MÙ CANG CHẢI, Mùa không lúa, chuyến đi của nhà HorsePower.

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,965
Động cơ
557,605 Mã lực
Thật là tuyệt vời, tuyệt tác, tuyệt mỹ, tuyệt hảo, tuyệt của tuyệt.....
Được bức mấy bức này, chắc hẳn cụ vangamom phải leo lên cao hơn phải không.
Ý em là không phải chụp từ vệ đường trên đèo?
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,965
Động cơ
557,605 Mã lực
Ảnh các cụ chụp đẹp quá em không có nghề mà Vân thấy đẹp
Cành có nghề càng bị ảnh hưởng nặng bởi kiến thức, công thức, phân tích,....nói chung dùng cái đầu....còn cụ thấy đẹp nó là đẹp. Cám ơn cụ,
Người ta vẫn nói, trái tim, khối óc. Chuyện tầm phào.
Rồi người ta nói: lý trí và phi lý trí....
Tầm phào nốt.
Cho dù đánh giá cái đẹp bằng lý trí, thì cuối cùng cũng bị chi phối bởi phi lý trí, hay còn gọi là cảm nhận bằng tình cảm trực giác.
Còn cho dù trực giác thấy đẹp rồi thì kiểu gì cũng lái lý trí theo cái lý của cảm nhận....
Hehe....nói chung đẹp là đẹp. Càng không phải là nhà chuyên môn, càng dễ thấy cái đẹp....
Nói vậy là e tự khen ảnh em đẹp nhỉ các cụ...haha....
Lại vớ vẩn hết chỗ nói!
 

ducbill00

Xe tăng
Biển số
OF-142242
Ngày cấp bằng
17/5/12
Số km
1,317
Động cơ
375,610 Mã lực
Nơi ở
Nam Từ Liêm, Hà Nội
Website
www.facebook.com
cụ up ảnh lộn xộn hết cả rồi, Tung cửa, mã lai, và ta lộn hết lên rồi ạ.
 

TabThehe

Xe tải
Biển số
OF-337814
Ngày cấp bằng
8/10/14
Số km
272
Động cơ
279,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội 2
Những tuyến quốc lộ nối các tỉnh của ta vẫn rất chật hẹp, chất lượng mặt đường thì không đồng đều. Chỗ mới sửa thì tốt.
Còn cứ vừa sửa vùa đi. Chốc lại lào vào những đoạn thế này




cụ mô tả món ăn độc đáo trong cụ pọt xem sao?
 

Bococa

Xe hơi
Biển số
OF-332278
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
108
Động cơ
282,420 Mã lực
E máu rùi đấy ạ
 

VQN

Xe buýt
Biển số
OF-28063
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
618
Động cơ
490,671 Mã lực
Cuối tuần rồi cháu cũng tranh thủ lượng MCC. Không có mùa vàng, không có nước đổ, chủ nhật lại mưa nên chẳng chụp được mấy ảnh. Có vài cái chụp bằng alo up hầu các cụ:
1.


2.


3.


4.
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,965
Động cơ
557,605 Mã lực
Cũng là 1 sắc thái khác của MCC.
Cám ơn cụ VQN đã ghé qua tham gia.
Cảnh sắc thiên nhiên lúc này lúc khác với e chỉ như trò đùa của ánh sáng.
Chả thế các cụ săn tìm những bức ảnh như ý phải bỏ công bỏ thời gian lăn lê mới tìm dc bức ảnh như ý.
Cứ như dân chỉ biết đi chơi nhắm cảnh như em thì thời gian sắp xếp đi dc đã quí chứ chưa nói đến chọn dc ngày đẹp. Rồi cảnh nó thoắt thay đổi lúc nắng, lúc mưa...thì chụp dc những bức trên cũng là quá hên.
Em sẽ quay lại đây. Nhưng chắc không sớm.
Hy vọng lúc đó có cái máy tốt hơn để chụp, hy vọng đuơng sá cải thiện hơn, hy vọng đúng dịp trời trong lúa vàng,...hy vọng.....
 

NPY999

Xe hơi
Biển số
OF-371249
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
122
Động cơ
252,130 Mã lực
Chúc cụ có chuyến đi vui vẻ.
 

