Thảo luận [Mu-Club] Kinh Nghiệm Kết Nối Giúp Đỡ Sẻ Chia ISUZU-MU-X

sandstone

Xe hơi
Biển số
OF-166929
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
159
Động cơ
347,490 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hai ba trung Huyen, ha noi
Em cũng ra Showroom như Cụ Big bang, đang phấn khích xem xe bản limited thì được em gái Sale trẻ và ngọng giới thiệu xe làm em phát rồ, :(
Đâm ra mất hứng, lấy cái catalogue rồi về..
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
Cụ như nhà văn ý. E đọc đi đọc lại. Thanks cụ nhiều
Dạ, Cụ quá khen. Điểm văn cao nhất hồi cháu đi học là được 6 ạ. Cháu tự nhận là kém nhất nhà. Ông nội cháu dạy học, bốc thuốc. Cụ già cháu cũng có vài đầu sách, một tập thơ, và cũng có đóng góp một số bài báo vang tiếng một thời. Ngày xưa thi tốt nghiệp, cháu hãi nhất môn văn
 

truongnisu

Xe tăng
Biển số
OF-377394
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
1,066
Động cơ
256,600 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
vuaxetai.com
Dạ, Cụ quá khen. Điểm văn cao nhất hồi cháu đi học là được 6 ạ. Cháu tự nhận là kém nhất nhà. Ông nội cháu dạy học, bốc thuốc. Cụ già cháu cũng có vài đầu sách, một tập thơ, và cũng có đóng góp một số bài báo vang tiếng một thời. Ngày xưa thi tốt nghiệp, cháu hãi nhất môn văn
Em công nhận văn cụ hay.vấn đề gập gương kiểu 2 nấc bên em không có loại đấy nên đành chịu.vụ lắp tấm lót hàng ghế sau và hộp đồ thì em khuyên nên mua hàng ngoài giá hợp lý dày dặn và giá mềm hơn cụ ạ.
 

0987898989.

Xe hơi
Biển số
OF-458801
Ngày cấp bằng
4/10/16
Số km
126
Động cơ
205,160 Mã lực
Tuổi
40
Em vừa làm chuyến xuyên Việt với MU-X về, em xin có một chút các nhận xét thực tế như sau nhen :
1. Dàn nhựa tệ kinh khủng, chỉ cần có vết vào thì sẽ in lên đó thiên thu mãi mãi.
2. Ghế tài đi xa cực kỳ đau lưng. Chuyến rồi e làm 1 phát dọc chiều dài tính từ SG trở ra Lào Cai khoảng 4500km về ê ẩm hết cả người, vì duy nhất chỉ mình em lái, cá biệt sáng qua 5h30 sáng e đua từ Lập Thạch Vĩnh Phúc chạy miệt mài, mệt thì ngủ chút nhưng máy xe vẫn nổ, về đến Nha Trang là 14h chiều nay, cung đường 1370km chặng này.
3. Tổng toàn chuyến lượt về e chạy cho MU-X nổ máy k nghỉ tải máy lạnh đầy đủ thấy báo tiêu hao nhiên liệu là 5,8l/100km ( e chạy bản 3.0 ).
4. Tay lái đường trường ok, nhưng đi đèo thì vất vả, nhất là chiều nay e gặm khúc đèo Cả ranh giới Phú Yên Khánh Hoà trong lúc mưa to gió lớn thì hận cái trợ lực dầu lắm :(
5. Tỳ tay trên cửa và hộc để đồ thì thua toàn tập, rất hụt hẫng so với tay tài xế :(
6. Tốc độ 120km/h thì có tiếng ù rền vang nhen.
7. Mùi lạ rất dễ lọt vào cabin, chạy ngang đám khói là tài xế như e thấy ngay mùi lun.
Còn lại máy móc e xác nhận theo em là quá ngon, như trình bày phía trên, lúc về e cho mở máy liên tục suốt từ 5h30 sáng hôm trước đến 14h ngày hôm sau thì nhiệt độ két nước vẫn nấc 3 và so với số tiền bỏ ra thì quá ngon cho các tiện nghi an toàn cộng máy móc !
Còn gì nghĩ ra e bổ sung sau nhen ;)
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
Cu chạy thế này không đau lưng mới lạ. Kinh nghiệm của cháu là mua một cái đệm bằng hạt gỗ tròn phủ lên ghế, đỡ mỏi.
Thứ nữa là luôn để lưng ghế thẳng đứng.
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
Cháu đã làm mấy trăm km trên cao tốc cháu thấy như sau :
Tăng tốc tốt, hơi thừa thãi đối với máy 3.0. Có thể do cháu chưa chất đủ tải.
Lướt qua ổ gà, gờ giảm tốc ổn.
Tiếng lốp trên mặt đường vọng vào chấp nhận được ( cháu so vói các xe cùng phân khúc).
Tiếng cát, đá bắn vào hốc bánh lớn, đôi khi giật mình. Điểm trừ
Tỳ tay trên cánh cửa đạt. Cháu không gặp khó khăn gì khi kê tay trái lên cánh cửa khi cầm lái
Hộc để đồ bên tay phải ngắn, không thể để tay được.
Điều khiến âm thanh trên tay lái thuận tiện cho thao tác.
Ga tự động rất hay khi chạy cao tốc, chân ga được nghỉ. Khi cần vượt ở chế độ ga tự động, chỉ cần nhấn và giữ là máy đã tăng tốc.
Với cháu độ nặng của tay lái là ổn, cho cảm giác lái và mặt đường tốt. Cá nhân cháu lại không thích tay lái quá nhẹ vì nó không thật lái, đặc biệt khi đi tốc độ cao, cảm giác lái rất quan trọng.
Bán kính quay rộng. Cũng đúng vì xe dài.
Đèn Đi đêm ổn, đủ sáng.
Ghế lái OK. Ở trên có Cụ kêu về ghế lái, cái này cháu nghĩ do chưa điều chỉnh ghế phù hợp.
Gương chiếu hậu trong, ngoài tốt, thị trường đủ rộng.
 

