nó có hiện chữ ECO thôi chứ làm gì có dạng lá cây nào hở cụNó là đèn báo cụ à, dạng hình lá cây, sẽ hiển thị khi cụ lái đều ga, ko phanh gấp
http://hondaoto.com.vn/hondacity/
nó có hiện chữ ECO thôi chứ làm gì có dạng lá cây nào hở cụNó là đèn báo cụ à, dạng hình lá cây, sẽ hiển thị khi cụ lái đều ga, ko phanh gấp
http://hondaoto.com.vn/hondacity/
Nó là cái đèn báo. Khi cụ lái mà tiêu hao tầm 15km/lít trở lên thì đèn ECO báo sáng--->có nghĩa là cụ lái chuẩn- ga đều, nhẹ nhàng tình củm--->tiết kiệm xăng.Các bác cho em hỏi là ECO của city nó là cái đèn hay là hệ thống ạ ? em chuẩn bị rước em nó về bác nào chụp hộ em xem cái ảnh đèn eco đấy dc ko ạ?
chao cu sieuhen
cu cho em hoi cu lay em no gia bao nhieu vay
chac moi chay 1600km thi gia em nghi khoang 640 cu nhi
chao cu
chuc vui ve
cụ chi tiết quáThì cụ cứ tạm tính thế này đi: xăng 24690 vnd/lít * 5,6/100 là ra ngay. 1382,64 vnd/km đấy là tiền xăng trung bình.
xem cụ còn đang chạy rốt đa nên nó hơi tốn chút, khoảng từ 1000km trở đi sẽ tốt hơn. !Chào toàn thể các bác. Em cũng mới lấy một em city AT về, đi được hơn 500 km nhưng mức tiêu hao nhiên liệu so với em của các bác thì chắc là vô đối: khoảng 12,5l/km (đồng hồ AVG thường xuyên báo 8 - 9km/l). Em đổ đầy 02 lần 2 bình xăng mỗi lần 30l thì lần đầu đi được 240km; lần 2 được 245km. Mặc dù em chạy xe cũng khoảng 5 năm và cũng cố đi cẩn thẩn không thốc ga nhiều. Các bác xem có phải đưa em này vào hãng kiểm tra không hay em phải đi luyện thêm tay lái cấp tốc.
Mà các bác cho em hỏi thêm em city này có phải khi bật điều hòa lên thì 2 quạt gió chạy kêu ầm ầm không ạ (em vào ô tô Tây Hồ các anh kỹ thuật bảo nó phải kêu và bật tắt liên tục thế mới tốt). Em cám ơn các bác nhiều.
Vấn đề là cụ đi đường nao? Neu đi đường Hà Nội vao giờ cao điểm thi như thế là bình thường.Chào toàn thể các bác. Em cũng mới lấy một em city AT về, đi được hơn 500 km nhưng mức tiêu hao nhiên liệu so với em của các bác thì chắc là vô đối: khoảng 12,5l/km (đồng hồ AVG thường xuyên báo 8 - 9km/l). Em đổ đầy 02 lần 2 bình xăng mỗi lần 30l thì lần đầu đi được 240km; lần 2 được 245km. Mặc dù em chạy xe cũng khoảng 5 năm và cũng cố đi cẩn thẩn không thốc ga nhiều. Các bác xem có phải đưa em này vào hãng kiểm tra không hay em phải đi luyện thêm tay lái cấp tốc.
Mà các bác cho em hỏi thêm em city này có phải khi bật điều hòa lên thì 2 quạt gió chạy kêu ầm ầm không ạ (em vào ô tô Tây Hồ các anh kỹ thuật bảo nó phải kêu và bật tắt liên tục thế mới tốt). Em cám ơn các bác nhiều.
