Tin tức Mua Ô tô điện VinFast và sạc ở đâu

Thutrang6767

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-731387
Ngày cấp bằng
3/6/20
Số km
165
Động cơ
71,820 Mã lực
Chỉ là một con tính cơ bản về công và công suất của học sinh cấp II thôi mà cụ. Em có bóp méo cái gì đâu. Nó giống như cụ chạy tốc độ 30km/h thì với thời gian 15p không thể đi được khoảng cách 25km !

Cụ có thể ngó sang sản phẩm của Tesla (em nghĩ công nghệ của họ không đến nỗi kém VF). Cái sạc nhanh loại 150kW của Tesla sẽ sạc được 50% của cục pin 85kWh trên model S trong 20p
Dịch covid em đang ở trong 4 bức tường ! Sài gòn đã áp dụng hình thức cao nhất , tiền mặt không còn là Vua nữa cụ ạ ! Thực tế Sài gòn rụng lả tả , tình hình thực sự đáng ngại
Sáng nay vừa pha cà phê xong , nghe tiếng xe cấp cứu , giờ đã trở thành tiếng báo hiệu sự nguy hiểm của cuộc sống , ngó ra thấy những nhân viên y tế đang khiêng cái cáng phủ bạt từ phía bên căn nhà ngay cạnh
Tự nhiên đến lúc này đầu óc trở nên bình tĩnh lạ lùng !
Em lên đây chơi cho khuây khoả và tạm quên đi con covid đang rình trước cửa ! Đúng là cũng nên cám ơn cụ keep vì đã cho em động não , kiến thức học từ ngày nào còn trẻ giờ mới thấy tây âu họ đi trước ta cả trăm năm
ngồi đọc lại những còm của cụ keep em thấy đúng là cụ ấy có nhiệt huyết , nhưng cụ ấy nên xem xét lại kiến thức trước khi phát biểu về người khác !
Còn thật ra theo em cái sạc nhanh cũng không đến nỗi quá khó với vinfast , điều em suy nghĩ nằm đằng sau đó là liệu Pin của họ có chịu đựng và hoạt động tốt sau khi sạc nhanh với cường độ lớn như thế không thôi
Cho nên chắc trạm sạc 30 KW là mức an toàn mà sẽ ko có 60 kw hay 120 kw đâu cụ
 

pajero2011

Xe tải
Biển số
OF-785722
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
378
Động cơ
53,116 Mã lực
Có thể mắc song song 4 cái sạc 30 kW để có cái sạc 120 kW không các cụ ơi?
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,620
Động cơ
598,020 Mã lực
Có thể mắc song song 4 cái sạc 30 kW để có cái sạc 120 kW không các cụ ơi?
Theo em là không được cụ nhé, nó liên quan đến phần điều khiển (regulator) của cả trạm sạc lẫn cái phần điều khiển bên xe, cụ thể là em thấy không phải model nào của Tesla cũng dùng được Supercharges loại trên 100kW. Giống như pin điện thoại của các cụ lâu nay đều là Lithium nhưng không phải cụ mua cái sạc công suất cao về là máy điện thoại cụ sẽ sạc nhanh được mà việc sạc nhanh được cũng là một tính năng của điện thoại đời mới :(
Với pin 42kWh của Vinfast e34 em cho là việc sử dụng sạc trên 100kW sẽ khó khăn. Em chưa dám nói là có nguy cơ không an toàn !
 
Chỉnh sửa cuối:

Hắc Chướng Hổ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-775040
Ngày cấp bằng
21/4/21
Số km
387
Động cơ
41,878 Mã lực
Em nói gì e biết e thấy là co cơ sở.
Cụ nào thấy sai thì phản biện bằng cơ sở.
Cụ đừng tổ lái sang việc khác, e chả móc mỉa ai ở đây cả. E chỉ thấy rằng cụ còn chả biết tí gì về sản phẩm mà hót như khuớu 😅 hài vãi.
E đâu rảnh mà qui chụp CCCM làm gì
CƠ sở vẹt đi hót lại ấy hả cụ? Cơ sở nó có đúng hay sai chứ? Em chưa thấy cụ nhận sai bao giờ mà quay hướng chụp mũ ngay. NGay như trên kia là nào Google, chưa sờ vào xe v.v.v.
L-)
 

