Khi các bạn ngồi lên 1 con tay ga,nếu muốn cảm nhận nó ăn xăng nhiều hay ít trong tức thời thì có 1 cách
e đang nổ máy garanty trên đường bằng phẳng,các bạn nhấp ga nhẹ chỉ đủ cho xe chuyển bánh & xuống ga ngay,sẽ xảy ra các tình huống sau & dựa vào đó xác định phần nào xe có hao xăng hay không kèm theo các bịnh vì sao nó ăn xăng:
A-Nếu độ nhấp nhẹ tay ga càng nhiều xe mới chuyển bánh được,tất nhiên xe càng hao xăng có 2 nguyên nhân:
1-Bố 3 càng đã mòn(Không tạo được ma sát cần thiết cho xe chạy) hoặc lò xo 3 càng quá cứng(Máy phải lên vòng tua lớn hơn mới làm lò giãn ra ép bố 3 càng vào buli kéo xe chạy)).
2-Nếu 1 ok thì do bánh xe mềm tạo sức ì lớn.
B-Nếu A ok tức là nhấp nhẹ tay ga ít mà xe chạy ngay nhưng đoạn đường mà xe chạy theo quán tính càng ngắn thì cả 1 đống nguyên nhân:
1-Bánh xe mềm.
2-Bạc đạn 2 bánh xe không ok.
3-Hệ thống chuyền động(dây curoa,hộp số giảm tốc...)không ok.
Với xe mới khui thùng,chỉ cần bơm bánh xe đủ hoặc hơn áp xuất khuyến cáo 1 tí mà với cách thử trên xe không ok thì chỉ có 1 nguyên nhân là:lò xo bố 3 càng quá cứng.
Tất nhiên,đây chỉ là 1 trong nhiều cách thử tức thời để cảm nhận 1 con xe xem nó có dzọt,ăn xăng nhiều hay ít & cách đoán bịnh cũng chỉ là tức thời,nêu ra các bịnh căn bản mà thôi.
Các bạn nào có chiêu nào hay hay,viết lên cho anh,chị,em cùng tham khảo với.
& Lib ie của tôi ok theo bài viết này nên cũng là 1 phần làm cho tôi chạy được 2,6l A95/100km đó các bạn à!!!