Nhìn rõ P-R-N-D-S ở góc phải màn hình mà lại nổ là MT thì đúng là mù chữ cứ thích thể hiện thông minhMT cụ ở, cái đồng hồ taplo nói như thế mà
Chắc chắn mình là đối thủ của cụ rùi....xe của em chỉ 23.3-23.6km/L cụ ạ đường trường 2ng lớn 2 baby+điều hòa full luônHonda nếu có tổ chức thi lái xe tiết kiệm xăng thì có cụ nào tham gia không? Em chắc chắn sẽ tham gia (nhưng với điều kiện hôm đó không bận việc). Em là thanh niên nhưng không khoái mấy cái khoản chạy bốc hay phóng nhanh phanh gấp. Ngược lại em lại hay để ý đến chuyện xăng cộ.
Em chỉ đi nội thành toàn giờ cao điểm nhưng cũng chỉ ùn thôi chứ không tắc ạ.Vấn đề là cụ đi đường nao? Neu đi đường Hà Nội vao giờ cao điểm thi như thế là bình thường.
Cụ gửi vào mail cho em, em đăng giúp cụ!em là em k đăng hình lên diễn đàn này đc, bác nào đăng đc em send ảnh qua đăng giúp em. City nhà em thì ăn 23.6km/L ạ, chạy thực tế với tốc độ 65km/h.
Cụ hà tiện chuyện xăng cộ thì tốt nhưng đi Đại lộ Thăng Long ai lại đi đường gom cho tiết kiệm nhiên liệu bao giờ. Thời gian là tiền bạc cũng như ai sướng cho khi chạy đến 100 cây chuối trở lên. Đi đại lộ hay đường cao tôc mà chạy 60 hay 80 thì mua con matit chạy cho tiết kiệm cụ ạ.Thực ra cũng chẳng có gì ghê gớm lắm đâu cụ ạ. Em cũng ăn may hơn cụ thôi vì em chạy ít đoạn đường cao tốc. Sau khi test xong em rút ra vài kết luận về việc đi xe tiết kiệm xăng. Tất nhiên em không copy từ các bài viết khác mà viết theo cảm nhận của em. Có gì không phải mong các cụ thông cảm vì em dù sao cũng là tài mới chưa hiểu được hết về xe cộ cho lắm. Những gì thuộc về "chân lý" như đều gas, phanh ít, không tăng giảm tốc đột ngột,...em sẽ không nói vì nói mãi thành thừa. Em chỉ nói riêng 1 số thứ mà em phát hiện ra:
1- Tốc độ cho phép: 55- 60km/h tuy nhiên, vòng tua máy các cụ cố gắng khống chế xung quanh mức 1250 vòng/phút (rpm). Lúc đó dải vạch tiêu hao tức thời rơi vào khoảng 30km/lít. Ở tua máy như vậy, các cụ nhả gas xuống 50 vẫn cho kết quả gần tương tự như trên. Cứ giữ đều gas ở mức như vậy, thỉnh thoảng nhả tí chân gas (cho nó thoải mái tẹo) rồi tăng gas đến mức như em nói. Mà hơn nữa phóng ở tốc độ đó, các cụ dễ xử lý tình huống hơn chạy 80.
2- Đường sá: Em nhận ra trong tình huống không tắc (tắc thì nói làm gì) thì đường quốc lộ sẽ OK hơn cao tốc. Vì khi vào đường cao tốc thì em xác định cứ 80km/h mới đã, em chả chạy 60 bao giờ (trừ lúc nào bị chậm không nói). Hôm em về em đi đường 1A cũ đoạn Thanh Liêm (Hà Nam) đã được làm xong, đường nhẵn, rộng. Cụ đi đại lộ Thăng Long sẽ bị ngốn hơn so với cụ đi đường gom ngoài đại lộ. Còn nếu đi cao tốc thì cũng đi giống như mục 1 em nói (có điều tốc độ cụ phải tuân thủ). Cụ để tốc độ cao 1 lúc rồi giảm gas 1 lúc rồi lại từ từ tăng trở lại thì mức 17,9km/lít cụ sẽ phá vỡ.