Keep

Xe điện
Biển số
OF-199915
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
4,111
Động cơ
377,297 Mã lực
Nơi ở
ivc
Dịch covid em đang ở trong 4 bức tường ! Sài gòn đã áp dụng hình thức cao nhất , tiền mặt không còn là Vua nữa cụ ạ ! Thực tế Sài gòn rụng lả tả , tình hình thực sự đáng ngại
Sáng nay vừa pha cà phê xong , nghe tiếng xe cấp cứu , giờ đã trở thành tiếng báo hiệu sự nguy hiểm của cuộc sống , ngó ra thấy những nhân viên y tế đang khiêng cái cáng phủ bạt từ phía bên căn nhà ngay cạnh
Tự nhiên đến lúc này đầu óc trở nên bình tĩnh lạ lùng !
Em lên đây chơi cho khuây khoả và tạm quên đi con covid đang rình trước cửa ! Đúng là cũng nên cám ơn cụ keep vì đã cho em động não , kiến thức học từ ngày nào còn trẻ giờ mới thấy tây âu họ đi trước ta cả trăm năm
ngồi đọc lại những còm của cụ keep em thấy đúng là cụ ấy có nhiệt huyết , nhưng cụ ấy nên xem xét lại kiến thức trước khi phát biểu về người khác !
Còn thật ra theo em cái sạc nhanh cũng không đến nỗi quá khó với vinfast , điều em suy nghĩ nằm đằng sau đó là liệu Pin của họ có chịu đựng và hoạt động tốt sau khi sạc nhanh với cường độ lớn như thế không thôi
Cho nên chắc trạm sạc 30 KW là mức an toàn mà sẽ ko có 60 kw hay 120 kw đâu cụ
Cụ chỉ giáo luôn hộ e vụ sạc 5' mà VF vừa công bố để em mở não với!
Hay chúng nó lại nổ cho vui thôi
 

Keep

Xe điện
Biển số
OF-199915
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
4,111
Động cơ
377,297 Mã lực
Nơi ở
ivc
CƠ sở vẹt đi hót lại ấy hả cụ? Cơ sở nó có đúng hay sai chứ? Em chưa thấy cụ nhận sai bao giờ mà quay hướng chụp mũ ngay. NGay như trên kia là nào Google, chưa sờ vào xe v.v.v.
L-)
Em có bàn đúng sai ở đây bao giờ đâu mà cụ bảo e chụp mũ.
E chỉ nói đến việc Mua xe điện và sạc điện ở đâu mà cụ oánh võng xa vãi. Nhếch mép!
 

Hắc Chướng Hổ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-775040
Ngày cấp bằng
21/4/21
Số km
387
Động cơ
41,878 Mã lực
Cụ chỉ giáo luôn hộ e vụ sạc 5' mà VF vừa công bố để em mở não với!
Hay chúng nó lại nổ cho vui thôi
=;
 

