[CCCĐ] Mùa đông ở Hắc Long Giang và Liêu Ninh

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,202 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Hoa đào bên đó lại nở tháng 5 sau nhà mình à mợ?
Em cũng thắc mắc và ngạc nhiên y như mợ. Chính xác đấy ạ! Cuối tháng 4 (sau 26/4) đầu tháng 5 là hoa đào nở rộ và đó mới là mùa du lịch cao điểm trong năm ở Đan Đông.
 
Chỉnh sửa cuối:

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,202 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Hoa đào bên đó lại nở tháng 5 sau nhà mình à mợ?
Việc hoa đào nở vào tháng 5 mà không phải tháng 2 như bên mình em đoán do khí hậu mợ ạ. Thông thường hoa đào nở rộ khi nhiệt độ khoảng 19~20°C. Ở Đan Đông mùa đông nhiệt độ trung bình ít khi dưới -10°C và mùa hè nhiệt độ ôn hòa ở mức 20°C, nên có lẽ đây là lý do lúc này hoa đào mới nở rộ. Em đoán bừa vậy, chả biết đúng không.
 

nvmb1

Xe tăng
Biển số
OF-506496
Ngày cấp bằng
24/4/17
Số km
1,189
Động cơ
197,163 Mã lực
Tuổi
39
Có khi là hoa anh đào chứ không phải hoa đào đâu Mợ . Hoa anh đào nở muộn hơn hoa đào.
 
  • Vodka
Reactions: ZHZ

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,202 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Có khi là hoa anh đào chứ không phải hoa đào đâu Mợ . Hoa anh đào nở muộn hơn hoa đào.
Hoa anh đào mọc thành từng chùm và đầu cánh hoa sẻ ra hình chữ V, còn hoa đào thì mọc thẳng từ cành, đầu hoa thuôn nhọn và mọc đơn độc từng bông. Em đã xem rất nhiều hình hoa đào của Đan Đông và thấy nó giống hệt hoa đào của Việt Nam mình, không phải anh đào đâu ạ!
 

HKCat

Xe buýt
Biển số
OF-343734
Ngày cấp bằng
21/11/14
Số km
560
Động cơ
272,531 Mã lực
Nơi ở
Quận Nam Từ Liêm
Do thời tiết ở đây ấm hơn những nơi vừa đi qua nên tụi em rất sung sướng được thoát khỏi mớ quần áo ấm dày cộp. Tuy vậy buổi tối bước chân ra đường vẫn lạnh. Dù sao nhiệt độ vẫn đang dưới 0 và ngoài đường phố băng tuyết vẫn vương ở khắp nơi.
IMG_20240119_190049.jpg


Hai đứa ra nhà hàng ngay đầu ngõ ăn tối.
IMG_20240119_204721.jpg


Đứng từ đây có thể nhìn thấy cây cầu gãy sáng đèn ở Khu thắngg cảnh Cầu Gãy cách đó chừng 200m.
IMG_20240119_190114.jpg


IMG_20240119_190822.jpg


IMG_20240119_192021.jpg


IMG_20240119_192024.jpg


IMG_20240119_192346.jpg


Thử một chai bia Đan Đông có tên là Áp Lục Giang.
IMG_20240119_194451.jpg


Nồng độ rất nhẹ.
IMG_20240119_201524.jpg


Bữa ăn hết tổng cộng 166 tệ.
IMG_20240119_201656.jpg
Ngày xưa đọc tiểu thuyết Xuân về trên sông Áp Lục, rất yêu nơi này nhưng không bao giờ được đặt chân đến đây.
 

bocubau

Xe tăng
Biển số
OF-47109
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
1,523
Động cơ
479,405 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Thôi thì đứng tạm trên bờ ngắm nghía hai cây cầu vậy. Ở thành phố Đan Đông hơi thiếu hào nhoáng thì ánh sáng của hai cây cầu lịch sử này vô cùng nổi bật.
IMG_20240119_202247.jpg


IMG_20240119_202043.jpg


Cây cầu bên trái là Cầu Hữu nghị Trung - Triều còn được gọi là cầu Áp Lục Giang, nằm cách cây cầu cũ 100m ở phía thượng nguồn sông Áp Lục. Cây cầu được chính quyền thuộc địa Nhật Bản xây dựng vào năm 1937 và hoàn thành vào tháng 5 năm 1943 với tổng chiều dài 946,2m và 12 trụ cầu. Lúc bấy giờ là cầu nối biên giới giữa Hàn Quốc và Mãn Châu do Nhật Bản kiểm soát. Hiện nay là cây cầu xuyên quốc gia nối thành phố Đan Đông, tỉnh Liêu Ninh của Trung Quốc với thành phố Sinuiju tỉnh Bắc Pyongan của Triều Tiên.
Sau chiến tranh, chỉ có cây cầu mới được sửa chữa và tiếp tục sử dụng, còn cây cầu cũ (bên phải) bị bỏ hoang và được đặt tên là "Cầu gãy sông Áp Lục".
Cả hai cây cầu hiện nay đều là điểm nóng du lịch ở Đan Đông. Mọi du khách đến đây đều không ngoài mục đích được đứng trên cây cầu gãy và nhìn sang đất nước Triều Tiên bí ẩn ở bên kia sông.
IMG_20240119_202233.jpg


