Qua vài ngày chạy Lib ie,tôi có vài ý như vầy:
-Khi khởi động thì chờ cho đèn ie tắt sau khi test xe xong,chúng ta bấm mút đề trước rồi bóp thắng sau.Mục đích là cung cấp đủ điện cho quá trình khởi động tốt.Còn nếu bóp thắng trước,đèn báo stop sáng tiêu thụ mất 1 phần điện áp,rồi bấm nút đề sau xe sẽ khó nổ máy vì điện áp không đủ cho quá trình khởi động.
-Khi xe trong quá trình chạy,chúng ta lên ga cho xe đạt tốc độ mong muốn rồi nhẹ nhàng giảm ga 1 tí(chỉ 1 tí thôi,sao cho xe không bị giảm tốc).Lúc này xe chạy theo 1 phần quán tính,1 phần do máy kéo(Tài xế đường trường thường nói là cho xe chạy theo đà hay chớn).Tiếng máy sẽ kêu nhỏ lại & lượng xăng cũng tiêu thụ ít đi.
-Cuốn catalog & sổ bảo hành theo xe rất bổ ích.Nếu chịu khó đọc kĩ,các bạn sẽ thấy Piaagio hướng dẫn tỉ mỉ chi tiết từng hạng mục.
Ví dụ phần thay nhớt máy thì theo km là 1000,3000,6000km...(hay theo thời gian là 2,6,9 tháng...) sẽ phải thay nhớt máy với chủng loại SAE 5w-40...,số lượng 1,1l(Ngay chỗ cây thăm & châm nhớt trên block máy cũng có đúc luôn dòng chữ ghi rõ số lượng chủng loại nhớt máy đó các bạn).