Mua xe hơi để làm gì??? Để làm gì?

hoangyenF430

Xe tăng
Biển số
OF-32904
Ngày cấp bằng
3/4/09
Số km
1,519
Động cơ
492,990 Mã lực
Nơi ở
ở trên giường
cháu chưa có 4B nhưng cái lợi của 4b thì nhiều lắm
Mưa kô sợ(l)
Nắng kô sợ(l)
Gấu khóa cửa thì nó là cái phòng ngủ di động(l)
Đi đâu cũng có thể vác cả nhà theo đc (l)
Nhất là cái không khí ô nhiễm , tắc đường , mưa to , nắng to , các bác cứ thử ngồi trong xe nhìn 2B nhăn mặt xem :21::21::21:
 

alex_win

Xe buýt
Biển số
OF-8297
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
695
Động cơ
544,499 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy Hà Nội
Website
www.facebook.com
Thuê xe - mua xe: được và mất
Đó là câu hỏi mà không phải ai cũng có thể đưa ra câu trả lời chính xác với chính bản thân mình. Câu chuyện đề cập ở đây dĩ nhiên chỉ liên quan đến vấn đề kinh tế và tính hiệu quả của việc sử dụng một chiếc xe hơi với vai trò là phương tiện đơn thuần.
Thực tế cho thấy nhiều người chỉ thích mua những chiếc xe đời mới nhất, dùng vài năm lại bán đi rồi mua chiếc xe mới khác. Đặc biệt hơn, có những “con nghiện” tìm mua những chiếc xe độc để làm hoành tráng bộ sưu tập, để ngắm nghía… Đó là những sở thích riêng, và đương nhiên câu chuyện tiết kiệm từng đồng hay tính hiệu quả sử dụng chẳng có nghĩa lý gì, bởi đơn giản đó là cái thú chơi xe của họ. Nằm trong số đông hơn là những người cần xe hơi làm phương tiện đi lại đơn thuần. Nhưng cùng với kế hoạch mua xe có thể là nhiều kế hoạch khác mà tất cả đều cần những khoản tiền khổng lồ như mua nhà, nhập lô hàng mới…

Xuất phát từ nhu cầu và tài chính

Một ngày cuối năm, gia đình tôi có việc về quê ở Yên Mô – Ninh Bình. Với tổng số 5 người về chuyến này, đường sá lại không tiện xe khách, gia đình tôi quyết định chọn phương án thuê xe tự lái. Lục tục lên mạng kiếm tìm, tôi thấy hàng chục lời chào hấp dẫn trên các trang thông tin rao vặt, thậm chí ở cả các diễn đàn. Theo một số điện thoại, tôi bấm máy gọi hỏi thuê một chiếc Hyundai Getz và được đại diện bên cho thuê cho biết công ty đang có nhiều xe đời 2007 – 2008 với giá 600.000/ngày và có thể nhận xe ngay với thủ tục đơn giản.

Ngạc nhiên với mức giá cho thuê khá cao, tôi quyết định tìm hiểu thêm vài địa chỉ và nhận được vài lời chào mức giá thấp hơn, với các dòng xe như Lanos 2004, Matiz 2005… và nhiều xe khác. Thật sự đa dạng! Với trách nhiệm đưa cả gia đình đi về an toàn, tôi quyết định đi xem mặt “em” Getz đời mới.

Vừa đến địa chỉ cho thuê xe của công ty Ngô Minh trên đường Nguyễn Khang – Hà Nội, một dàn xe vài chục chiếc xếp hàng, chiếc nào cũng sạch sẽ bóng đẹp và chủ yếu là xe đời mới với các mác như Innova, Lacetti, Civic, Vivant, Getz… Cô nhân viên cho biết nếu muốn tôi có thể chọn biển số xe mình thích trong số vài chục chiếc đầu xe của công ty, và dĩ nhiên nếu xe có biển đó đã có khách thuê thì phải chờ. Nhìn chiếc Getz màu đỏ lộng lẫy, tôi đồng ý không chút lăn tăn và hẹn ngày lấy xe.


