J
Bây giờ thế giới đã dần dần bỏ cái công nghệ làm mát bằng dầu , không ai làm mát bằng nước , trừ phi đó là dung môi gồm các hợp chất dẫn nhiệt được pha trong nước tỷ lệ chắc chắn cao hơn nước để làm mát và lợi dụng chất lỏng có thể đến mọi ngóc ngách cần làm mát
Còn về hạ tầng điện cao thế và trung thế thì thừa nhận rằng Vin hoàn toàn có thề xây dựng hệ thống riêng , với hạ tầng sẵn có của EVN thì chuyện hạ áp là có khả thi !
Vấn đề chính là Tiền đầu tư cho hạ tầng này là một món khá tốn kém , và công nghệ là quyết định , đồng ý ko làm được thì mua , nước Pháp ngay đầu vào Paris hiện có 1 khoảng trống lớn dành riêng cho các hãng pin xe , ở đó đủ các loại sạc, các công nghệ sạc khác nhau , và họ luôn đồng bộ các thiết bị để người dùng có thể sạc ở bất cứ trạm nào ! Ít nhất 30 loại sạc khác nhau
Ở Đức thì quảng trường Alexandre Platz cũng có gần 20 loại sạc khác nhau
Vin liệu có thể hay hơn họ ?
Dám tuyên bố 5 phút !!! Trong khi chính israel còn chưa đưa ra thử nghiệm ???
Giờ thì tôi hiểu vì sao dân ta gọi là VIN PHÉT ,
1001 chuyện về các loại trụ sạc họ nhà Vin. Bài liệt kê nên hơi dài, cccm chịu khó lọc nội dung nhé
(Nguồn sưu tầm)
Trụ sạc ô tô và xe máy điện #VinFast hiện đều được sản xuất theo tiêu chuẩn Châu Âu #CCS2 hoặc Type 2 với 3 loại trụ sạc: #DC60kW, #DC30kW và #AC11kW. Tất cả đều đảm bảo về tính an toàn, vận hành thông minh qua ứng dụng thông minh cho phép người dùng theo dõi lượng điện sạc, thời gian sạc.
1. Mô hình Trạm sạc VinFast
Khí thải từ phương tiện sử dụng động cơ đốt trong chính là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường không khí, hệ luỵ là sự biến đổi khí hậu toàn cầu. Đây là vấn đề nhức nhối cần giải quyết ngay không chỉ của Việt Nam mà còn nhiều quốc gia khác trên Thế giới. Vì thế, thay đổi thói quen di chuyển từ phương tiện sử dụng động cơ đốt trong sang phương tiện động cơ điện chính là giải pháp xanh giúp cải thiện môi trường.
Tại Việt Nam, VinFast là thương hiệu đi tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất và đưa ra thị trường các mẫu xe điện xanh. Đầu tiên phải kể đến các mẫu xe máy điện thông minh, hiện đại có thiết kế vô cùng sang trọng. Tiếp đó là mẫu ô tô điện VF e34, và dự kiến là các mẫu ô tô điện khác.
(Ảnh 1: Trạm sạc VinFast tại một bãi đỗ xe)
Để khuyến khích người dân chuyển đổi thói quen sử dụng từ xe xăng (rất dễ nạp nhiên liệu) sang xe điện, VinFast phải nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc xây dựng và phát triển hệ thống trụ sạc ô tô và xe máy điện nhanh nhất, phủ kín toàn bộ 63 tỉnh thành trên cả nước.
Theo dự kiến, trong năm 2021 VinFast sẽ triển khai 2000 trạm sạc với 40.000 cổng sạc cho cả xe ô tô và xe máy điện. Các trạm sạc này sẽ được đặt ở nhiều địa điểm khác nhau: bãi đỗ xe/bến xe, trạm nghỉ trên đường quốc lộ, trạm xăng dầu, trung tâm thương mại, chung cư, tòa nhà văn phòng, và nhiều địa điểm khác nếu có mặt bằng phù hợp.
(Ảnh 2: Mô hình trạm sạc tại quốc lộ - cao tốc)
Trụ sạc ô tô và xe máy điện VinFast được sản xuất theo công nghệ tiêu chuẩn Châu Âu giúp quá trình sạc diễn ra nhanh chóng, dễ dàng và bảo mật với ứng dụng thông minh, đảm bảo an toàn điện lưới. Cấu tạo trạm sạc xe điện gồm trụ sạc xe máy điện AC, trạm sạc ô tô AC 11kW, DC 30kW và 60kW.
