Thảo luận [Mu-Club] Kinh Nghiệm Kết Nối Giúp Đỡ Sẻ Chia ISUZU-MU-X

quang191981

Xe hơi
Biển số
OF-338038
Ngày cấp bằng
10/10/14
Số km
143
Động cơ
277,914 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Sao lại là chính trị em ko hiểu ý cụ. Cái này theo em là do văn hoá tiêu dùng thì đúng hơn. Người thái dùng xe hơi ngót 100 năm nay và thói quen của họ đặt vấn đề thực dụng lên hàng đầu. Tức là bền bỉ- tiết kiệm còn dân mình thì đầu tiên phải là hình thức- công nghệ- đám đông sau đó mới đến bền bỉ và tiết kiệm. Nên cũng dễ hiểu vì sao isuzu ko có đất ở vn mặc dầu bên thái là tốp đầu
 

Ducthien1490

Xe hơi
Biển số
OF-520579
Ngày cấp bằng
9/7/17
Số km
197
Động cơ
177,665 Mã lực
Tuổi
34
Sao lại là chính trị em ko hiểu ý cụ. Cái này theo em là do văn hoá tiêu dùng thì đúng hơn. Người thái dùng xe hơi ngót 100 năm nay và thói quen của họ đặt vấn đề thực dụng lên hàng đầu. Tức là bền bỉ- tiết kiệm còn dân mình thì đầu tiên phải là hình thức- công nghệ- đám đông sau đó mới đến bền bỉ và tiết kiệm. Nên cũng dễ hiểu vì sao isuzu ko có đất ở vn mặc dầu bên thái là tốp đầu
Chính phủ Thái khuyến khích sản xuất và sử dụng xe pickup, thậm chí con coi xe bán tải như là "quốc xe" bằng cách giảm thuế. Mà cái loại pickup thế thấp nhất lại là cái loại trang bị cơ bản (Single Cab), nghe đâu có 3-5% thuế. (http://www.thaiauto.or.th/2012/news/news-detail.asp)
Mà em nói thật chứ trang bị cơ bản mà trâu bò khoẻ khoắn tiết kiệm thì chả ai qua dc D-Max với Hilux.
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
Sao lại là chính trị em ko hiểu ý cụ. Cái này theo em là do văn hoá tiêu dùng thì đúng hơn. Người thái dùng xe hơi ngót 100 năm nay và thói quen của họ đặt vấn đề thực dụng lên hàng đầu. Tức là bền bỉ- tiết kiệm còn dân mình thì đầu tiên phải là hình thức- công nghệ- đám đông sau đó mới đến bền bỉ và tiết kiệm. Nên cũng dễ hiểu vì sao isuzu ko có đất ở vn mặc dầu bên thái là tốp đầu
Văn hoá, thói quen chỉ là một phần thôi Cụ. Tầm cỡ các hãng lớn họ có thể định hướng người tiêu dùng.
 

BIENDONG001

Xe tăng
Biển số
OF-460882
Ngày cấp bằng
12/10/16
Số km
1,934
Động cơ
217,764 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Top 10 xe bán chạy nhất Đông nam Á
Cụ chạy Isuzu 3.0 động cơ loại 4jj1-tc này được vài năm rồi thấy có lỗi gì đáng kể trong quá trình sd không/ cũng như đánh giá ưu nhược điểm của động cơ này ?

Nghe nói động cơ này tuy hơi ồn nhưng cầy khỏe và bền bỉ lắm. Ổn định cao.
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
Cụ chạy Isuzu 3.0 động cơ loại 4jj1-tc này được vài năm rồi thấy có lỗi gì đáng kể trong quá trình sd không/ cũng như đánh giá ưu nhược điểm của động cơ này ?

Nghe nói động cơ này tuy hơi ồn nhưng cầy khỏe và bền bỉ lắm. Ổn định cao.
Máy khoẻ và tiết kiệm dầu. Độ ồn thì cũng tương đương các xe cùng đời như Ford, Toy ( cháu đo bằng App trên điện thoại). Khi chạy tốc độ cao từ 70km/h trở lên thì em và mượt hơn ở tốc độ thấp.
Hội MUX ở trong nam phần nhiều chạy dịch vụ, mỗi năm chạy vài vạn, cá biệt có anh một năm chạy 10 vạn và đều không thấy kêu ca gì.
Xe 3.0 mà nó cần ăn ít hơn cả máy xăng 1.5 đời cũ.
 

