Tin tức Mua Ô tô điện VinFast và sạc ở đâu

Keep

Xe điện
Biển số
OF-199915
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
4,111
Động cơ
377,297 Mã lực
Nơi ở
ivc

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Giả sử con e34 có thể sạc nhanh được thì với khối pin 42kwh để sạc được 80% trong 5 phút là 33,6kwh. Coi như hiệu suất sạc là 100% thì công suất của bộ sạc là 33,6/5*60=403kwh. Tương đương với khoảng 400 cái máy lạnh 9000btu chạy cùng lúc. 1 trạm sạc có 2 đầu như vậy thì chắc phải đầu tư trạm hạ thế riêng chứ đi chung vào đường dây hạ thế sẵn có chắc ko đc. Khoản này chắc tốn kém lắm.
Làm trạm biến thế đâu có khó. Quan trọng là bán được điện kiếm xèng là người ta làm ngay
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,051
Động cơ
247,653 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Sạc 30kw là hợp lý rồi, vì 1 trạm biến áp dân dụng cho khu dân cư chỉ từ 150 đến 300kva thôi. Nếu lắp sạc cỡ 100kw thì phải đầu tư trạm riêng, kéo đường trung thế riêng tốn lắm. Chỉ có sau này nếu ra mẫu nào pin to như tesla đến 100kwh thì sạc hơi lâu. Chỗ nào hạ tầng điện tốt như trung cư, trung tâm thương mại thì lắp 60kw là hợp lý. Cái sạc siêu nhanh ngoài tốc độ sạc em thấy nó còn phức tạp hơn ở chỗ nó phải có hệ thống nước tuần hoàn làm mát cho cái dây nối từ trụ đến xe thì phải.
Em chưa thấy dây dẫn điện phải làm mát bao giờ cả. Công suất lớn thì tiết diện của dây dẫn tớ lên thôi. Duy nhất đây dẫn của lò nung cao tần phải giải nhiệt. Nhưng do nó sinh ra nhiệt mặc dù công suất của nó cũng khá cao.
 

Sonya

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-600735
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
256
Động cơ
128,420 Mã lực
Tuổi
32
J
Sạc 30kw là hợp lý rồi, vì 1 trạm biến áp dân dụng cho khu dân cư chỉ từ 150 đến 300kva thôi. Nếu lắp sạc cỡ 100kw thì phải đầu tư trạm riêng, kéo đường trung thế riêng tốn lắm. Chỉ có sau này nếu ra mẫu nào pin to như tesla đến 100kwh thì sạc hơi lâu. Chỗ nào hạ tầng điện tốt như trung cư, trung tâm thương mại thì lắp 60kw là hợp lý. Cái sạc siêu nhanh ngoài tốc độ sạc em thấy nó còn phức tạp hơn ở chỗ nó phải có hệ thống nước tuần hoàn làm mát cho cái dây nối từ trụ đến xe thì phải.
Bây giờ thế giới đã dần dần bỏ cái công nghệ làm mát bằng dầu , không ai làm mát bằng nước , trừ phi đó là dung môi gồm các hợp chất dẫn nhiệt được pha trong nước tỷ lệ chắc chắn cao hơn nước để làm mát và lợi dụng chất lỏng có thể đến mọi ngóc ngách cần làm mát
Còn về hạ tầng điện cao thế và trung thế thì thừa nhận rằng Vin hoàn toàn có thề xây dựng hệ thống riêng , với hạ tầng sẵn có của EVN thì chuyện hạ áp là có khả thi !
Vấn đề chính là Tiền đầu tư cho hạ tầng này là một món khá tốn kém , và công nghệ là quyết định , đồng ý ko làm được thì mua , nước Pháp ngay đầu vào Paris hiện có 1 khoảng trống lớn dành riêng cho các hãng pin xe , ở đó đủ các loại sạc, các công nghệ sạc khác nhau , và họ luôn đồng bộ các thiết bị để người dùng có thể sạc ở bất cứ trạm nào ! Ít nhất 30 loại sạc khác nhau
Ở Đức thì quảng trường Alexandre Platz cũng có gần 20 loại sạc khác nhau
Vin liệu có thể hay hơn họ ?
Dám tuyên bố 5 phút !!! Trong khi chính israel còn chưa đưa ra thử nghiệm ???
Giờ thì tôi hiểu vì sao dân ta gọi là VIN PHÉT ,
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,169
Động cơ
517,785 Mã lực
J