Dàn xe vài chục chiếc của Ngô Minh (Nguyễn Khang - Hà Nội) đang chờ sẵn để phục vụ khách hàng


Thuê xe – lợi và bất lợi

Ba ngày sau tôi đến ký hợp đồng, để lại chiếc xe máy Honda Airblade và chứng minh thư. Nhìn chiếc xe còn mới và bóng đẹp, nhưng tôi vẫn không quên yêu cầu đại diện công ty kiểm tra lại thật kỹ, từ tình trạng nội ngoại thất, ắc quy, dầu động cơ, nước làm mát, lốp và áp suất các lốp, lốp dự phòng, kích cùng đồ sửa chữa, hoạt động của các đèn pha trước, đèn hậu, đèn xi-nhan và đặc biệt quan trọng là các dây cua-roa.

Công ty có một service bố trí ngay cạnh phòng điều hành xe nên việc kiểm tra xe diễn ra hết sức nhanh chóng. Tiếng máy nổ êm như ru khiến tôi tạm yên tâm về mặt kỹ thuật. Phóng chiếc xe về để đón cả nhà, trong đầu nhẩm tính cả đi lẫn về sẽ mất khoảng 270km, không vượt quá quãng đường được đi ghi trong hợp đồng (300km/ngày).


Nhân viên kỹ thuật kiểm tra xe cẩn thận trước khi giao khách hàng


Vậy là chỉ trong chốc lát, tôi đã yên tâm với phương tiện cho chuyến đi của cả gia đình. Nhưng chờ đón tôi phía trước là cả một hành trình với một số ràng buộc trong hợp đồng. Lúc này tôi chỉ tự nhủ mình phải đi cẩn thận, và cầu mong các xe máy, xe đạp trên đường đừng có lạng lách hay chen lấn mà va quệt vào tôi, kẻo tôi lại bị đền oan dù chỉ là một vết xước nhỏ.

Mua xe – được và mất

Trên đây chỉ là một câu chuyện điển hình của một người có thu nhập trung bình như tôi. Hằng ngày đi làm trên chiếc xe máy, còn nhu cầu sử dụng xe hơi thì có khi một tháng đôi lần, thậm chí ít hơn. Với cách làm đó, một năm tôi chỉ tốn ít tiền vào xe hơi, mà vẫn được dùng những chiếc xe mới nhất, tùy mục đích mà được chọn kiểu dáng xe, loại xe, số chỗ ngồi… và thậm chí là được giao xe tại nhà, cơ quan…

Nhưng công việc không phải lúc nào cũng được thuận lợi, mà bằng chứng là anh em cùng công ty tôi đã phải vất vả lắm mới thuê được xe để đi du xuân – thời kỳ cao điểm thuê xe. Mà điều cuối cùng là tôi vẫn chẳng được toàn quyền sở hữu chiếc xe nào và đặc biệt là những việc đột xuất thì đương nhiên là không chủ động được.

Còn với một người sử dụng xe hơi hằng ngày, hằng tuần thì đương nhiên không thể chọn giải pháp đi thuê với chi phí hàng triệu đồng một ngày. Mua xe là giải pháp kinh tế nếu sử dụng liên tục trong thời gian dài. Với quyền sở hữu của mình, chủ xe có thể hoán cải, nâng cấp với các tiện nghi, trang trí hay thay đổi tùy sở thích. Bạn cũng chẳng bao giờ lo lắng về giới hạn quãng đường chạy và điều quan trọng nhất là khả năng linh động cao, tức là bạn có thể sử dụng hay bán chiếc xe bất cứ khi nào bạn muốn.

Tuy nhiên, bên cạnh những mặt được rõ ràng, sở hữu một chiếc xe cũng phải chịu những chi phí không nhỏ. Đầu tiên là chi phí cho việc lưu giữ xe nếu không có gara riêng, chi phí bảo hiểm, bảo dưỡng định kỳ, chi phí hao mòn kể cả khi không sử dụng xe… Và xót xa hơn là chủ xe phải chịu mất giá nếu bạn muốn bán chiếc xe đó cho dù chạy chưa nhiều. Để có thể liệt kê cụ thể từng loại chi phí thì e rằng đó là một câu chuyện rất dài và phức tạp, mà còn tùy thuộc vào từng loại xe.

Chẳng hạn, theo điều tra của tạp chí Forbes – một tạp chí nổi tiếng dành cho giới thượng lưu, việc sở hữu và sử dụng bình thường một chiếc xe như BMW M6 với giá bán lẻ 105.000USD trong 5 năm sẽ tiêu tốn khoảng 150.000USD. Một phép tính tổng chi phí sử dụng tương tự đối với một chiếc xe giá bán lẻ khoảng 25.000USD thì cho kết quả khoảng gần gấp đôi giá trị xe.

