MÙ CANG CHẢI, Mùa không lúa, chuyến đi của nhà HorsePower.

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Về đến nhà sau chuyến Đà nẵng với hành trình 1,700 km, tay lái còn đang mỏi, mắt còn đang díp, chân còn đang xoắn.....nhưng đầu thì vẫn nóng đam mê rong ruổi. Lịch đi Núi đã lên từ trước, hòng lấp kín ngót 10 ngày nghỉ lễ, ngay sáng hôm sau nhà em hướng lên Mù Cang Chải.
F2 ngồi xe cả mấy ngày ớn quá dứt khoát đòi ở nhà. Cu cậu cao ngót mét 8, chân dài đến nách nên ngồi xe cũng mỏi hơn người thường, cộng thêm cơ thể đang lớn có cái khỏe, lại có cái lỏng lẻo hơn người trưởng thành nên uể oải lắm. Thôi không thuyết phục nữa, sáng mai xuất phát cố lần nữa xem sao.
Và i như rằng, cu cậu dc 1 giấc ngủ dài, sáng dậy đã thấy chỉnh tề, quân dung tuơi tỉnh, sẵn sàng lên đường.
Người ta nói Lên rừng, xuống biển, hay lên voi xuống chó...keke....hay đại loại như vậy. Cung bậc cảm xúc các chuyến đi xa gần, tây ta, núi biển....cũng vì thế lên xuống, trầm bổng như những con đường, những khúc cua, những tầng mây bồng bềnh trên non, hay qua ô cửa sổ tù túng của cái tàu bay toàn mùi đồ ăn và tưng túc cái mũi mùi ngột ngạt. Để giờ lên non đi hít sâu không khí tự do, không khí núi rừng, cây xanh.
Nhà em có 4 tứ trụ triều đình là nữ, 4 ông Dê như em làm tài xế, còn 2 cụ nhạc và 4 tứ trụ kia làm Xếp.keke.....
Chốt ngày đi rồi thì GD chú 3 lại đi Nam ning. Cái nhà này có truyền thống chơi 1 mình 1 kiểu nên lầm nào cũng vậy, đang đi chung lại rẽ.
Nghe chương trình lên non hay hay, bà cô và ông cậu, vốn dân Họa sỹ nhập đoàn ngay, máy ảnh sẵn sàng săn tư liệu về ngâm cứu, ít sau còn ra những bức tranh dầu bất hủ.....
Vậy là cả nhớn cả bé, tổng cộng 18 người nhằm 6:30 am ngày 30-4-2015 lên đường đi Mù Cang Chải.
Cũng phải nói thêm 1 tay bặm trợn nhà em là tên Dê 2, hắn vốn dân xế chính hiệu, lại thêm thói chuyên bắt nạt người khác, đầu húi cua, mặt lúc nào cũng như sắp hành hung ngừoi khác. Hắn đang dở dang công việc ở đây nên thông thổ. Ăn gì, ở đâu, chơi gì...tất tật hắn set up hết nên em sướng, cứ theo hắn là ok.
Cũng phải giới thiệu là em là tên nhớn nhất, vai vế cũng nhất nên đựoc gọi là trưởng. Trưởng thì là gọi như thế, nhưng lần này em sướng nhất, mọi chuơng trình do tên bặm trợn kia lên hết, em cứ theo mà đỡ phải bận tâm bất cứ điều gì, chỉ có mỗi nhiệm vụ là trưởng và chỉ tay nhất ngón như lãnh tụ Kim nơi đất Cao ly chỉ đạo bắn tên lửa.keke....
Chọn cái hình cho lấy khí thế.