Bây giờ thế giới đã dần dần bỏ cái công nghệ làm mát bằng dầu , không ai làm mát bằng nước , trừ phi đó là dung môi gồm các hợp chất dẫn nhiệt được pha trong nước tỷ lệ chắc chắn cao hơn nước để làm mát và lợi dụng chất lỏng có thể đến mọi ngóc ngách cần làm mát
Còn về hạ tầng điện cao thế và trung thế thì thừa nhận rằng Vin hoàn toàn có thề xây dựng hệ thống riêng , với hạ tầng sẵn có của EVN thì chuyện hạ áp là có khả thi !
Vấn đề chính là Tiền đầu tư cho hạ tầng này là một món khá tốn kém , và công nghệ là quyết định , đồng ý ko làm được thì mua , nước Pháp ngay đầu vào Paris hiện có 1 khoảng trống lớn dành riêng cho các hãng pin xe , ở đó đủ các loại sạc, các công nghệ sạc khác nhau , và họ luôn đồng bộ các thiết bị để người dùng có thể sạc ở bất cứ trạm nào ! Ít nhất 30 loại sạc khác nhau
Ở Đức thì quảng trường Alexandre Platz cũng có gần 20 loại sạc khác nhau
Vin liệu có thể hay hơn họ ?
Dám tuyên bố 5 phút !!! Trong khi chính israel còn chưa đưa ra thử nghiệm ???
Giờ thì tôi hiểu vì sao dân ta gọi là VIN PHÉT ,
Trạm sạc nhanh của Ww làm mát cái dây dẫn bằng nước cụ ạ. Thế em mới bảo nó phức tạp. Nhưng em cũng hóng trên mạng thôi. Nào đã được trải nghiệm.
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,210
Động cơ
376,113 Mã lực
J


Bây giờ thế giới đã dần dần bỏ cái công nghệ làm mát bằng dầu , không ai làm mát bằng nước , trừ phi đó là dung môi gồm các hợp chất dẫn nhiệt được pha trong nước tỷ lệ chắc chắn cao hơn nước để làm mát và lợi dụng chất lỏng có thể đến mọi ngóc ngách cần làm mát
Còn về hạ tầng điện cao thế và trung thế thì thừa nhận rằng Vin hoàn toàn có thề xây dựng hệ thống riêng , với hạ tầng sẵn có của EVN thì chuyện hạ áp là có khả thi !
Vấn đề chính là Tiền đầu tư cho hạ tầng này là một món khá tốn kém , và công nghệ là quyết định , đồng ý ko làm được thì mua , nước Pháp ngay đầu vào Paris hiện có 1 khoảng trống lớn dành riêng cho các hãng pin xe , ở đó đủ các loại sạc, các công nghệ sạc khác nhau , và họ luôn đồng bộ các thiết bị để người dùng có thể sạc ở bất cứ trạm nào ! Ít nhất 30 loại sạc khác nhau
Ở Đức thì quảng trường Alexandre Platz cũng có gần 20 loại sạc khác nhau
Vin liệu có thể hay hơn họ ?
Dám tuyên bố 5 phút !!! Trong khi chính israel còn chưa đưa ra thử nghiệm ???
Giờ thì tôi hiểu vì sao dân ta gọi là VIN PHÉT ,
Chắc tại hội nhà báo nổ quá, 25" viết thành 5" :D ~X( ......... 5" sạc thì ok hơn xăng rồi
 
