Mức tiêu thụ nhiên liệu lý tưởng của Honda City

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,580
Động cơ
448,587 Mã lực
Đọc qua top pic này thấy các cụ chạy xe tốt quá em chạy xe cũng được 6 năm rồi(chắc chân to)
em hiện đang chạy 2 xe,
xe 1 civic AT-1.8-2008 toàn chạy trong phố mức tiêu thụ TB khoảng 9 lit/100km
xe 2 là KM -AT trường hải 2011 toàn chạy trong phố mức tiêu thụ TB khoảng 10 lit/100km
kính phục các cụ quá
Thằng buổi sáng bé tẹo mà hiếu chiến hơn hẳn ông anh nó hả bác. HÌnh như TH thì động cơ 1.1 (xe nhập 1.0), tự trọng <900kg, vậy mà đánh chén hơn con Civic nặng 1.2 tấn, động cơ 1.8 nhỉ.
 

HD-City Trắng

Xe tải
Biển số
OF-310990
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
288
Động cơ
300,880 Mã lực
Nơi ở
Long Biên, Hà Nội
Em sẽ quyết tâm phá đổ kỉ lục của cụ pingeps. Hehe. Cụ ping chờ em đấy nhé nhé.
Em dự là bác ấy chạy k điều hòa và 1 mình....chứ em chạy là cả bà cả và 2 baby nhà em, điều hòa để chế độ nhỏ nhất, vì hôm đó trời mưa và cũng mát trời nên chỉ để cho khỏi mờ kính thôi mà rón rén lắm đi chân ga nhẹ như bông mà chặng đường đi k hề phanh gì mấy mới đạt đc 23.6L/km cả chặng 70km, bây giờ nhìn cụ Pinggeps ăn nhậu thế kia thì thật thán phục rùi có chút ghen tị và suy diễn của em là bác í phải tắt điều hòa mới đi đc mức đó, k bít có đúng không ạ. Cụ Pinggeps lên tiếng phát cho em tỏ tường với....
 

pingeps

Xe tải
Biển số
OF-299183
Ngày cấp bằng
20/11/13
Số km
340
Động cơ
311,615 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em dự là bác ấy chạy k điều hòa và 1 mình....chứ em chạy là cả bà cả và 2 baby nhà em, điều hòa để chế độ nhỏ nhất, vì hôm đó trời mưa và cũng mát trời nên chỉ để cho khỏi mờ kính thôi mà rón rén lắm đi chân ga nhẹ như bông mà chặng đường đi k hề phanh gì mấy mới đạt đc 23.6L/km cả chặng 70km, bây giờ nhìn cụ Pinggeps ăn nhậu thế kia thì thật thán phục rùi có chút ghen tị và suy diễn của em là bác í phải tắt điều hòa mới đi đc mức đó, k bít có đúng không ạ. Cụ Pinggeps lên tiếng phát cho em tỏ tường với....
Chết các cụ làm em ngại quá. Em thấy em ăn may là chính mà. Hôm đó em chạy 2 người lớn. Trời không mưa, chập choạng tối, đường vắng và em không bật điều hòa. Tốc độ ổn định trong tầm 50-70 km/h, rất hạn chế đạp phanh.
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,772
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Đọc qua top pic này thấy các cụ chạy xe tốt quá em chạy xe cũng được 6 năm rồi(chắc chân to)
em hiện đang chạy 2 xe,
xe 1 civic AT-1.8-2008 toàn chạy trong phố mức tiêu thụ TB khoảng 9 lit/100km
xe 2 là KM -AT trường hải 2011 toàn chạy trong phố mức tiêu thụ TB khoảng 10 lit/100km
kính phục các cụ quá
6 năm hay không em không biết. Cụ cho em thông số đường trường với cả hỗn hợp của cụ cái. Chứ đường phố ở giờ đông thì xe hạng B với C thì 9- 10lít/100km là bình thường.
 

car2

Xe hơi
Biển số
OF-207857
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
114
Động cơ
318,307 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai, Hà Nội
báo cáo các cụ xe em City AT mua tháng 11 2013 đã đi được khoảng 4500km mức tiêu thụ nhiên liệu như sau:

Đi trong phố, hành trình Nguyễn Đức Cảnh- Trương Định-Bạch Mai-TKC-Lò Đúc ( em đưa F1 đi tiêm phòng sởi) đông quá em phải quay lại về nhà , chiều về bị tắc ở Tam Trinh, em quay lại Kim Ngưu, rồi TKC, rồi Bạch Mai, rẽ sang Đại La, Nguyễn An Ninh. Trời nắng hôm nay 35-37 độ, tất nhiên điều hoà hết cỡ. Xe chở 1 trẻ em và 3 người lớn. Em có 1 ngày đen đủi đánh bóng mặt đường khoảng 16km, do đường tắc, đường cấm 1 chiều,...AVG là 10km/l.