Hắc Chướng Hổ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-775040
Ngày cấp bằng
21/4/21
Số km
387
Động cơ
41,878 Mã lực
Em có bàn đúng sai ở đây bao giờ đâu mà cụ bảo e chụp mũ.
E chỉ nói đến việc Mua xe điện và sạc điện ở đâu mà cụ oánh võng xa vãi. Nhếch mép!
Cụ là seeder VF. Đại diện cho thương hiệu xe Việt. Cụ nói cái gì về thông tin con xe nó phải đúng. NGười khác hỏi cụ phải trả lời dc. Cụ nói sai thì phải xin lỗi. Cái đó là sự khác biệt giữa cụ và 1 mem thường.
Nhưng em không lạ gì cụ cả. Như cái vụ Vf test xe ở TQ cụ cũng chụp mũ các kiểu, khi người khác đưa ra bằng chứng còn lặn mất cơ mà. Cũng như bao vụ liên quan đến cụ.
:|
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,620
Động cơ
598,020 Mã lực
Cụ chỉ giáo luôn hộ e vụ sạc 5' mà VF vừa công bố để em mở não với!
Hay chúng nó lại nổ cho vui thôi
Vụ ký kết hợp tác với mấy ông "sở hữu công nghệ" thì nó mang tính chất làm truyền thông là nhiều hơn cụ ợ. Bản thân VF thực tế cũng chả công bố vụ sạc 5p nào mà chỉ khoe về việc có thoả thuận hợp tác với bọn đang sở hữu công nghệ này. Chưa chắc cái thoả thuận đó là về chính công nghệ mới đó và bản thân cái đối tác đang sở hữu công nghệ đó cũng còn cần nhiều thời gian nữa mới thương mại hoá được sản phẩm (đảm bảo an toàn trong sản xuất và vận hành đồng thời đưa được giá thành về mức mà người tiêu dùng có thể chấp nhận).

Em chỉ tính đơn giản cho cụ là nếu cái xe e34 dậy thì thành công sang công nghệ mới với hệ thống pin dung lượng tầm 40kWh (như hiện tại) thì để sạc hệ thống pin này đầy trong 5 phút có thể tính ngay được công suất sạc (với hiệu suất rất cao là 90%) ít nhất sẽ vào khoảng 40kWh/5px60p/90%=500kW tức là cần 1 cái trạm biến áp cỡ 625kVA (cos phi 0.8) để cung cấp điện riêng cho nó. Trên thực tế một trạm biến áp 625kVA hiện tại có thể cung cấp được điện sinh hoạt cho một khu dân cư ở thành phố cỡ 100 hộ dân cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,044
Động cơ
247,590 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Vụ ký kết hợp tác với mấy ông "sở hữu công nghệ" thì nó mang tính chất làm truyền thông là nhiều hơn cụ ợ. Bản thân VF thực tế cũng chả công bố vụ sạc 5p nào mà chỉ khoe về việc có thoả thuận hợp tác với bọn đang sở hữu công nghệ này. Chưa chắc cái thoả thuận đó là về chính công nghệ mới đó và bản thân cái đối tác đang sở hữu công nghệ đó cũng còn cần nhiều thời gian nữa mới thương mại hoá được sản phẩm (đảm bảo an toàn trong sản xuất và vận hành đồng thời đưa được giá thành về mức mà người tiêu dùng có thể chấp nhận).

Em chỉ tính đơn giản cho cụ là nếu cái xe e34 dậy thì thành công sang công nghệ mới với hệ thống pin dung lượng tầm 40kWh (như hiện tại) thì để sạc hệ thống pin này đầy trong 5 phút có thể tính ngay được công suất sạc (với hiệu suất rất cao là 90%) ít nhất sẽ vào khoảng 40kWh/5px60p/90%=500kW tức là cần 1 cái trạm biến áp cỡ 625kVA (cos phi 0.8) để cung cấp điện riêng cho nó. Trên thực tế một trạm biến áp 625kVA hiện tại có thể cung cấp được điện sinh hoạt cho một khu dân cư ở thành phố cỡ 100 hộ dân cụ ạ.
1 trạm sạc cần 1 máy biến áp 625KVA. Có 10 đầu supercharger 50kw và 1 đầu hypercharger 500kw. Đầu 500kw chỉ hoạt động khi 10 đầu kia nghỉ.
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,620
Động cơ
598,020 Mã lực
Thực tế những năm gần đây đã có những công nghệ pin có thể chạy nhiều năm không cần "sạc" thí dụ như cái pin lắp trên Mars Perseverance rover nặng cỡ 45kg có công suất tầm 0.1kW có thể cấp điện 14 năm không cần "sạc" nhưng không thể thương mại hoá được vì nó rất nguy hiểm (phóng xạ) và rất đắt tiền :P

Em nghĩ tương lai lâu dài có thể sẽ có những cái xe điện chạy bằng pin loại này và đến chu kỳ bảo dưỡng 5/10 năm thì thay pin như kiểu đèn pin hay cái điều khiển TV ở nhà mình :D

Với hạ tầng lưới điện hiện có của nước ta, việc xây dựng các charge station với công suất lớn (hàng nghìn kVA) như Tesla làm ở Mỹ là khá khó khăn nên các bác mua xe điện trong vòng 5-10 năm tới nên xác định làm cái sạc tầm 10kW, kéo điện 3 pha về nhà cho lành.
 