Biển số
OF-788589
Ngày cấp bằng
28/8/21
Số km
65
Động cơ
25,789 Mã lực
Tuổi
52
J


Bây giờ thế giới đã dần dần bỏ cái công nghệ làm mát bằng dầu , không ai làm mát bằng nước , trừ phi đó là dung môi gồm các hợp chất dẫn nhiệt được pha trong nước tỷ lệ chắc chắn cao hơn nước để làm mát và lợi dụng chất lỏng có thể đến mọi ngóc ngách cần làm mát
Còn về hạ tầng điện cao thế và trung thế thì thừa nhận rằng Vin hoàn toàn có thề xây dựng hệ thống riêng , với hạ tầng sẵn có của EVN thì chuyện hạ áp là có khả thi !
Vấn đề chính là Tiền đầu tư cho hạ tầng này là một món khá tốn kém , và công nghệ là quyết định , đồng ý ko làm được thì mua , nước Pháp ngay đầu vào Paris hiện có 1 khoảng trống lớn dành riêng cho các hãng pin xe , ở đó đủ các loại sạc, các công nghệ sạc khác nhau , và họ luôn đồng bộ các thiết bị để người dùng có thể sạc ở bất cứ trạm nào ! Ít nhất 30 loại sạc khác nhau
Ở Đức thì quảng trường Alexandre Platz cũng có gần 20 loại sạc khác nhau
Vin liệu có thể hay hơn họ ?
Dám tuyên bố 5 phút !!! Trong khi chính israel còn chưa đưa ra thử nghiệm ???
Giờ thì tôi hiểu vì sao dân ta gọi là VIN PHÉT ,
Có ai nghĩ VN cắm cờ giữ đất đc ở Cali mà ko ai phản đối.
Chỉ có mấy đứa tiện dân mới gọi như cụ thôi, Dân ta nào :D
VN muôn năm,
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,764
Động cơ
426,328 Mã lực
Móa, vừa nói ký hợp tác với hãng có công nghệ sạc 5 phút, mà mấy thằng BLMD đã nhét chữ vào mồm, coi như là tính nămg của xe điện Vinfast, ko hiểu là cái thành phần gì?
 

Keep

Xe điện
Biển số
OF-199915
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
4,111
Động cơ
377,297 Mã lực
Nơi ở
ivc
J


Bây giờ thế giới đã dần dần bỏ cái công nghệ làm mát bằng dầu , không ai làm mát bằng nước , trừ phi đó là dung môi gồm các hợp chất dẫn nhiệt được pha trong nước tỷ lệ chắc chắn cao hơn nước để làm mát và lợi dụng chất lỏng có thể đến mọi ngóc ngách cần làm mát
Còn về hạ tầng điện cao thế và trung thế thì thừa nhận rằng Vin hoàn toàn có thề xây dựng hệ thống riêng , với hạ tầng sẵn có của EVN thì chuyện hạ áp là có khả thi !
Vấn đề chính là Tiền đầu tư cho hạ tầng này là một món khá tốn kém , và công nghệ là quyết định , đồng ý ko làm được thì mua , nước Pháp ngay đầu vào Paris hiện có 1 khoảng trống lớn dành riêng cho các hãng pin xe , ở đó đủ các loại sạc, các công nghệ sạc khác nhau , và họ luôn đồng bộ các thiết bị để người dùng có thể sạc ở bất cứ trạm nào ! Ít nhất 30 loại sạc khác nhau
Ở Đức thì quảng trường Alexandre Platz cũng có gần 20 loại sạc khác nhau
Vin liệu có thể hay hơn họ ?
Dám tuyên bố 5 phút !!! Trong khi chính israel còn chưa đưa ra thử nghiệm ???
Giờ thì tôi hiểu vì sao dân ta gọi là VIN PHÉT ,