Bình thường em đi làm khoảng 14,5km. Hành trình cầu Đền lừ, Tam Trinh, đường vành đai trên cao khoảng 9km, ngã tư Trần Duy Hưng, dừng ở Mỹ Đình. AVG báo từ 16.4 -17.3km/l.
Tam Trinh với ngã tư Trần Duy Hưng lúc 8h sáng và 5h30-6h chiều thì các bác chắc cũng biết.

Cá nhân em thấy mức tiêu thụ thế là tạm được. Tháng em đi khoảng 800-900km, hết khoảng 1.5 tr vnd tiền xăng.
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,772
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
báo cáo các cụ xe em City AT mua tháng 11 2013 đã đi được khoảng 4500km mức tiêu thụ nhiên liệu như sau:

Đi trong phố, hành trình Nguyễn Đức Cảnh- Trương Định-Bạch Mai-TKC-Lò Đúc ( em đưa F1 đi tiêm phòng sởi) đông quá em phải quay lại về nhà , chiều về bị tắc ở Tam Trinh, em quay lại Kim Ngưu, rồi TKC, rồi Bạch Mai, rẽ sang Đại La, Nguyễn An Ninh. Trời nắng hôm nay 35-37 độ, tất nhiên điều hoà hết cỡ. Xe chở 1 trẻ em và 3 người lớn. Em có 1 ngày đen đủi đánh bóng mặt đường khoảng 16km, do đường tắc, đường cấm 1 chiều,...AVG là 10km/l.

Bình thường em đi làm khoảng 14,5km. Hành trình cầu Đền lừ, Tam Trinh, đường vành đai trên cao khoảng 9km, ngã tư Trần Duy Hưng, dừng ở Mỹ Đình. AVG báo từ 16.4 -17.3km/l.
Tam Trinh với ngã tư Trần Duy Hưng lúc 8h sáng và 5h30-6h chiều thì các bác chắc cũng biết.

Cá nhân em thấy mức tiêu thụ thế là tạm được. Tháng em đi khoảng 800-900km, hết khoảng 1.5 tr vnd tiền xăng.
Tạm gì. Cụ chạy thế là quá chuẩn đấy. Chạy nội đô mà được mức ăn thế là mơ ước của rất nhiều người. Em chạy đường hỗn hợp cao tốc- đô thị (tỉ lệ 2:1) mà cũng giỏi lắm là 16,5 thôi. Còn chạy đường dài thì xe này ngon rõ rồi.
 

car2

Xe hơi
Biển số
OF-207857
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
114
Động cơ
318,307 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai, Hà Nội
Hôm qua em đi về quê từ bên Hà nội, qua cầu Thanh trì xuống đường 5, đi rẽ vào Dâu Keo Sủi Đông Côi Đông Bình thì em đỗ lại mua đồ, tiện thể bấm xem AVG là bao nhiêu. Em giật mình vì nhìn thấy con số 19.2km/l. Em đi 5 người giữa trời nắng 36 độ. Quãng đường tầm 35-40km. Với con số đó thì em không tin tuyệt đối vì còn sai số và con vợ em nó đi Vespa LX 4 năm nay đi làm trong phố.

Kinh nghiệm em thấy xe hoạt động lí tưởng nhất ở khoảng vận tốc tầm 50km/h.
 
Chỉnh sửa cuối:

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,772
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Hôm qua em đi về quê từ bên Hà nội, qua cầu Thanh trì xuống đường 5, đi rẽ vào Dâu Keo Sủi Đông Côi Đông Bình thì em đỗ lại mua đồ, tiện thể bấm xem AVG là bao nhiêu. Em giật mình vì nhìn thấy con số 19.2km/l. Em đi 5 người giữa trời nắng 36 độ. Quãng đường tầm 35-40km. Với con số đó thì em không tin tuyệt đối vì còn sai số và con vợ em nó đi Vespa LX 4 năm nay đi làm trong phố.

Kinh nghiệm em thấy xe hoạt động lí tưởng nhất ở khoảng vận tốc tầm 50km/h.
Tất nhiên là đồng hồ không thể chính xác 100% được nhưng đi đường trường thì sai số không đáng kể cho lắm. 19,2 trên đồng hồ thì thực tế nó phải bét là 18,5 rồi.
 

car2

Xe hơi
Biển số
OF-207857
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
114
Động cơ
318,307 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai, Hà Nội
Em báo cáo nốt. :) . Chuyển số trên vô lăng khi đang ở số D, như trong 1 thớt riêng chuyên về cái này, cũng hay phết và có khả năng tiết kiệm nhiên liệu nếu biết dùng đúng. Cái này sale ít bác highlight được khi đi cưa cẩm khách hàng.

