Cảm thông với cụ chủ.
ngày em lấy con xe, chỉ một vết xước trên cái công tác đèn trần thôi mà em lăn tăn mãi
ngày em lấy con xe, chỉ một vết xước trên cái công tác đèn trần thôi mà em lăn tăn mãi
Theo em cần thêm 1 biên bản sự việc nữa. BB đó là ghi nhớ có sự việc xảy ra và đã được xử lý. Cái này sẽ làm bên hãng làm ăn cẩn trọng và tôn trọng khách hàng hơn.Sau 12h em gửi Thư khiếu nại tới Kia Việt Nam, cc Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam, ko biết có phải trùng hợp ngẫu nhiên hay ko mà trưa nay Service dt báo em đã có phụ tùng thay thế và mời em đem xe qua thay.
Sau khi thay em dự kiến có những yêu cầu :
- Kiểm tra hệ thống lái bằng lái thử, và đo đạc lực kéo vô lăng bằng lực kế, so sánh với 1 chiếc xe mới. Vì trước đó Service bắt em phải đo xe em, lực kế chỉ ra nặng thì mới đc tiếp nhận sửa chữa.
- Cấp lại giấy chứng nhận chất lượng xe xuất xưởng, hoặc giấy tờ có giá trị tương đương, vì cái giấy CN xuất xưởng theo xe coi như ko còn giá trị khi xe bị lỗi.
- Xác lập lại ngày bắt đầu chế độ bảo hành
- Trả lời bằng văn bản việc Phụ tùng bị rỉ sét, và các biện pháp khắc phục nếu có
- Thư xin lỗi
...
Các cụ tư ván giúp xem có nên thêm bớt gì ko ạ?
Vâng bác, có khi yêu cầu cái biên bản sự việc thay cho thư xin lỗi, khách quan hơn. Thư xl là việc của hãng nếu hãng thấy có lỗi, mình ko cần yêu cầuTheo em cần thêm 1 biên bản sự việc nữa. BB đó là ghi nhớ có sự việc xảy ra và đã được xử lý. Cái này sẽ làm bên hãng làm ăn cẩn trọng và tôn trọng khách hàng hơn.
Cứ theo thứ tự ưu tiên, bác ạ, tôi nghĩ vậy:Sau 12h em gửi Thư khiếu nại tới Kia Việt Nam, cc Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam, ko biết có phải trùng hợp ngẫu nhiên hay ko mà trưa nay Service dt báo em đã có phụ tùng thay thế và mời em đem xe qua thay.
Sau khi thay em dự kiến có những yêu cầu :
- Kiểm tra hệ thống lái bằng lái thử, và đo đạc lực kéo vô lăng bằng lực kế, so sánh với 1 chiếc xe mới. Vì trước đó Service bắt em phải đo xe em, lực kế chỉ ra nặng thì mới đc tiếp nhận sửa chữa.
- Cấp lại giấy chứng nhận chất lượng xe xuất xưởng, hoặc giấy tờ có giá trị tương đương, vì cái giấy CN xuất xưởng theo xe coi như ko còn giá trị khi xe bị lỗi.
- Xác lập lại ngày bắt đầu chế độ bảo hành
- Trả lời bằng văn bản việc Phụ tùng bị rỉ sét, và các biện pháp khắc phục nếu có
- Thư xin lỗi
...
Các cụ tư ván giúp xem có nên thêm bớt gì ko ạ?
Dạ bác. Em cũng bình tĩnh, lịch sự nhưng kiên quyết, và cũng ko yêu cầu cái gì quá đáng từ hãng cả, nên chắc sau một tg bàn bạc họ đều đáp ứng mọi yêu cầu của em rồi. Nguyên nhân chính nằm ở Thước lái bị lỗi, nhưng hãng thay cả Thước lái và Trục lái luôn, vì em phàn nàn cái Trục lái xe mới tháo ra mà có mảng rỉ sétCăng nhỉ, cũng may bác chủ có kinh nghiệm và nhạy cảm chứ dám chắc nhiều người không phân biệt được đâu.
Về thư xin lỗi, e nghĩ hãng sẽ không làm thư xin lỗi đâu, cái này VN mình ko có văn hoá và hãng nghĩ như vậy ảnh hưởng đến hình ảnh của họ (trái ngược hẳn với tư duy của bọn tây) . Nhưng mà công nhận kiểm tra kiểm soát thế nào mà lại để chất lượng sản phẩm như vậy, lại dính vào đúng cái quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp tới an toàn vậy.
