Mùa hè - nóng - film ( em post lại thôi) vẫn là ú ớ

lomo

Xe máy
Biển số
OF-231
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
56
Động cơ
581,360 Mã lực
( thấy các bác quan tâm nhiều đến film, em copy lại bài cũ để ở cafe, mong các bác góp ý )
Cái hộp bé bé mà rất đắt tiền của chúng ta được bọc bởi thép và kính. Mùa hè, phơi nó ngoài nắng, sau đó chui vào trong thì hỡi ôi hầm hập, khó chịu kinh khủng.Ai cũng biết, ai cũng thấy........ ức không chịu được nhưng biết phải làm sao??????

Cái gọi là một sản phẩm film cách nhiệt dán vào kính dành cho oto thâm nhập thị trừờng.Thực ra nó là sự phát triển của loại film dán kính đỡ nhiệt, chống chói dành cho các cao ốc luôn bị ánh mặt trời tọi thẳng vào các bề mặt dầy đặc kính của những tòa nhà cao ơi là cao đó. Vậy film cách nhiệt dán kính là gì????

Theo tài liệu của các hãng cung cấp thì nó là một loại film có gốc kim loại ( không phải là film chất dẻo). Nó có đại loại là 7 hay 8 lớp gì đó, được sản xuất bằng phương pháp quét, phun.... lần lượt từng lớp, từng lớp.Ngoài những lớp....... có những tính năng như chống tia cực tím, chống thập cẩm các loại tia mà TÂY thì quan trọng mà dân ta thì không quan tâm nhiều lắm ( ta chỉ cần biết có hết nóng hay không mà thôi). Có một lớp vô cùng quan trọng, lớp này quyết định tính chống nóng, quyết định độ khó của công nghệ, quyết định luôn giá thành sản phẩm..... đó là một lớp BẠC được tráng trên film. Chúng ta cứ hình dung, nó là hàng triệu triệu phân tử BẠC được tráng đều và siêu mỏng trên một bề mặt tương đối rộng, nó tạo ra hàng triệu triệu tấm gương nhỏ li ti hất những tia sáng quay trở lại. Chúng ta sẽ đặt câu hỏi, vậy nó cản hết thì nhìn thấy cái gì???? Xin thưa là nó không cản được hết, mà nó chỉ cản được một số phần trăm tương đối bởi vì nó không kín mà nó được tráng theo dạng lỗ ( ví dụ khập kiễng để các bác dễ hình dung: ví như nước sôi 100 độ đổ trực tiếp vào tay nó gây rát ngay và khó chịu, còn nếu cũng nước sôi 100độ trứơc khi đổ vào tay ta đổ qua một cái lưới nhôm trước khi tới tay ta nó đỡ được vài phần.)Vậy là có thể hiểu nó bị lấy bớt năng lượng trước khi tới bề mặt tiếp xúc ( năng lượng ở đây là nhiệt). Cần nói thêm một tý, là cái lớp BẠC đơn giản trên film đó thôi mà chưa thằng nào sản xuất được ngoài cái nhà máy ở Virginia USA đâu nhé. Nó có thể được tung ra thị trừờng với nhiều thương hiệu khác nhau như: V-KOOL, LLUMAR, 3M.... nhưng cũng từ một lò mà ra mà thôi các bác ạ. Và cũng kết luận luôn là nhưng film gọi là ĐÀI LOAN, TRUNG QUỐC, NHẬT..... với vô thiên lủng các thương hiệu là không có cái lớp quyết định đó nhé. Các nhà máy khác có thể tráng được các lớp, màu sắc....... giống như các loại film trên nhưng cái lớp quyết định thì không thể. Kỹ thuật thì dài dòng, mà trình của em thì cũng chỉ hiểu theo kiểu văn hóa làng là như vậy( em xin đi sâu vào một bài khác), em xin quay sang vấn đề CÁI GÌ, TẠI SAO NÓ ĐẮT THẾ????
V-KOOL tiên phong đưa loại sản phẩm này vào VIỆT NAM, khi mà thị trường còn chưa biết film chống nóng nó là cái gì. Họ mất thời gian và chi fí cho việc để cho thị trường hiểu film chống nóng nó chống được cái gì. Tới khi thị trường có được một chút, thì lại phải thuê ở FOTUNA để dán film, tại vì đối tượng khách hàng là dân oto mà, họ nhiều tiền lắm . Khó tiếp nữa, là để dán đựoc film này không đơn giản, đặc biệt là kính lái.Vì nó là film kim loại nên hoặc là ăn luôn, hoặc là lột bỏ, không có cơ hội sửa chữa hay hơ hơ như film nilon, họ cũng trả giá rất nhiều cho việc này( rủi ro của việc thợ dán film là rất lớn). Chắc các bác cũng biết, chỉ mới năm ngoái thôi họ vẫn phải thay ra thay vào, rất hiếm trường hợp một phát ăn ngay. Tới khi V-KOOL có thị trừong, thì hàng loạt nhưng nhãn hiệu khác bắt đầu thâm nhập vào cái thị trường béo bở này.Hàng nhái, lập lờ đánh lận con đen có, nhãn hiệu khác chất lượng tương đương cũng có..... đại loại khi có tìềm năng thì có nhiều cá nhân và đơn vị tham gia cũng là điều dễ hiểu.Ô hay, thế thì trong tổng thành cái giá film của các bác đi dán, có bao nhiêu% là chí fí nơi dán( FOTUNA chẳng hạn), bao nhiêu % là chi fí bảo hành ( dán lại) bao nhiêu % chi fí quảng cáo, hay công dán không cho một chiếc xe đã là 500k - 800k/ xe rồi...... nhiều nhiều lắm. Trong khi giá gốc của film để gián cho 1 xe cũng không phải là rẻ ( cái này có vài bác có thể kiểm chứng được, vì đã tự nhập rồi).Vậy thì nó đắt là đúng rồi.

