Chú e xxx nhận vào việc luôn và ngay mà Ko có ý kiến, e sẽ lựa để xử lý sao cho đẹp (Chú e này là chỗ quen biết).khiếp gì mà tận 255tk , thế có khi cụ gửi họ còn không biết, chúc cụ mau tìm được, cứ chốt xxx là 20% là nhanh thôi
Chú e xxx nhận vào việc luôn và ngay mà Ko có ý kiến, e sẽ lựa để xử lý sao cho đẹp (Chú e này là chỗ quen biết).khiếp gì mà tận 255tk , thế có khi cụ gửi họ còn không biết, chúc cụ mau tìm được, cứ chốt xxx là 20% là nhanh thôi
Ko đơn giản như vậy đc, vì ngay sau khi biết nhầm ( 5’) em đã Ck thêm 3 lần mỗi lần 10k kèm nội dung là xin lỗi đã Ck nhầm, để số đt liên hệ. Nếu tiêu là cố ý rồi nên nếu hiểu biết thì Ko dám đâu. 3 lần nhắn nội dung khác nhau tóm lại là e xl sơ ý Ck nhầm, sẵn sàng đối thoại Ko muốn dây dưa pháp luậtNếu nó đã quyết ý chiếm đoạt thì nó nên ra báo ca trước, bảo không biết, tưởng người nhà chuyển cho mua sắm và đã mua hết, nay đọc tin nhắn chị kia mới biết là nhầm.
Thế khách hàng cứ khai nhầm nghĩa là đúng là nhầm à ? Không có phán quyết là nhầm thật hay nhầm giả thì NH biết dựa vào đâu để hỗ trợ ?Bất cập này tồn tại lâu và xảy ra nhiều từ số tiền ít đến rất to mà hệ thống Bank ko tự giải quyết cho khách hàng được nhỉ. Vẫn biết là lỗi khách hàng trước, nhưng bank cũng chẳng có phương án nào hỗ trợ để khắc phục.
Bác nhắn tin, gọi điện là chuyện của bác, nó có lý do để nhận "nhầm" là chuyện của nó. Những người bị bắt thường là những người không có ai để "chuyển nhầm" vài trăm triệu, còn những người giao dịch hàng tháng hàng năm vài trăm triệu thì bịa ra cái lý do dễ dàng. Khó hơn 1 chút thì nhờ người thân, ví dụ như gọi điện + nhắn tin mượn vài trăm triệu mua xe chạy dịch vụ và nó rút mua xe thật, người thân xác nhận có gọi mượn tiền mua xe với ca là được. Cùng lắm nó bảo không kiểm tra tài khoản vì trong tài khoản không có tiền kiểm tra làm gì, tới lúc cần mua xe mới xem thử tài khoản đã chuyển tiền mua xe chưa. Tóm lại là phải có ai đó "chuyển nhầm" thì mới tính là nhận "nhầm được".Ko đơn giản như vậy đc, vì ngay sau khi biết nhầm ( 5’) em đã Ck thêm 3 lần mỗi lần 10k kèm nội dung là xin lỗi đã Ck nhầm, để số đt liên hệ. Nếu tiêu là cố ý rồi nên nếu hiểu biết thì Ko dám đâu. 3 lần nhắn nội dung khác nhau tóm lại là e xl sơ ý Ck nhầm, sẵn sàng đối thoại Ko muốn dây dưa pháp luật
chứng minh chuyển đúng mới dễ, chứng minh chuyển sai KHÔNG HỀ DỄ
e có bảo bank tự ý back tiền đâu, ý của e là hệ thống bank có giải pháp nào khắc phục bất cập này hay ko thôi? cái này chưa nghĩ ra. Đẩy cho công an xử lý thì trẻ con cũng nghĩ được, mà ai cũng hiểu ngầm là mất phí nhiều. Ví dụ của cụ thì nó cũng giống trường hợp chuyển nhầm thôi, nếu xảy ra việc đó bank có cách nào giải quyết ko? e nghĩ là bank họ lại đẩy cho công an thôi.