Cây cầu Hữu nghị Trung - Triều chính là tuyến đường sắt nơi ông Kim Jong Un đi qua bằng tàu hỏa, vượt 4500km trong thời gian 65 giờ 40 phút, xuất phát từ Bình Nhưỡng ngày 23/2/2019 để đến ga Đan Đông và một loạt ga khác như Thẩm Dương, Thiên Tân, Vũ Hán, Nam Ninh ... trước khi vào Lạng Sơn qua Ga Đồng Đăng sáng 26/2/2019, sau đó tới Hà Nội để tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ Triều lần 2.
IMG_20240119_202526.jpg


Vị trí cây cầu Hữu nghị Trung Triều trên sông Áp Lục và Ga Đan Đông gần đó.
z5141344006963_dae42ca1978784db7bfc597825f899cd.jpg
Mợ chắc làm cho công ty TQ nhỉ? Vì nhắc tới "ông sếp Thượng Hải". Em cũng có mấy ông bạn quê Thạch Gia Trang, sang VN tìm kiếm cơ hội (về Xd), thân thiện và đáng mến.
Ngoài lề tí, mợ có biết ở VN cũng có cây cầu gãy rất nổi tiếng, là cầu nào không?
 
  • Vodka
Reactions: ZHZ

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,202 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Mợ chắc làm cho công ty TQ nhỉ? Vì nhắc tới "ông sếp Thượng Hải". Em cũng có mấy ông bạn quê Thạch Gia Trang, sang VN tìm kiếm cơ hội (về Xd), thân thiện và đáng mến.
Vâng, trước đây thôi ạ!
Ngoài lề tí, mợ có biết ở VN cũng có cây cầu gãy rất nổi tiếng, là cầu nào không?
Cám ơn bác, bác nói em lên mạng tra mới biết, có phải cầu Sông Bé ở Bình Dương không ạ?
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,202 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Ở lối ra bờ sông bị barie chắn ngang.
IMG_20240120_100237.jpg


Tấm biển trên barie ghi: Ngừng kinh doanh trong mùa đông.
Vậy chắc chắn giờ không phải mùa cao điểm du lịch ở Đan Đông rồi 😭
IMG_20240120_100216.jpg


Mặt đất phủ một lớp tuyết dày cỡ 30cm, chắc lâu rồi không có ai đến.
IMG_20240120_100233.jpg


Cổng vào cửa đóng then cài.
IMG_20240120_100517.jpg
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,202 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Ở đây du khách có hai lựa chọn: một là ngồi tàu hỏa men theo thung lũng tới tận Cổng Quốc gia, hai là ngồi thuyền trên sông để “tận mục sở thị” cuộc sống của những người dân Triều Tiên trên bờ bên kia. Tất nhiên đó là vào mùa du lịch chứ không phải hiện tại.
IMG_20240120_100315.jpg


IMG_20240120_100324.jpg


Đường dẫn xuống bến thuyền.
IMG_20240120_100414.jpg
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,202 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Khu vực tham quan bị đóng cửa nên tụi em không sang được ga Hà Khẩu Thượng. Đây là một địa danh mang ý nghĩa lịch sử hay nói đúng hơn là một “nhân chứng” lịch sử của Đan Đông.
Hà Khẩu Thượng là ga cuối của tuyến đường sắt Phượng Thượng dài 154km được xây dựng từ năm 1938 bởi người Nhật.
Từ đây đường tàu hỏa chạy thẳng đến Quốc Môn, chạy qua Cầu đường sắt Hà Khẩu Thượng sông Áp Lục, chạy tiếp tới tận ga Thanh Thủy của tuyến đường sắt Bình Bắc của Triều Tiên bên kia sông.
Khi cuộc xung đột quân sự nổ ra trên Bán đảo Triều Tiên vào ngày 25/6/1950 và sau khi có sự tham gia của Mỹ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Trung Quốc, Trung Quốc đã thành lập Đội quân tình nguyện để viện trợ Triều Tiên và bảo vệ đất nước vào ngày 25/10/1050.
Đến tháng 11/1950, Trung Quốc đã cho xây dựng ga Hà Khẩu Thượng và gấp rút sửa chữa tuyến đường sắt dài 75,6 km từ tuyến Phượng Thượng tới ga Hà Khẩu Thượng để nối với tuyến Bình Bắc của Triều Tiên.
Sau khi hoàn thành, Quân tình nguyện Trung Quốc vượt sông Áp Lục từ Đan Đông, Thượng Khẩu và Tế An để chiến đấu ở Triều Tiên. Thời điểm đó, nhà ga này đóng vai trò là lối đi bí mật, liên tục vận chuyển quân tình nguyện và vật chất ra tiền tuyến, vận chuyển thương binh về nước chữa trị.
Năm 2016, ga Hà Khẩu Thượng đã được cải tạo và tuyến đường sắt từ đây tới Quốc Môn trở thành đường sắt phục vụ du lịch.
IMG_20240120_100402.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,202 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Mọi thứ đóng cửa, đường ray tàu từ ga này tới Quốc Môn cũng ngập chìm trong tuyết.
IMG_20240120_100701.jpg
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,202 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Tụi em tiếp tục quay trở lại đường chính để tới Quốc Môn.
IMG_20240120_100434.jpg