Giải pháp tiện dụng và kinh tế

Trao đổi quan điểm về vấn đề thuê xe hay mua xe, anh Ngô Minh Đức – Phó giám đốc Công ty Ngô Minh chuyên cho thuê xe tự lái tại Hà Nội cho biết: “Với những người cần sử dụng xe hơi làm phương tiện hằng ngày, mua xe là nhu cầu tất yếu của họ nếu họ có khả năng tài chính. Nhưng với những ai đôi khi mới có việc cần dùng thì thuê là giải pháp kinh tế”.

Một lượng khách hàng không nhỏ cũng đang sử dụng hiệu quả dịch vụ cho thuê xe đang ngày càng phát triển này là các doanh nghiệp. Việc đầu tư một chiếc xe sang trọng với giá mấy trăm triệu đến hàng tỷ đồng như Toyota Camry, Honda Civic… để phục vụ công việc của lãnh đạo có thể vượt quá khả năng tài chính hiện tại của công ty, hoặc đơn giản là họ muốn dành tiền vào việc khác cấp thiết hơn.

Và đương nhiên, giải pháp thuê xe chỉ thực sự kinh tế khi người đi thuê sử dụng xe cẩn thận, đúng khoa học và phải kiểm tra kỹ càng trước khi nhận xe. Kinh nghiệm là không nên thuê những chiếc xe quá cũ nát và có những dấu hiệu bất thường như chân côn hay chân phanh quá nặng, vào số khó, máy nổ có phát ra tiếng kêu lạ…

Chiếc xe là một tài sản lớn, và việc bỏ ra đống tiền để mua xe mà ít khi sử dụng cũng đồng nghĩa với việc bạn bị “ứ đọng” một khoản tiền mà đáng lẽ ra có thể đầu tư vào việc kinh doanh hay nhiều hạng mục chi tiêu khác. Việc so sánh hai bài toán kinh tế giữa thuê xe hay mua xe còn phụ thuộc vào ý muốn cũng như nhu cầu sử dụng và khả năng “nuôi” xe. Mua xế hộp là khát vọng của nhiều người, song không phải ai cũng đưa ra quyết định đúng đắn.

Đông Phong


(trích autonet) (l)
 

vudinhquang

Xe container
Biển số
OF-32739
Ngày cấp bằng
1/4/09
Số km
6,908
Động cơ
543,606 Mã lực
mua ô tô là bước sang một trang mói. sang, tien nghi và dẳn cấp hơn trước
 

tehuyen1996

Xe tăng
Biển số
OF-69215
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
1,050
Động cơ
439,411 Mã lực
Mua xe hơi để làm gì?


1. - Từ ngày có xe hơi đến giờ, nhiều lúc em thèm một tô phở buổi sáng cũng không ăn được anh ạ!
- Ủa, sao kỳ vậy?
- Dạ, từ nhà em đến chỗ làm hầu như không có hàng phở nào có chỗ đậu xe. Anh chưa có xe hơi nên không thấm nỗi nhục của thằng có xe hơi đâu!
- Vậy à, anh thì không chịu nổi cái nỗi nhục như em nói đâu. Vậy mua xe hơi để làm gì nhỉ?

2. Có nhiều tay mua xe hơi phải suy nghĩ mấy tháng. Riêng cái chuyện chọn loại xe nào là cuộc tranh luận kéo dài cả tuần với vợ. Rồi khi đã quyết định mua xe Kia Morning rồi, lại phải cãi nhau với vợ về chuyện chọn màu xe. Mất cả 1 đêm tranh luận và suy nghĩ về việc màu đen hay màu lá chuối non. Khổ. Chưa nói tới chuyện phải về vay mượn thêm ông bà cụ ở quê, mất nhiều công sức, hao tổn bao tinh lực chỉ để đem một cái xe về giữa một thành phố luôn kẹt xe.

