Khu vực tham quan bị đóng cửa nên tụi em không sang được ga Hà Khẩu Thượng. Đây là một địa danh mang ý nghĩa lịch sử hay nói đúng hơn là một “nhân chứng” lịch sử của Đan Đông.
Hà Khẩu Thượng là ga cuối của tuyến đường sắt Phượng Thượng dài 154km được xây dựng từ năm 1938 bởi người Nhật.
Từ đây đường tàu hỏa chạy thẳng đến Quốc Môn, chạy qua Cầu đường sắt Hà Khẩu Thượng sông Áp Lục, chạy tiếp tới tận ga Thanh Thủy của tuyến đường sắt Bình Bắc của Triều Tiên bên kia sông.
Khi cuộc xung đột quân sự nổ ra trên Bán đảo Triều Tiên vào ngày 25/6/1950 và sau khi có sự tham gia của Mỹ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Trung Quốc, Trung Quốc đã thành lập Đội quân tình nguyện để viện trợ Triều Tiên và bảo vệ đất nước vào ngày 25/10/1050.
Đến tháng 11/1950, Trung Quốc đã cho xây dựng ga Hà Khẩu Thượng và gấp rút sửa chữa tuyến đường sắt dài 75,6 km từ tuyến Phượng Thượng tới ga Hà Khẩu Thượng để nối với tuyến Bình Bắc của Triều Tiên.
Sau khi hoàn thành, Quân tình nguyện Trung Quốc vượt sông Áp Lục từ Đan Đông, Thượng Khẩu và Tế An để chiến đấu ở Triều Tiên. Thời điểm đó, nhà ga này đóng vai trò là lối đi bí mật, liên tục vận chuyển quân tình nguyện và vật chất ra tiền tuyến, vận chuyển thương binh về nước chữa trị.
Năm 2016, ga Hà Khẩu Thượng đã được cải tạo và tuyến đường sắt từ đây tới Quốc Môn trở thành đường sắt phục vụ du lịch.