2. Thông số các loại trụ sạc ô tô và xe máy điện VinFast
2.1 Trụ sạc xe máy điện
Trạm sạc AC xe máy điện hay còn gọi là trạm sạc chậm chuyên sử dụng với mục đích sạc điện cho các loại xe máy điện khác nhau tại những nơi công cộng cho phép đỗ và gửi xe trong khoảng thời gian dài. Mỗi trạm sạc sẽ có rất nhiều cụm sạc. Mỗi cụm sạc sẽ bao gồm nhiều trụ sạc. Số lượng cụ thể như thế nào sẽ phụ thuộc vào diện tích khu đỗ xe lớn hay nhỏ. Thời gian sạc đầy pin theo tiêu chuẩn của xe máy điện là khoảng 4h.
Trụ sạc xe máy điện VinFast công suất >=1.2kW/cổng)
- Thông số trạm sạc xe máy điện AC
Kiểu dáng: Tủ đứng
Điện áp vào: 1 Pha, 220 VAC
Công suất: >= 1.2kW/ cổng
Giao thức trực tuyến: CAN Protocol
Số lượng đầu ra: 2 hoặc 4 cổng/trụ sạc
Bảo vệ: Bảo vệ quá nhiệt/Bảo vệ quá tải/ Bảo vệ dòng rò/Bảo vệ ngắn mạch
2.2 Trụ sạc ô tô
- Trụ sạc loại nhanh DC 60kW
Trụ sạc DC 60kW được thiết kế dưới dạng tủ đứng chuyên cung cấp dòng điện một chiều để sạc trực tiếp và nhanh chóng cho các loại pin xe ô tô. Mỗi trụ sạc sẽ có 2 cổng sạc. Mỗi cổng sạc có công suất 60W. Thời gian sạc đầy pin trên 80% pin xe sẽ trong khoảng 30 phút - 90 phút tùy từng dòng xe khác nhau.
(Ảnh 4: Trụ sạc nhanh DC 60kW)
+ Thông số kỹ thuật trụ sạc nhanh DC 60kW
Kiểu dáng: Tủ đứng
Điện áp vào: 3 pha, 304 - 456 VAC
Công suất: >= 60kW/cổng sạc
Giao thức trực tuyến: CAN Protocol
Số lượng đầu ra: 2 cổng/tủ sạc
Bảo vệ: Bảo vệ quá nhiệt, bảo vệ quá tải, bảo vệ ngắn mạch IP:54
- Trụ sạc nhanh DC 30kW
Trụ sạc nhanh DC 30kW ra đời với mục đích sạc pin cho ô tô điện tại các bãi đỗ xe công cộng hoặc trạm nghỉ chân trong khoảng thời gian ngắn. Để sạc pin đầy trên 80% sẽ cần khoảng 40 phút - 120 phút tùy dòng xe.
+ Thông số kỹ thuật trụ sạc nhanh DC 30kW
Kiểu dáng: Treo tường và trụ đứng
Điện áp vào: 3 pha, 304 - 456 VA
Công suất: >= 30kW/cổng sạc
Giao thức trực tuyến: CAN Protocol
Số lượng đầu ra: 1 cổng/trụ sạc
Bảo vệ: Bảo vệ quá nhiệt, bảo vệ quá tải, bảo vệ ngắn mạch IP:54
- Trụ sạc AC 11kW
Trụ sạc AC 11kW được xây dựng để sạc cho ô tô điện tại các nơi dừng chân công cộng hoặc trạm nghỉ trong thời gian dài. Sẽ mất khoảng 8 - 12h để sạc đẩy 80% pin tùy theo từng dòng xe.
+ Thông số kỹ thuật trụ sạc AC 11kW
Kiểu dáng: Treo tường và trụ đứng
Điện áp vào: 3 pha, 304 - 456 VA
Công suất: >= 1.2kW/cổng sạc
Giao thức trực tuyến: CAN Protocol
Số lượng đầu ra: 1 cổng/trụ sạc
Bảo vệ: Bảo vệ quá nhiệt, bảo vệ quá tải, bảo vệ ngắn mạch IP:5
Các cụ các mợ tham khảo nhé.