- Biển số
- OF-231
- Ngày cấp bằng
- 10/6/06
- Số km
- 56
- Động cơ
- 581,360 Mã lực
( thấy các bác quan tâm nhiều đến film, em copy lại bài cũ để ở cafe, mong các bác góp ý )
Cái hộp bé bé mà rất đắt tiền của chúng ta được bọc bởi thép và kính. Mùa hè, phơi nó ngoài nắng, sau đó chui vào trong thì hỡi ôi hầm hập, khó chịu kinh khủng.Ai cũng biết, ai cũng thấy........ ức không chịu được nhưng biết phải làm sao??????
Cái gọi là một sản phẩm film cách nhiệt dán vào kính dành cho oto thâm nhập thị trừờng.Thực ra nó là sự phát triển của loại film dán kính đỡ nhiệt, chống chói dành cho các cao ốc luôn bị ánh mặt trời tọi thẳng vào các bề mặt dầy đặc kính của những tòa nhà cao ơi là cao đó. Vậy film cách nhiệt dán kính là gì????
Theo tài liệu của các hãng cung cấp thì nó là một loại film có gốc kim loại ( không phải là film chất dẻo). Nó có đại loại là 7 hay 8 lớp gì đó, được sản xuất bằng phương pháp quét, phun.... lần lượt từng lớp, từng lớp.Ngoài những lớp....... có những tính năng như chống tia cực tím, chống thập cẩm các loại tia mà TÂY thì quan trọng mà dân ta thì không quan tâm nhiều lắm ( ta chỉ cần biết có hết nóng hay không mà thôi). Có một lớp vô cùng quan trọng, lớp này quyết định tính chống nóng, quyết định độ khó của công nghệ, quyết định luôn giá thành sản phẩm..... đó là một lớp BẠC được tráng trên film. Chúng ta cứ hình dung, nó là hàng triệu triệu phân tử BẠC được tráng đều và siêu mỏng trên một bề mặt tương đối rộng, nó tạo ra hàng triệu triệu tấm gương nhỏ li ti hất những tia sáng quay trở lại. Chúng ta sẽ đặt câu hỏi, vậy nó cản hết thì nhìn thấy cái gì???? Xin thưa là nó không cản được hết, mà nó chỉ cản được một số phần trăm tương đối bởi vì nó không kín mà nó được tráng theo dạng lỗ ( ví dụ khập kiễng để các bác dễ hình dung: ví như nước sôi 100 độ đổ trực tiếp vào tay nó gây rát ngay và khó chịu, còn nếu cũng nước sôi 100độ trứơc khi đổ vào tay ta đổ qua một cái lưới nhôm trước khi tới tay ta nó đỡ được vài phần.)Vậy là có thể hiểu nó bị lấy bớt năng lượng trước khi tới bề mặt tiếp xúc ( năng lượng ở đây là nhiệt). Cần nói thêm một tý, là cái lớp BẠC đơn giản trên film đó thôi mà chưa thằng nào sản xuất được ngoài cái nhà máy ở Virginia USA đâu nhé. Nó có thể được tung ra thị trừờng với nhiều thương hiệu khác nhau như: V-KOOL, LLUMAR, 3M.... nhưng cũng từ một lò mà ra mà thôi các bác ạ. Và cũng kết luận luôn là nhưng film gọi là ĐÀI LOAN, TRUNG QUỐC, NHẬT..... với vô thiên lủng các thương hiệu là không có cái lớp quyết định đó nhé. Các nhà máy khác có thể tráng được các lớp, màu sắc....... giống như các loại film trên nhưng cái lớp quyết định thì không thể. Kỹ thuật thì dài dòng, mà trình của em thì cũng chỉ hiểu theo kiểu văn hóa làng là như vậy( em xin đi sâu vào một bài khác), em xin quay sang vấn đề CÁI GÌ, TẠI SAO NÓ ĐẮT THẾ????
V-KOOL tiên phong đưa loại sản phẩm này vào VIỆT NAM, khi mà thị trường còn chưa biết film chống nóng nó là cái gì. Họ mất thời gian và chi fí cho việc để cho thị trường hiểu film chống nóng nó chống được cái gì. Tới khi thị trường có được một chút, thì lại phải thuê ở FOTUNA để dán film, tại vì đối tượng khách hàng là dân oto mà, họ nhiều tiền lắm . Khó tiếp nữa, là để dán đựoc film này không đơn giản, đặc biệt là kính lái.Vì nó là film kim loại nên hoặc là ăn luôn, hoặc là lột bỏ, không có cơ hội sửa chữa hay hơ hơ như film nilon, họ cũng trả giá rất nhiều cho việc này( rủi ro của việc thợ dán film là rất lớn). Chắc các bác cũng biết, chỉ mới năm ngoái thôi họ vẫn phải thay ra thay vào, rất hiếm trường hợp một phát ăn ngay. Tới khi V-KOOL có thị trừong, thì hàng loạt nhưng nhãn hiệu khác bắt đầu thâm nhập vào cái thị trường béo bở này.Hàng nhái, lập lờ đánh lận con đen có, nhãn hiệu khác chất lượng tương đương cũng có..... đại loại khi có tìềm năng thì có nhiều cá nhân và đơn vị tham gia cũng là điều dễ hiểu.Ô hay, thế thì trong tổng thành cái giá film của các bác đi dán, có bao nhiêu% là chí fí nơi dán( FOTUNA chẳng hạn), bao nhiêu % là chi fí bảo hành ( dán lại) bao nhiêu % chi fí quảng cáo, hay công dán không cho một chiếc xe đã là 500k - 800k/ xe rồi...... nhiều nhiều lắm. Trong khi giá gốc của film để gián cho 1 xe cũng không phải là rẻ ( cái này có vài bác có thể kiểm chứng được, vì đã tự nhập rồi).Vậy thì nó đắt là đúng rồi.