IMG_20240120_100621.jpg
 

bocubau

Xe tăng
Biển số
OF-47109
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
1,523
Động cơ
479,405 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Không phải mợ...
Cầu Trường Tiền ở Huế mợ ạ :D.
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,202 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Không phải mợ...
Cầu Trường Tiền ở Huế mợ ạ :D.
À, cầu Trường Tiền là đã từng gãy và đã được sửa chữa, vậy thì không thể gọi là "cầu gãy" được bác. Và chắc bởi vậy nên cũng ít người biết về "lịch sử gãy" của nó.
Cái cầu Sông Bé mà em tìm được ấy, nếu so sánh về độ nổi tiếng thì khập khiễng quá, nhưng em nghĩ ít ra nó giữ nguyên hiện trạng "gãy" nên gọi nó là "cầu gãy" hợp hơn.
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,202 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Con đường dẫn tới Cổng Quốc Gia (Quốc Môn) uốn lượn theo sườn núi.
IMG_20240120_100914.jpg


IMG_20240120_100942.jpg


IMG_20240120_101013.jpg
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,202 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Đi qua Bảo tàng Đường sắt kháng chiến chống Mỹ và viện trợ Triều Tiên nhưng tụi em không vào. Quốc Môn cách Bảo tàng 1km.
IMG_20240120_101032.jpg
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,202 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Con đường lên cao dần và có vài khúc cua, không nguy hiểm mà chủ yếu là phong cảnh thực sự rất đẹp.
IMG_20240120_101044.jpg
IMG_20240120_101056.jpg
IMG_20240120_101210.jpg
IMG_20240120_101219.jpg
IMG_20240120_101229.jpg
IMG_20240120_101240.jpg
IMG_20240120_101330.jpg
IMG_20240120_101414.jpg
IMG_20240120_101504.jpg
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,202 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Đoạn gần tới Quốc Môn này cứ khiến em liên tưởng tới cung đường ven biển Mũi Né Phan Thiết bên mình.
Từ đây đã có thể nhìn thấy cây Cầu đường sắt Hà Khẩu Thượng sông Áp Lục.
IMG_20240120_101609.jpg


Một bên là vách núi, một bên là nước sông Áp Lục xanh ngắt như nước biển. Và xa xa bên kia là phong cảnh núi non của Triều Tiên.
IMG_20240120_101614_1.jpg
 

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,202 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Quốc Môn Đan Đông là Cổng Quốc gia nằm ở biên giới Trung - Triều, thuộc làng Hà Khẩu, thị trấn Trường Điện, huyện tự trị Mãn Châu Khoan Điện, được Cục Đường sắt Thẩm Dương xây dựng vào năm 2016. Cổng cao 14m, rộng 14m.
IMG_20240120_102022_edit_206482660569532.jpg


Giữa Trung Quốc và Triều Tiên có chung đường biên giới là 1420km và có tổng cộng 12 cửa khẩu. Nhưng 11 trong số 12 cửa khẩu đó nằm ở tỉnh Cát Lâm và ở thành phố Đan Đông của tỉnh Liêu Ninh chỉ có một cửa khẩu duy nhất.
Bình thường Quốc Môn cũng có thể là cửa khẩu, như Quốc Môn Mãn Châu Lý ở biên giới Nga – Trung mà em ghé thăm năm 2018 vừa là cửa khẩu vừa là địa điểm du lịch nhưng Quốc Môn Đan Đông này chỉ là thắng cảnh du lịch, không phải cửa khẩu dùng để thông thương giữa hai nước.
IMG_20240120_101929.jpg


Đây là cổng quốc gia duy nhất ở biên giới Trung Triều, là cổng quốc gia lớn thứ năm ở miền bắc Trung Quốc và là cổng quốc gia thứ 2 của Trung Quốc mà em đã từng ghé thăm.
IMG_20240120_102819.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,202 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Một bên trụ cổng có lối vào cầu thang để leo lên trên đỉnh, nhưng hiện tại cũng bị đóng cửa vào mùa đông.
IMG_20240120_102148.jpg


IMG_20240120_102203.jpg


IMG_20240120_102132.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top