng nhất mà thôi. Vấn đề em đang quan tâm là xe báo sự cố trên taplo khi nào và sau khi báo ông mượn xe có cố đạp ko?Cuối cùng chủ xe đã chính thức lên tiếng:
"
XIN CHÀO CẢ NHÀ.
Mình là chủ chiếc xe Panamera mà mấy ngày nay làm xáo động cộng đồng mạng mấy ngày qua đây.
ĐÚNG RA NHỮNG VIỆC NHỎ XÍU XIU NHƯ NÀY KO ĐÁNG ĐỂ MANG LÊN ĐÂY PHÂN TÍCH VÌ NGÀY CẢ KỸ THUẬT HÃNG XE CÒN CHƯA ĐƯA RA ĐƯỢC KẾT LUẬN NHƯ THẾ NÀO. NHƯNG MÌNH CŨNG XIN ĐÍNH CHÍNH LẠI CHO ĐÚNG SỰ THẬT CHỨ IM LẶNG NGƯỜI TA TƯỞNG MÌNH SAI THÌ OAN ỨC QUÁ.
Mình thì cũng đã đi 2 chiếc Porsche. Chiếc đầu là Macan S mua 2013, chiếc sau là panamera 2017. Cả 2 đều mua hãng.
Chiếc Panamera mua 2017 nay 2023 cũng 6 năm rồi. Cho nên hãng không còn bảo hành.
Ngày 25/1/2023 dương lịch (4/1/2023 AL) A Hoàng là người rủ mình, 1 người anh hàng xóm tên Tấn và 1 người em gái tên Trinh về quê anh Hoàng ở Gò Công chơi ( Bài ảnh đăng là mình rủ là sai rồi. Đầu bài có chuyện ai rủ ai mà còn viết không đúng là thôi thua ).
Buổi sáng, mình lái xe lại nhà anh Hoàng chờ mọi người tập trung lại đi chung thì anh Hoàng nói để ai lái thì mình mới ra ghế sau ngồi với đứa em tên Trinh, anh Tấn ngồi ghế phụ. khi anh Hoàng lên xe chạy được 1 đoạn khoảng 200-300m thì chuyển cần số sang bán tự động để sử dụng lẫy số tay trên vô lăng từ Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh đến Nguyễn Văn Linh - Quốc lộ 50 thì động cơ báo lỗi “. Tình trạng lúc đó: xe bị khựng máy, xe chạy tốc độ 60-70km/h nhấn ga tốc độ và vòng tua không tăng hơn. Lúc đó mình nghĩ xe bị kén xăng (bình xăng còn 50%) nên chạy đến cây xăng petrolimex gần đó để tìm mua phụ gia đổ vào nhưng không có nên mình có đổ thêm 500k xăng và tiếp tục chuyến đi xuống Gò Công và quay về lại quận 7, Tp.hcm nhưng xe vẫn không cải thiện thì mình có gọi lên hãng báo sự cố thì hãng có kêu mang xe lên kiểm tra.
Ngày 1/2/2023 sau khi nghỉ tết xong, hãng xe làm việc lại thì mình có kêu đứa em mang lên hãng để kiểm tra.
Ngày 2/2/2023, hãng test thì thấy báo lỗi sai vị trí cam và xe đang bỏ 1 máy áp suất nén đang bị giảm bất thường ở máy số 4 nên cần phải hạ tháo máy xem bên trong có bị hư hỏng gì không.
Ngày 6/2/2023, hãng báo Có 3 cái vấu cò trên máy 4 bị bung ra khỏi cò làm đánh lửa không được, trầy xước luôn cả cam và các mấu cam. Giờ đang cho KTV kiếm cho ra mấy miếng đó lấy ra khỏi máy để tránh bị chạm bể block bên trong.