Ối trời cụ ơi. Đường ùn thì cụ mất từng đó xăng cũng là bình thường thôi. Sau hơn 1 vạn km (tức 4 tháng chạy xe của em), em thấy thế này: Khi đèn báo ECO bật sáng tức là cụ có mức tiêu thụ tối thiểu tầm 15km/l trở lên nhưng tốc độ tối thiểu để cụ đạt được cái mức đấy (em nói là cụ giữ chứ không bỏ chân gas) là 30kmh cụ ạ. Đường ùn đến tắc thì còn lâu mới giữ được mức tốc độ như vậy cụ ạ. Cụ đi tốc độ thấp và số thấp thì cực kì tốn xăng. Hơn nữa đường phố nó có nhiều giao cắt đồng mức thì còn phải dừng đèn thì còn lục tốn lắm. Nói chung các mức ăn xăng "tiết kiệm" ở trên này thì đều là đi đường trường và hỗn hợp (tuy nhiên hỗn hợp ở đây thì có đến 90% là đường trường còn 10% đường đô thị). Cụ hôm nào đánh chuyến Hà Nội đi Thanh Hóa hoặc đi Hạ Long phát, em đảm bảo cụ "ngất trên cành quất" và tấm tắc khen "Tiết kiệm trên mức mong đợi đó".Em chỉ đi nội thành toàn giờ cao điểm nhưng cũng chỉ ùn thôi chứ không tắc ạ.
À tất nhiên là em nói trong điều kiện là tỉ phú thời gian cụ ạ. Chứ em chẳng ngu mà lại chạy đường gom. Em hôm nay bức xúc vì tắc đường nên hôm nay em phi gần 100 ở đường Thăng Long- Nội Bài đấy ạ.Cụ hà tiện chuyện xăng cộ thì tốt nhưng đi Đại lộ Thăng Long ai lại đi đường gom cho tiết kiệm nhiên liệu bao giờ. Thời gian là tiền bạc cũng như ai sướng cho khi chạy đến 100 cây chuối trở lên. Đi đại lộ hay đường cao tôc mà chạy 60 hay 80 thì mua con matit chạy cho tiết kiệm cụ ạ.
Hay quá, thế là em có người để giao lưu học hỏi rồi. Em kỉ lục là 23,3 mà em đi 1 mình 1 xe + đồ nửa cốp. Em đi không điều hòa, lộ trình Thanh Hóa- Hà Nội (đi cao tốc đoạn Liêm Tuyền- Pháp Vân). Cụ nhà ở đâu thế, nếu gần nhà em thì giao lưu nhé, em ở Văn Quán. Mong có dịp gặp cao thủ.Chắc chắn mình là đối thủ của cụ rùi....xe của em chỉ 23.3-23.6km/L cụ ạ đường trường 2ng lớn 2 baby+điều hòa full luôn
Thi đấu đê cụ ơi. Em lâu không được đấu rồi.Em update tình hình xăng cộ xe em: hôm trước em chạy Hà Nội - Bắc Giang, 1 lượt là hơn 80 cây chuối. Mức tiêu thụ nhiên liệu là 21km/l các cụ ợ. Xe em đã chạy được 7.000 km
Cụ ơi. Mình bên Long biên chân cầu vĩnh tuy....có dịp sang bên mình thì hú hí nhé....mình City AT trắng hihiHay quá, thế là em có người để giao lưu học hỏi rồi. Em kỉ lục là 23,3 mà em đi 1 mình 1 xe + đồ nửa cốp. Em đi không điều hòa, lộ trình Thanh Hóa- Hà Nội (đi cao tốc đoạn Liêm Tuyền- Pháp Vân). Cụ nhà ở đâu thế, nếu gần nhà em thì giao lưu nhé, em ở Văn Quán. Mong có dịp gặp cao thủ.