Tác dụng thật của nó ở đâu? Qua khảo sát và hỏi han những người đã dán film chống nóng V-KOOL,3M,LLUMAR.... họ đều nói là có cải thiện đáng kể, như là tay đặt ở volăng không bị nóng rát nữa, để xe ngoài nắng khỏang 10 phút, thì trở ra cũng đỡ nóng hơn, máy lạnh cũng mát nhanh hơn trước. Tuy nhiên, các bác thường quá kỳ vọng vào công nghệ trong khi đó ngoài cái việc chống nóng nó phải kiêm luôn cả độ sáng để đảm bảo an tòan cho việc lái xe vậy nên chạy xe liên tục dưới trời nóng trong khỏang hơn 1h mà nó bị nóng như cũ là thường, để xe ngoài nắng lâu mà bước vào xe vẫn nóng dã man là đúng..... tóm lại hạn chế trong khoảng thời gian cho phép là ok, còn chống đỡ đầy đủ với một thời gian vượt quá giới hạn là không thể.Kính có thể vỡ, mà vỡ là phải thay kính đồng nghĩa với việc thay film luôn nếu còn niềm tin.( lại tốn nữa)
Có nên dán hay không????
Câu trả lời phụ thuộc vào các bác, em thấy không nên quá cực đoan, cũng như không nên quá kỳ vọng. Chỉ có điều mình sẽ có những lựa chọn chính xác sau khi đã có những hiểu biết thấu đáo về nó. Về giá, đang cạnh tranh nên rẻ nhiều rồi
Cuối cùng, nếu em có xe em có dán không???? Trả lời: CÓ
Tại sao???? Vì có một ít tác dụng, màu sắc nó sang..... và cũng chẳng biết nữa
Cái hộp bé bé mà rất đắt tiền của chúng ta được bọc bởi thép và kính. Mùa hè, phơi nó ngoài nắng, sau đó chui vào trong thì hỡi ôi hầm hập, khó chịu kinh khủng.Ai cũng biết, ai cũng thấy........ ức không chịu được nhưng biết phải làm sao??????
Cái gọi là một sản phẩm film cách nhiệt dán vào kính dành cho oto thâm nhập thị trừờng.Thực ra nó là sự phát triển của loại film dán kính đỡ nhiệt, chống chói dành cho các cao ốc luôn bị ánh mặt trời tọi thẳng vào các bề mặt dầy đặc kính của những tòa nhà cao ơi là cao đó. Vậy film cách nhiệt dán kính là gì????
Theo tài liệu của các hãng cung cấp thì nó là một loại film có gốc kim loại ( không phải là film chất dẻo). Nó có đại loại là 7 hay 8 lớp gì đó, được sản xuất bằng phương pháp quét, phun.... lần lượt từng lớp, từng lớp.Ngoài những lớp....... có những tính năng như chống tia cực tím, chống thập cẩm các loại tia mà TÂY thì quan trọng mà dân ta thì không quan tâm nhiều lắm ( ta chỉ cần biết có hết nóng hay không mà thôi). Có một lớp vô cùng quan trọng, lớp này quyết định tính chống nóng, quyết định độ khó của công nghệ, quyết định luôn giá thành sản phẩm..... đó là một lớp BẠC được tráng trên film. Chúng ta cứ hình dung, nó là hàng triệu triệu phân tử BẠC được tráng đều và siêu mỏng trên một bề mặt tương đối rộng, nó tạo ra hàng triệu triệu tấm gương nhỏ li ti hất những tia sáng quay trở lại. Chúng ta sẽ đặt câu hỏi, vậy nó cản hết thì nhìn thấy cái gì???? Xin thưa là nó không cản được hết, mà nó chỉ cản được một số phần trăm tương đối bởi vì nó không kín mà nó được tráng theo dạng lỗ ( ví dụ khập kiễng để các bác dễ hình dung: ví như nước sôi 100 độ đổ trực tiếp vào tay nó gây rát ngay và khó chịu, còn nếu cũng nước sôi 100độ trứơc khi đổ vào tay ta đổ qua một cái lưới nhôm trước khi tới tay ta nó đỡ được vài phần.)Vậy là có thể hiểu nó bị lấy bớt năng lượng trước khi tới bề mặt tiếp xúc ( năng lượng ở đây là nhiệt). Cần nói thêm một tý, là cái lớp BẠC đơn giản trên film đó thôi mà chưa thằng nào sản xuất được ngoài cái nhà máy ở Virginia USA đâu nhé. Nó có thể được tung ra thị trừờng với nhiều thương hiệu khác nhau như: V-KOOL, LLUMAR, 3M.... nhưng cũng từ một lò mà ra mà thôi các bác ạ. Và cũng kết luận luôn là nhưng film gọi là ĐÀI LOAN, TRUNG QUỐC, NHẬT..... với vô thiên lủng các thương hiệu là không có cái lớp quyết định đó nhé. Các nhà máy khác có thể tráng được các lớp, màu sắc....... giống như các loại film trên nhưng cái lớp quyết định thì không thể. Kỹ thuật thì dài dòng, mà trình của em thì cũng chỉ hiểu theo kiểu văn hóa làng là như vậy( em xin đi sâu vào một bài khác), em xin quay sang vấn đề CÁI GÌ, TẠI SAO NÓ ĐẮT THẾ????