1001 chuyện về các loại trụ sạc họ nhà Vin. Bài liệt kê nên hơi dài, cccm chịu khó lọc nội dung nhé
(Nguồn sưu tầm)
Trụ sạc ô tô và xe máy điện #VinFast hiện đều được sản xuất theo tiêu chuẩn Châu Âu #CCS2 hoặc Type 2 với 3 loại trụ sạc: #DC60kW, #DC30kW và #AC11kW. Tất cả đều đảm bảo về tính an toàn, vận hành thông minh qua ứng dụng thông minh cho phép người dùng theo dõi lượng điện sạc, thời gian sạc.
1. Mô hình Trạm sạc VinFast
Khí thải từ phương tiện sử dụng động cơ đốt trong chính là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường không khí, hệ luỵ là sự biến đổi khí hậu toàn cầu. Đây là vấn đề nhức nhối cần giải quyết ngay không chỉ của Việt Nam mà còn nhiều quốc gia khác trên Thế giới. Vì thế, thay đổi thói quen di chuyển từ phương tiện sử dụng động cơ đốt trong sang phương tiện động cơ điện chính là giải pháp xanh giúp cải thiện môi trường.
Tại Việt Nam, VinFast là thương hiệu đi tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất và đưa ra thị trường các mẫu xe điện xanh. Đầu tiên phải kể đến các mẫu xe máy điện thông minh, hiện đại có thiết kế vô cùng sang trọng. Tiếp đó là mẫu ô tô điện VF e34, và dự kiến là các mẫu ô tô điện khác.
(Ảnh 1: Trạm sạc VinFast tại một bãi đỗ xe)
6.jpg

Để khuyến khích người dân chuyển đổi thói quen sử dụng từ xe xăng (rất dễ nạp nhiên liệu) sang xe điện, VinFast phải nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc xây dựng và phát triển hệ thống trụ sạc ô tô và xe máy điện nhanh nhất, phủ kín toàn bộ 63 tỉnh thành trên cả nước.
Theo dự kiến, trong năm 2021 VinFast sẽ triển khai 2000 trạm sạc với 40.000 cổng sạc cho cả xe ô tô và xe máy điện. Các trạm sạc này sẽ được đặt ở nhiều địa điểm khác nhau: bãi đỗ xe/bến xe, trạm nghỉ trên đường quốc lộ, trạm xăng dầu, trung tâm thương mại, chung cư, tòa nhà văn phòng, và nhiều địa điểm khác nếu có mặt bằng phù hợp.
(Ảnh 2: Mô hình trạm sạc tại quốc lộ - cao tốc)
1.jpg

Trụ sạc ô tô và xe máy điện VinFast được sản xuất theo công nghệ tiêu chuẩn Châu Âu giúp quá trình sạc diễn ra nhanh chóng, dễ dàng và bảo mật với ứng dụng thông minh, đảm bảo an toàn điện lưới. Cấu tạo trạm sạc xe điện gồm trụ sạc xe máy điện AC, trạm sạc ô tô AC 11kW, DC 30kW và 60kW.
2. Thông số các loại trụ sạc ô tô và xe máy điện VinFast
2.1 Trụ sạc xe máy điện
Trạm sạc AC xe máy điện hay còn gọi là trạm sạc chậm chuyên sử dụng với mục đích sạc điện cho các loại xe máy điện khác nhau tại những nơi công cộng cho phép đỗ và gửi xe trong khoảng thời gian dài. Mỗi trạm sạc sẽ có rất nhiều cụm sạc. Mỗi cụm sạc sẽ bao gồm nhiều trụ sạc. Số lượng cụ thể như thế nào sẽ phụ thuộc vào diện tích khu đỗ xe lớn hay nhỏ. Thời gian sạc đầy pin theo tiêu chuẩn của xe máy điện là khoảng 4h.