0987898989.

Xe hơi
Biển số
OF-458801
Ngày cấp bằng
4/10/16
Số km
126
Động cơ
205,160 Mã lực
Tuổi
40
Hì, e cố gắng chỉnh tư thế ghế lái thoải mái nhất cho mình rồi, mà không phải mình em cảm nhận là ngồi mỏi đâu ạ, bạn Phương bên phụ tùng của Isuzu Nam Hồng và 1 người e trong SG cũng chung cảm nhận với em :(
 

0987898989.

Xe hơi
Biển số
OF-458801
Ngày cấp bằng
4/10/16
Số km
126
Động cơ
205,160 Mã lực
Tuổi
40
Ah, các cửa phải đóng nặng tay xíu thì cảm biến mới nhận dc :(
 

quangminhhc

Xe tải
Biển số
OF-106503
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
309
Động cơ
397,053 Mã lực
Em vừa làm chuyến xuyên Việt với MU-X về, em xin có một chút các nhận xét thực tế như sau nhen :
1. Dàn nhựa tệ kinh khủng, chỉ cần có vết vào thì sẽ in lên đó thiên thu mãi mãi.
2. Ghế tài đi xa cực kỳ đau lưng. Chuyến rồi e làm 1 phát dọc chiều dài tính từ SG trở ra Lào Cai khoảng 4500km về ê ẩm hết cả người, vì duy nhất chỉ mình em lái, cá biệt sáng qua 5h30 sáng e đua từ Lập Thạch Vĩnh Phúc chạy miệt mài, mệt thì ngủ chút nhưng máy xe vẫn nổ, về đến Nha Trang là 14h chiều nay, cung đường 1370km chặng này.
3. Tổng toàn chuyến lượt về e chạy cho MU-X nổ máy k nghỉ tải máy lạnh đầy đủ thấy báo tiêu hao nhiên liệu là 5,8l/100km ( e chạy bản 3.0 ).
4. Tay lái đường trường ok, nhưng đi đèo thì vất vả, nhất là chiều nay e gặm khúc đèo Cả ranh giới Phú Yên Khánh Hoà trong lúc mưa to gió lớn thì hận cái trợ lực dầu lắm :(
5. Tỳ tay trên cửa và hộc để đồ thì thua toàn tập, rất hụt hẫng so với tay tài xế :(
6. Tốc độ 120km/h thì có tiếng ù rền vang nhen.
7. Mùi lạ rất dễ lọt vào cabin, chạy ngang đám khói là tài xế như e thấy ngay mùi lun.
Còn lại máy móc e xác nhận theo em là quá ngon, như trình bày phía trên, lúc về e cho mở máy liên tục suốt từ 5h30 sáng hôm trước đến 14h ngày hôm sau thì nhiệt độ két nước vẫn nấc 3 và so với số tiền bỏ ra thì quá ngon cho các tiện nghi an toàn cộng máy móc !
Còn gì nghĩ ra e bổ sung sau nhen ;)
Em phản đối cụ hai ý là ý số 2 và số 6 ạ.