V-KOOL tiên phong đưa loại sản phẩm này vào VIỆT NAM, khi mà thị trường còn chưa biết film chống nóng nó là cái gì. Họ mất thời gian và chi fí cho việc để cho thị trường hiểu film chống nóng nó chống được cái gì. Tới khi thị trường có được một chút, thì lại phải thuê ở FOTUNA để dán film, tại vì đối tượng khách hàng là dân oto mà, họ nhiều tiền lắm . Khó tiếp nữa, là để dán đựoc film này không đơn giản, đặc biệt là kính lái.Vì nó là film kim loại nên hoặc là ăn luôn, hoặc là lột bỏ, không có cơ hội sửa chữa hay hơ hơ như film nilon, họ cũng trả giá rất nhiều cho việc này( rủi ro của việc thợ dán film là rất lớn). Chắc các bác cũng biết, chỉ mới năm ngoái thôi họ vẫn phải thay ra thay vào, rất hiếm trường hợp một phát ăn ngay. Tới khi V-KOOL có thị trừong, thì hàng loạt nhưng nhãn hiệu khác bắt đầu thâm nhập vào cái thị trường béo bở này.Hàng nhái, lập lờ đánh lận con đen có, nhãn hiệu khác chất lượng tương đương cũng có..... đại loại khi có tìềm năng thì có nhiều cá nhân và đơn vị tham gia cũng là điều dễ hiểu.Ô hay, thế thì trong tổng thành cái giá film của các bác đi dán, có bao nhiêu% là chí fí nơi dán( FOTUNA chẳng hạn), bao nhiêu % là chi fí bảo hành ( dán lại) bao nhiêu % chi fí quảng cáo, hay công dán không cho một chiếc xe đã là 500k - 800k/ xe rồi...... nhiều nhiều lắm. Trong khi giá gốc của film để gián cho 1 xe cũng không phải là rẻ ( cái này có vài bác có thể kiểm chứng được, vì đã tự nhập rồi).Vậy thì nó đắt là đúng rồi.
Tác dụng thật của nó ở đâu? Qua khảo sát và hỏi han những người đã dán film chống nóng V-KOOL,3M,LLUMAR.... họ đều nói là có cải thiện đáng kể, như là tay đặt ở volăng không bị nóng rát nữa, để xe ngoài nắng khỏang 10 phút, thì trở ra cũng đỡ nóng hơn, máy lạnh cũng mát nhanh hơn trước. Tuy nhiên, các bác thường quá kỳ vọng vào công nghệ trong khi đó ngoài cái việc chống nóng nó phải kiêm luôn cả độ sáng để đảm bảo an tòan cho việc lái xe vậy nên chạy xe liên tục dưới trời nóng trong khỏang hơn 1h mà nó bị nóng như cũ là thường, để xe ngoài nắng lâu mà bước vào xe vẫn nóng dã man là đúng..... tóm lại hạn chế trong khoảng thời gian cho phép là ok, còn chống đỡ đầy đủ với một thời gian vượt quá giới hạn là không thể.Kính có thể vỡ, mà vỡ là phải thay kính đồng nghĩa với việc thay film luôn nếu còn niềm tin.( lại tốn nữa)
Có nên dán hay không????
Câu trả lời phụ thuộc vào các bác, em thấy không nên quá cực đoan, cũng như không nên quá kỳ vọng. Chỉ có điều mình sẽ có những lựa chọn chính xác sau khi đã có những hiểu biết thấu đáo về nó. Về giá, đang cạnh tranh nên rẻ nhiều rồi
Cuối cùng, nếu em có xe em có dán không???? Trả lời: CÓ
Tại sao???? Vì có một ít tác dụng, màu sắc nó sang..... và cũng chẳng biết nữa