- Biển số
- OF-22778
- Ngày cấp bằng
- 22/10/08
- Số km
- 467
- Động cơ
- 498,616 Mã lực
Kụ canon đưa lên để ae chém cho rôm rả vậy thôi chứ ai cũng biết xe hơi mua để làm gì.
==> đi ăn phở thì đi xe máy, taxi- Từ ngày có xe hơi đến giờ, nhiều lúc em thèm một tô phở buổi sáng cũng không ăn được anh ạ!
==> Cưới vợ 2 mà lị :redface:Có nhiều tay mua xe hơi phải suy nghĩ mấy tháng. Riêng cái chuyện chọn loại xe nào là cuộc tranh luận kéo dài cả tuần với vợ. Rồi khi đã quyết định mua xe Kia Morning rồi, lại phải cãi nhau với vợ về chuyện chọn màu xe. Mất cả 1 đêm tranh luận và suy nghĩ về việc màu đen hay màu lá chuối non. Khổ. Chưa nói tới chuyện phải về vay mượn thêm ông bà cụ ở quê, mất nhiều công sức, hao tổn bao tinh lực chỉ để đem một cái xe về giữa một thành phố luôn kẹt xe.
=> Xe máy nhiều khi cũng vậy màThằng bạn thân, từ hồi mua xe hơi tới giờ, bị va quẹt 5 lần, vào garage 10 lần. Tốn không ít tiền cho cái xe của hắn và những xe hắn lỡ va quẹt, mặc dù hắn đã học lái rất nghiêm túc, tốn khá nhiều thời gian và tiền bạc để học lái. Hắn cũng than rằng có xe hơi đi đâu cũng ngó trước dòm sau sợ để hớ hênh thiên hạ gỡ trộm kiếng chiếu hậu hoặc đồ đạc. Và hắn cũng không quên càm ràm, gửi xe hơi cũng là một khoản không nhỏ (mà không phải chỗ nào cũng có thể gửi xe hơi được). Lỡ đụng ai đi xe nhỏ hơn thì mặc nhiên là mình có lỗi… Lúc nào đi xe hơi trong túi cũng phải bọc theo nhiều tiền hơn đi xe gắn máy, dù có khi đó là tiền mượn.
==> Gắng đổ xăng đầy bình, khỏi lo. Vụ nhậu, giờ có luật rồi, khỏi nhậu (b)Giờ cao điểm lỡ hết xăng nhiều khi cũng không thể vào cây xăng được. Xe máy lủng bánh vì cán đinh còn dắt bộ được chứ xe hơi chỉ có bó tay. Lỡ uống một chút, nồng độ rượu dù ít cũng sẽ bị phạt nặng hơn đi xe gắn máy!
==> những tiện nghi như thế có còn hơn không :^)Xe hơi đời mới có nhiều tiện ích hầu như không sử dụng tốt ở Việt Nam. Xe có tủ lạnh thì tốn diện tích, tăng tải nặng, tốn xăng hơn và mau hư bình ắc-quy (giá ắc-quy không hề thấp nhé). Có tủ lạnh thì tắt máy... tủ lạnh tắt theo (mà ở Việt Nam thì quán xá nhiều như quân Nguyên, giữ đồ ăn uống trên xe đôi khi chả cần thiết!).
Một cái tiện ích như cửa xe cảm ứng tự hạ xuống khi ngập nước tăng tính an toàn cũng trở thành cái bất tiện. Có người kể, trận lụt ở Hà Nội năm rồi nhiều chủ xe Toyota "khóc dở mếu dở" do bị ngâm dưới hầm Mỹ Đình, xe ngập nước và kính tự mở, khiến toàn bộ nội thất chìm trong bùn đất và nước, hư hỏng nặng.
Rồi cái thiết bị cảnh báo nữa. Đây là hệ thống dùng một camera để phát hiện các dải phân cách làn đường màu trắng hoặc vàng giúp tài xế tránh bất cẩn, hay đi chệch làn đường. Nếu xe chạy đè lên những dải phân cách này mà không có tín hiệu rẽ, hệ thống sẽ phát ra âm thanh cảnh báo người lái. Nhưng ở Việt Nam, để chạy được xe thoát khỏi những khu phố đông như mắc cửi và tắc đường thường xuyên, có lẽ thiết bị cảnh cáo của bạn sẽ rung kêu liên tục và người lái có nguy cơ... mắc bệnh về tai!
Hoặc hệ thống sử dụng các cảm biến hồng ngoại ở kính chắn gió trước có tính năng khi phát hiện hơi nước hoặc bụi bẩn, sẽ tự kích hoạt cần gạt nước làm sạch kính. Với độ bụi bẩn và hơi nước ở Việt Nam, hệ thống này có lẽ sẽ phải hoạt động hết công suất. Đó là chưa kể đến trường hợp hệ thống quá nhạy cảm, chỉ một đêm mây mù cũng khiến nó bất ngờ khởi động cần gạt, gây phiền phức cho người sử dụng.