 
Chỉnh sửa cuối:

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực


Cái nữa để lưu mốc địa danh.
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Cung này em chưa đi lần nào. Cách đây gân chục năm có đi đón dâu ông bạn cưới vợ miền núi ở Nghĩa lộ.
Hồi ấy đi từ 5g sáng, đến trưa mới tới. Đường còn kém hơn bây giờ rất nhiều.
Nói vậy k có nghĩa đường bay giờ đẹp.
Đường vẫn còn khá xấu đoạn từ Cầu Trung Hà, sau đó tốt hơn nhưng mặt đường chỉ cho phép chạy 60.
Chủ yếu lái nhàn vì đường khá vắng vẻ.
Chả mấy chốc đã đến cầu Trung Hà
 

nissan CFR

Xe tăng
Biển số
OF-206173
Ngày cấp bằng
15/8/13
Số km
1,108
Động cơ
328,155 Mã lực
E đặt 1 chỗ hóng ảnh MCC mùa đổ nước
 

Civic TN

Xe lăn
Biển số
OF-82890
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
13,321
Động cơ
1,185,746 Mã lực
Èo, lão này lại đi tiếp à. E lại hóng ảnh
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
E đặt 1 chỗ hóng ảnh MCC mùa đổ nước
Cụ chắc phải hiểu về lúa ngừoi Mông.
Em thấy các bậc thang như vậy thấy thật kỳ công.
Không chỉ ở công sức mà là kỹ thuật đắp ruộng và lấy thăng bằng. Người ta đâu có thiết bị Đi vô hay ống nước lấy thăng bằng như thợ xây.
Hàng nghìn thửa ruộng quấn quang núi như vậy, chiều ngan trên dưới 1m mà lấy thăng bằng mặt nứoc 1 cách hoàn hảo, để khi giữ nước cây lúa ngâm trong nước đều nhau.
RỒi lại còn dẫn nước tưới sao cho đều từ đỉnh tới chân núi?

Èo, lão này lại đi tiếp à. E lại hóng ảnh
Tên em là Ngựa mà cụ,,,keke...
Mời cụ tham gia cùng em
 

vangamom

Xe container
Biển số
OF-28989
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
5,486
Động cơ
536,241 Mã lực
Cụ ơi tình hình nước đổ trên đó thế nào rồi ạ. Em hóng để chuẩn bị lên đường ạ
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Những tuyến quốc lộ nối các tỉnh của ta vẫn rất chật hẹp, chất lượng mặt đường thì không đồng đều. Chỗ mới sửa thì tốt.
Còn cứ vừa sửa vùa đi. Chốc lại lào vào những đoạn thế này


 
Chỉnh sửa cuối:

VRX400

Xe tải
Biển số
OF-67110
Ngày cấp bằng
25/6/10
Số km
498
Động cơ
438,180 Mã lực
Nơi ở
Xuân Thủy-Cầu Giấy các cụ ợ
Cụ lại làm máu đèo núi nó lại ngược lên não em rồi. Dễ đến chục năm em chưa trải nghiệm lại các cung đường núi này rồi. Em phải xem từ giờ đến tháng 9 làm chuyến Tây Bắc. Ngày xưa em toàn chiến Tây Nguyên- Hồ Chí Minh Tây thôi. Cũng vì giờ đi MPV nên ngại, Ngày xưa toàn vần Land của ông cụ nhà em nên máu lắm.
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Cụ lại làm máu đèo núi nó lại ngược lên não em rồi. Dễ đến chục năm em chưa trải nghiệm lại các cung đường núi này rồi. Em phải xem từ giờ đến tháng 9 làm chuyến Tây Bắc. Ngày xưa em toàn chiến Tây Nguyên- Hồ Chí Minh Tây thôi. Cũng vì giờ đi MPV nên ngại, Ngày xưa toàn vần Land của ông cụ nhà em nên máu lắm.
So với Đèo núi Hà Giang thì Phú Thọ, Yên bái chưa có gì để nói.
Nhưng dù sao xư cộ cũng phải chuẩn bị kỹ lưỡng, nhất là nước mát, két nứoc và các ống cao su. Bục két nước dẫn đến hết nứoc là căng lắm đấy. Nhẹ thì đổ thêm nước, theo dõi đồng hồ nhiệt độ, nặng thì có mà thay máy mới.
Có đoạn này có đèo Khế, đèo Khau Phạ. Đèo không cao nhưng dài nên xe tải 1 chặng dài cũng oải.
Nói chung dù cho xe tốt, mới cũng phải thường xuyên lưu ý, mỗi lần đỗ là 1 lần ngó xuống gầm xe xem có nứoc xanh chảy ra không.
Năm rồi có cụ chạy Patrol Nissan 2015 mới bị cong tay biên, bay nắp máy con đèo này đấy ạ.
 

