[Funland] Muốn làm phi công VN Arilines hoặc Jetstar thì học ở đâu?

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Nái mái bai trẻ nó dễ nhiều thứ: máy móc còn mới, dễ nổ, nhanh nóng máy.....nái MBBG thời hì hục cả buổi mệt đứt hơi cũng chả nổ được ấy chứ lão nhề :))
Lão thử dồi hay xao mờ thông thế.
Chong đám bạn mờ em chơi, có 1 con em đặt cho cái nick là Dakota :)) :)) :))
Ban đầu, nghe Tây Tây nó tí tởn.
Sau có đứa dèm, nó xem em như mẻ :)) :)) :))
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
14,022
Động cơ
598,021 Mã lực
Em có thằng cháu năm nay học lớp 11, cao 1m75 năng 68kg, học hành và tiếng Anh cũng khá. Nó đang hỏi em năm sau đăng ký thi khối ngành nào để dễ kiếm việc.

E chợt nảy ra ý định hướng nó thi làm phi công máy bay dân dụng năm sau. Xin các cụ tư vấn giúp . Không tính đến chuyện chạy chọt.

Xin cảm ơn CCCM
À, cái thì phải liên hệ trường dạy lái ở Mỹ, rồi học mà thi thôi, cả khóa học hình như tầm 200k mẽo.
 

bai

Xe điện
Biển số
OF-399202
Ngày cấp bằng
1/1/16
Số km
4,125
Động cơ
265,297 Mã lực
Cái lài phụ thuộc vào cái tào bai dễ nái hay khó nái thoai.
Cái dễ thời chỉ nửa giờ là ok. Cười như nghé :))
Vớ phải cái mái bai khó thời hì hục tập cả nửa năm vưỡn chửa nên cơm cháo giề :P
:D :D :D
Em hỏi để làm nái phụ cơ. Nái chính thì em có bằng hịn roài :)).
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Lái MBBG dễ hơn nhiều. Chỉ cần 20-30 phút là MB cất cánh, rung ầm ầm và gào thét. Sau đó MBBG rơi đánh oạch 1 phát =))=))=))

Em cứ tưởng học phi công miễn phí, có cam kết phục vụ rồi trừ dần vào lương, chứ 4 tỹ thì tốn kém quá, mấy người đáp ứng tiêu chuẩn và có 4 tỷ để học làm phi công.

Có khi nào học về rồi không hãng nào nhận làm phi công không cụ, hay do không quen biết chạy chọt lãnh đạo điều đi lái tuyến nội địa, thu nhập thấp
1 Ông anh em học 1 ông cụ, nhảy tàu năm 81.
Qua bển hắn học hết cấp 3. Tới đại học thời phải vay quảng 2 trăm rưỡi ngàn đi học y khoa.
Sau ra nghề, cày trả dần.
Tiền nong xông xênh nên nuôi tốt 1 con vợ gốc Cicilia + 4 đứa con.

1 cặp anh chị họ khác cũng dân nhảy tàu kém may hơn. Mô hình y như trên. Thân mình tạm lo được do làm kỹ sư cho Boeing.
Tới đời con thời lặp lại đúng như đời bố mẹ, vay tiền đi học :P
Bển là vậy :(
Cũng chả có ngon lắm đâu :P

Còn học nghề lái tàu bay thời dễ kiếm việc. Quan trọng là lương tháng bao nhiêu và bay khu vực nào :D
 

Lavande

Xe điện
Biển số
OF-96873
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
3,349
Động cơ
1,034,566 Mã lực
Ờ, hồi cấp 3 em cũng được gọi đi khám tuyển phi công, sướng tê người. Dưng đến lúc cửi quần ra nhìn thấy cái chân gãy hồi nhỏ để lại tật là em bị loại ngay, thất vọng tràn trề, tưởng giời đất sụp đổ. Nhưng giờ thì ổn rồi, em hài lòng với vị trí phi công lái máy bay bà già của mềnh!
thời trước bên quân đội hay về các trường cấp 3 tuyển lái mái bai chiến đấu, môn này khoai nhất vòng kiểm tra tiền đình :D
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
14,684
Động cơ
344,330 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
thời trước bên quân đội hay về các trường cấp 3 tuyển lái mái bai chiến đấu, môn này khoai nhất vòng kiểm tra tiền đình :D
Cả trường cấp 3 của em tuyển được nhõn thằng lên Hà Nội để kiểm tra vòng này nhưng cũng không qua, đúng là khoai thật. :D
 

MCuong234

Xe tăng
Biển số
OF-303105
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
1,665
Động cơ
317,636 Mã lực
ngày xưa, đào tạo phi công do VNA chi trả nên khâu tuyển dụng có khắt khe hơn, nay tất cả phải tự túc chi phí đào tạo hết nên không thiếu các phi công thấp hơn 1m65, thi ĐH 3 môn dưới 15 điểm.
 