Ngày 10/2/2023, Cái giàn cò mổ của mình hiện tại đang bị hư ở máy số 4, số 5 và số 2 nhưng hãng đề nghị nên thay cho tất cả các máy luôn để đảm bảo nha, thay 2 cam nạp và cam xả bị khuyết và trầy xước, ngoài ra còn cần thay cao su chân máy nó sụp luôn mất giảm chấn rồi. Phần còn lại lại các loại gioăng và bu lông cần thiết để thay thế làm kín hệ thống. Số tiền phải sửa chữa là 275.276.000vnd.
Ngày 14/3 mình có gửi báo giá phí sửa chữa qua cho anh Hoàng xem và anh Hoàng kêu mình nói hãng kiểm tra và làm kết luận nguyên nhân. Và ảnh muốn dẫn thợ máy của ảnh lên kiểm tra nếu ổn thì kéo về garage thợ máy ảnh làm nhưng mình không đồng ý vì số tiền sửa chữa không đáng là bao nhiêu nhưng mình muốn biết là anh Hoàng có trách nhiệm gì trong trường hợp này hay không để mình còn biết mà xử lý.
11h00 ngày 23/3/2023, A Hoàng có dẫn theo thợ máy lên gặp kỹ thuật hãng xe và kỹ thuật có nói là “Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này và họ không có mặt tại thời điểm đó nên không xác định được chính xác nguyên nhân là gì “. Trong lúc nói chuyện thì anh thợ máy của A Hoàng có cầm mấy bạc đạn lên lắc và nói bạc đạc này sao bị rơ nhiều quá, cầm mấy cái lên so sánh cái nhiều cái ít. ==> Vậy cho mình hỏi: Nếu xe bị hư trước đó thì có chạy được bình thường không, có tăng tốc nhanh được không, có bị báo lỗi trước khi anh Hoàng lên chạy không?
VÀ MỌI CHUYỆN TRỞ NÊN CĂNG THẲNG TỪ ĐÂY:
24/3/2023 TÔI CÓ NHẮN TIN CHO A HOÀNG NHƯ SAU:
“”” Hôm qua lên hãng xe a cũng thấy xe bị như thế nào rồi. Giờ tôi cần anh nói thẳng cho tôi biết anh có trách nhiệm gì khi xe tôi bị như vậy và có chia sẽ chi phí sửa chữa hay ko. Nếu a cảm thấy a ko có lỗi và ko phải chịu trách nhiệm gì thì cứ nói thẳng tôi biết. 250 triệu ko là vấn đề nhưng cái tôi muốn là câu trả lời của anh như thế nào để tôi còn rút ra bài học sau này. Gần 2 tháng nay tôi không nói trực tiếp là còn đang tôn trọng anh, khi không còn tôn trọng nữa thì không có gì phải ngại cho bạn bè và xã hội phân tích dùm xem ai đúng ai sai.
1. Tôi không nhờ anh lái giúp tôi mà a tự động đòi chạy thử. Chẳng lẻ tôi ko cho hoặc nói “ anh chạy có sự cố gì thì anh chịu trách nhiệm “.
2. Khi anh lên chạy xe vẫn hoạt động bình thường cho đến khi ra Nguyễn Văn Linh anh chuyển cần số sang số tay và biểu diễn như đúng rồi chạy đến quốc lộ 50 thì xảy ra sự cố ( có anh Tấn và Trinh ngồi trong xe làm chứng à ).
3. Hôm qua anh với thợ máy anh lên hãng xe. Anh thợ máy láy mấy cái cò, cam bị hư cầm lắc rồi bảo mấy cái cò bị lỏng bạc đạn dẫn đến sự cố và kêu hãng xe đưa ra nguyên nhân, lý do abcd tại sao bị như vậy. Người ta bảo có nhiều nguyên nhân vì họ không trực tiếp ở đó nên không xác định được thì không chịu. “””
TÓM LẠI: 2 THÁNG QUA KHÔNG 1 CÂU HỎI THĂM VỀ TÌNH TRẠNG XE NHƯ THẾ NÀO THÌ CÁI GỌI LÀ TRÁCH NHIỆM THÌ CHẮC LÀ KO CÓ RỒI CHO NÊN QUYẾT ĐỊNH IM LẶNG NHƯNG NAY THẤY BÀI ĐĂNG ỨC QUÁ.