Nói chung City là một em hay và có nhiều cái để nghịch :).
 

Muom Bap

Xe máy
Biển số
OF-209446
Ngày cấp bằng
9/9/13
Số km
81
Động cơ
316,911 Mã lực
Nơi ở
Văn Quán
Sao các cụ chạy nét thế nhỉ??? Em thì càng chạy thấy càng cải lùi :( . Trước thì còn được 20km/l đường trường, giờ thì chả được là sao ta????
 

Sieuhen

Xe tải
Biển số
OF-147486
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
205
Động cơ
361,940 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
HIc, càng ngắm càng yêu, càng sài càng thik cụ nhỉ
Em báo cáo nốt. :) . Chuyển số trên vô lăng khi đang ở số D, như trong 1 thớt riêng chuyên về cái này, cũng hay phết và có khả năng tiết kiệm nhiên liệu nếu biết dùng đúng. Cái này sale ít bác highlight được khi đi cưa cẩm khách hàng.

Nói chung City là một em hay và có nhiều cái để nghịch :).
 

car2

Xe hơi
Biển số
OF-207857
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
114
Động cơ
318,307 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai, Hà Nội
Citi như thế là ổn quá
Vâng, với 1 con xe thuộc hàng xe cỏ thì em nghĩ nó là trùm trong phân khúc. Em đang nói bản AT thôi nhé. Người lái xe có một sự kết hợp của điều khiển nhàn do AT khi đi trong phố, vẫn tiết kiệm xăng khi đi đường trường trong thời buổi kinh tế này, đồng thời có sự chủ động ở mức tương đối so với số sàn do lẫy chuyển số trên vô lăng (đi ở số D). Máy cam đơn hiệu năng tốt hơn cam kép ở dải tốc độ thấp (< 80km/h) nên cực kì phù hợp với điều kiện đường xá ở Việt nam. Những thứ khác như cảm giác lái, độ rung, giật, các bác tự lái tự cảm nhận.

Có một thứ chưa được kiểm định là độ bền thì hiện giờ bác nào đi nhiều lắm đến 2 vạn km là cùng nên chưa nói lên được gì. Cần thời gian thêm. Em nghĩ cùng tầm tiền thì chất lượng đồ, linh kiện sẽ khá giống nhau, em đoán thế.

Chi phí vận hành bảo dưỡng tính rộng ra trên cả nước thì cũng giống như các dòng xe không phải Toyota khác. Các bác ở các tỉnh đồng bằng thì OK, chả khác gì Toy nhưng nếu bác ở tỉnh xa 1 tí thì có khi gặp phải thợ chỉ quen với các dòng xe rất phổ biến của Toy.

Em là dân CNTT không phải sale oto, viết nhưng dòng trên hơi mang tính quảng cáo cho Honda 1 chút chỉ để chia sẻ với các bác ở hoàn cảnh giống em. Đây là con xe đầu tiên em mua (cuối năm 2013) , trước cũng định đợi siêu xe Vios 2014 ra (em có người quen làm kĩ thuật ở Toy) may mà không đợi. Em nghĩ Vios được định giá đắt hơn vài chục triệu là do lợi thế ở trên, còn ngoài ra em chả nghĩ được gì.
 
Chỉnh sửa cuối:

car2

Xe hơi
Biển số
OF-207857
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
114
Động cơ
318,307 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai, Hà Nội
Em thích các bác vào đọc thớt này vì các bác giống em, quan tâm nhiều tới cái cụ thể, ví dụ đi hết bao nhiêu xăng. He he. Rộng ra thì là tổng CAPEX - chi phí đầu tư, và OPEX - chi phí vận hành.

Có một cái expectation vừa phải cho một con xe ở phân khúc của nó là quan trọng nhất, em thật. Ví dụ như bác nào muốn con City phải đẹp từ trong ra ngoài thì bác quan tâm tới tiết kiệm xăng làm gì.
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,772
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Vâng, với 1 con xe thuộc hàng xe cỏ thì em nghĩ nó là trùm trong phân khúc. Em đang nói bản AT thôi nhé. Người lái xe có một sự kết hợp của điều khiển nhàn do AT khi đi trong phố, vẫn tiết kiệm xăng khi đi đường trường trong thời buổi kinh tế này, đồng thời có sự chủ động ở mức tương đối so với số sàn do lẫy chuyển số trên vô lăng (đi ở số D). Máy cam đơn hiệu năng tốt hơn cam kép ở dải tốc độ thấp (< 80km/h) nên cực kì phù hợp với điều kiện đường xá ở Việt nam. Những thứ khác như cảm giác lái, độ rung, giật, các bác tự lái tự cảm nhận.