ý kiến của em : cụ lái lâu như vậy đến cụ nằm giường còn mỏi chứ đừng nói ngồi ạ. Luật lao động quy định lái xe 4h là phải nghỉ 10 phút rồi (cụ mà đi ranger nó mời cụ coffe suốt thôi) một ngày không quá 10h.(tại Khoản 1, Điều 65, Luật Giao thông đường bộ quy định không được quá 10 giờ trong một ngày và không được lái xe liên tục quá 4 giờ. )
còn ý số 6 theo em sợ nhất là xe nào đi trên 100km mà vẫn êm ru mới khiếp, dằng này cụ chơi 120km/h mà cụ muốn nó im re ngột ngào thì.....
với tốc độ đó con chó hay con mèo chạy qua đường cũng đủ làm cụ thót tim rồi (em nói trường hợp nhẹ nhất may mắn nhất đấy )
Thật lòng em cũng muốn được vi vu như cụ quá. tại dk chưa cho phép nên đó chỉ là mong ước thôi.
 

BIENDONG001

Xe tăng
Biển số
OF-460882
Ngày cấp bằng
12/10/16
Số km
1,934
Động cơ
217,764 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Cu
Cụ sang Box "Sự dùng,Sửa chữa và bảo dưỡng" đọc bài kiến thức chung về xăng. Tóm lại nếu là máy xăng, nhà sản xuất quy định đổ xăng với chỉ số nào thì nên đổ xăng đúng chỉ số hoặc cao hơn. Đổ xăng chỉ số thấp hơn máy sẽ bị giảm công suất và gõ máy. Với dầu, tiêu chuẩn dầu của Ero 4 có chỉ số lưu huỳnh thấp hơn Ero 2. Máy Ero 4 mà đổ dầu Ero 2 sẽ bị muội nhiều. Vụ này báo có đăng vụ chủ xe Santafe kêu cả về việc xe mới mà ra khói đen. Điều đầu tiên khi bị muội nhiều là các cụ chịu khó chi tiền làm vệ sinh hệ thống nhiên liệu sớm hơn so với quy định.
Có đấy cụ ạ,nhiên liệu không đạt chuẩn thì ít nhiều đều hại đến máy ạ.
Đương nhiên là như thế, ý tôi muốn nói ở đây là có 5 năm chuẩn bị mà hầu như chả làm gì. Chuẩn bị về thay đổi nhiên liệu cũng ko làm, chuẩn bị về công nghệ cũng ko làm, nói chung là ko ai làm gì cả, thối là thối ở chỗ ý chứ còn đương nhiên máy eu4 xài nhiên liệu eu2 thì là hại đương nhiên cụ phân tích làm gì cho mệt.
Thích thì nhích thôi cụ ợ.
Mấy cái hại sau đối với máy dầu khi máy đạt chuẩn Ero4 mà chỉ xài dầu diesel chuẩn Ero2:
1. Máy không đạt công suất cao như thiết kế.
2. Máy nổ rung hơn, thậm chí tiếng nổ to hơn.
3. Khí thải (có thể) có muội đen.
4. Muộn than nhiều ở đầu xi-lanh. Nếu để lâu thì không tốt cho buồng đốt. Phải đi xử lý (giờ có PP chữa bằng phương pháp nội soi dùng dung dịch tẩy).
5. Độ bền (tuổi thọ máy) ?
 