Giờ e lại ví dụ lại là ông A vừa chuyển tiền cho ông B làm việc gì đó 1 tỷ, chuyển xong mới biết bị ông B lừa (biết là bị lừa chắc chắn rồi), trường hợp này nếu ông A khiếu nại với Bank, thì Bank có cách nào ngăn chặn ông B tẩu tán tiền bẩn kia ko hay lại đẩy cho công an xử lý như thường lệ? Ông A ngu thì đúng rồi, Bank bảo bó tay thì cũng đành vậy rồi, còn chờ công an giải quyết thì có khi ông A đi tự tử rồi. Đây nó là bất cập tồn tại nhiều năm và chưa có cách nào ngăn chặn nhanh hơn.
Bank là đơn vị kinh doanh - dịch vụ họ không có chức năng làm thay công việc của các cơ quan bảo vệ pháp luật.
Ôi chứng tỏ mình thật là người tốt bụng.
Hôm trước em cũng tự nhiên nhận được 30 triệu vào tài khoản từ 1 số tài khoản lạ.
Em mặc kệ.
Thì độ 1 tháng sau, số tài khoản này chuyển tiếp 10.000 và để lại số đt xin lại tiền chuyển khoản nhầm.
Em gọi lại và chuyển trả lại 30 triệu. Thằng kia nhận tiền nhưng méo gọi lại cảm ơn câu nào.
Biết thế...em kệ mẹ.
Chuẩn rồi.
Chỉ cần cụ chủ bỏ thời gian, kiên trì, quyết tâm làm bài bản thì 99% sẽ lấy lại ko thiếu một xu.
Chủ thớt báo CA theo đúng quy trình thôi. Xác định mất 10-20% thì mọi việc sẽ nhanh, trong trường hợp chủ tk bên kia đang ở VN. Nếu chủ tk bên kia đi nước ngoài, treo tk, bỏ số đt, không liên lạc được hoặc đã thăng, thì vấn đề sẽ phức tạp hơn nhiều.
Cụ ơi cho e hỏi ra công an trình báo thì làm đơn như nào, các giấy tờ cần chuẩn bị, ra công an cấp nào ạEm đã từng như cụ, ra công an trình báo bằng đơn và sau hình như tháng rưỡi thì nhận được tiền trả lại.
Đóng băng 1 phần tài khoản được mà bácBọn tôi đã đặt ra tình huống nếu có ai chuyển nhầm cho mình thì chủ TK báo với NH đóng băng số tiền đó. Khi nào có phán quyết của tòa án hoặc cơ quan có thẩm quyền là người chuyển chuyển nhầm thì chủ TK sẽ phá băng khoản đó và chuyển trả lại.
Không tham lấy số tiền đó (vì không ăn được đâu, phạm tội đấy). Nhưng không trao đổi bất cứ điều gì với bất cứ ai nhận là họ chuyển nhầm. Khi chưa có kết luận của cơ quan có thẩm quyền thì cũng éo ông nào có quyền bắt ông chủ tk chuyển số tiền ấy đi đâu cả.
Như vậy có sai luật không các bác ?
Còn việc làm sao để cơ quan chức năng thông báo với mình rằng đúng là họ chuyển nhầm thì đấy là việc của người chuyển nhầm.
Mệ, chuyển nhầm vào TK của mình, tức là tự nhiên gây phiền phức cho mình, mà nhiều ông chuyển nhầm lại cứ như là ông nhận phải có nghĩa vụ và trách nhiệm cùng với bên chuyển nhầm bỏ thời gian, công sức ra giải quyết ấy. Có ccc ấy.