Tác dụng thật của nó ở đâu? Qua khảo sát và hỏi han những người đã dán film chống nóng V-KOOL,3M,LLUMAR.... họ đều nói là có cải thiện đáng kể, như là tay đặt ở volăng không bị nóng rát nữa, để xe ngoài nắng khỏang 10 phút, thì trở ra cũng đỡ nóng hơn, máy lạnh cũng mát nhanh hơn trước. Tuy nhiên, các bác thường quá kỳ vọng vào công nghệ trong khi đó ngoài cái việc chống nóng nó phải kiêm luôn cả độ sáng để đảm bảo an tòan cho việc lái xe vậy nên chạy xe liên tục dưới trời nóng trong khỏang hơn 1h mà nó bị nóng như cũ là thường, để xe ngoài nắng lâu mà bước vào xe vẫn nóng dã man là đúng..... tóm lại hạn chế trong khoảng thời gian cho phép là ok, còn chống đỡ đầy đủ với một thời gian vượt quá giới hạn là không thể.Kính có thể vỡ, mà vỡ là phải thay kính đồng nghĩa với việc thay film luôn nếu còn niềm tin.( lại tốn nữa)

Có nên dán hay không????
Câu trả lời phụ thuộc vào các bác, em thấy không nên quá cực đoan, cũng như không nên quá kỳ vọng. Chỉ có điều mình sẽ có những lựa chọn chính xác sau khi đã có những hiểu biết thấu đáo về nó. Về giá, đang cạnh tranh nên rẻ nhiều rồi:)

Cuối cùng, nếu em có xe em có dán không???? Trả lời: CÓ
Tại sao???? Vì có một ít tác dụng, màu sắc nó sang..... và cũng chẳng biết nữa
 

lobodo

Xe hơi
Biển số
OF-3552
Ngày cấp bằng
27/2/07
Số km
123
Động cơ
555,820 Mã lực
Tuổi
49
Cũng có lý. Mình dán 3M cả xe rồi , thấy hiệu quả bạn ạ , nhất là trong ngày nóng như thế này !
 