XIN LỖI MỌI NGƯỜI 250 TỶ CÓ THỂ MÌNH KHÔNG CÓ NHƯNG 250 TRIỆU MÀ ĐỂ MUA 1 BÀI HỌC GIÁ TRỊ VỀ NHÂN CÁCH SỐNG THÌ NÓ RẺ BÈO."
Nay có thêm dữ liệu từ chủ xe để phân tích thì thấy rõ hơn câu chuyện!Xe chạy ko biết đc bao nhiêu km bằng số tay mà lại lỏng bạc đạn, hỏng máy số 2,4,5 dẫn đến phải thay thế. Ko lẽ đi số tay trong phố nó lại hỏng cả mấy máy thế có khi con xe này xi lanh, piston với máy nó làm bằng bìa các tông à? Gặp người chủ xe cũng có tâm, nói tiền ko quan trọng mà nó chỉ là quan trọng nhất mà thôi. Vấn đề em đang quan tâm là xe báo sự cố trên taplo khi nào và sau khi báo ông mượn xe có cố đạp ko?
Nhiều chiên gia êtô ở of nhưng giấu nghề không nói cho cụ biết đâu. Em dạng vớ vẩn thì chém là xe đi chục năm mà lỗi như thế thì lởm quá. Đường VN có đi được nhanh đâu, ờ hay là xe ấy tuyền đi kiểu vòng tua 5000, cho mn biết là xe sang đang tới nhỉ.Con Pos già đến kỳ đòi tiền, gặp đội kỹ thuật Pos Việt Nam kém (bảo dưỡng định kỳ đầy đủ) cùng thằng chủ xe thiếu hiểu biết nên ông khách ăn đòn đủ. Đa phần xe Đức, Anh đến tuổi gọi là già thường đổ nhiều bệnh, chả thế mà nó bị tụt giá như cave hết thời tụt váy. Ông chủ xe sống vậy mà sao giàu quá nhỉ ? Nhà phân tích tâm lý nào mở mang cho ae OF với.
Xe bắt đầu báo lỗi mà chủ xe ko lấy lại vô lăng vẫn để bạn mình là người mới lái tiếp thì có ý cài bạn mình rồi. Chứ nếu trường hợp lái 1 đoạn xe bắt đầu báo lỗi thì chủ xe phải là người lo lắng chủ động cầm lái để có gì còn xử lý chứ vẫn để kệ ông bạn lái tiếp thấy nó ko ổn.Con Pos già đến kỳ đòi tiền, gặp đội kỹ thuật Pos Việt Nam kém (bảo dưỡng định kỳ đầy đủ) cùng thằng chủ xe thiếu hiểu biết nên ông khách ăn đòn đủ. Đa phần xe Đức, Anh đến tuổi gọi là già thường đổ nhiều bệnh, chả thế mà nó bị tụt giá như cave hết thời tụt váy. Ông chủ xe sống vậy mà sao giàu quá nhỉ ? Nhà phân tích tâm lý nào mở mang cho ae OF với.