Trụ sạc xe máy điện VinFast công suất >=1.2kW/cổng)

- Thông số trạm sạc xe máy điện AC
Kiểu dáng: Tủ đứng
Điện áp vào: 1 Pha, 220 VAC
Công suất: >= 1.2kW/ cổng
Giao thức trực tuyến: CAN Protocol
Số lượng đầu ra: 2 hoặc 4 cổng/trụ sạc
Bảo vệ: Bảo vệ quá nhiệt/Bảo vệ quá tải/ Bảo vệ dòng rò/Bảo vệ ngắn mạch
2.2 Trụ sạc ô tô
- Trụ sạc loại nhanh DC 60kW
Trụ sạc DC 60kW được thiết kế dưới dạng tủ đứng chuyên cung cấp dòng điện một chiều để sạc trực tiếp và nhanh chóng cho các loại pin xe ô tô. Mỗi trụ sạc sẽ có 2 cổng sạc. Mỗi cổng sạc có công suất 60W. Thời gian sạc đầy pin trên 80% pin xe sẽ trong khoảng 30 phút - 90 phút tùy từng dòng xe khác nhau.
(Ảnh 4: Trụ sạc nhanh DC 60kW)
+ Thông số kỹ thuật trụ sạc nhanh DC 60kW
Kiểu dáng: Tủ đứng
Điện áp vào: 3 pha, 304 - 456 VAC
Công suất: >= 60kW/cổng sạc
Giao thức trực tuyến: CAN Protocol
Số lượng đầu ra: 2 cổng/tủ sạc
Bảo vệ: Bảo vệ quá nhiệt, bảo vệ quá tải, bảo vệ ngắn mạch IP:54
- Trụ sạc nhanh DC 30kW
Trụ sạc nhanh DC 30kW ra đời với mục đích sạc pin cho ô tô điện tại các bãi đỗ xe công cộng hoặc trạm nghỉ chân trong khoảng thời gian ngắn. Để sạc pin đầy trên 80% sẽ cần khoảng 40 phút - 120 phút tùy dòng xe.

3.jpg

+ Thông số kỹ thuật trụ sạc nhanh DC 30kW
Kiểu dáng: Treo tường và trụ đứng
Điện áp vào: 3 pha, 304 - 456 VA
Công suất: >= 30kW/cổng sạc
Giao thức trực tuyến: CAN Protocol
Số lượng đầu ra: 1 cổng/trụ sạc
Bảo vệ: Bảo vệ quá nhiệt, bảo vệ quá tải, bảo vệ ngắn mạch IP:54
- Trụ sạc AC 11kW
Trụ sạc AC 11kW được xây dựng để sạc cho ô tô điện tại các nơi dừng chân công cộng hoặc trạm nghỉ trong thời gian dài. Sẽ mất khoảng 8 - 12h để sạc đẩy 80% pin tùy theo từng dòng xe.

2.jpg

+ Thông số kỹ thuật trụ sạc AC 11kW
Kiểu dáng: Treo tường và trụ đứng
Điện áp vào: 3 pha, 304 - 456 VA
Công suất: >= 1.2kW/cổng sạc
Giao thức trực tuyến: CAN Protocol
Số lượng đầu ra: 1 cổng/trụ sạc
Bảo vệ: Bảo vệ quá nhiệt, bảo vệ quá tải, bảo vệ ngắn mạch IP:5

Các cụ các mợ tham khảo nhé.
 

Sonya

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-600735
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
256
Động cơ
128,420 Mã lực
Tuổi
32
Cụ muốn lùa gà thì cứ việc , sau những phô diễn kiến thức rất thô kệch dị hợm của cụ THÌ ...
Chả ai còn tin cụ nữa , vì vậy
Mời cụ mang mấy hình ảnh photoshop kia và thông tin tào lao bí đao cụ tự nghĩ ra rất vớ vẩn của cụ
đi chỗ khác chơi cho nước nó trong !
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-788589
Ngày cấp bằng
28/8/21
Số km
65
Động cơ
25,789 Mã lực
Tuổi
52
Cụ muốn lùa gà thì cứ việc , sau những phô diễn kiến thức rất thô kệch dị hợm của cụ THÌ ...
Chả ai còn tin cụ nữa , vì vậy
Mời cụ mang mấy hình ảnh photoshop kia và thông tin tào lao bí đao cụ tự nghĩ ra rất vớ vẩn của cụ
đi chỗ khác chơi cho nước nó trong !
E thấy nhiều cụ đưa thông tin bổ ích phết - sao cụ ko đưa cho các cụ ấy ít thông tin cho các cụ ấy sáng mắt ra. Ng Việt giỏi thế mà chán cụ nhể.
Giỏi chụp mũ
 