Chưa đăng ký mà phát hiện lỗi trong Sr thì đổi là đương nhiên rồi bácNếu xe của mình (có nghĩa là xe về để bàn giao cho mình) - mà chưa đăng ký đăng kiểm, ngồi lên lái thử phát sinh lỗi và có lỗi. Thì showroom có giải quyết đổi xe hoặc mình k nhận xe được ko các cụ nhỉ? E thì 2020 đặt CX5 mất gần 3 tháng, xe về sale cho lên lái thử luôn (k phát sinh lỗi) - nên e mạn phép cmt hỏi thử các cụ. Vì e đang chờ GLC
Với lỗi kêu thì lại dễ định lượng, kiếu Yes or No nên cứ kêu là thay thôi bác ạ, nhanh hơn vụ Nặng / Nhẹ. Cái xe Demo của Sr này cũng đang thay bh trục láisò đời nay hay bị lỗi trục lái (có tiếng kêu nhỏ khi đánh lái) còn lỗi này e chưa nghe thấy vì e cũng đang đi sò 21 dầu full và tham gia hội sò
dạ e vodka bác ạ chứng tỏ lần trc bạn sale cũng khá lịch sự, bảo e check xe và đi thử các kiểu đi đã xong hãy đăng kýChưa đăng ký mà phát hiện lỗi trong Sr thì đổi là đương nhiên rồi bác
Chúc mừng bác.Hi các bác. Hôm nay Kia đã thay nốt thước lái cho xe em, kết quả lái thử và đo đạc đều tương đồng với 1 chiếc xe mới đem so sánh. Tổng hợp lại thì em thấy khó khăn là ở quy trình của hãng. Mọi hỏng hóc đều phải đc Định lượng mới chấp nhận. Vd như xe em Nặng tay lái thì mất nhiều thời gian đo đạc chứng minh, chứ nếu là Kêu tay lái thì rất đơn giản chỉ cần quay phim lại là xong. Cái này em thấy cũng hơi bất cập, và hơi thiếu tôn trọng cảm giác sử dụng của kh, cũng như thiếu tin tưởng ở cảm nhận của Kỹ thuật viên của họ. Do đó nếu chả may xe bị hỏng gì đó, hãy mong là hư hỏng dễ Định lượng : Kêu, vỡ v...v
Xe hơn tỷ mà nhọ nhỉ cụ.Vâng cụ. Cá nhân em cũng ko thấy có vđ gì với việc sp có tỉ lệ lỗi. Nhưng các bước xử lý ban đầu của bên hãng làm em cảm giác bị đùn đẩy : Vd Xe mới ko thể lỗi, bơm lốp lên, nặng nhẹ là cảm giác cá nhân ....
Nếu từ đầu họ ghi nhận, cho check và bảo Ok lỗi rồi, thay thôi - thì ok quá ạ
Thời gian xử lý 1 tháng chưa xong cho xe xuất xưởng cũng quá lâu, và em cũng phải đi lại nhiều lần, gọi mấy chục cuộc đt...
Em cũng nghĩ giống cụ, chẳng hiểu sao nhiều người cứ thích xử lí kiểu đùn đẩy.Vâng cụ. Cá nhân em cũng ko thấy có vđ gì với việc sp có tỉ lệ lỗi. Nhưng các bước xử lý ban đầu của bên hãng làm em cảm giác bị đùn đẩy : Vd Xe mới ko thể lỗi, bơm lốp lên, nặng nhẹ là cảm giác cá nhân ....
Nếu từ đầu họ ghi nhận, cho check và bảo Ok lỗi rồi, thay thôi - thì ok quá ạ
Thời gian xử lý 1 tháng chưa xong cho xe xuất xưởng cũng quá lâu, và em cũng phải đi lại nhiều lần, gọi mấy chục cuộc đt...
Em cũng nghĩ giống cụ, chẳng hiểu sao nhiều người cứ thích xử lí kiểu đùn đẩy.Vâng cụ. Cá nhân em cũng ko thấy có vđ gì với việc sp có tỉ lệ lỗi. Nhưng các bước xử lý ban đầu của bên hãng làm em cảm giác bị đùn đẩy : Vd Xe mới ko thể lỗi, bơm lốp lên, nặng nhẹ là cảm giác cá nhân ....
Nếu từ đầu họ ghi nhận, cho check và bảo Ok lỗi rồi, thay thôi - thì ok quá ạ
Thời gian xử lý 1 tháng chưa xong cho xe xuất xưởng cũng quá lâu, và em cũng phải đi lại nhiều lần, gọi mấy chục cuộc đt...
Đúng cụ ạ. Với tiền vừa phải khách hàng ko kỳ vọng cái xe Ko hỏng, mà cần cái xe Hỏng phát thay ngay. Nếu Hãng tạo đc niềm tin đó cho khách hàng thì uy tín cao hơn chi phí Qc rất nhiều, mà khách hàng chạy xe cũng sướng nữa. Đây Hãng lại chọn việc khó hơn , là đôi co đùn đẩy rồi cũng phải thay mớiEm cũng nghĩ giống cụ, chẳng hiểu sao nhiều người cứ thích xử lí kiểu đùn đẩy.
Em cũng mua Kia (Cerato thôi), ở Kia Bình Triệu SG. Lúc lấy xe ko để ý kĩ, đi tầm 2 tuần phát hiện ra cái đèn trần có vấn đề (vde nhỏ thôi, cái nắp hơi bị mờ, chắc do cái gì đổ vào lúc lắp ráp), em gửi cái video cho sales, cậu đó làm việc ngay, hẹn em đến kiểm tra và thay, cả sales và bộ phận kĩ thuật xin lỗi lên xin lỗi xuống. Vụ này gặp mấy ông hay đùn đẩy thì sẽ kêu tại khách, lúc kiểm tra giao xe đã xác nhận ko lỗi…
Xử lí kiểu cầu thị thì có thể sản phẩm bị lỗi mà ko gây ác cảm cho khách hàng, thậm chí KH tin tưởng hơn.