HoaDong

Xe tăng
Biển số
OF-381860
Ngày cấp bằng
9/9/15
Số km
1,817
Động cơ
256,521 Mã lực
Nơi ở
Hang Sơn Đoong
cho cháu cụ quay thử vòng li tâm trước đã rùi hãy tính tiếp
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,872
Động cơ
498,872 Mã lực
Học ở Pháp, Mỹ, Úc ợ.
Để ngồi được vào ghế co-pilot chi phí khoảng 4tỷ ợ :D
Học phí Việt nam Airline là 1,5 tỷ. Lương cam kết trên 60tr. F1 nhà em ko đủ dũng cảm nên ko chơi trò này
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
8,306
Động cơ
259,086 Mã lực
Cụ nói rõ
Học phí Việt nam Airline là 1,5 tỷ. Lương cam kết trên 60tr. F1 nhà em ko đủ dũng cảm nên ko chơi trò này
Cụ nói rõ hơn giúp em khoản học phí 1,5 tỷ. Sao các cụ trên bảo 4 tỷ ?

Nếu 1,5 tỳ em bảo bố thằng nhóc bán 50 con bò để cho nó học lái MB :D:D:D
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
11,021
Động cơ
533,499 Mã lực
vào trời đất là một gợi ý không tồi, biết bao nhiêu phi công đã rèn luyện tại đây, trưởng thành và đang ngày đêm bay lượn trên khắp mọi miền đất nước
Cụ lại tổ lái nhá :))
 

L.C.D

Xe container
Biển số
OF-160156
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
9,873
Động cơ
436,676 Mã lực
Nơi ở
HN
Đầu tiên là vòng sức khỏe đã, muốn test cụ nột hs vào tuyển phi công quân sự trước, nếu ok đk sức khỏe thì chiển tiếp, còn muốn làm phi công dạng cơ phó hoặc cơ trưởng cụ phải có chỉ số IQ khá cao đấy ạ, cái này tiền ko mua được đâu vì qua bên NN họ cấp bằng nhé cụ :D
Ko hẳn thế đâu cụ, cứ có bằng là bay, và đầu tiên sẽ làm cơ phó, có kinh nghiệm bay thì thi lên cơ trưởng. Nhiều cơ trưởng vẫn được phân công làm cơ phó cho 1 chuyến bay, chỉ có cơ phó thì ko đc ngồi vào ghế cơ trưởng. Chỉ số IQ cũng ko yêu cầu cao vì lái mái bai nó tương tự lái oto, và mb dân dụng nó hiện đại nên máy lái là chính. Bảng điều khiển trên khoang lái nó nhiều chi tiết hơn nhưng về cơ bản học lâu và lái lâu là nắm được hết. Quy trình khá quan trọng trong lái mb là cross check, tức là nó có 1 list các việc phải check trước khi cất hạ cánh, thì có 2 ông phi công, cứ 1 ông cầm bảng đọc, ông kia thao tác, nói chung khó nhầm nhọt nếu thực hiện đúng quy trình. Bay đường dài thì có 2 cặp cơ trưởng cơ phó đổi ca nhau nên về cơ bản là ko quá mỏi mệt.
Sau này 2 thằng con em mà học dốt quá, em cũng dự tính đầu tư mỗi thằng 200k trump để học phi công. Nếu dốt hơn nữa thì làm tiếp viên. Dù sao đây vẫn là nghề thu nhập cao và còn có cơ hội đi đây đi đó, cũng mở mang hơn ngồi bàn giấy đấu đá trong cq nhà nước.
 

