- Biển số
- OF-54895
- Ngày cấp bằng
- 13/1/10
- Số km
- 3,742
- Động cơ
- 495,712 Mã lực
Em đã chứng kiến tình huống "chuyển nhầm" rồi, số tiền là gần 400tr. Thực ra ai cũng biết là không "nhầm" đâu nhưng vì là tk chung thì không thể có khoảng tiền với nội dung đấy và 1 phần là cũng không ưa gì người chuyển nhầm. Sau khi rà soát bên em có làm văn bản gửi cho NH thông báo không có khoản nào được nhận như thế và là chuyển "nhầm" đề nghị NH xử lý. NH tra soát thì ra "đối tượng" nộp tiền mặt trực tiếp thẳng vào tk của bọn em. Chính NH cũng lúng túng không biết xử lý thế nào và đề nghị bên em báo xxx, chẳng ai báo vì ai cũng biết là ai. 2 tháng rồi vẫn chưa giải quyết đấy cụ, kệ để xem thế nào.Bọn tôi đã đặt ra tình huống nếu có ai chuyển nhầm cho mình thì chủ TK báo với NH đóng băng số tiền đó. Khi nào có phán quyết của tòa án hoặc cơ quan có thẩm quyền là người chuyển chuyển nhầm thì chủ TK sẽ phá băng khoản đó và chuyển trả lại.
Không tham lấy số tiền đó (vì không ăn được đâu, phạm tội đấy). Nhưng không trao đổi bất cứ điều gì với bất cứ ai nhận là họ chuyển nhầm. Không trao đổi với ngân hàng về các thông tin ngoài thông tin cá nhân của mình liên quan đến tài khoản của mình, tức là không trả lời ngân hàng các câu hỏi kiểu có biết người chuyển không..... (vì NH không có chức năng điều tra này). Chỉ nói chuyện với cơ quan CA về các vấn đề liên quan này khi cơ quan CA có lý do chính đáng hoặc không gây ra phí tổn cho mình (ví dụ nghỉ việc, đi lại...) Khi chưa có kết luận của cơ quan có thẩm quyền thì cũng éo ông nào có quyền bắt ông chủ tk chuyển số tiền ấy đi đâu cả.
Như vậy có sai luật không các bác ?
Còn việc làm sao để cơ quan chức năng thông báo với mình rằng đúng là họ chuyển nhầm thì đấy là việc của người chuyển nhầm.
Mệ, chuyển nhầm vào TK của mình, tức là tự nhiên gây phiền phức cho mình, mà nhiều ông chuyển nhầm lại cứ như là ông nhận phải có nghĩa vụ và trách nhiệm cùng với bên chuyển nhầm bỏ thời gian, công sức ra giải quyết ấy. Có ccc ấy.