Biển số
OF-12
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
4,166
Động cơ
624,235 Mã lực
Nơi ở
InterState Highway
lomo nói:
cần nói thêm một tý, là cái lớp BẠC đơn giản trên film đó thôi mà chưa thằng nào sản xuất được ngoài cái nhà máy ở Virginia USA đâu nhé. Nó có thể được tung ra thị trừờng với nhiều thương hiệu khác nhau như: V-KOOL, LLUMAR, 3M.... nhưng cũng từ một lò mà ra mà thôi các bác ạ.
Chào bác Lomo nhé, lâu lắm mới lại thấy bác post bài. Cũng là do cái câu in đậm trên khởi nguồn từ 2s :'( :'( :'( mà có rất nhiều nick đã bị hi sinh bên OS và đó cũng là nguyên nhân sâu xa mà OtoFun ra đời.

Đến bây giờ điều này vẫn đúng các bác ạ. Thực tế V Kooool không hề sản xuất phim mà đặt OEM từ nhà máy của Llumar. Em phát hiện ra điều này vì em là người đầu tiên nhập Llumar vào VN trực tiếp từ USA với số lượng và Llumar cử người của hãng sang dán phim cho em. Dự án của em đến bây giờ thế là hoàn vốn rồi các bác ạ. 20k tiền phim đã hoàn vốn bằng tiết kiệm tiền điện bình quân 1k/tháng.

Bác nào chưa dán phim thì nên đi dán đi nhé, sẽ tiết kiệm tiền kem dưỡng da cho bà xã và tiền xăng cho vợ 2 đấy. Nhưng mà phải là phim kim loại, nhãn hiệu nào cũng được. :P
 
Chỉnh sửa cuối:

hon nhien

Xe điện
Biển số
OF-202
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
2,010
Động cơ
600,880 Mã lực
Em phát hiện ra điều này vì em là người đầu tiên nhập Llumar vào VN trực tiếp từ USA với số lượng và Llumar cử người của hãng sang dán phim cho em. Dự án của em đến bây giờ thế là hoàn vốn rồi các bác ạ. 20k tiền phim đã hoàn vốn bằng tiết kiệm tiền điện bình quân 1k/tháng.

Bác nào chưa dán phim thì nên đi dán đi nhé, sẽ tiết kiệm tiền kem dưỡng da cho bà xã và tiền xăng cho vợ 2 đấy. Nhưng mà phải là phim kim loại, nhãn hiệu nào cũng được. :P
Cái này là bác dán cho nhà máy hay building hở bác?
 

danhvong

Xe máy
Biển số
OF-2136
Ngày cấp bằng
26/10/06
Số km
55
Động cơ
567,320 Mã lực
Nhưng em thấy bảo đa số giờ là film Tầu phải không các bác!
 
Biển số
OF-19
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
2,544
Động cơ
580,698 Mã lực
Hôm qua em vừa qua chỗ lão Khôi béo dán 3M rồi. Rất OK (b) Em thấy các bác cũng nên đi dán thôi, giữa trời nắng điều hòa chỉ cần bật số 1 là chim cánh cụt cũng phải run....
 

318 29Y 4546

Xe hơi
Biển số
OF-384
Ngày cấp bằng
18/6/06
Số km
160
Động cơ
581,620 Mã lực
bác 2s nói là nếu dán thì phải dán fim kim loại, thế còn fim men gốm nano như của bác cooolmax thì thế nào, bác cho tí ý kiến ạ
 
Biển số
OF-12
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
4,166
Động cơ
624,235 Mã lực
Nơi ở
InterState Highway
@Honnhien: vâng, em dán nhà ạ.
@318 29Y: Phim kim loại em đã kiểm chứng và thử rất nhiều, các loại phim khác không phải men gốm thì em thấy kém hơn hẳn. Riêng phim men gốm của Coolmax thì em chưa thử bao giờ nên không có ý kiến.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Bác nào đã chiến cun-mac rồi thì lên tiếng cho ae biết kinh nghiệm với
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,300 Mã lực
Có em đây.Trước khi dán bác Cun Mắc đã cho em thử thực tế cực kỳ đơn giản: có 2 cái hộp bên trong có 2 cái đèn tròn. Nắp hộp là 2 tấm kính khoảng 3 - 5mm. Đặt 1 miếng Cun Mắc lên 1 hộp, hộp kia đặt fim Tàu để một lúc. Sau đó sờ vào thì thấy rõ bên Cun Mắc mát hơn nhiều (tuy vẫn nóng) so với fim tàu. Dán rồi thì thấy thế này:

Ưu:
- Giá rẻ hơn Vi Cun khá nhiều.
- Xe trông sang hơn hẳn, cửa kính sẫm màu đẹp phết.
- Đi giữa trời nắng thì taplô, tay đặt trên vôlăng chỉ có cảm giác hơi nong nóng, chứ không bỏng rát. Không cần đến mấy cái tấm che nắng có miếng cao su mút vào kính nữa.
- Điều hòa... vẫn mát như thế :D. Nói thật em chả nhớ trước khi dán điều hoà nó mát nhanh thế nào đâu, nên bây giờ cũng không biết thế nào mà so sánh cả.
- Không hề thấy bị váng, loá liếc gì hết.

Nhược:
- Hồi em dán thì bác Cun Mắc mới mở cửa hàng, thợ không được lành nghề lắm. Mất đến 7 tiếng đồng hồ mới dán xong cho em, buổi trưa đói rã họng. Kính sau có mấy chỗ nhỏ fim bị nhàu, thôi cứ mặc kệ. Bây giờ sau gần 1 năm chắc thợ ngon roài.
- Đi trời tối thì thấy đường... tối hơn, kính lái em nhớ đã dán loại tỷ lệ xuyên sáng 80%.

Tóm lại, để so sánh giữa Vi Cun và Cun Mắc thì nên có 2 xe cùng loại, cùng dán 1 trong 2 loại fim, cùng để ngoài nắng khoảng nửa tiếng, sau đó chui vào thử xem thằng nào nóng hơn, thằng nào bật máy lạnh mát nhanh hơn rồi mới phán được.
 

318 29Y 4546

Xe hơi
Biển số
OF-384
Ngày cấp bằng
18/6/06
Số km
160
Động cơ
581,620 Mã lực
cửa hàng của bác cun mắc ở đường láng bi h bán sàn gỗ rồi.
e dán vào tháng 11 năm ngoái.dán từ 8h30 sáng đến 4h kém chiều mới xong.may quá gần đấy có hàng bún chả, k chắc ngất :D
chất lượng thì như bác mắc pít nói ở trên rồi (b)
 
Biển số
OF-12
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
4,166
Động cơ
624,235 Mã lực
Nơi ở
InterState Highway
Các bác muốn biết Coolmax có hiệu quả hay không thì phải so sánh với phim kim loại nhé, so sánh với phim Tung của như cái tét bác Mazspeed nói thì có tác dụng gì. Phim Tung của chỉ là miếng ny lông màu đen thôi, tác dụng duy nhất là làm tối xe lại, đâu có tác dụng cách nhiệt gì. Nên so Coolmax với VK hoặc Llumar thì mới biết có cách nhiệt tốt không. Ví dụ như khi em quyết định mua Llumar em đã dán thử cả 2 LLumar và VK, thấy công dụng như nhau, nếu mà so với phim Tung của thì 2 loại này cũng quá vượt trội luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Z4

Xe điện
Biển số
OF-842
Ngày cấp bằng
21/7/06
Số km
3,090
Động cơ
607,550 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Middle of Nowhere
Website
www.cavicovn.com
@khôi béo : cuối tuần (hay sau khi SN OF). làm quả 3m cho con 300ZX nhỉ ? mấy hôm nắng, chị đi từ Mỹ đình lên 15 hai bà Trưng, vừa đến nơi thì điều hoà mát xe, lại phải chui ra, làm việc 1 tiếng, xe lại như cái lò bát quái , về đến đúng Mỹ đình thì mới mát lại, khổ hết chỗ lói.
 
Biển số
OF-26
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,189
Động cơ
594,674 Mã lực
Nơi ở
Otofun.net
Khổ thân thằng cu Khôi , người bằng cái kẹo bột 5 hào làm điêu mà ai cũng gọi nó là Khôi béo ? béo là béo cái gì nhỉ . Maĩ chẳng hiểu nổi.
 