Có một thứ chưa được kiểm định là độ bền thì hiện giờ bác nào đi nhiều lắm đến 2 vạn km là cùng nên chưa nói lên được gì. Cần thời gian thêm. Em nghĩ cùng tầm tiền thì chất lượng đồ, linh kiện sẽ khá giống nhau, em đoán thế.

Chi phí vận hành bảo dưỡng tính rộng ra trên cả nước thì cũng giống như các dòng xe không phải Toyota khác. Các bác ở các tỉnh đồng bằng thì OK, chả khác gì Toy nhưng nếu bác ở tỉnh xa 1 tí thì có khi gặp phải thợ chỉ quen với các dòng xe rất phổ biến của Toy.

Em là dân CNTT không phải sale oto, viết nhưng dòng trên hơi mang tính quảng cáo cho Honda 1 chút chỉ để chia sẻ với các bác ở hoàn cảnh giống em. Đây là con xe đầu tiên em mua (cuối năm 2013) , trước cũng định đợi siêu xe Vios 2014 ra (em có người quen làm kĩ thuật ở Toy) may mà không đợi. Em nghĩ Vios được định giá đắt hơn vài chục triệu là do lợi thế ở trên, còn ngoài ra em chả nghĩ được gì.
Sau khi đi 14000km em có cảm nhận thế này
Nếu trong hàng ngũ xe "cỏ" em thấy điểm cực mạnh của City nó nằm ở động cơ (công suất tối đa 120 ngựa và tự động 5 cấp, cái này chỉ hơi đuôi đuối tí so với Ford Fiesta Ecoboost 125 ngựa). Ngoài ra lẫy chuyển số trên vô lăng cũng là 1 điểm mạnh như cụ phân tích (em cũng bắt đầu tập tọe nên cảm nhận nó chưa có nhiều cho lắm hoặc có thể do linh cảm của em kém) (cái lẫy này không biết là Ford Fiesta Ecoboost có không?).
Nhiều ngựa thế nhưng City theo cá nhân em đánh giá nếu đi đường trường thì đúng là tiết kiệm xăng (em cũng có ghi kỉ lục ở trên thớt này). Còn đi đường phố thì không nói vì đi phố thì phải chấp nhận tốn kém.
Các cái món như nội thất hay đồ chơi thì em thấy với em quan trọng nhất là máy móc có tốt hay không thôi. Còn cái mã thì khi nào có thêm tiền thì em đầu tư thêm sau. Còn Tô dô ta giá chát hơn do nó thuộc về khía cạnh thương hiệu. Em cũng là dân kĩ thuật, không có kinh nghiệm kinh doanh gì nhưng em cũng thừa hiểu rằng giá trị thương hiệu là vô hình mà không phải ai cũng thấy. Người ta mua Tô dô ta thực ra là mua 3 quả bầu dục xếp với nhau cũng như mua Honda là mua cái logo chữ H chẳng hạn (mua thương hiệu thì đúng hơn là mua sản phẩm).
 

Sieuhen

Xe tải
Biển số
OF-147486
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
205
Động cơ
361,940 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em nghĩ hôm nào các cụ Daewoo, City Trắng, Car2....và em phải viết tâm thư để lãnh đạo Honda auto Vietnam phải ghi nhận sự đóng góp và quảng bá của các cụ fan honda city ở thớt này, hehe. Em nghĩ cũng rất nhiều cụ sau khi đọc các đánh giá của các cụ về City đã quyết định xuống tiền rước em này về (trong bối cảnh đang phân vân lựa chọn một trong các xe cùng phân khúc).
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,772
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Em nghĩ hôm nào các cụ Daewoo, City Trắng, Car2....và em phải viết tâm thư để lãnh đạo Honda auto Vietnam phải ghi nhận sự đóng góp và quảng bá của các cụ fan honda city ở thớt này, hehe. Em nghĩ cũng rất nhiều cụ sau khi đọc các đánh giá của các cụ về City đã quyết định xuống tiền rước em này về (trong bối cảnh đang phân vân lựa chọn một trong các xe cùng phân khúc).
Ờ nhỉ, cụ nói cũng phải đấy. Các kỉ lục gia mỗi người góp 1 câu cái nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top