Sang thì ko dám nói, mà là vô lý bm, cố tình ăn vạ. Mà đọc thấy đang nhờ vả nhau vụ làm ăn gì thì mới mang xe đến rước ông khách về quê, sau cài vụ này thì thôi làm ăn luônĐọc hết thì câu chuyện cũng vậy, cũng chung quy lại muốn bắt đền người ta, đây là chưa xác định được là lỗi do ai. Ông chạy cho chán gần lỗi rồi người ta lên ngồi 1 lúc rồi đi kêu la người ta vậy. Ae thoải mái bảo anh share em ít kinh phí có phải tình cảm hơn không. Kiểu như bắt đền người ta vậy. Đi con xe mấy tỉ và đổi 2 đời xe rồi mà sống k sang
Em thấy đội bên Đức nó đạp 6000 vg/phút cả tiếng chả sao cụ ạ vì đường nó toàn chạy hơn 200km/g. Chưa kể xe mới 5000vg/ph thì cũng chưa phải giới hạn vòng tua của xe. Porche đâu đó cao nhất nó hơn 8000vg/phút cơ cụ ạ.Em chịu, chỉ nghĩ tua 5000 có tải nó khiếp lắm.
Mượn xe mà đạp 5000 đoạn vài km, ông chủ xe ngồi cạnh im re thì khó hiểu.
Em thì nhấn ga không tải dỉn dỉn tua 4000 là xót xe vãi ra rồi.
À, em thấy cụ nào bẩu đi đk, họ ga tua 4 đến 5000 đấy, mong cụ xem xét hehe.
Đổ cái đèo nhỏ nhỏ như từ khu tượng Thánh Gióng Sóc Sơn mà em đã thấy lên 5000vg/ph rồi.Đổ đèo - chuyển số tay - xe thường lên 4000 là nhận ra ngay chứ cụ!
Còn mấy ông P kia pô thể thao nó hú quen tai - nên có thể không để ý!
BTW có cái nút vang mà cũng phải lèm bèm trình bày ấn nhầm thì thôi - em coi như phí thời gian giải thích!
Ông lái thử bị lỗi xe đưa vòng tua 5000-6000 vào phần giải thích là vớ vẩn rồi, phần này có thể cho là ông ấy cũng đạp lên dải tua ấy đủ dài và vẫn nghĩ nó là bình thường với con P già
Người cầm lái không may là xe đến lúc hỏng thì cầm chứ xe Đức là đỉnh cao của thế giới và Porche được coi là đỉnh cao của xe Đức thì không dễ hỏng thế. Kể cả phần mềm cũng có vấn đề khi mà xe báo lỗi nhưng vẫn cho chạy thì hơi xịt.Cuối cùng chủ xe đã chính thức lên tiếng:
"
XIN CHÀO CẢ NHÀ.
Mình là chủ chiếc xe Panamera mà mấy ngày nay làm xáo động cộng đồng mạng mấy ngày qua đây.
ĐÚNG RA NHỮNG VIỆC NHỎ XÍU XIU NHƯ NÀY KO ĐÁNG ĐỂ MANG LÊN ĐÂY PHÂN TÍCH VÌ NGÀY CẢ KỸ THUẬT HÃNG XE CÒN CHƯA ĐƯA RA ĐƯỢC KẾT LUẬN NHƯ THẾ NÀO. NHƯNG MÌNH CŨNG XIN ĐÍNH CHÍNH LẠI CHO ĐÚNG SỰ THẬT CHỨ IM LẶNG NGƯỜI TA TƯỞNG MÌNH SAI THÌ OAN ỨC QUÁ.
Mình thì cũng đã đi 2 chiếc Porsche. Chiếc đầu là Macan S mua 2013, chiếc sau là panamera 2017. Cả 2 đều mua hãng.
Chiếc Panamera mua 2017 nay 2023 cũng 6 năm rồi. Cho nên hãng không còn bảo hành.
Ngày 25/1/2023 dương lịch (4/1/2023 AL) A Hoàng là người rủ mình, 1 người anh hàng xóm tên Tấn và 1 người em gái tên Trinh về quê anh Hoàng ở Gò Công chơi ( Bài ảnh đăng là mình rủ là sai rồi. Đầu bài có chuyện ai rủ ai mà còn viết không đúng là thôi thua ).