VRX400

Xe tải
Biển số
OF-67110
Ngày cấp bằng
25/6/10
Số km
498
Động cơ
438,180 Mã lực
Nơi ở
Xuân Thủy-Cầu Giấy các cụ ợ
Khoản này em hoàn toàn đồng ý với cụ.đối với két nước em còn tự tay thay hàng năm cơ.đúng quy trình sục rửa 2 lần rồi mới đổ nước xanh.em nhìn mấy chú thợ hãng làm nhìn ngứa mắt lắm cụ ạ, toàn xả ra đổ vào cho nhanh.và chạy thì em cũng tính quãng cho hợp lý chứ không chơi theo kiểu ù một mạch đến lốp,rotuyn, giảm sóc còn hỏng chứ gì két nước.
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Khoản này em hoàn toàn đồng ý với cụ.đối với két nước em còn tự tay thay hàng năm cơ.đúng quy trình sục rửa 2 lần rồi mới đổ nước xanh.em nhìn mấy chú thợ hãng làm nhìn ngứa mắt lắm cụ ạ, toàn xả ra đổ vào cho nhanh.và chạy thì em cũng tính quãng cho hợp lý chứ không chơi theo kiểu ù một mạch đến lốp,rotuyn, giảm sóc còn hỏng chứ gì két nước.
Cụ rành nhể. Cụ làm dc chứ em thì chịu, chỉ có phán là giỏi...keke....
Thế mà hôm về em chạy ra Yên Bái rồi theo cao tốc Lào cai về. Cái đoạn tỉnh lộ nối QL 32 sang Yên bái nat tươm.
Chạy hơn 40 km mà như hành xác. Đèo dốc + đường xấu...ôi trời...thôi em kể sau
 

nguyenluong0100

Xe tải
Biển số
OF-194780
Ngày cấp bằng
19/5/13
Số km
427
Động cơ
331,580 Mã lực
hôm qua đọc hết thớt Đà Nẵng của cụ giờ e hóng tiếp Mù Cang Chải.kính cụ (b)
 

VRX400

Xe tải
Biển số
OF-67110
Ngày cấp bằng
25/6/10
Số km
498
Động cơ
438,180 Mã lực
Nơi ở
Xuân Thủy-Cầu Giấy các cụ ợ
Cụ rành nhể. Cụ làm dc chứ em thì chịu, chỉ có phán là giỏi...keke....
Thế mà hôm về em chạy ra Yên Bái rồi theo cao tốc Lào cai về. Cái đoạn tỉnh lộ nối QL 32 sang Yên bái nat tươm.
Chạy hơn 40 km mà như hành xác. Đèo dốc + đường xấu...ôi trời...thôi em kể sau
Tính em dầu mỡ nó ngấm vào máu, đợt trước dầu,lọc dầu em còn lọ mọ tự thay luôn. Sau nhà Vòi sang mỹ đình mở cửa hàng thì em mới sang nhờ thay thôi, còn dầu với lọc tự tay em mua cơ.:)). Em đợi tiếp ảnh chuyến đi của cụ.
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Tính em dầu mỡ nó ngấm vào máu, đợt trước dầu,lọc dầu em còn lọ mọ tự thay luôn. Sau nhà Vòi sang mỹ đình mở cửa hàng thì em mới sang nhờ thay thôi, còn dầu với lọc tự tay em mua cơ.:)). Em đợi tiếp ảnh chuyến đi của cụ.
Nhân nói về nhà cụ voiz. Bên cụ ấy nhiệt tình và có trách nhiệm.
Mời cụ VRC theo dõi tiếp bài nhé
 