BIENDONG001

Xe tăng
Biển số
OF-460882
Ngày cấp bằng
12/10/16
Số km
1,934
Động cơ
217,764 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Máy khoẻ và tiết kiệm dầu. Độ ồn thì cũng tương đương các xe cùng đời như Ford, Toy ( cháu đo bằng App trên điện thoại). Khi chạy tốc độ cao từ 70km/h trở lên thì em và mượt hơn ở tốc độ thấp.
Hội MUX ở trong nam phần nhiều chạy dịch vụ, mỗi năm chạy vài vạn, cá biệt có anh một năm chạy 10 vạn và đều không thấy kêu ca gì.
Xe 3.0 mà nó cần ăn ít hơn cả máy xăng 1.5 đời cũ.
Máy dầu là phải càng chạy nhiều nóng máy thì càng êm và càng bốc mới là máy tốt. Đồng thời sau 2-3 năm sử dụng thường xuyên thì máy không kêu to hơn và không bị ì hơn lúc đầu quá nhiều mới là máy tốt. Và mức nhiên liệu cũng phải ổn định trong quá trình sd.

Cụ xem máy của Isuzu ứng với mấy điều em nói trên có đúng ko nhé??
Có người nói máy dầu của Ford Ranger càng chạy nhiều nóng máy thì càng ì thay vì bốc đó cụ. Lúc đầu mới chạy thì bốc lắm. Đã kiểm chứng!
 

BIENDONG001

Xe tăng
Biển số
OF-460882
Ngày cấp bằng
12/10/16
Số km
1,934
Động cơ
217,764 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Quận Thanh Xuân, Hà Nội
cá biệt có anh một năm chạy 10 vạn và đều không thấy kêu ca gì
Bình thường cụ nhé.

Taxi dòng Vios ở HN nhiều cụ chạy ngày bình quân 350-400km/ngày thì một năm tầm 11-12 vạn là bình thường. Mà máy của Vios dùng 4-5 năm như thế chưa phải nghĩ. Đó là máy xăng. Máy dầu thì bền gấp 3 lần con số đó.
(ưu tiên bảo dưỡng đều với dầu CI-4 nhé)
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
Máy dầu là phải càng chạy nhiều nóng máy thì càng êm và càng bốc mới là máy tốt. Đồng thời sau 2-3 năm sử dụng thường xuyên thì máy không kêu to hơn và không bị ì hơn lúc đầu quá nhiều mới là máy tốt. Và mức nhiên liệu cũng phải ổn định trong quá trình sd.

Cụ xem máy của Isuzu ứng với mấy điều em nói trên có đúng ko nhé??
Có người nói máy dầu của Ford Ranger càng chạy nhiều nóng máy thì càng ì thay vì bốc đó cụ. Lúc đầu mới chạy thì bốc lắm. Đã kiểm chứng!
Càng nóng máy càng tròn tiếng và êm thì đúng với MUX. Mức dầu ổn định và không có biến động.
Cháu có con Everest đã chạy 18 vạn, xe công ty. Cảm nhận thì xe vẫn vọt, bốc và khỏe như lúc ban đầu. Cháu cũng tham giá với hội Everest, đa phần anh em chạy dịch vụ thì cũng không thấy kêu ca gì về máy. Chỉ có cái Thiết kế điều hòa của Everest kém, lạnh không sâu và chậm. Để khắc phục phải độ thêm quạt giải nhiệt giàn nóng.
Tại thời điểm này, đôi lúc cháu vẫn cầm lái con Everest chạy liên tục 400km, thấy ổn định và không có vấn đề gì.
 

quang191981

Xe hơi
Biển số
OF-338038
Ngày cấp bằng
10/10/14
Số km
143
Động cơ
277,914 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Càng nóng máy càng tròn tiếng và êm thì đúng với MUX. Mức dầu ổn định và không có biến động.
Cháu có con Everest đã chạy 18 vạn, xe công ty. Cảm nhận thì xe vẫn vọt, bốc và khỏe như lúc ban đầu. Cháu cũng tham giá với hội Everest, đa phần anh em chạy dịch vụ thì cũng không thấy kêu ca gì về máy. Chỉ có cái Thiết kế điều hòa của Everest kém, lạnh không sâu và chậm. Để khắc phục phải độ thêm quạt giải nhiệt giàn nóng.
Tại thời điểm này, đôi lúc cháu vẫn cầm lái con Everest chạy liên tục 400km, thấy ổn định và không có vấn đề gì.
Hôm nay mặc dù chưa đăng ký nhưng cháu chạy từ linh đàm sang gia lâm bằng mux 1.9at qua đoạn đường cầu cạn nối đến cầu thanh trì quả thực ở giải tốc trên 40km thì máy ngọt lịm gần như ko còn tiếng động cơ khi ngồi trong xe nữa cụ ạ. Hôm nào đăng ký xong cháu phải thử cao tốc phát xtn hihi
 