Buổi sáng, mình lái xe lại nhà anh Hoàng chờ mọi người tập trung lại đi chung thì anh Hoàng nói để ai lái thì mình mới ra ghế sau ngồi với đứa em tên Trinh, anh Tấn ngồi ghế phụ. khi anh Hoàng lên xe chạy được 1 đoạn khoảng 200-300m thì chuyển cần số sang bán tự động để sử dụng lẫy số tay trên vô lăng từ Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh đến Nguyễn Văn Linh - Quốc lộ 50 thì động cơ báo lỗi “. Tình trạng lúc đó: xe bị khựng máy, xe chạy tốc độ 60-70km/h nhấn ga tốc độ và vòng tua không tăng hơn. Lúc đó mình nghĩ xe bị kén xăng (bình xăng còn 50%) nên chạy đến cây xăng petrolimex gần đó để tìm mua phụ gia đổ vào nhưng không có nên mình có đổ thêm 500k xăng và tiếp tục chuyến đi xuống Gò Công và quay về lại quận 7, Tp.hcm nhưng xe vẫn không cải thiện thì mình có gọi lên hãng báo sự cố thì hãng có kêu mang xe lên kiểm tra.
Ngày 1/2/2023 sau khi nghỉ tết xong, hãng xe làm việc lại thì mình có kêu đứa em mang lên hãng để kiểm tra.
Ngày 2/2/2023, hãng test thì thấy báo lỗi sai vị trí cam và xe đang bỏ 1 máy áp suất nén đang bị giảm bất thường ở máy số 4 nên cần phải hạ tháo máy xem bên trong có bị hư hỏng gì không.
Ngày 6/2/2023, hãng báo Có 3 cái vấu cò trên máy 4 bị bung ra khỏi cò làm đánh lửa không được, trầy xước luôn cả cam và các mấu cam. Giờ đang cho KTV kiếm cho ra mấy miếng đó lấy ra khỏi máy để tránh bị chạm bể block bên trong.
Ngày 10/2/2023, Cái giàn cò mổ của mình hiện tại đang bị hư ở máy số 4, số 5 và số 2 nhưng hãng đề nghị nên thay cho tất cả các máy luôn để đảm bảo nha, thay 2 cam nạp và cam xả bị khuyết và trầy xước, ngoài ra còn cần thay cao su chân máy nó sụp luôn mất giảm chấn rồi. Phần còn lại lại các loại gioăng và bu lông cần thiết để thay thế làm kín hệ thống. Số tiền phải sửa chữa là 275.276.000vnd.
Ngày 14/3 mình có gửi báo giá phí sửa chữa qua cho anh Hoàng xem và anh Hoàng kêu mình nói hãng kiểm tra và làm kết luận nguyên nhân. Và ảnh muốn dẫn thợ máy của ảnh lên kiểm tra nếu ổn thì kéo về garage thợ máy ảnh làm nhưng mình không đồng ý vì số tiền sửa chữa không đáng là bao nhiêu nhưng mình muốn biết là anh Hoàng có trách nhiệm gì trong trường hợp này hay không để mình còn biết mà xử lý.
11h00 ngày 23/3/2023, A Hoàng có dẫn theo thợ máy lên gặp kỹ thuật hãng xe và kỹ thuật có nói là “Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này và họ không có mặt tại thời điểm đó nên không xác định được chính xác nguyên nhân là gì “. Trong lúc nói chuyện thì anh thợ máy của A Hoàng có cầm mấy bạc đạn lên lắc và nói bạc đạc này sao bị rơ nhiều quá, cầm mấy cái lên so sánh cái nhiều cái ít. ==> Vậy cho mình hỏi: Nếu xe bị hư trước đó thì có chạy được bình thường không, có tăng tốc nhanh được không, có bị báo lỗi trước khi anh Hoàng lên chạy không?