crvphutho

Xe tải
Biển số
OF-346209
Ngày cấp bằng
10/12/14
Số km
379
Động cơ
274,130 Mã lực
Tiếp đi cụ chủ ơi! Cụ làm e nhớ tú lệ quá
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Cái tên Thu Cúc rất hay, địa danh này khác biệt, đến nơi thù đương nhiên không giống với cai tên như loài hoa hay tên 1 thiếu nữ.
Nó như 1 thị tứ bình thường, có phần ảm đạm, tuy trời đang nắng.
Bọn em dựng ở đây mua thịt rồi cái tay bặm trợn tẩm ướp, chút nữa lên suối Giàng làm chút đồ nướng.



 

sk050180

Xe tải
Biển số
OF-13610
Ngày cấp bằng
29/2/08
Số km
390
Động cơ
521,510 Mã lực
So với Đèo núi Hà Giang thì Phú Thọ, Yên bái chưa có gì để nói.
Nhưng dù sao xư cộ cũng phải chuẩn bị kỹ lưỡng, nhất là nước mát, két nứoc và các ống cao su. Bục két nước dẫn đến hết nứoc là căng lắm đấy. Nhẹ thì đổ thêm nước, theo dõi đồng hồ nhiệt độ, nặng thì có mà thay máy mới.
Có đoạn này có đèo Khế, đèo Khau Phạ. Đèo không cao nhưng dài nên xe tải 1 chặng dài cũng oải.
Nói chung dù cho xe tốt, mới cũng phải thường xuyên lưu ý, mỗi lần đỗ là 1 lần ngó xuống gầm xe xem có nứoc xanh chảy ra không.
Năm rồi có cụ chạy Patrol Nissan 2015 mới bị cong tay biên, bay nắp máy con đèo này đấy ạ.
Đèo này em đi mười mấy lần, chả có gì khó khăn (nhưng phải có đèn sương mù):



2010 em còn đi cả xe đạp qua. Đi xe đạp đỡ lo lột biên:
 
Chỉnh sửa cuối:

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Tiếp đi cụ chủ ơi! Cụ làm e nhớ tú lệ quá
Lại 1 cái tên Hay. Tú Lệ có nghĩa là đẹp. Em đi qua nhưng không thấy đẹp lắm nên không chụp gì.
Cái đẹp chắc hẳn không hiện thực, mà đẹp ở văn hóa, đẹp ở nét ẩn hiện...
Cách suối Nghĩa Lộ khoảng 20 km, rẽ sang phải từ Văn chấn, đi 12 km đường đèo là lên đỉnh suối Giàng.
Nằm trên độ cao hơn 1300m nên khí hậu mát mẻ và trong lành, đồng bào Mông cư ngụ phần lớn nên văn hóa rất đặc sắc.
Đặc sản có chè Shan tuyết, nước chè màu không đậm màu nhưng vị lại đậm.
Em hỏi chuyện chị chủ nhà thì chè ở đây toàn trăm tuổi, có cây chè 1000 tuổi, chút em hầu ảnh sau.
Vậy là người Mông người ta uống chè cả nghìn năm rồi.
Đặc biệt chè chả phải chăm sóc gì, chỉ 1 năm làm cỏ vài lần, rồi đến khi có búo chè là thu hoạch. Chè sạch 100%. Cái này em tin vì tần nơi xem chè và nói chuyện với người Mông nơi đây,
Đường lên suối Giàng quanh co.
Mải mê em bước chẳng lo bụi trần.
......











 
Chỉnh sửa cuối:

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Đèo này em đi mười mấy lần, chả có gì khó khăn (nhưng phải có đèn sương mù).


2010 em còn đi cả xe đạp qua. Đi xe đạp đỡ lo lột biên:
Gặp cao nhân rồi.
Cụ để cho em vái 3 vái nhé....
Đi xe đạp nữa thì em chịu rồi.
Vái thêm cái nữa. Khâm phục!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top