König

Xe máy
Biển số
OF-758137
Ngày cấp bằng
22/1/21
Số km
52
Động cơ
47,651 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hạ Long (thành phố)
J


Bây giờ thế giới đã dần dần bỏ cái công nghệ làm mát bằng dầu , không ai làm mát bằng nước , trừ phi đó là dung môi gồm các hợp chất dẫn nhiệt được pha trong nước tỷ lệ chắc chắn cao hơn nước để làm mát và lợi dụng chất lỏng có thể đến mọi ngóc ngách cần làm mát
Còn về hạ tầng điện cao thế và trung thế thì thừa nhận rằng Vin hoàn toàn có thề xây dựng hệ thống riêng , với hạ tầng sẵn có của EVN thì chuyện hạ áp là có khả thi !
Vấn đề chính là Tiền đầu tư cho hạ tầng này là một món khá tốn kém , và công nghệ là quyết định , đồng ý ko làm được thì mua , nước Pháp ngay đầu vào Paris hiện có 1 khoảng trống lớn dành riêng cho các hãng pin xe , ở đó đủ các loại sạc, các công nghệ sạc khác nhau , và họ luôn đồng bộ các thiết bị để người dùng có thể sạc ở bất cứ trạm nào ! Ít nhất 30 loại sạc khác nhau
Ở Đức thì quảng trường Alexandre Platz cũng có gần 20 loại sạc khác nhau
Vin liệu có thể hay hơn họ ?
Dám tuyên bố 5 phút !!! Trong khi chính israel còn chưa đưa ra thử nghiệm ???
Giờ thì tôi hiểu vì sao dân ta gọi là VIN PHÉT ,
Ông này chắc nhà bị mất đất hay sao mà còm nào cũng cay cú vãi 😅
Ko góp ý đc câu nào ra hồn.
 

Sonya

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-600735
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
256
Động cơ
128,420 Mã lực
Tuổi
32
E thấy nhiều cụ đưa thông tin bổ ích phết - sao cụ ko đưa cho các cụ ấy ít thông tin cho các cụ ấy sáng mắt ra. Ng Việt giỏi thế mà chán cụ nhể.
Giỏi chụp mũ
Vinfast không cần người giỏi ! Chỉ cần người mãnh liệt tinh thần và kỹ sư không bao giờ tốt nghiệp ! không bao giờ biết trường ở chỗ nào ! Nhưng phải biết Nổ bom nguyên tử , phải biết tự tung hứng và cấm được chê anh Vượn , thế thôi
Còn muốn nổ gì thì nổ banh nóc víncom cũng được miễn là bán được xe , thế nên thông tin của mấy cụ xịt đơ và mấy cụ cuồng nó mới loạn cào cào như mắm tôm thế đấy
 
Chỉnh sửa cuối:

Sonya

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-600735
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
256
Động cơ
128,420 Mã lực
Tuổi
32
Ông này chắc nhà bị mất đất hay sao mà còm nào cũng cay cú vãi 😅
Ko góp ý đc câu nào ra hồn.
Họ chưa đủ tuổi cướp đất nhà em đâu ! Họ có thể cướp của ai khác chứ Nhà em mà mất đất thì họ không yên với em đâu !
Em thật ,
 

Hien do

Xe tăng
Biển số
OF-736269
Ngày cấp bằng
17/7/20
Số km
1,667
Động cơ
-5,684 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hà Nội
Họ chưa đủ tuổi cướp đất nhà em đâu ! Họ có thể cướp của ai khác chứ Nhà em mà mất đất thì họ không yên với em đâu !
Em thật ,
Công nhận, người ta nói lại cứ bảo cay cú. Em nói thì bạn nó bảo mày định kiến, anh V mang đến văn minh cho dân Việt. :)) người ta tìm văn minh ở chỗ khác từ trước khi V được sinh ra rồi, mà Vin có gì để người ta ghen tị? =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top