VÀ MỌI CHUYỆN TRỞ NÊN CĂNG THẲNG TỪ ĐÂY:
24/3/2023 TÔI CÓ NHẮN TIN CHO A HOÀNG NHƯ SAU:
“”” Hôm qua lên hãng xe a cũng thấy xe bị như thế nào rồi. Giờ tôi cần anh nói thẳng cho tôi biết anh có trách nhiệm gì khi xe tôi bị như vậy và có chia sẽ chi phí sửa chữa hay ko. Nếu a cảm thấy a ko có lỗi và ko phải chịu trách nhiệm gì thì cứ nói thẳng tôi biết. 250 triệu ko là vấn đề nhưng cái tôi muốn là câu trả lời của anh như thế nào để tôi còn rút ra bài học sau này. Gần 2 tháng nay tôi không nói trực tiếp là còn đang tôn trọng anh, khi không còn tôn trọng nữa thì không có gì phải ngại cho bạn bè và xã hội phân tích dùm xem ai đúng ai sai.
1. Tôi không nhờ anh lái giúp tôi mà a tự động đòi chạy thử. Chẳng lẻ tôi ko cho hoặc nói “ anh chạy có sự cố gì thì anh chịu trách nhiệm “.
2. Khi anh lên chạy xe vẫn hoạt động bình thường cho đến khi ra Nguyễn Văn Linh anh chuyển cần số sang số tay và biểu diễn như đúng rồi chạy đến quốc lộ 50 thì xảy ra sự cố ( có anh Tấn và Trinh ngồi trong xe làm chứng à ).
3. Hôm qua anh với thợ máy anh lên hãng xe. Anh thợ máy láy mấy cái cò, cam bị hư cầm lắc rồi bảo mấy cái cò bị lỏng bạc đạn dẫn đến sự cố và kêu hãng xe đưa ra nguyên nhân, lý do abcd tại sao bị như vậy. Người ta bảo có nhiều nguyên nhân vì họ không trực tiếp ở đó nên không xác định được thì không chịu. “””
TÓM LẠI: 2 THÁNG QUA KHÔNG 1 CÂU HỎI THĂM VỀ TÌNH TRẠNG XE NHƯ THẾ NÀO THÌ CÁI GỌI LÀ TRÁCH NHIỆM THÌ CHẮC LÀ KO CÓ RỒI CHO NÊN QUYẾT ĐỊNH IM LẶNG NHƯNG NAY THẤY BÀI ĐĂNG ỨC QUÁ.
XIN LỖI MỌI NGƯỜI 250 TỶ CÓ THỂ MÌNH KHÔNG CÓ NHƯNG 250 TRIỆU MÀ ĐỂ MUA 1 BÀI HỌC GIÁ TRỊ VỀ NHÂN CÁCH SỐNG THÌ NÓ RẺ BÈO."
Chủ xe vừa up bài kể lại rồi ạNếu đúng như lời kể, chủ xe cũng trên xe đi cùng thì việc đòi full tiền sửa cũng chuối thật
chủ xe ngồi ghế sau với e trinh ko bít có tí toáy gì ko mà đen thếChủ xe vừa up bài kể lại rồi ạ
Do có 1 e tên trinh nữa xuất hiện
Cần dez gì chiên da. Cụ cứ thử nhảy hố vôi một lần, mua con xe Đức nhiều tuổi, điển hình X5 thì cụ biết ngay. Xác suất thành chiên da cực cao luôn.Nhiều chiên gia êtô ở of nhưng giấu nghề không nói cho cụ biết đâu. Em dạng vớ vẩn thì chém là xe đi chục năm mà lỗi như thế thì lởm quá. Đường VN có đi được nhanh đâu, ờ hay là xe ấy tuyền đi kiểu vòng tua 5000, cho mn biết là xe sang đang tới nhỉ.
Em thấy xe và người lởm vụ này. Vào otosg đọc còm mới hài, chửi vung lên, tiện thể chửi xéo kkk. Cc of hóa ra còn chút điềm đạm vô tư.