3. Thằng bạn thân, từ hồi mua xe hơi tới giờ, bị va quẹt 5 lần, vào garage 10 lần. Tốn không ít tiền cho cái xe của hắn và những xe hắn lỡ va quẹt, mặc dù hắn đã học lái rất nghiêm túc, tốn khá nhiều thời gian và tiền bạc để học lái. Hắn cũng than rằng có xe hơi đi đâu cũng ngó trước dòm sau sợ để hớ hênh thiên hạ gỡ trộm kiếng chiếu hậu hoặc đồ đạc. Và hắn cũng không quên càm ràm, gửi xe hơi cũng là một khoản không nhỏ (mà không phải chỗ nào cũng có thể gửi xe hơi được). Lỡ đụng ai đi xe nhỏ hơn thì mặc nhiên là mình có lỗi… Lúc nào đi xe hơi trong túi cũng phải bọc theo nhiều tiền hơn đi xe gắn máy, dù có khi đó là tiền mượn.
Một lần đi ké xe nó ra sân bay, nhìn cái xe hắn nhích lên từng tí giữa thành phố mà mình vừa sốt ruột, vừa thấy tội nghiệp. Mình sợ trễ chuyến bay phải nhảy xuống bắt cuốc xe ôm. Nó cũng phải chấp nhận rằng, đường sá thế này thì đi xe máy nhiều khi tốt hơn.

4. Giờ cao điểm lỡ hết xăng nhiều khi cũng không thể vào cây xăng được. Xe máy lủng bánh vì cán đinh còn dắt bộ được chứ xe hơi chỉ có bó tay. Lỡ uống một chút, nồng độ rượu dù ít cũng sẽ bị phạt nặng hơn đi xe gắn máy!

5. Xe hơi đời mới có nhiều tiện ích hầu như không sử dụng tốt ở Việt Nam. Xe có tủ lạnh thì tốn diện tích, tăng tải nặng, tốn xăng hơn và mau hư bình ắc-quy (giá ắc-quy không hề thấp nhé). Có tủ lạnh thì tắt máy... tủ lạnh tắt theo (mà ở Việt Nam thì quán xá nhiều như quân Nguyên, giữ đồ ăn uống trên xe đôi khi chả cần thiết!).
Một cái tiện ích như cửa xe cảm ứng tự hạ xuống khi ngập nước tăng tính an toàn cũng trở thành cái bất tiện. Có người kể, trận lụt ở Hà Nội năm rồi nhiều chủ xe Toyota "khóc dở mếu dở" do bị ngâm dưới hầm Mỹ Đình, xe ngập nước và kính tự mở, khiến toàn bộ nội thất chìm trong bùn đất và nước, hư hỏng nặng.
Rồi cái thiết bị cảnh báo nữa. Đây là hệ thống dùng một camera để phát hiện các dải phân cách làn đường màu trắng hoặc vàng giúp tài xế tránh bất cẩn, hay đi chệch làn đường. Nếu xe chạy đè lên những dải phân cách này mà không có tín hiệu rẽ, hệ thống sẽ phát ra âm thanh cảnh báo người lái. Nhưng ở Việt Nam, để chạy được xe thoát khỏi những khu phố đông như mắc cửi và tắc đường thường xuyên, có lẽ thiết bị cảnh cáo của bạn sẽ rung kêu liên tục và người lái có nguy cơ... mắc bệnh về tai!
Hoặc hệ thống sử dụng các cảm biến hồng ngoại ở kính chắn gió trước có tính năng khi phát hiện hơi nước hoặc bụi bẩn, sẽ tự kích hoạt cần gạt nước làm sạch kính. Với độ bụi bẩn và hơi nước ở Việt Nam, hệ thống này có lẽ sẽ phải hoạt động hết công suất. Đó là chưa kể đến trường hợp hệ thống quá nhạy cảm, chỉ một đêm mây mù cũng khiến nó bất ngờ khởi động cần gạt, gây phiền phức cho người sử dụng.
:^):^):^)
(Canon lược trích)

Đấy, ngay cả dòng xe hơi hiện đại nhất cũng bất tiện thế đấy. Vậy nên, mua xe hơi để làm gì???
:102::102::102:
[FONT=.VnTime] [/FONT]
Mua xe hơi để nộp phí lưu thông nuôi #`# ạ
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
Hôm qua có việc,chạy ngang bánh mỳ,chả Như Lan(Hàm Nghi,Q1,tpHCM),tính ghé cho V cả vào mua ít chả về nhà ăn.
Nhưng nhục thật,lề đường hết chỗ đậu xe có thu phí(Đậu lớ ngớ là bồ câu oằm ngay).
Thế là phải chạy luôn.









Đi oto nhục thật!!!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top