BIENDONG001

Xe tăng
Biển số
OF-460882
Ngày cấp bằng
12/10/16
Số km
1,934
Động cơ
217,764 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Hôm nay mặc dù chưa đăng ký nhưng cháu chạy từ linh đàm sang gia lâm bằng mux 1.9at qua đoạn đường cầu cạn nối đến cầu thanh trì quả thực ở giải tốc trên 40km thì máy ngọt lịm gần như ko còn tiếng động cơ khi ngồi trong xe nữa cụ ạ. Hôm nào đăng ký xong cháu phải thử cao tốc phát xtn hihi
Càng nóng máy càng tròn tiếng và êm thì đúng với MUX.
Thưa hai lão, em đã nghiên cứu cái hộp số mới 6 cấp của MUX và Dmax thì thấy dải truyền rộng hơn hẳn bản cũ 5 cấp nhé.

Vì thế xe chạy sẽ bốc và ngọt hơn bản cũ dù máy công suất có thể nói là same same.
 

quang191981

Xe hơi
Biển số
OF-338038
Ngày cấp bằng
10/10/14
Số km
143
Động cơ
277,914 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Thế hả cụ. Một số cụ vừa rồi đi thử mux mới và Ev mới đều cho nhận xét rằng ở giải tốc thấp từ số 1.2.3 thì mux chuyển số nhẹ nhàng và mượt hơn Ev còn từ 4 trở đi thì Ev lại mượt hơn mux. Không biết cụ BigBang đã đi thử Ev chưa
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
Thế hả cụ. Một số cụ vừa rồi đi thử mux mới và Ev mới đều cho nhận xét rằng ở giải tốc thấp từ số 1.2.3 thì mux chuyển số nhẹ nhàng và mượt hơn Ev còn từ 4 trở đi thì Ev lại mượt hơn mux. Không biết cụ BigBang đã đi thử Ev chưa
Bản mới cháu chưa chạy, nhưng chắc chắn là hộp số 10 cấp nó mượt lắm. Mấy Cụ có đánh giá xe Everest bi-tubo ở box Ford toàn là các Cụ chơi nhiều loại xe nên mới có được nhận xét như vậy. Cho cháu ngồi lên con Bi-tubo thì chắc chắn là cháu không biết nó chuyển số lúc nào
 

ladaphv

Đi bộ
Biển số
OF-371886
Ngày cấp bằng
29/6/15
Số km
7
Động cơ
250,370 Mã lực
Cập nhật vietmap trên mu x như thế nào mấy xếp. ?? xin chỉ giúp
 

quangminhhc

Xe tải
Biển số
OF-106503
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
309
Động cơ
397,053 Mã lực
Nay vô tình lướt qua thaya lại bài này, em up tiếp kỷ niệm gắn bó với em nó đến bây giờ.
Đến nay thiếu 3 tháng nữa là tròn 7 năm gắn bó rồi.
Em chưa pgair sửa chữa thay thế phụ tùng gì, bảo dưỡng đúng kỳ, coa 2 lần nặng nhất là 10 vạn hóa đơn 11tr gì đấy, sau 1 lần nữa thay bộ lốp gần 15tr nữa thôi.
 

ChienBacNinh1990

Đi bộ
Biển số
OF-743810
Ngày cấp bằng
22/9/20
Số km
4
Động cơ
59,130 Mã lực
Tuổi
34
E định mua xe đời 2019 chủ Hà Nội xe đi gần 11 vạn. Ae cho e lời khuyên ạ. E đang đi XL7 2022
 

ekuoi

Xe buýt
Biển số
OF-200399
Ngày cấp bằng
2/7/13
Số km
587
Động cơ
308,994 Mã lực
Máy dầu là phải càng chạy nhiều nóng máy thì càng êm và càng bốc mới là máy tốt. Đồng thời sau 2-3 năm sử dụng thường xuyên thì máy không kêu to hơn và không bị ì hơn lúc đầu quá nhiều mới là máy tốt. Và mức nhiên liệu cũng phải ổn định trong quá trình sd.

Cụ xem máy của Isuzu ứng với mấy điều em nói trên có đúng ko nhé??
Có người nói máy dầu của Ford Ranger càng chạy nhiều nóng máy thì càng ì thay vì bốc đó cụ. Lúc đầu mới chạy thì bốc lắm. Đã kiểm chứng!
e đang chạy Everest đây ạ, càng nóng máy nó càng bốc bác ạ, rất tiết kiệm. e đi xiên Việt cả đi về khoảng 5000km mà hết hơn 6tr tiền dầu thôi (vừa đi tháng trước). Chỉ bực mỗi cái là nó chỉ ăn dầu 0.001 nên phải tìm đúng cây petro mới có
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top