Simba

Xe tải
Biển số
OF-1448
Ngày cấp bằng
22/8/06
Số km
339
Động cơ
576,730 Mã lực
Em dán Llumar, tuyệt cú mèo. Nếu đi một mình gần như không bao giờ phải bật hết cỡ điều hòa kể cả ngoài trời nắng 36 độ. Để ngoài trời nắng khi vào xe 2 bên thành xe thì nóng vì bị truyền nhiệt từ vỏ nhưng sờ vào mặt táp lô và ghế thì không nóng, bật điều hoà một tẹo là mát ngay. Nói chung với số tiền bỏ ra (5.2 triệu cho toàn bộ kính xe M3) thì em nghĩ là xứng đáng.
 

Chaien

Xe tăng
Biển số
OF-186
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
1,189
Động cơ
592,777 Mã lực
Em ko hiểu kim loại và nano na niếc khác nhau gì cả !

Cool max thì rất hợp lý về giá cả so với bác V Kool nịnh trẹo họng mà vẫn ko giảm giá cho em kekeke

Chất lượng thì cũng đều tốt cả , tác dụng và hiệu quả rất rõ ràng

Xe em dán kính lái là kính Cool max na no vì thằng này cho độ xuyên sáng cao nhất hiện nay và theo nhu cầu của em thì như thế là cần thiết 83%

Hai bên em chơi phim Cu mắc kim loại 40 % cho rẻ ( 360.000đ hai bên )

Mấy hôm nắng nóng vừa rồi chắc các bác biết ! xe em vẫn hiên ngang để ngoài nắng và cảm giác nói chung là hơn hẳn khi chưa dán. Tay ko bỏng rát nữa, nếu nắng vừa thì để đến 2 tiếng ( từ 8h sáng đến 10h ) thậm chí vẫn ko rát táp lô khi sờ tay. :D mà đấy là kính lái đấy nhá , cản nhiệt ít nhất đấy nhá

Theo em với 1 tr 5 cho kính lái , kính 2 bên sườn xe mà được như vậy là quá ổn. Em chẳng mong gì hơn

Dạo này chú Cool max ý cũng ko cạnh tranh nổi với mấy nhãn hiệu kia nên chỉ giao buôn phim cho cửa hàng dán là chính. hình như 17 hàng muối. các bác thử xem !

Thanks chú Cool max lần nữa !
 

lekhoa78

Xe tải
Biển số
OF-2272
Ngày cấp bằng
5/11/06
Số km
425
Động cơ
570,150 Mã lực
Tuổi
46
Cho mình hỏi các bác tỵ Mình cũng đang có ý định dán 3M, xin hỏi bác nào biết nếu dán em Pre kính trước, lái và bên phụ (vì đàng sau đã có sẵn rồi) thì thiệt hại khoảng bao nhiêu các bác nhể?
 

sungard

Đi bộ
Biển số
OF-11706
Ngày cấp bằng
22/11/07
Số km
3
Động cơ
527,830 Mã lực
Website
www.windowfilm.com.vn
Chào bác Lomo nhé, lâu lắm mới lại thấy bác post bài. Cũng là do cái câu in đậm trên khởi nguồn từ 2s :'( :'( :'( mà có rất nhiều nick đã bị hi sinh bên OS và đó cũng là nguyên nhân sâu xa mà OtoFun ra đời.

Đến bây giờ điều này vẫn đúng các bác ạ. Thực tế V Kooool không hề sản xuất phim mà đặt OEM từ nhà máy của Llumar. Em phát hiện ra điều này vì em là người đầu tiên nhập Llumar vào VN trực tiếp từ USA với số lượng và Llumar cử người của hãng sang dán phim cho em. Dự án của em đến bây giờ thế là hoàn vốn rồi các bác ạ. 20k tiền phim đã hoàn vốn bằng tiết kiệm tiền điện bình quân 1k/tháng.