0987898989.

Xe hơi
Biển số
OF-458801
Ngày cấp bằng
4/10/16
Số km
126
Động cơ
205,160 Mã lực
Tuổi
40
Em phản đối cụ hai ý là ý số 2 và số 6 ạ.
ý kiến của em : cụ lái lâu như vậy đến cụ nằm giường còn mỏi chứ đừng nói ngồi ạ. Luật lao động quy định lái xe 4h là phải nghỉ 10 phút rồi (cụ mà đi ranger nó mời cụ coffe suốt thôi) một ngày không quá 10h.(tại Khoản 1, Điều 65, Luật Giao thông đường bộ quy định không được quá 10 giờ trong một ngày và không được lái xe liên tục quá 4 giờ. )
còn ý số 6 theo em sợ nhất là xe nào đi trên 100km mà vẫn êm ru mới khiếp, dằng này cụ chơi 120km/h mà cụ muốn nó im re ngột ngào thì.....
với tốc độ đó con chó hay con mèo chạy qua đường cũng đủ làm cụ thót tim rồi (em nói trường hợp nhẹ nhất may mắn nhất đấy )
Thật lòng em cũng muốn được vi vu như cụ quá. tại dk chưa cho phép nên đó chỉ là mong ước thôi.
Dạ không a, e đi đường xa khoảng 2-2h30 là e nghỉ 15' ạ, vì e đi chung với ba mẹ lớn tuổi nên không chạy liên tục nhưng vẫn cảm giác ghế ngồi bị hẫng sao sao đó ! Còn vụ chạy 120km thì thiệt tình e đã lên gioăng 5 cửa và nắp capo nhưng vẫn nghe tiếng vọng ù, e chạy CRV thì lại không thấy ! Tiếng rền dưới 4 bánh khi chạy đường đá dăm thì giảm nhiều rõ rệt so với CRV, có lẽ do e làm cách âm 4 hộc bánh và để áp suất lốp 2.0 nên êm hơn thì phải :)
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
Như cụ BIENDONG001 nói, nếu dùng dầu Ero 2 cho máy Ero 4, máy sẽ bị rung hơn.
Vậy hậu quả đầu tiên là dàn cao su chân máy nhanh đi.
Tiếp theo thì máy xuống cấp nhanh lắm.
Tiếp theo về vụ nhiên liệu, cháu thấy thế này. Ở xứ ta, cái việc đảm bảo tiêu chuẩn nó gian nan lắm. Từ mua, vận chuyển, bảo quản, phân phối, thật khó mà kiếm soát. Hẳn các cụ cũng nhớ vụ mấy xe sang đổ xăng xong ra nằm đường luôn. Bản thân cháu dính một lần đổ dầu cho con Fortun, máy gào và gằn sau đổ dầu một cây trên đường. Từ đó trở đi cháu cứ cây của Petrolimex hoặc công ty xăng dầu khu vực mà đổ. Thiển nghĩ, máy đã kén nhiên liệu, xăng dầu không đạt chuẩn lại cộng thêm mấy thứ lởm khởm nữa thì khác gì phá máy. Đó là Lý do cháu lấy Ero 2. Ở cái xứ này, càng lạc hậu càng dễ tồn tại. Hiện đại dễ tèo lắm
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng:
  • Có một lần bọn cháu mua cái máy giặt cửa trên cho dự án. Một anh cậy nhà mình cũng có máy cửa trên, hướng dẫn cho anh em như đúng rồi, đến khi cháu đọc hướng dẫn sử dụng thấy sai toét cả.
  • Chiếc xe của các cụ giờ đây giống như một chiếc điện thoại thông minh. Cái gì cũng cảm biến. Nhiên liệu, khí thải, khí nạp, sấy bugi, nhiệt độ, chân ga, phanh. Nó là một sự kết hợp giữa máy tính và cơ khí. Trình độ thợ thuyền thì chỉ thiên về kinh nghiệm, cơ khí, thiếu cập nhật về phần điện tử. Vậy chủ xe phải biết làm sao?