MP3

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-30965
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
2,368
Động cơ
1,434,028 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân quận
Website
goo.gl
Nói đến đèo núi thì em là dân nghiệp dư nhất. Quen chạy đồng bằng nó quen, hôm tết vừa rồi có đi Mã Pì Lèng mới thấy cũng là chặng đi nhưng khác biệt quá lớn. Xe cộ và năng lực con ng cũng dc đẩy đến giới hạn.
Nay chinh phục đỉnh đèo thứ 2 trong tứ đại đỉnh đèo tây bắc em mới thấy đi thế này mới gọi là đi. Leo 3 cái đèo Hải vân, đèo ngang....như qua mấy con dốc tẹp nhẹp chả bõ bèn...
Nhân nói đến đèo dốc em có xem qua thông tin up lên để các cụ khỏi phải tra cứu.
1. Đèo Mã Pí Lèng (Hà Giang) là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20km vượt đỉnh núi Mã Pí Lèng có độ cao 2.000m, nối Mèo Vạc với Đồng Văn. Đoạn đèo này nổi tiếng với những cung đường uốn lượn như con rắn vắt mình từ ngọn núi này sang ngọn núi khác.
Mã Pí Lèng theo tiếng Quan Hỏa chỉ “sống mũi con ngựa” theo nghĩa đen. Nhưng theo nghĩa bóng, tên gọi này chỉ sự hiểm trở của đỉnh núi, nơi dốc cao đến mức con ngựa đi qua phải tắt thở, hoặc đỉnh núi dựng đứng như sống mũi con ngựa.


2. Dài gần 50km, Đèo Ô Quy Hồ là một con đèo giữ kỷ lục về độ dài tại vùng núi Tây Bắc, đồng thời cũng là một trong số những cung đường đèo hiểm trở và hùng vĩ vào bậc nhất Việt Nam. Con đèo này nằm trên tuyến quốc lộ 4D cắt ngang dãy Hoàng Liên Sơn, đèo nối liền hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu với đỉnh đèo ở độ cao 2.000m chính là ranh giới giữa hai tỉnh.
Tên gọi Ô Quy Hồ xuất phát từ tiếng kêu da diết của một loài chim, gắn với huyền thoại về câu chuyện tình yêu không thành của một đôi trai gái. Bên cạnh đó, đèo Ô Quy Hồ cũng được gọi là đèo Hoàng Liên, do vượt qua dãy núi Hoàng Liên Sơn, hoặc đèo Mây do trên đỉnh đèo quanh năm mây phủ.


3.
Đèo Pha Đin hay là đèo núi có độ dài 32 km nằm trên quốc lộ 6, một phần thuộc xã Phỏng Lái, huyện Thuận Châu tỉnh Sơn La và một phần thuộc xã Tỏa Tình, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên, với điểm cao nhất là 1.648 mét. Tên gọi đèo Pha Đin nguyên gốc xuất xứ từ tiếng Thái, nghĩa là “Trời và Đất”, hàm nghĩa nơi đây là chỗ tiếp giáp giữa trời và đất.


4.
Đèo Khau Phạ là con đèo dài nhất trên tuyến quốc lộ 32 với độ dài trên 30 km, đồng thời cũng là một trong những cung đường đèo quanh co và dốc đứng thuộc hàng bậc nhất Việt Nam. Đèo nằm ở khu vực giáp giới giữa huyện Văn Chấn và huyện Mù Cang Chải của tỉnh Yên Bái , đi qua nhiều địa danh nổi tiếng như La Pán Tẩn, Mù Cang Chải, Tú Lệ, Chế Cu Nha, Nậm Có v.v. ở độ cao từ 1.200m đến 1.500m so với mực nước biển.
Đèo vượt qua đỉnh núi Khau Phạ, ngọn núi cao nhất vùng Mù Cang Chải. Tên gọi của đỉnh núi này trong ngôn ngữ của dân tộc Thái nghĩa là “Sừng Trời” (chiếc sừng núi nhô lên tận trời), do các chóp núi thường nhô lên giữa biển mây bao quanh như một chiếc sừng.
Kinh thật, cụ ông nhà em năm 60 tuổi cùng đoàn xe đạp ngừoi cao tuổi trong chuyến xuyên Việt qua 4 con đèo này.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top