Chỉnh sửa cuối:

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,045
Động cơ
120,224 Mã lực
Cụ là seeder VF. Đại diện cho thương hiệu xe Việt. Cụ nói cái gì về thông tin con xe nó phải đúng. NGười khác hỏi cụ phải trả lời dc. Cụ nói sai thì phải xin lỗi. Cái đó là sự khác biệt giữa cụ và 1 mem thường.
Nhưng em không lạ gì cụ cả. Như cái vụ Vf test xe ở TQ cụ cũng chụp mũ các kiểu, khi người khác đưa ra bằng chứng còn lặn mất cơ mà. Cũng như bao vụ liên quan đến cụ.
:|
Cùng là người Việt với nhau, người Việt với thương hiệu Việt trừ khi thông tin nó quá sai, còn thì cũng không cần phải khắt khe quá cụ ạ.
Cái vụ test xe TQ các cụ nhắc hoài k biết mệt nhỉ. Sau này kể cả Euro-NCAP mà test ở TQ thì cũng phải nhìn mà thấy TQ nó giỏi chứ không phải là VF nói sai gì về tiêu chuẩn xe họ đạt được. Asean-NCAP thì test ở đâu cũng vẫn là Asean-NCAP, thế thôi!
 
Chỉnh sửa cuối:

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,044
Động cơ
247,590 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Thực tế những năm gần đây đã có những công nghệ pin có thể chạy nhiều năm không cần "sạc" thí dụ như cái pin lắp trên Mars Perseverance rover nặng cỡ 45kg có công suất tầm 0.1kW có thể cấp điện 14 năm không cần "sạc" nhưng không thể thương mại hoá được vì nó rất nguy hiểm (phóng xạ) và rất đắt tiền :P

Em nghĩ tương lai lâu dài có thể sẽ có những cái xe điện chạy bằng pin loại này và đến chu kỳ bảo dưỡng 5/10 năm thì thay pin như kiểu đèn pin hay cái điều khiển TV ở nhà mình :D

Với hạ tầng lưới điện hiện có của nước ta, việc xây dựng các charge station với công suất lớn (hàng nghìn kVA) như Tesla làm ở Mỹ là khá khó khăn nên các bác mua xe điện trong vòng 5-10 năm tới nên xác định làm cái sạc tầm 10kW, kéo điện 3 pha về nhà cho lành.
Đó là pin nhiệt. Chuyển đổi nhiệt năng (trong quá trình phân rã hạt nhân của các đồng vị phóng xạ) thành điện năng. Thương mại hóa là việc vô cùng khó. Công suất thấp, giá thành cao và mức độ an toàn đòi hỏi rất cao.
 