  • Kinh nghiệm của cháu ở cái xứ này là tự phải biết bảo vệ mình, trang bị kiến thức càng nhiều càng tốt để phối kết hợp với thợ trong việc bảo dưỡng xe. Mình phải làm chủ cái xe chứ không phải cái xe làm chủ mình. Như một số cụ hay nói "sử dụng điện thoại thông minh mà mình lại ngu hơn nó thì hỏng".
  • Khi đi bảo dưỡng xe, kiểu gì cháu cũng lân la quanh xe, vừa xem thợ làm, vừa học hỏi các anh ý, mặt khác có những điều phải nhắc các anh ý không làm. Cháu lấy ví dụ, vụ hao nước làm mát. Thông thường các anh thợ thường đổ nước máy vào để bù cho lượng nước làm mát hao hụt, nước máy thì các cụ biết rồi, cặn, khoáng, lâu ngày sẽ bám vào dàn làm mát, đóng cặn v..v..Vụ đổ bù nước làm mát cháu toàn tự làm. Lấy nước từ dàn ngưng máy lạnh, từ máy hút ẩm, lọc sạch, trữ vào can để đổ dần vào bình nước rửa kính hoặc nước làm mát.
  • Ngồi cùng thợ các anh ý sẽ bật mí nhiều điều. Ví dụ cháu được các anh ấy cho biết loại phụ gia làm mát đóng lon màu xanh làm thủng két nước của con Vịt. Vậy là cháu mua loại màu đỏ, pha sẵn, đóng can của Mỹ để thay.
  • Có xuống xưởng mới thấy có nhiều anh thợ mới đang học nghề (có thể nói là trẻ con luôn) đã được giao bảo dưỡng xe của mình. Vặn gẫy cả ốc, gẫy cả tai, nhiều lúc còn loay hoay không biết phải tháo như thế nào, làm mình phải chỉ giúp. Vụ này làm cháu phải tạm biết Gara QH và chuyển sang AV. Sợ mấy anh thợ học nghề quá.
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu.
Các Cụ hãy luôn chú ý lắng nghe tiếng động từ chiếc xe của mình, từ động cơ, lốp, thân vỏ xe. Nếu có tiếng động lạ, hãy chú ý tìm hiểu. Luôn kiểm tra lốp tại các điểm dừng nghỉ. nếu phát hiện ra xe bị dẫm đinh tại các điểm dừng nghỉ, các cụ sẽ có mặt bằng rộng rãi và an toàn để thay lốp.
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
Các trang bị thêm.
Một ống tuýp nước làm tay công để nối dài tuýp mở bulong của lốp.
Biển phản quang tam giác, áo phản quang và đèn pin đeo trán, đèn chớp.
Đo áp suất lốp.
Bơm điện
Dán kính chống nắng. Kinh nghiệm nghiệm của cháu cái này rất hữu dụng. Khí hậu Việt nam nắng nóng, cái này giảm nhiệt rất nhiều, không bị rát tay, mặt. Nên dùng loại film tốt. Cả ba xe cháu đều dùng Vkool, luôn hài lòng.
Camera hành trình
 
Chỉnh sửa cuối:

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
Vì thớt này để chia xẻ, trợ giúp các Cụ dùng MUX, nếu các Cụ có thắc mắc gì liền quan tới cuốn hướng dẫn sử dụng, các Cụ cứ quăng lên đây, cháu sẽ trợ giúp.
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
Tắt gần như toàn bộ đầu DVD.
Ở chế độ AV, các cụ chọn "PowerPoint Off". Đầu DVD sẽ tắt gần như toàn bộ chức năng.
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
Chế độ trợ giúp đỗ xe.
Các cụ xem ở trang 39 cuốn hướng dẫn của đầu Pioneer.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top