Be.Grace

Xe container
Biển số
OF-448939
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
6,117
Động cơ
242,598 Mã lực
Ko hẳn thế đâu cụ, cứ có bằng là bay, và đầu tiên sẽ làm cơ phó, có kinh nghiệm bay thì thi lên cơ trưởng. Nhiều cơ trưởng vẫn được phân công làm cơ phó cho 1 chuyến bay, chỉ có cơ phó thì ko đc ngồi vào ghế cơ trưởng. Chỉ số IQ cũng ko yêu cầu cao vì lái mái bai nó tương tự lái oto, và mb dân dụng nó hiện đại nên máy lái là chính. Bảng điều khiển trên khoang lái nó nhiều chi tiết hơn nhưng về cơ bản học lâu và lái lâu là nắm được hết. Quy trình khá quan trọng trong lái mb là cross check, tức là nó có 1 list các việc phải check trước khi cất hạ cánh, thì có 2 ông phi công, cứ 1 ông cầm bảng đọc, ông kia thao tác, nói chung khó nhầm nhọt nếu thực hiện đúng quy trình. Bay đường dài thì có 2 cặp cơ trưởng cơ phó đổi ca nhau nên về cơ bản là ko quá mỏi mệt.
Sau này 2 thằng con em mà học dốt quá, em cũng dự tính đầu tư mỗi thằng 200k trump để học phi công. Nếu dốt hơn nữa thì làm tiếp viên. Dù sao đây vẫn là nghề thu nhập cao và còn có cơ hội đi đây đi đó, cũng mở mang hơn ngồi bàn giấy đấu đá trong cq nhà nước.
Thế có cái bằng dễ lắm huh cụ mợ ???
 

MrMilan

Xe container
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
5,571
Động cơ
961,439 Mã lực
Cao to đẹp trai nhưng thần kinh yêu chưa chắc đã học được, nó cho vào cái vòng nó quay cho một lúc, nhiều ông nôn ra cả mật, trượt đầu nước.
 

chi pheo 2015

Xe tải
Biển số
OF-380763
Ngày cấp bằng
3/9/15
Số km
300
Động cơ
245,670 Mã lực
Tuổi
39
Em thấy Sài Gòn tuyển nhiều phi công trẻ lắm.
 

Be.Grace

Xe container
Biển số
OF-448939
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
6,117
Động cơ
242,598 Mã lực
Em xưa chơi với đám bạn phi công từ lúc tụi nó học bên Pháp , giờ cũng lên captain hết rồi . Nghe kể thì là ứng tuyển cho Việt Nam! Airline thi ở Hn , đậu thì vào sg học , học xong thi đậu thì sang Pháp , thi đậu ở Pháp thì có bằng . Về làm cho Việt Nam! Air . Sức khoẻ tốt , người ko vết sẹo vết mổ , răng ko trám , tiền đình tốt ,nói chung bài test cực khó , mắt 10/10 , kỹ năng xử lý tình huống khẩn cấp ..... bay đủ giờ bay thì thi nâng hạng máy bay . Bằng phi công ko có giá trị vĩnh viễn , mấy năm thi lại 1 lần
 

Thanh_Binh

Xe điện
Biển số
OF-176447
Ngày cấp bằng
13/1/13
Số km
2,932
Động cơ
362,197 Mã lực
Cu cháu nhà cụ cứ tài năng, đẹp trai, sức khỏe hơn người là tự ứng cử tự thi được hết. Phi công là nghề nắm giữ sinh mạng cả vạn con người / tháng, đùa sao được mà chạy chọt.
E nghĩ khoảng 500 thôi cụ
 

fixman

Xe tải
Biển số
OF-488854
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
243
Động cơ
192,070 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhiều cụ ở đây nhầm lẫn với yêu cầu của phi công lái máy bay tiêm kích! Phi công dân dụng chỉ cần sk như mấy e đi nghĩa vụ qs là ổn, ko bệnh tật,dị tật ,cao trên m6 đầu óc bt là đủ đk đi học, còn học đc hay ko là chuyện khác
Bgio đi học hầu hết tự túc, về mới xin vào hãng.còn học bay việt tốn hơn cả tự qua mỹ học , nhưng ở đó có quan hệ sẽ đc đảm bảo 1 ghế f.o sau khi học xong
Vn vẫn thiếu phi công, vẫn đang thuê tây rất nhiều, lương vẫn gấp rưỡi ông vn
...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top