VângĐóng băng 1 phần tài khoản được mà bác
Vâng. Nếu em nhận tiền chuyển nhầm thì cũng kệ cmn, không hơi đâu làm biên bản hay lên làm việc gì cả. CA hay ngân hàng gọi thì bảo tôi không biết khoản tiền đó, các ông muốn làm gì thì làm.Vâng
ý tôi là không tham, không sử dụng, đóng băng khoản đó lại. Kệ cho người chuyển nhầm muốn làm việc với ai thì làm. Ngân hàng hỏi các câu hỏi liên quan đến mối quan hệ của mình mình cũng kệ; CA hỏi mà bắt mình đi lại mình cũng từ chối
Để ông chuyển nhầm tự đi mà giải quyết. Âu cũng là sự trả giá cho cái sự bất cẩn của họ đã làm liên lụy, phiền phức đến mình.
Cái câu bôi đen kia là cụ hết khôn dồn đến dại rồi đấy. Vui thôi đừng vui quá.ý tôi là không tham, không sử dụng, đóng băng khoản đó lại. Kệ cho người chuyển nhầm muốn làm việc với ai thì làm. CA hỏi mà bắt mình đi lại mình cũng từ chối
Dạ đúng ạCái câu bôi đen kia là cụ hết khôn dồn đến dại rồi đấy. Vui thôi đừng vui quá.
Ngân hàng luôn lấy lý do bảo mật t/t khách hàng để từ chối, ng nhận nhầm ko hồi âm1 phần công việc của họ, giờ phải nhờ vả, nghĩ cũng mệt
Nếu bên chuyển nhầm tố cáo cụ với CQĐT, họ nói đã nhiều lần CK với nội dung xin lại nhưng cụ lờ đi, mục đích cố tình chiếm đoạt. Lúc này vai trò pháp lý của cụ trong vụ việc đã khác hoàn toàn. Ko còn như cụ nghĩ.Dạ đúng ạ
Ca họ hỏi, họ mời mà ta bận thì ta từ chối thôi.
Họ triệu tập thì ta phải đến
Dưng để đến bước triệu tập, )khi mà ta đã báo NH đóng băng số tiền đó từ đầu rồi), thì cũng là một khoảng thời gian chắc không ngắn
Và thế là cũng để cho thằng chuyển nhầm nhấp nhổm.
Chứ nó chuyển nhầm, gây phiền nhiễu cho ta mà ta sôi xục lên phối hợp ngay thì nó không phải trả giá gì sao ?
Tất nhiên mình làm thế cũng nhỏ mọn thật. Nhưng bác thấy đấy, nhiều thằng lỗi là ở nó, nó gây phiền nhiễu cho người khác mà vẫn luôn gào lên kiểu mày phải trả, tau kiện cho mầy đi tù....
Em nghe giang hồ đồn, người "được" chuyển nhầm ra báo ca trước thì số tiền có thể bị giam nhiều tháng thay vì 45 ngày. Hồi xưa có nghe vậy nhưng họ không nói chi tiết nên em cũng không rõ thế nào.Nếu bên chuyển nhầm tố cáo cụ với CQĐT, họ nói đã nhiều lần CK với nội dung xin lại nhưng cụ lờ đi, mục đích cố tình chiếm đoạt. Lúc này vai trò pháp lý của cụ trong vụ việc đã khác hoàn toàn. Ko còn như cụ nghĩ.
Toà chưa có phán quyết bắt cụ đóng băng TK. Việc cụ đóng băng TK đó là việc dân sự của cụ với Bank; CQĐT ko cần quan tâm việc đó.
Cụ cố tình chống lại yêu cầu của CQĐT là có dấu hiệu cấu thành tội phạm Tội chiếm đoạt tài sản. Cụ nhận thức rõ số tiền ko phải của mình, mà vẫn có thái độ quanh co thiếu hợp tác, ko chấp hành yêu cầu của CQĐT...
Khôn ngoan đến cửa quan mới biết. Đừng có đùa với Bản phủ.
Tầm này cứ phải nhã nhặn, hoà bình, hợp tác thôi cụ ạ