Bác nào chưa dán phim thì nên đi dán đi nhé, sẽ tiết kiệm tiền kem dưỡng da cho bà xã và tiền xăng cho vợ 2 đấy. Nhưng mà phải là phim kim loại, nhãn hiệu nào cũng được. :P
VKool được tạo ra là do sự liên doanh giữa Global matrix và Huper Optik và họ thương mại hóa sản phẩm VKool tạo cho VK trở thành phim hạng sang
Tôi thấy film V-Kool và Huper đều là film tốt cả
Còn sản xuất ở đâu? tôi nghĩ không quan trọng
Các bác có biết ADIDAS sản xuất ỏ đâu không mà giá vẫn mắc thê?
 

sungard

Đi bộ
Biển số
OF-11706
Ngày cấp bằng
22/11/07
Số km
3
Động cơ
527,830 Mã lực
Website
www.windowfilm.com.vn
Em ko hiểu kim loại và nano na niếc khác nhau gì cả !

Cool max thì rất hợp lý về giá cả so với bác V Kool nịnh trẹo họng mà vẫn ko giảm giá cho em kekeke

Chất lượng thì cũng đều tốt cả , tác dụng và hiệu quả rất rõ ràng

Xe em dán kính lái là kính Cool max na no vì thằng này cho độ xuyên sáng cao nhất hiện nay và theo nhu cầu của em thì như thế là cần thiết 83%

Hai bên em chơi phim Cu mắc kim loại 40 % cho rẻ ( 360.000đ hai bên )

Mấy hôm nắng nóng vừa rồi chắc các bác biết ! xe em vẫn hiên ngang để ngoài nắng và cảm giác nói chung là hơn hẳn khi chưa dán. Tay ko bỏng rát nữa, nếu nắng vừa thì để đến 2 tiếng ( từ 8h sáng đến 10h ) thậm chí vẫn ko rát táp lô khi sờ tay. :D mà đấy là kính lái đấy nhá , cản nhiệt ít nhất đấy nhá

Theo em với 1 tr 5 cho kính lái , kính 2 bên sườn xe mà được như vậy là quá ổn. Em chẳng mong gì hơn

Dạo này chú Cool max ý cũng ko cạnh tranh nổi với mấy nhãn hiệu kia nên chỉ giao buôn phim cho cửa hàng dán là chính. hình như 17 hàng muối. các bác thử xem !

Thanks chú Cool max lần nữa !
Bác ạ
Film Cool max và V-Kool là khác hẳn nhau
Thứ nhất: Cool max là film gì em chẳng biểt nó là ở MI - USA em không tịn ở Mỹ có nhà máy sau:
Bekeark film
CPfilm
3M film
Global film
FTI film
PTE film
Hatiana coating film
Johnson widowfilm
 

khoangtrang

Xe hơi
Biển số
OF-9935
Ngày cấp bằng
21/9/07
Số km
118
Động cơ
535,280 Mã lực
Các bác muốn biết Coolmax có hiệu quả hay không thì phải so sánh với phim kim loại nhé, so sánh với phim Tung của như cái tét bác Mazspeed nói thì có tác dụng gì. Phim Tung của chỉ là miếng ny lông màu đen thôi, tác dụng duy nhất là làm tối xe lại, đâu có tác dụng cách nhiệt gì. Nên so Coolmax với VK hoặc Llumar thì mới biết có cách nhiệt tốt không. Ví dụ như khi em quyết định mua Llumar em đã dán thử cả 2 LLumar và VK, thấy công dụng như nhau, nếu mà so với phim Tung của thì 2 loại này cũng quá vượt trội luôn.

Bác Simba viết>>>>
Em dán Llumar, tuyệt cú mèo. Nếu đi một mình gần như không bao giờ phải bật hết cỡ điều hòa kể cả ngoài trời nắng 36 độ. Để ngoài trời nắng khi vào xe 2 bên thành xe thì nóng vì bị truyền nhiệt từ vỏ nhưng sờ vào mặt táp lô và ghế thì không nóng, bật điều hoà một tẹo là mát ngay. Nói chung với số tiền bỏ ra (5.2 triệu cho toàn bộ kính xe M3) thì em nghĩ là xứng đáng.
Thế giờ 2 lão làng cho cả nhà một lời khuyên ạ!
Hôm nay CK chán, em vào đây bới lung tung về lĩnh vực Phim chống nóng mong các bác thông cảm :77:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top