Hắc Chướng Hổ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-775040
Ngày cấp bằng
21/4/21
Số km
387
Động cơ
41,878 Mã lực
Cùng là người Việt với nhau, người Việt với thương hiệu Việt trừ khi thông tin nó quá sai, còn thì cũng không cần phải khắt khe quá cụ ạ.
Cái vụ test xe TQ các cụ nhắc hoài k biết mệt nhỉ. Sau này kể cả Euro-NCAP mà test ở TQ thì cũng phải nhìn mà thấy TQ nó giỏi chứ không phải là VF nói sai gì về tiêu chuẩn xe họ đạt được. Asean-NCAP thì test ở đâu cũng vẫn là Asean-NCAP, thế thôi!
Thì có ai nói khác hay chê bai đâu cụ? Nó dc NCAP cho test ở đó thì nó phải đủ tiêu chuẩn. CHấm.
Nhưng nói nó phải đúng. Đừng có đánh lận hay chụp mũ như Seeder hay làm. Sai thì phải xin lỗi.
VF dc test NCap ở TQ.
VF MUA lại thiết kế động cơ cũ của BMW và thuê hãng khác làm.
VF MUA lại thiết kế khung gầm cũ của BMW.
...
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,045
Động cơ
120,224 Mã lực
Thì có ai nói khác hay chê bai đâu cụ? Nó dc NCAP cho test ở đó thì nó phải đủ tiêu chuẩn. CHấm.
Nhưng nói nó phải đúng. Đừng có đánh lận hay chụp mũ như Seeder hay làm. Sai thì phải xin lỗi.
VF dc test NCap ở TQ.
VF MUA lại thiết kế động cơ cũ của BMW và thuê hãng khác làm.
VF MUA lại thiết kế khung gầm cũ của BMW.
...
Xét ra có khi Asean-NCAP này 0.000001% xịn hơn Asean-Ncap test ở Malay ấy cụ nhỉ? Malay tuổi tôm so với TQ :).
Những điều cụ nói về động cơ VF nếu có đúng thì cũng chẳng vấn đề gì, nhưng nếu thích cụ cứ nhắc lại thêm 10 trang nữa cho vui :D.
 
Chỉnh sửa cuối:

namnhstdn

Xe tải
Biển số
OF-331307
Ngày cấp bằng
15/8/14
Số km
310
Động cơ
288,724 Mã lực
Em đang chờ cuối năm nhận xe về rồi sẽ báo cáo các cụ về vụ pin với sạc nó thế nào. Giờ chưa có xe nên chỉ có nghe thông tin 1 chiều của các anh bán hàng thôi.
À, đang chống dịch nên funny tí thôi. Em chưa có nhu cầu xe điện ạ.

Các cụ cứ tranh luận để em có thêm thông tin với nhé.
 

Trada_thuoclao

Xe buýt
Biển số
OF-521627
Ngày cấp bằng
15/7/17
Số km
939
Động cơ
183,352 Mã lực
Xét ra có khi Asean-NCAP này 0.000001% xịn hơn Asean-Ncap test ở Malay ấy cụ nhỉ? Malay tuổi tôm so với TQ :).
Những điều cụ nói về động cơ VF nếu có đúng thì cũng chẳng vấn đề gì, nhưng nếu thích cụ cứ nhắc lại thêm 10 trang nữa cho vui :D.
Xài toàn đồ tàu xong rồi thử luôn bên Tàu thì khác gì vừa đá bóng vừa thổi còi, mẹ hát con khen hay. Sao chắc là tự nghĩ ra chứ thử chắc chỉ để quay video làm màu.
Đừng nói là đưa sang Tàu để tiết kiệm chi phí vận chuyển nha. Đưa được hơn 150 con đi khắp thế giới bằng mái bai đc thì chả có lý do gì tiết kiệm ko đưa sang Malay ;))
 

Keep

Xe điện
Biển số
OF-199915
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
4,111
Động cơ
377,297 Mã lực
Nơi ở
ivc
Xài toàn đồ tàu xong rồi thử luôn bên Tàu thì khác gì vừa đá bóng vừa thổi còi, mẹ hát con khen hay. Sao chắc là tự nghĩ ra chứ thử chắc chỉ để quay video làm màu.
Đừng nói là đưa sang Tàu để tiết kiệm chi phí vận chuyển nha. Đưa được hơn 150 con đi khắp thế giới bằng mái bai đc thì chả có lý do gì tiết kiệm ko đưa sang Malay ;))
À mình thích thì mình quay mình khen thôi.
Tiền mình bỏ ra tiết kiệm đc bao nhiêu thì tốt bấy nhiêu có sao đâu.
Với cả mình thích Tàu hơn Malay nên mình ko cho nó sang Malay cho CCCM cãi nhau chơi cho zui
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top